10 Agency quảng cáo nổi tiếng nhất trên thế giới

Đối với mọi thương hiệu, các Agency quảng cáo đóng một vai trò cốt yếu và quan trọng trong các chiến dịch truyền thông của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn không thể hợp tác với một Agency chuyên nghiệp và sáng tạo, cuối cùng bạn sẽ gặp khó khăn với việc quảng bá sản phẩm của mình. Dưới đây là danh sách 10 công ty Agency quảng cáo chuyên nghiệp và có tên tuổi lớn trên thế giới mà bạn không thể bỏ qua.

1. Ogilvy & Mather

Sơ lược

Ogilvy & Mather là công ty Agency chuyên về quảng cáo (Advertising), tiếp thị (Marketing) và quan hệ công chúng (PR) có trụ sở tại Thành phố New York – Mỹ. Ogilvy & Mather có khởi đầu là một công ty chỉ chuyên về mảng quảng cáo tại London và được thành lập vào năm 1850 bởi Edmund Mather.

Năm 1964, sau khi hợp nhất với một công ty quảng cáo khác ở Thành phố New York được thành lập vào năm 1948 bởi David Ogilvy, lúc này cái tên Ogilvy & Mather chính thức được ra đời.

Năm 1928, Ogilvy & Mather có mặt tại Ấn Độ và thành lập chuỗi văn phòng tại tất cả các thành phố lớn.

Kể từ đó, Ogilvy & Mather là một phần của WPP Group và ngày càng phát triển với tốc độ nhanh chóng. Cho đến hiện tại, nếu tính theo doanh thu, Ogilvy & Mather là một trong những công ty truyền thông và tiếp thị lớn nhất trên thế giới. Không chỉ chuyên nghiệp trong cách làm việc, O&M còn được đánh giá cao bởi hiệu suất và chất lượng trong từng dự án.

Ogilvy & Mather
Website: www.ogilvy.com

Giải thưởng & Thành tích

O&M đã giành được ba huy chương “Vàng, bạc và đồng” tại giải thưởng Tiếp thị Thương hiệu Châu Á năm 2004 được tổ chức tại Hồng Kông:

  • Công ty này đã giành được huy chương Vàng hạng mục “Best Insight” – chiến dịch Goli ke Humjoli.
  • Huy chương bạc hạng mục “Most effective PR” – quản lý khủng hoảng Cadbury.
  • Huy chương đồng về “Best long-term marketing” – Fevicol.

Khách hàng nổi bật

Amazon, Coca-Cola, IBM Cloud, Perrier, Dove, American Express

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của Ogilvy

Dove (Empowering Idents), Honda (Stay Home), Cadbury (Twins), UNEP (Forced Migration), ASRA (Better Futura)

2. MullenLowe US

Sơ lược

MullenLowe US ​​là công ty quảng cáo tốt nhất của Mỹ được thành lập vào năm 1970 bởi Jim Mullen tại bang Boston. Do có lợi thế về khả năng nắm bắt sớm với phương tiện truyền thông xã hội, MullenLowe US đã thành công trong việc tiếp cận nguồn khách hàng to lớn nhất hiện nay. Công ty được đánh giá rất cao trong việc tạo nội dung, lập kế hoạch thương hiệu, thiết kế trải nghiệm người dùng, phân tích hiệu suất, nghiên cứu ảnh hưởng của sản xuất kỹ thuật số và công nghệ. Chính vì thế, không quá khó để nói Mullen là một trong 10 công ty quảng cáo và tiếp thị sáng tạo hàng đầu trên thế giới.

Ngoài ra MullenLowe Mediahub cũng hợp tác với Netflix trong hai chiến dịch đình đám, “Earn Your Power” và “Unblockable ads”. Cả hai chiến dịch này đã được công nhận là hai trong số các Kế hoạch Truyền thông Tốt nhất của Adweek năm 2017.

MullenLowe US
Website: https://us.mullenlowe.com/

Giải thưởng & Thành tích

Mullenlowe Lintas group Ấn Độ đã giành được danh hiệu “Công ty sáng tạo của năm” tại chiến dịch giải thưởng Cơ quan Nam Á của năm 2016 được tổ chức vào ngày 30 tháng 11 năm 2016 tại Mumbai.

Hơn nữa, MullenLowe Mediahub đã được công bố là “Agency được trao giải thưởng cao nhất” ở Ấn Độ vào năm 2015.

Khách hàng nổi bật

Google, JetBlue, General Motors, Zappos, Acura, thế kỷ, 4Seasons, Jetblue, ask.com.

Các chiến dịch đáng chú ý của MullenLowe US

Vivo (#snapdragon), Etihad (Get to the US quicker), Magnum (Game of Spoons),v.v

3. McCann Worldgroup

Sơ lược

McCann (trước đây là McCann Erickson) – một mạng lưới đại lý quảng cáo toàn cầu, có văn phòng đại diện tại 120 quốc gia. Đây là một công ty con của Tập đoàn Interpublic Company – một trong bốn công ty mẹ lớn trong ngành quảng cáo.

McCann Worldgroup là một công ty dịch vụ tiếp thị toàn cầu bao gồm:

  • MRM // McCann (tiếp thị kỹ thuật số / quản lý mối quan hệ)
  • McCann (quảng cáo)
  • Momentum Worldwide (tổng trải nghiệm thương hiệu)
  • McCann Health (truyền thông chuyên nghiệp / dtc)
  • CRAFT (thích ứng và sản xuất toàn cầu)
  • UM (quản lý phương tiện)
  • Weber Shandwick (quan hệ công chúng)
  • FutureBrand (tư vấn / thiết kế)
  • PMK-BNC (giải trí / thương hiệu / văn hóa đại chúng)

McCann là cơ quan đầu tiên đa dạng hóa sang các lĩnh vực khác ngoài tiếp thị (marketing).

McCann Worldgroup
Website: https://www.mccannworldgroup.com/

Giải thưởng & Thành tích

McCann worldgroup tính đến nay đã đạt được rất nhiều các giải thưởng Cannes.

McCann còn là công ty được công nhận là Agency được trao nhiều giải thưởng nhất ở Bắc Mỹ.

McCann ở New York và Mumbai là hai trong số bốn công ty nhận được giải thưởng ACT tại Cannes 2017.

Khách hàng nổi bật

L’OREAL, TV Doctors of America, MasterCard, Cigna, Népresso.

Các chiến dịch đáng chú ý của McCann

L’Oreal Paris (The Non Issue), World For All Animals, Yatra (Budget Travels), v.v

4. Publicis Groupe

Sơ lược

Publicis Groupe thành lập vào năm 1926 tại Pháp, được coi là công ty tiếp thị & quảng cáo lâu đời nhất cũng như lớn nhất trên thế giới.

Publicis Groupe thuộc sở hữu của Maurice Levy (bao gồm cả Saatchi & Saatchi và Leo Burnett). Gần đây, công ty đã kiểm soát hoàn toàn BBH và có được một chuỗi dài gồm nhiều chuyên gia kỹ thuật số là Digitas, Razorfish và Sapient .

Vào năm 2016, PG đã triển khai phân chia ra các mạng truyền thông của mình, tức là Starcom MediaVest và ZenithOptimedia thành bốn đơn vị riêng biệt. PG cung cấp nhiều dịch vụ như marketing, truyền thông và chuyển đổi kỹ thuật số, POS, chỉnh sửa video, v.v.

Publicis Groupe
Website: http://www.publicisna.com/

Giải thưởng & Thành tích

Publicis Singapore đã giành được giải Vàng cho một trong một triệu bài dự thi cho P&G Ấn Độ.

Publicis Romania đã được trao giải thưởng là “ Cơ quan của năm thứ 23 Trống vàng ”, v.v.

Khách hàng nổi bật

Citi, Coca-Cola, Garnier, Rogers, Lobsterd, Vicks, American Airlines, v.v.

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của Publicis Groupe

Toyota (Happy Valentines), Burger king (Lockdown whopper), Nescafe (The message), Kit Kat (Even technology needs a break), Coca-cola (Feel it), v.v

5. Dentsu (Japan)

Sơ lược

Không có công ty quảng cáo nào thống trị hoàn toàn thị trường quê nhà như Dentsu của Nhật Bản. Đây là hãng truyền thông đa quốc gia và truyền thông kỹ thuật số có văn phòng tại London (Anh). Dentsu được thành lập bởi Jerry Bhulman, hiện nay Dentsu đang kiểm soát khoảng 30% thị trường quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng của Nhật Bản.

Đây hiện là công ty quảng cáo lớn nhất Nhật Bản và có mạng lưới đại lý lớn thứ 5 trên toàn thế giới với 10 thương hiệu mạng toàn cầu.

Bước đột phá lớn đầu tiên của Dentsu bắt đầu bằng việc mua lại công ty McGarry Bowen ở New York.

Dentsu (Japan)
Website: http://www.dentsu.com/

Giải thưởng & Thành tích

Dentsu đã giành được nhiều giải thưởng Quốc tế như – Cannes Lions, One show, CLIO, ADFEST Lotus và Spikes Asia, v.v.

Khách hàng nổi bật

Airtel, Flipkart, Pepsi, Coca-Cola, Bacardi, Red Bull,…

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của Dentsu

Skoda (breaks check), Tata Harrier (Language of humanity), Canon (Be the revolution), Subway (Back seat), Nike (Force), v.v

6. Havas

Sơ lược

Havas hiện đang được kiểm soát bởi tập đoàn truyền thông Pháp – Vivendi và là một công ty Quảng cáo của Mỹ được thành lập vào năm 1991. Vivendi kiểm soát mạng lưới quảng cáo Havas Worldwide (được gọi là Euro RSCG cho đến năm 2012) và là tập đoàn truyền thông lớn thứ năm trên thế giới.

Havas hiện đang có khoảng 316 văn phòng đặt tại 75 quốc gia khác nhau.

Havas
Website: http://havas.com/

Giải thưởng & Thành tích

Havas đã giành được giải Vàng và một giải Đồng tại lễ hội quảng cáo cá mập Kinsale cho chiến dịch xuất sắc nhất.

Khách hàng nổi bật

Lacoste, IBM, Air France, The Colombian National Road Safety Agency, Camel cigarettes, Unilever, v.v

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của Havas

Infinity music, Hyundai (When we get out), Durex (Feel your way to pleasure), Vanish (Love your whites for longer), v.v

7. Grey Global (Advertising Giant)

Sơ lược

Grey Global được thành lập vào năm 1917 bởi Lawrence Valenstine, lúc này Lawrence chỉ mới 18 tuổi. Sau đó Grey bắt đầu thu mua lại tất cả các mạng quảng cáo.

Trụ sở chính của Grey được đặt tại New York và có 432 văn phòng tại 96 quốc gia trên toàn thế giới. Đây là công ty sáng tạo nhất trong năm 2015 khi đã mở rộng các dịch vụ của mình trong lĩnh vực quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển thương hiệu công chúng và tiếp thị tương tác.

Grey Global có nhiều công ty con khác nhau bao gồm: Grey, G2, GHG, GCI Group, MediaCom Worldwide, Alliance, GWHIZ và WING.

Grey Global (Advertising Giant)
Website: http://grey.com/

Giải thưởng & Thành tích

Grey đã giành được 10 giải Cannes, một giải Addy, Clio và Emmy.

Mạng lưới châu Âu của Grey là Grey EMEA cũng đã giành được 26 giải thưởng Euro EFFIE.

Khách hàng nổi bật

Advil, Canon, Cover Girl, và Proctor & Gamble

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của Grey Global

Carlsberg (Adopt a keg), Renault (Zoe Christmas), Pringles (Hunger hammer), Santen (Pressure into progress), Gillette (A woman’s day tribute), Raymond’s Love Notes, v.v

8. Droga5 (Digital Native)

Sơ lược

Droga5 là một công ty quảng cáo toàn cầu được thành lập tại New York vào năm 2006. Accenture là công ty mẹ của Droga5, một công ty tài chính có đến 500 trụ sở tại Ireland.

David Droga đặt ra cái tên “Droga5” cho công ty của mình bởi mẹ anh thường may trên quần áo của anh số 5 vì anh là người con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em.

Droga5 hoạt động trên tất cả các nền tảng bao gồm phát sóng, in ấn, kỹ thuật số, mạng xã hội, trải nghiệm và out-of-home.

Droga5 (Digital Native)
Website: https://droga5.com/

Giải thưởng & Thành tích

Droga5 đã giành chiến thắng cho video chính của thương hiệu Amazon cho chiến dịch “great shows stay with you” và Argent cho chiến dịch “ coal drops yard”.

Khách hàng nổi bật

BBC, Blizzard Entertainment, The Coca-Cola Company, Farfetch, Georgia-Pacific, Google, Heineken, Hennessy, Johnsonville, v.v

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của Droga5

Harley Davidson (Magic hour), New York Times, Twizzlers (Cold case), Tourism Australia (Dundee), Google #myAndroid: Taste Test, v.v

9. BBDO

Sơ lược

BBDO được cho là mạng lưới sáng tạo được ngưỡng mộ nhất thế giới, công ty này đã giành được nhiều giải thưởng trong ngành kể từ năm 2005. BBDO có 289 văn phòng tại 81 quốc gia khác nhau với hơn 15000 nhân viên. Đây được coi là mạng lưới lớn nhất của ba cơ quan toàn cầu BBDO, DDB & TBWA.

BBDO hoạt động và cung cấp một loạt các dịch vụ tiếp thị ở hầu hết các quốc gia. Đôi khi nó cung cấp thông qua các công ty con hoặc chi nhánh chuyên gia được mua lại tại địa phương và có thương hiệu riêng.Công ty này đã có mặt tại 18 quốc gia ở Châu Mỹ Latinh.

BBDO
Website: https://bbdo.com/

Giải thưởng & Thành tích

Giành giải bạc cho hạng mục confectionery category (Snickers), giải đồng cho Ariel (phim ngắn viễn tưởng), giải vàng cho hình ảnh Getty (áp phích), giải bạc cho UN Women (sử dụng mạng xã hội) và nhiều hơn nữa trong danh sách.

Khách hàng nổi bật

Subway, Hot Wheel, Fisher price, Pepsico, HP, v.v

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của BBDO

Snickers (You stay you, when you stay home), Ariel (Share the load), KISS FM (Long live rock and roll), Canadian Paralympic Committee (The letter), Pepsi (Fixes your neck), v.v

10. Y and R (Young & Rubicam)

Sơ lược

Young and Rubicam có nguồn gốc từ Philadelphia, khởi đầu là một đơn vị rất nhỏ, sau đó Y&R chuyển đến New York vào năm 1926 và bắt đầu phát triển. Hiện nay, Y&R được biết đến như một trong những công ty quảng cáo mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Nó có trụ sở chính đặt tại New York và được thành lập bởi John Orr Young. Đây là một trong những công ty lý tưởng nhất chuyên về quảng cáo, kỹ thuật số và truyền thông.

Young and Rubicam thành lập vào năm 1978 và là một công ty quảng cáo bao gồm nhiều dịch vụ, cả hình thức quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến. Ngoài ra, Y&R có khoảng 200 nhân viên với hơn 250 triệu đô la doanh thu mỗi năm.

Y and R (Young & Rubicam)
Website: http://www.yr.com/

Giải thưởng & Thành tích

Y&R đã giành 9 huy chương vàng thế giới, 13 huy chương bạc và 15 huy chương đồng.

Điển hình là chiến dịch FIAT do Y&R thực hiện đãcực kỳ thành công.

Khách hàng nổi bật

Sony, Adobe, Burger King, Dell và Chevron.

Các chiến dịch quảng cáo đáng chú ý của Y&R

BBB Shoes and Boots, Varuna Pumps (Lifesaving scarecrows), Fundacion Monica Licona, Red Bull (Charge ahead), Conclusion, v.v

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn