Cách lựa chọn agency: Những tiêu chí bạn cần xem xét

Bất cứ khi nào muốn mở một công ty mới, đổi mới thương hiệu hay lập kế hoạch tiếp thị sản phẩm, bạn cũng cần những sự hỗ trợ. Chính vì vậy, việc lựa chọn agency là yếu tố vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn agency.

Nếu bạn chưa biết Agency là gì, tìm hiểu bài viết dưới đây:

Agency là gì? Phân loại các Agency

1. Có mục tiêu rõ ràng

Cách lựa chọn agency: Những tiêu chí cần xem xét
Cách lựa chọn agency: Những tiêu chí cần xem xét

Trước khi bàn bạc với agency, bạn cần đưa ra quyết định mục tiêu, loại hình và sản phẩm mà doanh nghiệp lựa chọn khi kinh doanh. Có nhiều hình thức được đưa ra như: công ty đa quốc gia, công ty start up nhỏ, đại lý phân phối,…

Nếu bạn muốn chuyển hướng sang những công việc liên quan đến kĩ thuật số, hãy chọn một agency có kinh nghiệm. Nên lựa chọn những agency uy tín và tham khảo những nhận xét của khách hàng đã từng trải nghiệm dịch vụ của họ.

Yếu tố quan trọng đầu tiên đó là xác định nhu cầu, mục tiêu của doanh nghiệp và lựa chọn hợp tác với doanh nghiệp có kinh nghiệm trong lĩnh vực đó. Việc đặt ra mục tiêu rõ ràng sẽ là khởi đầu thuận lợi cho đôi bên khi bắt tay vào làm việc.

2. Kiểm tra nền tảng tài chính và hồ sơ kĩ năng của agency

Kiểm tra nền tảng tài chính và hồ sơ kĩ năng của agency
Kiểm tra nền tảng tài chính và hồ sơ kĩ năng của agency

Dựa vào nội dung công việc cũng như quy mô dự án để lựa chọn agency phù hợp với doanh nghiệp của mình. Nếu là dự án quy mô nhỏ, bạn có thể lựa chọn một agency “khiêm tốn”. Ngược lại, nếu cần hỗ trợ trọn gói, hãy tìm đến những agency đa ngành với nguồn vốn và nhân lực dồi dào để đảm bảo dự án đạt được hiệu quả cao.

3. Thực sự coi agency là đối tác

Tiếp thị, truyền thông, xây dựng thương hiệu – tất cả đều cần đến sự sáng tạo và hợp tác. Vì vậy, bạn cần một agency có văn hóa, mục tiêu phù hợp với bạn và những người đồng đội sáng tạo và chủ động trong công việc. 

Doanh nghiệp của bạn sẽ cần một agency biết lắng nghe, nghiên cứu thị trường và hoạt động kinh doanh, đưa ra những phân tích dựa trên tư cách là một đối tác thực thụ. Hãy chọn agency có tầm nhìn mà bạn cảm thấy đủ tin cậy để hợp tác lâu dài. 

4. Vị trí địa lý không quá quan trọng

Trong thế giới hiện đại ngày nay, khoảng cách địa lý không còn quá quan trọng. Mọi người có thể giữ liên lạc với nhau cho dù ở bất cứ đâu. Vì vậy, bạn không cần phải giới hạn đối tác ở một phạm vi cụ thể. Nếu bạn tìm thấy một đại lý có kỹ năng, kinh nghiệm và văn hóa phù hợp với doanh nghiệp của của mình, đừng ngần ngại kết nối với họ, ngay cả khi họ ở thành phố khác.

5. Mở rộng tìm kiếm ngoài phạm vi Google

Mở rộng tìm kiếm ngoài phạm vi Google
Mở rộng tìm kiếm ngoài phạm vi Google

Không thể phủ nhận Google là công cụ hữu hiệu khi tìm kiếm những agency. Tuy nhiên, đừng quên là bạn có cả một “mạng lưới” hỗ trợ là những mối quan hệ xung quanh để tìm kiếm ở họ những đề xuất phù hợp. Nhiều agency chất lượng được giới thiệu những người bạn, người thân xung quanh chúng ta và không nhất thiết phải thông qua Google. 

Nếu công ty của bạn có quy mô nhỏ và không có ngân sách lớn dành cho việc quảng cáo, thì việc tìm kiếm một agency có quy mô tương tự là lựa chọn phù hợp. Bởi một agency tên tuổi, quy mô lớn sẽ đi kèm với chi phí khá cao. Vì vậy, nếu ngân sách của bạn có hạn nhưng lại cần gói hỗ trợ toàn diện, hãy xem xét những agency “vừa tầm”.

6. Đánh giá đề xuất/ hồ sơ kinh doanh của các agency

Đừng quá chú trọng đến những video quảng cáo hay bản thuyết trình hào nhoáng, bắt mắt, hãy tập trung vào hồ sơ kinh doanh của xem xét những đề xuất của họ dành cho dự án của bạn. Trên thực tế, trước khi gửi đề xuất, agency phải gặp mặt trực tiếp với đại diện của doanh nghiệp – đó là cơ sở và cũng là khởi đầu cho cả một quá trình hợp tác. 

Những gì mà cả hai bên mong đợi chính là một bản kế hoạch tiềm năng. Bản kế hoạch này phải dự trù được kinh phí của các dịch vụ với đầy đủ những đề mục công việc mà phía agency sẽ thực hiện. 

8. Đảm bảo agency cung cấp các dịch vụ toàn diện, thích hợp

Marketing là sự kết hợp của nhiều hoạt động khác nhau, vì vậy rất có thể một dự án này sẽ được kết nối với một dự án khác. Một agency toàn diện phải có trình độ chuyên môn cao trong tất cả các khía cạnh của hoạt động marketing để đảm bảo công việc đạt hiệu quả cao nhất. 

Agency có thể vận hành tốt trang web của bạn, nhưng họ chưa chắc biết kết hợp marketing trên website với các phương tiện truyền thông xã hội khác. Họ có thể thiết kế bộ nhận diện doanh nghiệp nhưng lại chưa biết cách sáng tạo trong thiết kế gian hàng triển lãm? Một agency tốt có thể có chuyên môn riêng trong từng lĩnh vực nhưng phải đưa ra được những đề xuất và giải pháp toàn diện cho mọi vấn đề của quá trình marketing.

Tham khảo bài viết khác về Agency: Khi nào doanh nghiệp của bạn nên thuê Agency? Tại sao cần thuê Agency?

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn