Khi nào doanh nghiệp của bạn nên thuê Agency? Tại sao cần thuê Agency?

Marketing đang dần đóng một vai trò quan trọng, không thể thiếu đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên việc xây dựng một bộ phận Marketing in-house hay thuê Agency cũng còn cần phải xem xét kỹ lưỡng, tuỳ thuộc vào nhu cầu của mỗi công ty. Dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn một số dấu hiệu để xem rằng công ty bạn đã cần thuê Agency hay chưa.

Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Nếu bạn chưa biết Agency là gì, tham khảo bài viết dưới đây nhé:

Agency là gì? Phân loại các Agency

1. Bối cảnh ra đời của Marketing Agency

Nếu chúng ta phải xếp hạng một số kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất, thì chắc chắn marketing sẽ đứng đầu bảng xếp hạng. Thị trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng cao khiến các doanh nghiệp không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tối đa hóa các nỗ lực marketing của mình. Nói một cách đơn giản hơn, một doanh nghiệp không thể phát triển nếu không có hoạt động marketing vững chắc và hiệu quả.

Thông qua những phân tích trên, có thể thấy rằng hoạt động marketing giờ đây cũng quan trọng và cần thiết như việc “thanh toán vé đỗ xe”. Câu hỏi đặt ra tiếp theo chính là bạn có những lựa chọn nào đối với marketing? Đây sẽ là câu trả lời ngắn gọn cho bạn:

  1. Thuê một ông Marketing Manager hoặc thành lập riêng một bộ phận marketing cho công ty
  2. Thuê Marketing Agency để thực hiện hết các hoạt động marketing cần triển khai

Bạn nghĩ đâu là lựa chọn phù hợp đối với doanh nghiệp của mình? Hay bạn có thể so sánh chi phí, lợi ích của hai việc này như thế nào? Bạn cần cân nhắc những điều gì trước khi quyết định? Hãy theo dõi ngay những phân tích dưới đây nhé!

Đầu tiên, marketing agency hoặc các công ty marketing sẽ là các đơn vị giúp các khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình thông qua việc triển khai, quản lý các chiến lược marketing cho họ. Các marketing agency thường là các đơn vị độc lập và có chuyên môn riêng cho từng loại marketing khác nhau.

thue-agency-de-lam-gi

2. Tại sao bạn nên thuê một Marketing Agency? 

Chúng ta đã thảo luận về một trong những lý do chính của việc doanh nghiệp cần thuê marketing agency, tuy nhiên dưới đây sẽ là một lý do khác khiến doanh nghiệp của bạn nên thuê một marketing agency.

  • Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing hiện đại

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao các phương thức kinh doanh hoặc marketing lại thay đổi theo thời gian chưa? Đó chủ yếu là do nhận thức của khách hàng. Outbound Marketing như quảng cáo in, quảng cáo thương mại, hoặc quảng cáo trang vàng, v.v. là không đủ cho xã hội hiện đại bây giờ. Người tiêu dùng ngày nay có quyền truy cập liên tục vào Internet và họ có thể tìm kiếm tất cả các mặt hàng cũng như tuỳ chọn trong khả năng.

Điều này cũng có nghĩa là các công ty cũng phải thu hút khách hàng bằng Inbound marketing. Các hoạt động Inbound marketing đòi hỏi sự kiên nhẫn, nỗ lực và các kỹ năng cần thiết. Do đó, một marketing agency sẽ là đơn vị biết cách tích hợp tốt nhất các chiến dịch marketing outbound và inbound để thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế.

Tất cả những gì bạn cần biết về Inbound Marketing

  • Các Marketing Agency sẽ giúp bạn tập trung vào công việc kinh doanh của mình

Thành thật mà nói, DIY – “Do It Yourself” không phải là một lựa chọn tốt cho tất cả mọi thứ mà bạn làm. Là một doanh nhân, bạn cũng phải điều hành doanh nghiệp và trông nom nhiều thứ nên việc quản trị toàn bộ các hoạt động marketing sẽ tốn rất nhiều thời gian, nguồn lực tài chính để thực hiện. Điều này sẽ khiến bạn có ít thời gian để giải quyết các công việc khác của doanh nghiệp mình.

Do đó, việc thuê một marketing agency là yếu tố không thể thiếu đối với doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ cho phép bạn tập trung vào những vấn đề quan trọng khác của doanh nghiệp.

  • Có nhiều kiến thức và hiểu biết sâu hơn về marketing

Một điều nữa khi nhắc về các marketing agency là họ thường có nhiều hiểu biết và kiến thức tốt hơn về các hoạt động marketing. Một marketing agency thường làm việc với nhiều khách hàng cùng một lúc và tất cả những khách hàng đó sẽ có những nhu cầu về marketing khác nhau. Điều này có nghĩa là đội ngũ ở marketing agency có hiểu biết tốt hơn về các phương pháp marketing cũng như có khả năng áp dụng các phương pháp đó để mang lại hiệu quả tối đa.

Hơn nữa, các marketing agency cũng là các đơn vị tích cực tham gia vào các hội thảo, hội nghị, các phiên thảo luận trong giới nên thường cập nhật được nhiều xu hướng mới hơn so với các marketers in-house.

tai-sao-can-thue-agency

3. Khi nào thì bạn cần thuê một Marketing Agency?

Marketing là điều bạn cần bắt đầu ngay từ đầu, thậm chí trước cả khi bạn bắt đầu xây dựng doanh nghiệp của mình. Điều đó có nghĩa là, bạn sẽ cần ai đó để marketing cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nếu bạn có nhân viên marketing nội bộ hoặc tự mình làm nhưng chưa thấy hiệu quả cũng như nhìn thấy một số dấu hiệu sau thì đã đến lúc bạn nên nghĩ đến việc thuê một bên marketing agency.

1. Bạn nhận ra rằng bạn không thích hợp với thời đại Digital Marketing

Rất nhiều chủ doanh nghiệp cũng đã thử vận may của họ đối với bộ phận marketing. Nhưng liệu có phải tất cả trong số họ đều có kỹ năng để thực hiện điều đó hay không?. Mặc dù bạn có thể có khả năng lãnh đạo xuất sắc, hiểu rõ về doanh nghiệp nhưng rất có thể bạn không đủ kỹ năng cũng như kinh nghiệm để thực thi các chiến lược marketing.

Dù đôi lúc không có đủ khả năng thực thi các chiến lược marketing không phải là vấn đề quá to tát, tuy nhiên việc không chấp nhận thực tế này có thể khiến doanh nghiệp của bạn gặp tổn thất nặng nề. Do đó, nếu bạn nhận ra rằng mình không thể thực hiện được toàn bộ các hoạt động marketing, hay tìm đến các marketing agency, họ sẽ giúp bạn làm điều đó.

2. Các chỉ số về bán hàng đang đi xuống

Điều mà một doanh nhân luôn quan tâm hàng đầu chính là là sản phẩm hoặc dịch vụ phải luôn bán chạy. Nếu bạn biết rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đã đủ tốt đồng thời đội ngũ sales, dịch vụ khách hàng của mình đang ổn định nhưng lại thấy doanh số bán hàng liên tục giảm sút thì đây là lúc bạn cần xem xét nghiêm túc về chiến lược marketing của mình.

Rõ ràng là nếu bạn không có một chiến lược marketing tốt tới khách hàng thì mọi nỗ lực khác đều trở nên vô nghĩa. Bạn cần có một chiến lược marketing đúng đắn và cho tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tốt hơn đối thủ và tại sao mọi người nên mua nó.

khi-nao-nen-thue-agency

3. Điều gì hữu ích và điều gì không dành cho bạn

Một trong những dấu hiệu lớn nhất của một chiến dịch marketing không hiệu quả là khi bạn không biết điều gì phù hợp với mình và điều không phù hợp với mình. Ví dụ, nếu bạn thấy lưu lượng truy cập trang web, cuộc gọi điện thoại, truy vấn hoặc khách hàng tiềm năng mới tăng đột biến nhưng bạn không biết điều này xảy ra như thế nào, thì đó là lúc chiến dịch marketing của bạn chưa đủ tốt.

Một chiến dịch marketing tốt luôn cung cấp cho bạn đủ thông tin để phân tích xem mọi thứ có hoạt động theo kế hoạch hay không.

4. Tham vọng của bạn vượt quá khả năng của bạn

Chúng tôi luôn mô tả tham vọng là “bầu trời là giới hạn”. Nhưng, có thể nào một doanh nghiệp không có đủ năng lực để biến những tham vọng đó thành hiện thực? Có, có thể do một vài yếu tố như: thiếu kiến ​​thức, nhân lực hoặc nguồn lực không đủ chính là trở ngại  việc đạt được các mục tiêu kinh doanh. Nếu bạn đang phải đối mặt với những vấn đề này, một marketing agency sẽ giúp bạn tìm ra vấn đề và cải thiện nó.

5. Các công việc không thể được hoàn thành

Nếu bạn được yêu cầu dạy 5 môn một lúc, điều gì sẽ xảy ra? Nói chung bạn sẽ không thể một mình làm tất cả mọi thứ. Tương tự đối với marketing cũng vậy, khi bạn cố gắng tập trung làm tất cả mọi thứ cũng là lúc công việc không mang lại hiệu quả cao, kết quả là bạn sẽ chẳng đạt được gì.

Hơn nữa, điều quan trọng nhất khi triển khai marketing chính là cần có thời gian và một chiến lược hợp lý, nếu không làm đúng được những điều này nó sẽ khiến doanh nghiệp nhanh chóng thất bại. Có thể đối với bạn, marketing không phải phải là mối quan tâm hoặc ưu tiên nhưng đối với các marketing agency, đó là MỌI THỨ đối với họ. Đó là công việc họ cần phải làm và được trả tiền để làm, do đó họ sẽ ưu tiên công việc lên hàng đầu.

Trên đây là một thông tin cơ bản về marketing agency và những lý do tại sao bạn cần đến các marketing agency để hỗ trợ. Hy vọng, thông qua bài viết này bạn đã thực hiểu được những lợi ích mà các marketing agency mang lại và có thể thực hiện các chiến dịch marketing thành công trong thời gian tới.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn