10 chiến dịch quảng cáo ngoài trời – OOH nổi bật nhất hiện nay

Quảng cáo ở thời đại mới là khiến khách hàng cảm thấy thích thú, phấn khích, quảng cáo lúc này sẽ vượt qua những vai trò vốn có của nó. 10 chiến dịch quảng cáo ngoài trời – OOH dưới đây là minh chứng cho điều đó.

1. Xu hướng khách hàng tự tìm đến quảng cáo lên ngôi

Trước đây, chúng ta có thể dễ dàng kết nối ngay tức thì với các phương pháp marketing truyền thống, điển hình như việc tạo những thông điệp ngắn chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm để khiến mọi người mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. 

Tuy nhiên, khi xã hội hiện đại phát triển, marketing đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ và thu hút được nhiều sự quan tâm, chú trọng của các nhãn hàng. Giờ đây, quảng cáo không chỉ truyền đạt các thông tin mang tính thương mại mà còn có nhiều cách khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, ví dụ như quảng bá sản phẩm, tăng cường nhận thức về thương hiệu, tạo ra sự hứng thú cho một sự kiện hoặc thậm chí thu hút sự chú ý cho những vấn đề nghiêm trọng hơn trong xã hội.

Một trong những phương thức marketing thành công nhất ở thời điểm hiện tại chính là tạo sự kết nối trực tiếp với khách hàng mục tiêu bằng cách khiến họ phải chủ động tương tác với các quảng cáo. Trước đây, khi quá trình quảng cáo một chiều, mọi người có xu hướng không để ý hoặc dễ dàng quên nhanh chóng. Tuy nhiên, một giải pháp cho vấn đề đó chính là cho người tiêu dùng quyền chủ động để tiếp cận quảng cáo, điều này có thể tạo ra những tác động lâu dài và mang lại hiệu quả cao hơn.

Để hiểu rõ hơn về hình thức này, hãy tham khảo các chiến dịch OOH mang tính đột phá của 10 công ty dưới đây nhé.

2. 10 chiến dịch quảng cáo ngoài trời – OOH nổi bật nhất hiện nay

Như đã nói, đây là mười công ty đã tạo ra các chiến dịch OOH đột phá đã thực sự hiểu và tận dụng tối đa chiến thuật tiếp thị này.

2.1. Gü

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời - OOH của Gü
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời – OOH của Gü

Vào tháng 2 năm 2019, thương hiệu chuyên cung cấp các món tráng miệng cao cấp này đã từng đoạt được giải thưởng khi khởi động chiến dịch OOH theo chủ đề Valentines ở London, Anh.

Tại sao điều này lại mang lại nhiều giá trị:  Đối với một công ty đồ tráng miệng, Ngày lễ tình nhân là một trong những dịp quan trọng nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bằng cách mang đến cho mọi người cơ hội để thực hiện cử chỉ đơn giản nhưng vui vẻ và thú vị, chiến dịch đã mang đến và nâng tầm mùa yêu thương trở nên đặc biệt hơn và thu hút mọi người chú ý đến thương hiệu nhiều hơn.

2.2. Reebok

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời - OOH của Reebok
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời – OOH của Reebok

Trong nỗ lực thúc đẩy mục tiêu tiêu thụ “giày chạy bộ” và quảng cáo dòng giày thể thao chạy bộ mới của họ, Reebok đã thực hiện một chiến dịch OOH thông minh có tên “Bạn có đủ nhanh cho ZPump 2.0 không?” trở lại năm 2016. Công ty đã dựng các biển quảng cáo kỹ thuật số có gắn cam tốc độ trên khắp đất nước Thụy Điển. Quy tắc rất đơn giản: những người có thể chạy qua những màn hình này trong khoảng thời gian cho phép sẽ ngay lập tức được thưởng một đôi giày chạy mới.

Tăng sự kích thích cho ROI: Như dự đoán, chiến dịch đã thu hút được sự chú ý lớn. Ban đầu chỉ một vài người qua đường cố gắng chinh phục thử thách và ngay sau đó, nhiều người cảm thấy thú vị và tham gia, tạo nên một đám đông cực kỳ thú vị. Được thưởng ngay một đôi giày thể thao mới nhất, ai lại không muốn cơ chứ? Trong khi tạo ra một hoạt đông hấp dẫn, Reebok đã đi vào tâm trí của công chúng theo một cách hóm hỉnh thông qua sự liên kết giữa giày chạy bộ mới và thương hiệu của họ.

2.3. E.ON

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Reebok
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Reebok

Là một phần trong chiến dịch “Hãy làm sạch không khí”, công ty năng lượng E.ON của Anh đã tạo ra nhiều màn hình OOH tuyệt vời xung quanh Manchester và Birmingham. Các quảng cáo đã sử dụng công nghệ AR để theo dõi và hiển thị mức độ ô nhiễm mà những người qua đường đang hít phải.

Tập trung vào vấn đề Môi trường: Bằng cách hiển thị dữ liệu thời gian thực đã được sửa đổi một cách thông minh cho mỗi người đi bộ qua, điều này đã giúp mọi người chuyển sự chú ý của họ sang tình hình môi trường. Thay vì phải trải qua quá trình nghiên cứu đầy ắp thông tin một cách mệt mỏi, mọi người đều có được kiến thức tức thì về những gì đang xảy ra, do đó, họ trở nên cảnh giác hơn với vấn đề cấp bách này. Chỉ trong một ngày cuối tuần, chiến dịch đã thu hút hơn 2.500 công dân Anh được theo dõi tại hai thành phố.

2.4. Amstel Radler

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Amstel Radler
Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Amstel Radler

Vào năm 2018, Amstel Radler – một thương hiệu bia Hà Lan đã lắp đặt một tấm biển quảng cáo khổng lồ ở Madrid với tiêu đề “Bạn không thể có được hương vị này nếu không có chanh”. Điều thú vị về quảng cáo này là nó chứa đầy những quả chanh tươi, tạo nên cho quảng cáo chưa đầy ắp một màu vàng . Công ty cũng kêu gọi mọi người đoán xem cần có bao nhiêu quả chanh tạo nên tác phẩm nghệ thuật này, người chiến thắng sẽ được được cung cấp Amstel Radler sử dụng trong một năm.

Kết quả: Số lượng người tham gia cuộc thi là hơn 5.000 người với 10 lần đoán đúng và số lượt truy cập vào trang web của họ đạt con số ấn tượng 35.575 trong khoảng thời gian đó.

2.5. Harry Potter tại Quảng trường Thời đại

Để kỷ niệm sự đón nhận trên toàn cầu vào năm ngoái, ekip của Harry Potter đã dàn dựng một vở kịch nằm trong tập “Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa” tại quảng trường Thời đại

Nhiều ngôi sao và những người có ảnh hưởng đã được mời đến sự kiện, cùng với những người hâm mộ Harry Potter. Việc sử dụng các biển quảng cáo màn Led ngoài trời kết hợp với hiệu ứng đỉnh cao cùng với âm nhạc đã mang lại những trải nghiệm thật tuyệt vời cho những người có mặt tại đói.

Chào mừng bạn trở lại Hogwart: Sự kiện này đã thu hút một đám đông lớn đến Quảng trường Thời đại mang tính biểu tượng, tạo ra một điều không thể tưởng tượng được không chỉ với fandom Harry Potter ở New York mà còn ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Xem bài viết này ở dạng video:

 

2.6. UTEC

UTEC là một trường đại học kỹ thuật và công nghệ ở Peru. Vào năm 2013, trước khi mở đơn đăng ký, họ đã thực hiện một chiến dịch OOH tuyệt vời để thu hút sinh viên. Trước tình hình thảm khốc của việc thiếu mưa ở một số ngôi làng ở Lima, Peru – đây là sự tương phản kỳ lạ với độ ẩm cao mà khu vực có – trường đại học đã thiết lập các biển quảng cáo với công nghệ tiên tiến có thể hút hơi ẩm trong không khí và chuyển nó thành nước.

Tại sao điều này lại tuyệt vời: Chiến dịch này đã cho thấy lý do tại sao trường đại học này lại là một lựa chọn đầy hứa hẹn với sinh viên trong khu vực. Nó không chỉ thể hiện kỹ năng của các sinh viên đang theo học tại trường đại học này, mà còn thể hiện cách mà nhà trường mang lại những điều tích cực cho cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.

2.7. Google

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Google
 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của Google

Được thúc đẩy bởi ý tưởng giúp mọi người “Tận dụng tối đa mùa hè”, Google đã thiết lập hàng loạt biển quảng cáo thông minh quanh thành phố London trong suốt mùa hè năm 2019. 

Sử dụng định dạng tìm kiếm mang tính biểu tượng của Google, các màn hình sẽ hiển thị các tìm kiếm theo thời gian thực từ những người dân địa phương về thời gian và vị trí của từng biển quảng cáo. Hơn nữa, cũng có các màn hình kỹ thuật số trong Tàu điện ngầm với hướng dẫn đến các địa điểm khác nhau như nhà hàng, quán rượu, công viên, v.v.

Mô phỏng Google Maps: Bằng cách thiết lập nhiều màn hình xung quanh London, Google đã biến thành phố này thành một mô phỏng khổng lồ của Google. Họ chắc chắn đã thu hút sự chú ý của công chúng bằng cách sử dụng dữ liệu tìm kiếm thời gian thực để đề xuất các kết quả phù hợp nhất. Mặc dù danh tiếng của công ty là vô địch trên thị trường nhưng đây vẫn là một cách thú vị để giúp họ kết nối với người dùng của mình.

2.8. BigHit Entertainment

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của BTS
 Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của BTS

Tương tự như chủ đề gắn kết người hâm mộ lại với nhau, BigHit Entertainment, một công ty giải trí của Hàn Quốc, đã phát động chiến dịch OOH trên toàn thế giới để kỷ niệm các cột mốc quan trọng của nhóm nhạc BTS. Chiến dịch được thực hiện ở 7 thành phố khác nhau, hiển thị mã QR ở nhiều nơi khác nhau, từ bảng quảng cáo khổng lồ đến biểu ngữ, bên cạnh xe tải. Khi được quét, mỗi mã sẽ dẫn người hâm mộ đến một ngày đặc biệt trong hành trình tìm kiếm sự nổi tiếng của ban nhạc, do đó tên của dự án là “Armypedia”, là sự kết hợp giữa tên cơ sở người hâm mộ (Army) và Wikipedia.

Hiệu ứng toàn cầu: 

Chiến dịch đã ngay lập tức lan truyền mạnh mẽ trên toàn thế giới. Trong cộng đồng Army, mọi người háo hức đi tìm kho báu trong thành phố của họ, chia sẻ thông tin và thảo luận bất tận trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội. Không nghi ngờ gì nữa, nó đã được chứng minh là một thành công tuyệt vời. Mặc dù đây không nhất thiết phải là một hoạt động quảng bá cho một album hoặc sản phẩm mới, nhưng dự án OOH toàn cầu này là một cách đặc biệt để tăng cường mối quan hệ giữa ban nhạc và cơ sở người hâm mộ.

2.9. Hiệp hội chứng khó đọc của Anh

Chiến dịch quảng cáo thú vị
 Chiến dịch quảng cáo thú vị

Khoảng hai năm trước, vào năm 2018, Hiệp hội Chứng khó đọc của Anh với sự giúp đỡ của công ty quảng cáo Leo Burnett đã phát động nhanh chóng một chiến dịch OOH kéo dài trong hai ngày. Họ đã lắp đặt một số màn hình kỹ thuật số xung quanh thành phố với công nghệ nhận diện khuôn mặt, hiển thị một thông điệp dài như văn bản về những khó khăn mà một người mắc chứng khó đọc phải trải qua hàng ngày. Khi ai đó đến gần quảng cáo, nó sẽ kích hoạt màn hình bắt đầu dịch chuyển và biến đổi các từ xung quanh, khiến nó khó đọc hơn nhiều.

Thông điệp về lòng tốt: Khi cố gắng đọc qua văn bản được hiển thị, mọi người sẽ bắt đầu hiểu thông điệp đạo đức mạnh mẽ mà hiệp hội đang cố gắng gửi đi. Chiến dịch OOH này đã giúp nâng cao nhận thức thành công về những cuộc đấu tranh cá nhân của một bộ phận người dân trên thế giới.

2.10. Coca Cola

Chiến dịch quảng cáo của Coca Cola
 Chiến dịch quảng cáo của Coca Cola

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, đừng quên về chiến dịch mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại – chiến dịch “Chia sẻ một lon Coke”. 

Quay trở lại năm 2011, Coca-Cola bắt đầu chiến dịch tại Úc, với phương châm thân thương: “chia sẻ là quan tâm”. Tận dụng tối đa xu hướng nhân cách hóa ngày nay, công ty đã sản xuất lon coca-cola với hơn một trăm tên thông dụng nhất để điền vào chỗ trống, ví dụ: “ Chia sẻ lon Coke với Laura” hoặc “..với John”.

Nó đã trở thành một hiện tượng: Công chúng trở nên cuồng nhiệt. Nó ngay lập tức trở thành một xu hướng, nơi mọi người tìm kiếm lon coca có tên của họ, tên bạn bè của họ và gia đình của họ. Đó là một thành công lớn đến nỗi nó vẫn còn tiếp diễn cho đến ngày nay, với nhiều phiên bản khác nhau, thậm chí một số còn có cả lời bài hát.

3. Kết luận

Đây chỉ là một số ít ví dụ cho thấy một chiến dịch OOH có thể sáng tạo như thế nào. Không chỉ các công ty và hiệp hội được đề cập, mà nhiều công ty khác cũng đang tìm ra những cách mới  để quảng bá thương hiệu hoặc mục tiêu của thông qua quảng cáo OOH tương tác. Nếu không có sức mạnh của tiếp thị OOH, những điều như vậy chắc chắn đã không thể xảy ra.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn