10 tips siêu hay cho chiến dịch Email Marketing của bạn

Email Marketing là công cụ hữu hiệu cho marketers thời hiện đại. Để triển khai công cụ Email Marketing hiệu quả, bạn hãy tham khảo ngay 10 tips sau từ WeWin Media nhé!

Sơ lược về Email Marketing

Email được phát minh từ năm 1971 và trở thành một phương thức giao tiếp phổ biến vào giữa những năm 1990. Và tất nhiên, ngay sau khi các doanh nghiệp thích nghi với việc giao tiếp qua email, thì hoạt động marketing qua email ngày càng nở rộ.

Trong những ngày đầu khởi chạy các chiến dịch email marketing, tỷ lệ mở cao tới 90% hoặc hơn. Đó là bởi vì khi đó mọi người đều hào hứng khi đọc email của bạn. Ở thời điểm hiện tại, có vẻ như ít ai còn hào hứng với việc phải xem hàng loạt các email trong hộp thư đến. Tuy nhiên, dù chúng ta không còn hào hứng như trước nhưng vẫn phải thường xuyên kiểm tra email đa 15 lần một ngày và có thể dành hơn 2 giờ mỗi ngày để viết và trả lời email.

Với thực trạng trên, nhiều marketers sẽ tự đặt ra câu hỏi là email marketing có còn thực sự phù hợp để tiếp cận khách hàng vốn đã quá bận rộn hay không? Tuy nhiên câu trả lời là có, miễn là bạn tuân theo một số chiến lược email marketing cơ bản, bạn vẫn có thể duy trì kết nối với khách hàng hiện tại và phát triển thương hiệu của mình.Cac-tip-email-marketing

Có lẽ yếu tố hấp dẫn nhất của email là chi phí thấp so với các công cụ quảng cáo trực tuyến khác cũng như có thể giúp doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng lưu lượng truy cập trang web hàng tháng
  • Mở rộng lượt thích và tương tác trên Social Media
  • Xây dựng lòng tin và lòng trung thành của thương hiệu
  • Tăng doanh số bán hàng thông qua các chương trình khuyến mãi
  • Giới thiệu sản phẩm và ưu đãi mới

10 Tips cho chiến dịch Email Marketing

Và dưới đây sẽ là 10 tips siêu hay để bạn học hỏi, cải thiện cho chiến dịch Email Marketing của mình:

1. Tăng danh sách người đăng ký của bạn với các ưu đãi

Nếu không phát triển danh sách email thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có khách hàng để tương tác. Bước đầu tiên để phát triển danh sách email chính là cung cấp nội dung có giá trị trên website của mình.

Khách hàng tiềm năng mới sẽ tìm thấy các bài viết và video của bạn thông qua tìm kiếm trực tuyến trước tiên và từ đó, bạn có thể cho họ lý do để đăng ký nhận các bản tin.

Mọi người thường không hào hứng đăng ký để nhận các email mới. Vì vậy bạn phải tìm cách khuyến khích họ. Có thể kể đến một số giải pháp như: giảm giá đặc biệt cho đơn đặt hàng đầu tiên của họ hoặc quyền truy cập vào ebook, khóa học video hoặc hội thảo trên web cũng có thể là một cách để họ dễ dàng chấp nhận đăng ký email.

Tất nhiên, hầu hết mọi người đều biết rằng bạn đang thêm họ vào danh sách email, vì vậy tốt nhất bạn nên cho họ biết những gì sẽ xảy ra khi họ đăng ký. Giải thích mức độ thường xuyên bạn sẽ gửi email cho họ và những loại email mong đợi. Điều quan trọng nữa là phải cho họ biết họ có thể chọn không tham gia bất kỳ lúc nào.

2. Quảng cáo email của bạn trên Social Media

Một cách khác để mở rộng danh sách email chính là quảng cáo bản tin của bạn trên các nền tảng Social Media. Ví dụ: bạn có thể tạo một bài đăng tóm tắt trên LinkedIn hoặc Facebook chia sẻ các liên kết đến trang web của bạn và nội dung bạn đang quảng cáo trong email của mình.

Ngoài ra, bạn có thể gắn các liên kết trong bản tin của mình để yêu cầu khách hàng theo dõi các nền tảng Social Media.

Hãy nhớ đặt CTA “chia sẻ” và “đăng ký” nổi bật trong bản tin của bạn để khách truy cập mới có thể dễ dàng thực hiện hành động.​​email-marketing-thanh-cong

3. Phân loại đối tượng của bạn

Email và các công cụ marketing automation đã đi một chặng đường dài trong 15 năm qua. Các công cụ mới như Mailchimp, Campaign Monitor, Active Campaign và EmailOctopus cho phép bạn tách danh sách người đăng ký email của mình để nhắm mục tiêu chúng theo cách khác nhau.

Phân loại danh sách của bạn cho phép bạn tạo các nhóm được nhắm mục tiêu gồm những người có cùng sở thích. Bạn cũng có thể phân chia danh sách của mình theo vị trí và thậm chí cả những hành động mà họ thực hiện (ví dụ: nhấp vào liên kết trong email). Điều này thường được gọi là thử nghiệm phân tách có thể cho thấy liệu các chiến dịch được phân đoạn của bạn có hoạt động tốt hơn hay không.

Hãy nhớ rằng danh sách gửi email của bạn bao gồm các cá nhân, không phải một nhóm lớn những người nghĩ giống nhau và muốn điều giống nhau. Email được cá nhân hóa sẽ hoạt động tốt hơn rất nhiều và bạn có thể sử dụng các công cụ marketing automation để tăng tỷ lệ chuyển đổi email của mình.

Việc phân loại email đã được chứng minh là có thể tạo ra mức tăng 760% trong doanh thu ở một số doanh nghiệp. Nó giúp tạo nội dung được cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu và hành vi của khách hàng. Nó cũng khiến họ có xu hướng mua hàng hơn nếu họ cảm thấy thông tin và ưu đãi được chia sẻ là duy nhất đối với họ.

4. Hãy ưu tiên cung cấp các thông tin hữu ích thay vì bán hàng

Bản tin email nhằm mục đích giáo dục khách hàng của bạn, cung cấp điều gì đó có giá trị và giành được sự tin tưởng của họ. Email bán hàng sẽ khiến mọi người hủy đăng ký nhanh chóng.

Nếu bạn có tài nguyên chuyên sâu trên trang web của mình, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ chia sẻ chúng qua email để mọi người tiếp tục tương tác với bạn. Chiến lược marketing của bạn phải luôn đặt mục tiêu trở nên hữu ích trước tiên, sau đó là chia sẻ thông tin có giá trị với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn càng cung cấp thông tin hữu ích thì khách hàng của bạn sẽ càng có cảm giác tin tưởng hơn. Chiến thuật này sẽ tăng doanh số bán hàng, lượt giới thiệu và lượt chia sẻ trên mạng xã hội trong thời gian dài.

5. Cung cấp nhiều loại nội dung

Nếu bạn chỉ chia sẻ những loại nội dung giống nhau mọi lúc, khán giả của bạn sẽ sớm cảm thấy mệt mỏi khi xem nội dung đó. Bạn phải kết hợp nội dung thường với tin tức và nội dung chuyên đề để tạo ra sự đa dạng.

Ngoài ra, hãy tập trung vào khả năng đọc và sự đa dạng về hình ảnh. Chia nhỏ các phần trong email của bạn bằng các tiêu đề chính và tiêu đề phụ. Đồng thời nên viết các câu và đoạn văn ngắn gọn để giúp người xem cảm thấy dễ đọc hơn.

Bạn cũng nên sử dụng hình ảnh bất cứ nơi nào bạn có thể để tăng thêm tác động cho các email bạn gửi.

meo-trien-khai-email-marketing

6. Hãy là chính bạn với ngôn ngữ của mình

Không ai thích bị nói chuyện hoặc cảm thấy như họ chỉ là một con số. Bất cứ khi nào bạn viết email, hãy đảm bảo rằng họ đang nói chuyện như một con người thực sự.

Nói với người đọc ở ngôi thứ hai (tức là bạn, bạn là). Cách tiếp cận này làm cho nội dung của bạn có cảm giác như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ.Một cách khác để trở thành con người là yêu cầu phản hồi và ý kiến ​​đóng góp từ độc giả của bạn. Cảm ơn họ đã đọc và cho họ biết bạn đánh giá cao công việc kinh doanh của họ.

Những hành động nhỏ đơn giản này giúp khách hàng của bạn xây dựng mối liên hệ giữa con người với công ty và thương hiệu của bạn.

7. Chọn thời điểm thích hợp

Thời gian tốt nhất để gửi bản tin email là khi nào?

Mỗi người đều có lịch trình và thời gian riêng biệt trong ngày và đối tượng mục tiêu của bạn cũng sẽ là duy nhất. Một chiến lược tuyệt vời là kiểm tra việc gửi email của bạn vào các thời điểm khác nhau và xem thời gian nào trong ngày và trong tuần có tỷ lệ mở tốt nhất.

Nhiều công cụ tự động hóa email cũng sẽ cung cấp cho bạn việc phân phối theo các múi giờ khác nhau, điều này cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc căn giờ gửi email. Khi bạn kiểm tra ngày và giờ nào hoạt động tốt nhất, bạn sẽ thấy tỷ lệ mở email tốt hơn và tỷ lệ tương tác cao hơn.

8. Thử nghiệm A / B testing

Thử nghiệm A / B testing sẽ nhanh chóng tiết lộ những gì đang hoạt động trong chiến lược email marketing của bạn. Có thể kiểm tra các dòng chủ đề và tiêu đề email khác nhau sẽ giúp bạn tối ưu hóa email của mình để có tỷ lệ mở và chuyển đổi.

Dưới đây là các yếu tố chính để kiểm tra A / B thường xuyên để đảm bảo thành công:

  • Tên người gửi của bạn có phải là người dễ nhận biết đối với người đăng ký của bạn không?
  • Dòng tiêu đề của bạn có thu hút sự chú ý của người đọc không?
  • Nội dung của bạn có cụ thể cho người đọc không?
  • Bố cục có dễ đọc, hình ảnh chất lượng không?
  • Lời kêu gọi hành động có rõ ràng và hấp dẫn không?

9. Đảm bảo Email Marketing của bạn thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, hơn 70% người dùng sẽ đọc email của bạn trên điện thoại hoặc máy tính bảng của họ, vì vậy hãy đảm bảo các bản tin của bạn hiển thị tốt trên thiết bị di động. Do đó, nếu các bản tin email của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động thì đôi khi email sẽ bị người dùng quay lưng.

Dưới đây là năm mẹo thiết kế email để hiển thị tốt trên thiết bị di động để giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi:

  • Giữ dòng tiêu đề ngắn gọn: tối đa 7-10 từ
  • Sử dụng bố cục một cột
  • Giữ kích thước hình ảnh nhỏ để rút ngắn thời gian tải
  • Viết bản sao ngắn gọn với phông chữ lớn hơn để dễ đọc
  • Sử dụng CTA thay vì liên kết để có khả năng nhấp tối đa

10. Đo lường thành công của chiến dịch

Các bản tin email của bạn có mang lại kết quả không? Bạn sẽ không bao giờ biết nếu bạn không dành thời gian để đo lường kết quả.

Dưới đây là các KPI của bản tin email tốt nhất để theo dõi:

  • Tỷ lệ mở: Đây là số lượng email được mở trong tổng số email đã gửi
  • Tỷ lệ thoát: Tỷ lệ phần trăm email không gửi được vì lý do vĩnh viễn (địa chỉ email không hợp lệ) hoặc lý do tạm thời (hộp thư đầy)
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): Đây là số khách hàng nhấp vào các liên kết trong email của bạn
  • Tỷ lệ chuyển đổi: Phần trăm người đăng ký hoàn thành hành động mong muốn (ví dụ: mua hàng)
  • Tỷ lệ Hủy đăng ký: Tỷ lệ người đăng ký chọn không nhận email trong tương lai

cach-trien-khai-email-marketing

Kết luận:

Có thể nói rằng Email vẫn là chìa khóa để liên lạc. Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm là chỉ thỉnh thoảng gửi bản tin email mà không duy trì việc này. Đây có thể là một sai lầm vì khách hàng sẽ không nhớ đến bạn nếu bạn không liên tục chia sẻ với họ.

Hãy đảm bảo rằng bất cứ điều gì bạn làm trong hoạt động marketing của mình sẽ đều bao gồm email marketing. Hãy thêm các bản tin qua email như một cách khác để bạn luôn chú ý đến khán giả của mình.

Việc triển khai các tips này sẽ giúp tăng khả năng phản hồi và tương tác của khách hàng, cũng như cải thiện ROI tiếp thị của bạn theo thời gian.

Chúc bạn luôn thành công!

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn