Việc ứng dụng AI trong sản xuất và lên ý tưởng nội dung đã trở thành một xu hướng đối với các marketer trong năm 2023. Bài viết dưới đây giới thiệu 10 công cụ AI giúp hỗ trợ lên ý tưởng content marketing hiệu quả.
Năm 2023 là một năm quan trọng trong lĩnh vực marketing khi những cải tiến martech mới đã được dự đoán trước đó trở thành xu hướng chủ đạo. Một trong những cái tên tiêu biểu tạo nên sức hút lớn phải kể đến Chat GPT. Ứng dụng này không những được sử dụng trong marketing mà còn được dùng trong các lĩnh vực khác nhau.
Đối với người làm marketing, việc tận dụng các công cụ dựa trên AI mới nhất để tạo nội dung và viết quảng cáo đang là điều được quan tâm nhiều nhất. Dưới đây là một số những công cụ AI giúp việc lên ý tưởng content marketing hiệu quả và thành công.
1. Những ứng dụng của các công cụ AI trong sáng tạo nội dung
Các công cụ AI được sử dụng trong việc viết quảng cáo nhờ khả năng tổng hợp và sáng tạo nội dung của AI. Những việc làm phổ biến được thường được các marketer áp dụng AI để sáng tạo nội dung bao gồm:
- Viết quảng cáo cho tìm kiếm organic ví dụ: tạo một bài đăng trên blog hoặc đề xuất cấu trúc của một bài viết.
- Tạo danh sách từ khóa để nhắm mục tiêu thông qua tìm kiếm có trả tiền và tìm kiếm organic.
- Tạo quảng cáo cho Google Ads (GPT nắm được giới hạn kích thước cho dòng tiêu đề và mô tả)
- Tạo bản quảng cáo trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội
- Tạo các bản quảng cáo có trả tiền trên mạng xã hội, ví dụ: cho Facebook hoặc Instagram
2. 10 công cụ AI sáng tạo nội dung nổi bật
Nếu bạn đang tìm cách tận dụng nhiều hơn công cụ viết quảng cáo AI để tăng số lượng và chất lượng nội dung của mình, bạn có hai sự lựa chọn là sử dụng các công cụ AI miễn phí (như ChatGPT) hoặc sử dụng các công cụ AI có trả phí (như LLM).
2.1. Các ứng dụng miễn phí và trả phí từ Open AI
Phiên bản xem trước miễn phí của ChatGPT
Đây là phiên bản mà mọi người có thể sử dụng miễn phí ở thời điểm hiện tại. Phiên bản này sử dụng GPT-3 large language model (LLM). Bạn có thể đăng nhập và đăng ký và bắt đầu trải nghiệm tại https://chat.openai.com/
AIPRM for ChatGPT extension
AI Prompts là công cụ cung cấp các mẫu có sẵn cho các định dạng nội dung cho SEO, SaaS, v.v. và được tích hợp vào ChatGPT. Ví dụ bên dưới cho thấy bạn có thể chọn mẫu gợi ý tốt nhất cho các loại nội dung khác nhau. Công cụng này hiển thị các gợi ý khác nhau dành cho quảng cáo trên mạng xã hội từ những người đóng góp trong cộng đồng.
ChatGPT Playground
Đây là một phương pháp khác ít được biết đến hơn của ChatGPT. ChatGPT Playground thường có lưu lượng truy cập ổn định hơn so với phiên bản ChatGPT phiên bản thông dụng.
Bạn có thể đăng nhập và truy cập thông qua đường link:
https://platform.openai.com/playground.
ChatGPT dành cho iOS
ChatGPT dành cho iOS được phát hành vào mùa xuân năm 2023. Phiên bản dành cho Android chưa có nhưng Bing có GPT-4 hiện có trên Cửa hàng Google Play.
Chat GPT Bing integration – GPT-4
Chat GPT Bing integration – GPT-4 hiện khả dụng trên Bing. Bạn có thể truy cập bằng cách chọn phần “Chat” ở phần đầu của trang web.
ChatGPT Plus
Đây là phiên bản trả phí cung cấp tính khả dụng và hiệu suất tốt hơn bao gồm quyền truy cập vào mẫu GPT-4 mới nhất. Phí hiện tại là $20/tháng. Bạn có thể nâng cấp lên gói trả phí từ ChatGPT.
2.2. Các công cụ trả phí để tự động tạo và vận hành mẫu quảng cáo
Sự chú ý về ChatGPT cũng đã thúc đẩy người làm marketing trong các tổ chức lớn sẵn sàng chi trả và đầu tư vào các công cụ AI có trả phí ngoài ChatGPT. Một số công cụ trả phí ốt nhất có thể kể đến như:
Jasper.AI
Công cụ đề xuất viết nội dung dài như bài đăng trên blog, email báo cáo và câu chuyện bằng 25 ngôn ngữ.
Writesonic
Writesonic cung cấp ý tưởng bài viết hoặc bài đăng, landing pages, bài viết SEO, Quảng cáo trên Facebook và Google.
Hyper Writer
Ứng dụng bao gồm các công cụ tạo Blog, tạo bài đăng trên Facebook và LinkedIn và trả lời Email.
Byword AI
Có một nghiên cứu điển hình thú vị về cách Byword AI được sử dụng để phát triển dịch vụ lập mô hình tài chính B2B từ 0 đến 750.000 lưu lượng truy cập SEO/tháng với GPT–4 AI.
3. Các công cụ đánh giá nội dung quảng cáo của AI
Các nền tảng so sánh martech là một tùy chọn khác để đánh giá các công cụ AI có sẵn. Các nguồn đánh giá tốt có thể kể đến là:
- G2Crowd AI writing Assistants – Hầu hết các bài đánh giá trên nền tảng này đều dành cho công cụ Jasper và Writesonic đã được liệt kê ở trên, cả hai đều đạt 4,7/ 5, đây là mức tương đối cao đối với một công cụ martech! Anyword là một công cụ khác có tỷ lệ đánh giá tốt.
- Capterra AI writing assistant software – phần mềm này có các công cụ được đề xuất tương tự như G2Crowd.
Ngoài ra cũng có một số công cụ khác chẳng hạn như Grammarly – công cụ phổ biến nhất để kiểm tra bài viết.
Tìm hiểu thêm:
- AI Marketing là gì? Trí tuệ nhân tạo được sử dụng ra sao trong Marketing?
- Mách bạn 8 cách sử dụng ChatGPT trong thời đại trí tuệ nhân tạo lên ngôi
- Tương lai của AI Marketing trong Digital Marketing
- Ma trận BCG trong Marketing: Hiểu đúng để làm đúng
- Top Of Mind Awareness là gì? Hiệu ứng TOMA trong Marketing