15 ý tưởng Marketing sáng tạo cho năm mới để khởi đầu năm 2024 của bạn (Phần 2)

Để tận dụng tối đa mùa lễ hội đầu năm, các chiến dịch Marketing của bạn không chỉ cần mang đến cho khách hàng cảm giác đặc biệt về kỳ nghỉ lễ mà còn cần phải khác biệt với  đối thủ cạnh tranh. Trong phần 2, hãy cùng WeWin Media tìm hiểu thêm các ý tưởng Marketing độc đáo cho đầu năm 2024 mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

8. Đưa ra chiết khấu trong thời gian có hạn để tăng doanh số bán hàng

Ultimate Guitar gửi Email cho khách hàng về chương trình khuyến mại
Ultimate Guitar gửi Email cho khách hàng về chương trình khuyến mại

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không tung ra sản phẩm mới, việc giảm giá trong khoảng thời gian nhất định cho ngày đầu năm mới là một ý tưởng tuyệt vời. Đây là thời điểm hoàn hảo để nhiều khách hàng cơ hội mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với mức giá vô cùng ưu đãi.

Ngoài ra, bạn có thể tặng phiếu giảm giá cho khách hàng trong nhiều khoảng thời gian khác nhau. Điều này có thể giúp tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu. Bạn có thể tham khảo hình ảnh đồng hồ đếm ngược trong Email Marketing dưới đây. Đồng hồ đếm ngược thời gian cho đến khi đợt giảm giá kết thúc, đây là một cách tuyệt vời để thuyết phục khách hàng mua ngay thay vì chờ đợi.

9.  Triển khai đợt giảm giá sau năm mới

Booking.com triển khai đợt giảm giá sau năm mới
Booking.com triển khai đợt giảm giá sau năm mới

Doanh số bán hàng sẽ có dấu hiệu giảm sau kỳ nghỉ lễ vào tháng 1 và chỉ tăng nhẹ khi Ngày lễ tình nhân bắt đầu. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đưa ra các đợt giảm giá sau năm mới. 

Những đợt giảm giá này là một cách tuyệt vời để giảm thiểu tình trạng hàng tồn kho còn sót lại từ đợt giảm giá trong kỳ nghỉ lễ. Đó cũng có thể là một cách tuyệt vời để thu hút những khách hàng có sự hứng thú với sản phẩm trong kỳ nghỉ lễ nhưng chưa đưa ra quyết định mua 

Ví dụ: Booking.com đã đưa ra ưu đãi giảm giá 20% cho kỳ nghỉ lễ năm 2020 và họ tiếp tục ưu đãi này cho đến năm 2021 để khuyến khích khách hàng tiềm năng đặt khách sạn, chuyến bay với họ.

10. Phục vụ nhu cầu mua sắm theo dịp nghỉ lễ của mọi người

Email Marketing của Spotify
Email Marketing của Spotify

Ngày lễ là thời điểm mọi người háo hức muốn mua những thứ mà họ đã mong muốn cả năm nhưng chưa mua. Đó là những sản phẩm đã xuất hiện trong tâm trí khách hàng, chỉ tìm kiếm lý do để click vào “mua”. Đó là lúc các khoản giảm giá, bán hàng,…xuất hiện và kích thích quyết định mua.

Cần đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng kênh bán hàng trong kỳ nghỉ lễ. Khi khách hàng có tên trong danh sách email của bạn, hãy nhắc họ về những mặt hàng mà họ có thể đã thêm vào giỏ hàng và thúc đẩy sự chuyển đổi bằng cách giảm giá hoặc giao hàng miễn phí.

Spotify là một ví dụ sử dụng ý tưởng này thành công. Hàng năm, Spotify gửi cho những người dùng đã hủy tài khoản trả phí của họ trong một sự ưu đãi nhất định, ví dụ như cho phép người dùng mua gói 3 tháng với mức giá của 1 tháng. Điều này thúc đẩy ý định quay lại sử dụng tài khoản trả phí của người dùng

11. Chương trình khuyến mãi có tính tích cực với hình thể

Nghiên cứu của Forbes
Nghiên cứu của Forbes

Một ý tưởng Marketing cho năm mới đầy sáng tạo khác là tung ra chương trình khuyến mãi có tính tích cực với hình thể của khách hàng. Rất nhiều quyết tâm trong năm mới của khách hàng là về việc giảm cân. Khoảng 37% người Mỹ muốn giảm cân như một phần trong quyết tâm của họ vào năm mới 2023. Ngoài ra, 39% trong số họ cũng muốn tập thể dục nhiều hơn. 

Bạn có thể tận dụng những quyết tâm này như một cơ hội để Marketing sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Việc có một chương trình khuyến mãi nhắm mục tiêu cụ thể đến nhóm khách hàng này có thể mang lại nhiều lợi ích rất lớn cho doanh nghiệp. 

Các doanh nghiệp có thể tạo ra một bầu không khí tích cực – nơi khách hàng của bạn sẽ được trao quyền để yêu hơn cơ thể của họ. Đồng thời, doanh nghiệp có thể thúc đẩy lối sống lành mạnh thông qua chiến dịch Marketing. Đặc biệt, bạn có thể chạy các chương trình khuyến mãi cho quần áo ở mọi kích cỡ và thậm chí Marketing chúng theo cách như vậy.

Ví dụ: Aerie Marketing quần áo của họ bằng ảnh của các người mẫu với nhiều dáng thân hình khác nhau. Họ không chỉnh sửa bất kỳ bức ảnh nào của mình để thúc đẩy sự tích cực hình thể của toàn bộ khách hàng của mình

Bạn thậm chí có thể thêm sản phẩm vào chương trình khuyến mãi của mình để giúp khách hàng đạt được những mục tiêu của họ. Ví dụ: một thương hiệu thiết bị điện có thể quảng cáo máy làm sinh tố để giúp cải thiện chế độ ăn kiêng.

Hãy đảm bảo rằng bạn chia sẻ các chương trình khuyến mãi của mình thông qua tất cả các phương thức Marketing có sẵn. Ngoài ra, bạn cũng phải đảm bảo rằng chương trình khuyến mãi dành cho một sản phẩm cụ thể có liên quan đến giải pháp thiết thực. Bằng cách nêu bật những lợi ích của sản phẩm và đưa ra mức giảm giá, bạn có thể thúc đẩy khách hàng hành động.

12. Tổ chức tiệc mừng năm mới theo chủ đề

Ciroc hợp tác với Sean Combs tổ chức bữa tiệc đầu năm
Ciroc hợp tác với Sean Combs tổ chức bữa tiệc đầu năm

Không có chiến dịch Marketing năm mới nào có thể hoàn thiện nếu thiếu ý tưởng về bữa tiệc đêm giao thừa. Mọi người đều muốn chào đón năm mới bằng một lễ kỷ niệm nào đó. Các quán rượu và nhà hàng tính phí rất cao để mở cửa cho khách hàng vào thời khắc giao thừa. 

Bạn có thể tận dụng cơ hội này để ghi điểm trong mắt khách hàng bằng cách tổ chức một bữa tiệc cho những khách hàng trung thành, đã gắn bó với thương hiệu trong suốt một năm dài. Bữa tiệc không nhất thiết phải có DJ hay các món ăn đặc biệt mà nó có thể là bất cứ điều gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể cho khách dùng thử sản phẩm mới nhất sẽ ra mắt vào đầu năm sau tại bữa tiệc.

Những ý tưởng Marketing trong năm mới như vậy có thể giúp các doanh nghiệp tăng cường lòng trung thành với thương hiệu một cách lâu dài. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng bạn quảng cáo sự kiện tốt trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng để tổ chức hoặc quảng bá bữa tiệc.

Ví dụ: Ciroc đã hợp tác với Sean Combs cho quảng cáo của họ. Sean Combs đã tổ chức một bữa tiệc mừng năm mới với hashtag “#CirocTheNewYear”. Bữa tiệc này được thương hiệu tài trợ và kết quả là tiếp cận được nhiều người hơn

13. Chia sẻ Lịch Năm Mới có hình ảnh thương hiệu

Một trong những ý tưởng Marketing hàng đầu cho năm mới là chia sẻ lịch cho năm tới. Hãy cân nhắc việc tạo lịch và gửi nó cho khách hàng trung thành của của thương hiệu. Bạn cũng có thể cung cấp sản phẩm này như một tiện ích bổ sung cho giao dịch mua hàng trong dịp lễ để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua

Đổi lại, khách hàng của bạn có thể sử dụng lịch với hình ảnh thương hiệu trong suốt cả năm. Điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn luôn hiện hữu trong tâm trí khách hàng suốt cả năm. Đây là một trong những ý tưởng Marketing năm mới đơn giản và dễ thực hiện nhất, có thể giúp các doanh nghiệp phát triển thương hiệu của mình.

14. Tổ chức tặng quà năm mới

Hòa cùng tinh thần của năm mới, hãy tổ chức chương trình tặng quà để thu hút và nâng cao tinh thần cho khách hàng của bạn. Lựa chọn cẩn thận các giải thưởng phù hợp với nguyện vọng của cộng đồng, cho dù đó là hàng hóa độc quyền, dịch vụ mang tính biến đổi hay sự tích hợp  độc đáo. 

Hãy nhớ rằng, đơn giản là chìa khóa khi thiết lập quy tắc tham gia trò chơi nhận quà, đảm bảo chương trình tặng quà tiếp cận nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Khi chương trình tặng quà kết thúc, hãy nhanh chóng công bố người chiến thắng bằng cách sử dụng các hình thức hấp dẫn như Live Stream hoặc đăng tải Story để tăng thêm sự phấn khích. Điều này sẽ giúp thương hiệu nuôi dưỡng sự kết nối thực sự với khách hàng của mình.

15. Tổ chức cuộc thi trích dẫn truyền cảm hứng cho năm mới

Chào đón năm mới bằng một cuộc thi chia sẻ cảm xúc sẽ tạo thêm động lực và sự tích cực cho câu chuyện về thương hiệu của bạn. Hãy xác định chủ đề phù hợp với cảm xúc của mùa — cho dù đó là sự phát triển cá nhân, sự lạc quan hay những quyết tâm trong năm Mới.

Sau đó, bạn cần chọn nền tảng một cách chiến lược, xem xét sở thích của khán giả và các tính năng mà mỗi nền tảng cung cấp, có thể là Instagram, Twitter, TikTok,…. Hãy khuyến khích người tham gia phát huy khả năng sáng tạo của mình thông qua đồ họa, chữ viết một cách trực quan, hấp dẫn, có sự gắn kết với câu chuyện cá nhân của họ

16. Mẹo để chạy chiến dịch quảng cáo năm mới ấn tượng

Chạy một chiến dịch quảng cáo năm mới ấn tượng đòi hỏi một cách tiếp cận chiến lược phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể tham khảo để chiến dịch của mình thành công hơn

16.1. Đừng quá nghiêm túc

Sự hài hước là được xem là một điểm cộng cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Rất nhiều chiến dịch quảng cáo thành công và gây được tiếng vang nhờ sự vui nhộn. Gần đây, các meme cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng trên các trang mạng xã hội của họ để giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả

Ví dụ như hình ảnh dưới đây là một bài đăng kỳ quặc từ tài khoản McDonald’s Châu Âu trên Twitter, thể hiện niềm vui trong kỳ nghỉ:

McDonald's  và những bài đăng hài hước trên Twitter
McDonald’s  và những bài đăng hài hước trên Twitter

16.2. Sử dụng càng nhiều kênh Marketing càng tốt

Để tăng nhận thức thương hiệu một cách tốt nhất có thể về chiến dịch Marketing năm mới cho thương hiệu, bạn cần sử dụng nhiều kênh thông tin nhất có thể. Đó có thể là các hình thức quảng bá khác nhau như:

  • Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, YouTube,…
  • Quảng cáo trả phí trên truyền hình và đài phát thanh
  • Quảng cáo trả phí trên báo và tạp chí
  • Quảng cáo Google

16.3. Tạo lịch trình cho chiến dịch

Chiến dịch có thể chỉ kéo dài tối đa khoảng hai tháng, nhưng việc lên  lịch trình cho chiến dịch Marketing của bạn là rất quan trọng. Hãy chọn ngày bán hàng, ngày chạy quảng cáo và thời điểm đăng thông tin lên mạng xã hội sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của chiến dịch. 

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn muốn có doanh số bán hàng lớn hơn vào những ngày lễ chính xác, như Đêm Giáng sinh hoặc Ngày đầu năm mới. Sự thành công của các chiến dịch bán hàng này phần lớn sẽ phụ thuộc vào việc chúng được Marketing tốt như thế nào trước đó.

Đêm giao thừa có vẻ như là sự kết thúc của kỳ nghỉ lễ, tuy nhiên, thời điểm đầu năm mang lại cơ hội mới để kết nối với khách hàng của bạn. Việc gửi lời chúc mừng năm mới có thể giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn và tăng cường lòng trung thành. Tham khảo 15 ý tưởng Marketing sáng tạo cho năm mới mà WeWin vừa chia sẻ và áp dụng vào mô hình kinh doanh của bạn!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn