6 ý tưởng Social Media Tết Nguyên Đán giúp hút doanh số cuối năm

Tết Nguyên đán là dịp lễ lớn nhất trong năm của người Việt và cũng là thời điểm các nhãn hàng tung ra nhiều chiến dịch quảng bá nhằm gia tăng doanh số bán nhất. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp muốn dẫn đầu cuộc chơi và kiếm bộn tiền trong mùa lễ hội này, hãy tạo điểm nhấn cho các chiến dịch Tết Nguyên Đán với các ý tưởng truyền thông xã hội sáng tạo cùng WeWin ngay!

1. Xu hướng truyền thông xã hội Tết Nguyên Đán trong những năm qua

Các chủ đề quảng cáo Tết Nguyên Đán quen thuộc những năm gần đây
Các chủ đề quảng cáo Tết Nguyên Đán quen thuộc những năm gần đây

Khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội Tết Nguyên đán, một số mô típ và chủ đề lặp đi lặp lại mà bạn sẽ tìm thấy trên các thương hiệu lớn cũng như các công ty nhỏ bao gồm:

  • Lời chúc sức khỏe tốt
  • Đoàn tụ với gia đình
  • Lì xì may mắn
  • Tích lũy điểm may mắn
  • Những điều mới mẻ đón Tết: Trang phục, không gian, đồ dùng,…
  • Ẩm thực ngày Tết
  • …..

Nhiều doanh nghiệp đã đưa các chủ đề “chưa bao giờ hết hot” này vào các chiến dịch truyền thông nhằm kiếm được nhiều tiền và nâng cao hình ảnh thương hiệu của họ. Nhìn chung, việc sử dụng các chủ đề này cho chiến dịch truyền thông xã hội Tết Nguyên Đán năm nay có thể là một phương tiện hiệu quả để nâng cao nhận thức về thương hiệu trên các nền tảng như Facebook , Instagram và LinkedIn. Tuy nhiên, để nổi bật giữa hàng triệu chiến dịch của đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực và sáng tạo hơn nhiều.

2. Tham khảo 6 ý tưởng hóm hỉnh và hiệu quả cho Tết Nguyên đán 

Để giữ cho thương hiệu luôn mới mẻ, doanh nghiệp cần nhiều thứ  hơn là chỉ cập nhật thường xuyên các nền tảng truyền thông xã hội, nhất là trong các mùa lễ hội nào. Nếu bạn đang cần một cảm hứng cho chiến lược truyền thông xã hội Tết Nguyên Đán, hãy tham khảo ngay sáu ý tưởng truyền thông xã hội sáng tạo với các chủ đề gần gũi khán giả sau.

2.1. Giới thiệu những nét đặc biệt của Tết Nguyên Đán

Giới thiệu những nét đặc biệt của Tết Nguyên Đán
Giới thiệu những nét đặc biệt của Tết Nguyên Đán

Đây là một ý tưởng khá phù hợp với những doanh nghiệp hướng đến tập khách hàng quốc tế. Mặc dù Tết Nguyên đán là một lễ hội của người Việt Nam,  một chiến dịch truyền thông xã hội Tết Nguyên đán độc đáo vẫn gây được tiếng vang với khách hàng thuộc nhiều quốc tịch và dân tộc khác nhau. 

Bằng cách giới thiệu các tín ngưỡng, nghi lễ và truyền thống quan trọng trong dịp Tết Nguyên đán, bạn có thể kết nối với nhóm đối tượng đa dạng hơn. Ngoài ra, cách làm này cũng có thể cải thiện hình ảnh thương hiệu, khả năng quản lý và thu hút nhiều khách hàng đa dạng hơn cho doanh nghiệp.

2.2. Những chiến dịch truyền thông sử dụng lối chơi chữ

Tuyệt đối đừng ngại sử dụng lối chơi chữ dí dỏm trong các thông điệp truyền thông của bạn. Đôi khi, việc quá nghiêm túc trong nội dung mạng xã hội thực sự có thể gây phản tác dụng, khiến khán giả cảm thấy khó gần và doanh nghiệp thiếu sự hài hước.

Trên thực tế, cách chơi chữ sẽ khiến nội dung hài hước và ấn tượng hơn. Chúng cũng thu hút sự chú ý của người dùng đang lướt mạng xã hội. Hơn nữa, cách chơi chữ cũng có thể làm một ngày của người dùng vui vẻ hơn và khơi gợi sự quan tâm đến công ty của bạn. Ví dụ,  năm 2024 là Năm Thìn, hãy thử kết hợp các cách chơi chữ với chú Rồng để khiến khán giả cảm thấy hài hước và đồng thời khiến họ cảm thấy có không khí Tết hơn. Bạn cũng có thể thêm vào những cách chơi chữ Tết Nguyên đán khác.

2.3. Ăn mừng tại văn phòng

Ngoài những ý tưởng trên, doanh nghiệp có thể giới thiệu hoạt động đón Tết Nguyên Đán tại cơ quan như một nội dung truyền thông. Cho dù chỉ là những món ăn, cách trang trí văn phòng, các bữa tiệc ngọt hoặc Year End Party đều thể hiện văn hóa công ty và các phúc lợi doanh nghiệp nhằm xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Truyền thông văn hóa doanh nghiệp Tết
Truyền thông văn hóa doanh nghiệp Tết

2.4. Những tín ngưỡng và phong tục truyền thống dịp Tết Nguyên Đán

Không chỉ dừng lại ở những hoạt động đón Tết, doanh nghiệp có thể giới thiệu về các phong tục, tập quán, tín ngưỡng đến khách hàng. Điều này sẽ cho phép bạn tương tác với một nhóm khách hàng đa dạng hơn. Nó khơi gợi sự quan tâm của họ và tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc thảo luận bằng cách mang lại cho họ điều gì đó để chia sẻ và thảo luận.

2.5. Quà tặng doanh nghiệp dịp Tết

Nhìn chung, tâm lý mọi người đều khá thích nhận được những món quà miễn phí, vì vậy hãy tổ chức tặng quà cho lễ hội trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn – những thứ này có thể bao gồm từ đồ ăn nhẹ Tết Nguyên đán, trang trí nội thất và đồ handmade, v.v.

Ngoài ra, quà tặng cũng có thể giúp bạn phát triển mạng lưới, nâng cao nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và cũng có thể chia sẻ tình cảm với những người theo dõi. Bạn sẽ thấy rằng quà tặng doanh nghiệp sẽ giúp kiếm được lợi nhuận đáng kể từ khoản đầu tư của mình.

2.6. Tương tác với những người có ảnh hưởng vi mô tại địa phương

Nếu bạn cho rằng Influencer Marketing được đánh giá quá cao thì bạn không hoàn toàn sai. Tuy nhiên, hoạt động Influencer Marketing vào năm 2023 hoàn toàn tập trung vào sự tương tác của khách hàng, đánh giá cũng như trải nghiệm cá nhân về sản phẩm nói trên. Đây là nơi những người có ảnh hưởng vi mô xuất hiện.

Những người có ảnh hưởng vi mô dễ tiếp cận, hấp dẫn và có sức thuyết phục được biết đến là cầu nối quan trọng giữa thương hiệu và khách hàng của họ. Họ được biết đến là người có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng trải nghiệm tích cực của chính họ và tương tác với những người theo dõi họ. Hãy liên hệ với những người có ảnh hưởng vi mô hàng đầu ở quốc gia của bạn và yêu cầu họ đánh giá các sản phẩm Tết Nguyên đán của bạn.

Năm 2024 hứa hẹn là một năm đầy sáng tạo và bứt phá, ngay cả trong các mùa lễ hội. Khi Tết Nguyên đán đang đến gần, doanh nghiệp nên bắt đầu chiến dịch truyền thông xã hội Tết Nguyên đán của mình càng sớm càng tốt. Đừng ngại sáng tạo và độc đáo với nội dung – thứ giúp bạn khác biệt và độc đáo để tỏa sáng theo cách riêng của mình.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn