15 ý tưởng Marketing sáng tạo cho năm mới để khởi đầu năm 2024 (Phần 1)

Khi năm 2023 sắp kết thúc, đã đến lúc phủi bụi và khởi tạo thư mục ý tưởng Marketing cho Năm Mới. Nắm bắt tất cả các chiến dịch Marketing phong phú mà có thể phù hợp với doanh nghiệp sẽ giúp bạn áp dụng chúng một cách hiệu quả hơn. Trong bài viết này, cùng WeWin tìm hiểu 15 ý tưởng Marketing sáng tạo để khởi đầu năm 2024 thành công hơn nhé!

1. Email Marketing năm mới được cá nhân hóa

Email năm mới được cá nhân hóa
Email năm mới được cá nhân hóa

Khi các dịp đặc biệt đang đến gần, việc thiết lập và chạy chiến dịch Email Marketing cho năm mới là điều cần thiết. Thực thi chiến dịch này không khó, tuy nhiên nếu làm sai, hầu hết khách hàng sẽ bỏ qua và cho Email của doanh nghiệp vào danh sách hạn chế

Email được cá nhân hóa được chứng minh rất nhiều là có tỷ lệ click (CTR) cao hơn so với những email thông thường khác Đặc biệt, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, Email được cá nhân hóa có CTR cao hơn 2,5 lần.

Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ với những khách hàng trung thành. Email chúc mừng năm mới được cá nhân hóa sẽ cho khách hàng thấy rằng bạn quan tâm đến họ

Vì vậy, làm thế nào để bạn viết một email được cá nhân hóa nổi bật so với những email “chào năm mới” nhàm chán còn lại?

  • Thêm tên khách hàng của để cá nhân hóa hơn
  • Đảm bảo bạn đang hướng mục tiêu đến khách hàng và mục đích của họ khi viết email.
  • Hãy gửi nó trước năm mới vì hộp thư đến của mọi người sẽ tràn ngập Email chúc mừng năm mới vào ngày đầu năm mới.
  • Tạo nút kêu gọi hành động theo chủ đề

Nếu bạn đang chạy chương trình giảm giá năm mới, đừng quên đề cập và gắn những đường liên kết để khách hàng mua hàng. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi tạo những email có giao diện chuyên nghiệp, rất nhiều công cụ, nền tảng tạo Email Marketing có thể giúp bạn như: Biizfly.vn, Canva, MailChimp,…

2. Chào đón năm mới bằng những chú thích hấp dẫn

Khi năm mới đến gần, việc truyền tải chiến lược truyền thông xã hội của bạn bằng những chú thích hấp dẫn sẽ trở thành một cách mạnh mẽ để kết nối với khách hàng mục tiêu. Tạo một chú thích “New Year” sẽ có sức cộng hưởng với niềm mong đợi chung về những khởi đầu mới. Hãy cân nhắc lồng ghép các yếu tố phản ánh lòng biết ơn và sự lạc quan về cuộc hành trình phía trước.

Điều chỉnh tông màu để phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn — cho dù đó là một chút hài hước, sự chân thành chân thành hay một chút cảm hứng. Cùng với đó, khuyến khích khán giả chia sẻ nguyện vọng và những khoảnh khắc quan trọng của họ, thúc đẩy sự tương tác hai chiều. Đặc biệt, thời gian là rất quan trọng, do đó hãy chia sẻ bài đăng năm mới của bạn trong những ngày trước lễ kỷ niệm để nắm bắt được tinh thần của năm mới

Chào mừng Năm mới bằng những chú thích sâu sắc, bạn không chỉ thu hút khách hàng mà còn góp phần tạo nên sự phấn khích chung khi mọi người cùng nhau bắt đầu một hành trình mới

3. Tạo thử thách theo chủ đề năm mới

Sáng tạo thử thách hài hước với meme
Sáng tạo thử thách hài hước với meme

Tạo một thử thách mới sẽ thu hút những người theo dõi thương hiệu tham gia và kích thích họ tương tác với nội dung mà bạn chia sẻ. Một trong những nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất để bắt đầu những thử thách này là TikTok. Trung bình, mỗi tuần đều có một thử thách TikTok tạo ra xu hướng mới

Ví dụ như cách Move With Us – chương trình sức khỏe và thể hình dành cho phụ nữ sáng tạo thử thách trên TikTok. Họ đã quảng cáo thử thách “New Year”  sắp tới của mình. Ngoài ra, có nhiều loại minigame trên mạng xã hội khác mà bạn có thể tạo ra trong dịp năm mới như:

  • Minigame đăng tải ảnh/video
  • Minigame nhảy 
  • Minigame về trích dẫn hay nhất

4. Tổ chức sự kiện phát trực tiếp

Sự kiện trực tiếp
Sự kiện trực tiếp

Các sự kiện phát trực tiếp dường như đã trở thành tiêu chuẩn trên nhiều kênh truyền thông xã hội hiện nay. Các kênh YouTube như Good Mythical Morning gần đây đã tổ chức sự kiện Good Mythical Evening hàng năm, một phiên bản dài tập dành cho người lớn.

Buổi phát trực tiếp này không miễn phí. Người xem đã mua vé phát trực tiếp sự kiện trên Website của Moment . Đây cũng là một cách đầy sáng tạo mà các nhạc sĩ như Twenty One Pilots đã sử dụng và biểu diễn các chương trình trực tiếp trong thời kỳ đại dịch.

Đây có thể là một lựa chọn khả thi nếu bạn có rất nhiều người theo dõi, nhưng đối với những thương hiệu nhỏ hơn và những người có tầm ảnh hưởng ở mức trung bình, bạn cũng có thể tổ chức sự kiện phát trực tiếp trên tài khoản mạng xã hội của mình, bao gồm TikTok, Instagram, Facebook và Twitch.

5. Sử dụng Hashtags theo chủ đề năm mới

Sử dụng Hashtag cho chủ đề năm mới
Sử dụng Hashtag cho chủ đề năm mới

“#NewYearNewMe” có hơn 2 triệu bài đăng trên Instagram. Đó cũng là một hashtag mà bạn có thể sử dụng để quảng bá một minigame thú vị. Bạn có thể khuyến khích những người theo dõi mình chụp ảnh chính họ, viết lời chúc năm mới vui nhộn vào phần chú thích và sử dụng Hashtags “#NewYearNewMe”.

Nếu bạn đang tìm kiếm các Hashtag phù hợp hơn để sử dụng, các công cụ tạo hashtag như IQ Hashtags sẽ rất hữu ích. Để theo dõi các lượt đề cập, theo dõi Hashtag của bạn và tình hình thu hút khách hàng, có thể sử dụng phần mềm truyền thông xã hội HubSpot. Nó giúp bạn theo dõi, thậm chí là tham gia vào các cuộc trò chuyện quan trọng liên quan tới thương hiệu của mình.

6. Đừng quên Marketing truyền thống

Adidas và chiến dịch Marketing truyền thống 
Adidas và chiến dịch Marketing truyền thống

Xuất bản nội dung Marketing và truyền thông xã hội sáng tạo là một cách tuyệt vời để thu hút nhiều tương tác và tăng tỷ lệ chuyển đổi, nhưng đừng quên hình thức Marketing truyền thống. 

Nếu bạn sở hữu một cửa hàng trưng bày truyền thống, hãy thử thêm đồ trang trí năm mới và có đợt giảm giá trong dịp này để tận dụng tối đa hoạt động mua sắm Giáng sinh và Năm mới. Năm 2022, chỉ riêng ở Mỹ, người dân đã chi từ 942 đến 960 tỷ USD trong kỳ nghỉ lễ, tăng đến 8% so với năm trước.

Con số này có thể sẽ tăng nhiều hơn trong năm nay. Để tận dụng sự gia tăng chi tiêu của người dân dịp cuối năm, quảng cáo/chiến dịch theo chủ đề và một số đồ trang trí có mang lại sự tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp, dù đó là trực tuyến hay truyền thống

Như bạn có thể thấy, các thương hiệu lớn đã bắt đầu các chương trình khuyến mãi cho dịp cuối năm. Trên trang Website chính thức của Adidas, họ đã tạo một danh mục đặc biệt dành cho những người mua sắm muốn mua quà tặng. Chương trình khuyến mãi này kéo dài đến hết Tết Nguyên Đán.

7. Ra mắt sản phẩm mới cho năm mới

Sản phẩm mới của Weartesters dịp đầu năm
Sản phẩm mới của Weartesters dịp đầu năm

Một trong những ý tưởng Marketing dịp Tết được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất đó là tung ra sản phẩm mới vào dịp đầu năm mới. Một ý tưởng Marketing năm mới tuyệt vời chính là doanh nghiệp sẽ làm chiến dịch quảng bá rầm rộ trong suốt tháng 12, cuối cùng ra mắt sản phẩm vào đêm giao thừa. 

Doanh nghiệp thậm chí có thể đưa ra giảm giá cho những khách hàng đầu tiên để kích thích đặt hàng. Dù không liên quan đến Tết nhưng Reebok đã tạo ra một đôi giày năm con chó cực ngầu cho dịp Tết Nguyên Đán 2018. Kết quả là, doanh số bán ra của dòng sản phẩm này đã tăng lên vô cùng nhanh chóng

Để tận dụng tối đa mùa lễ hội đầu năm, các chiến dịch Marketing của bạn không chỉ cần mang đến cho khách hàng cảm giác đặc biệt về kỳ nghỉ lễ mà còn cần phải khác biệt với  đối thủ cạnh tranh. Đừng bỏ lỡ  các ý tưởng Marketing độc đáo cho đầu năm 2024 trong phần 2 của WeWin để các chiến dịch cuối năm của bạn thành công hơn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn