8 chiến dịch Marketing thành công trên thế giới

Các chiến dịch marketing thành công trên thế giới dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho các chiến dịch truyền thông sắp tới của bạn.

Hàng năm có vô vàn những chiến dịch marketing thực hiện đến từ nhiều thương hiệu lớn nhỏ khá nhau. Nhưng số lượng các chiến dịch được gọi là thành công rực rỡ không có nhiều. Chiến dịch “thành công rực rỡ” ở đây là những chiến dịch đạt được kết quả ngoài mong đợi, mang lại hiệu quả cao so với ngân sách bỏ ra.

1. Nike: The “Just Do It” Campaign

Hình thức quảng cáo: TV, Internet, sản phẩm in ấn 

Năm 1988, doanh thu của Nike là 800 triệu đô la. Họ đã giới thiệu chiến dịch “Just Do It” mang tính biểu tượng của mình.

Trong vòng một thập kỷ, doanh thu đạt 2 tỷ đô la. “Just Do It” là thông điệp cốt lõi vẫn còn hoạt động 30 năm sau.

2. Apple: The “Get a Mac” Campaign

Hình thức quảng cáo: TV

Một trong những chiến dịch marketing phát triển thương hiệu mang tính biểu tượng nhất, chiến dịch Apple’s Mac vs PC gồm 66 điểm diễn ra từ năm 2006 đến năm 2009.

Đơn giản và mạnh mẽ, chiến dịch này mang tính giải trí và cung cấp nhiều thông tin, đồng thời nó đã giúp xây dựng Mac trở thành thương hiệu như ngày nay.

3. Pepsi: The “Is Pepsi OK?” Campaign

Hình thức quảng cáo: TV, Internet

Sử dụng người nổi tiếng trong quảng cáo Super Bowl không hẳn là một xu hướng mới, nhưng Pepsi đã thu hút một số ngôi sao quyền lực trong chiến dịch marketing năm 2019 của họ.

4. Red Bull: The “Stratos” Campaign

Hình thức quảng cáo: TV, Internet

Chiến dịch Red Bull Stratos là một ví dụ về chiến dịch marketing cho thời hiện đại!

Felix Baumgartner đã bay 24 dặm về phía rìa không gian trên New Mexico. Anh ấy đã rơi tự do trong hơn sáu phút trước khi bật chiếc dù của mình và chạm tới mặt đất. Màn màn nhảy dù công khai này là một trong những sự kiện được phát trực tiếp nhiều nhất trong lịch sử Internet.

5. Dove: The “Campaign for Real Beauty” Campaign

Hình thức quảng cáo: TV, Internet

Năm 2004, nghiên cứu của Unilever cho thấy chỉ có 4% phụ nữ tự cho mình là xinh đẹp. Sau khi hợp tác với Ogilvy và Mather, Unilever đã khởi động Chiến dịch Vì vẻ đẹp Thực sự. Nó đã tạo làn sóng dư luận rất lớn.

Các chương trình trò chuyện, tạp chí phụ nữ và tin tức truyền hình bắt đầu thảo luận về tiêu chuẩn vẻ đẹp phụ nữ hiện đại. Chiến dịch đã phát triển thành một loạt các video lan truyền, quảng cáo thương mại và quảng cáo in giúp thay đổi cách nhìn của tất cả chúng ta về cái đẹp.

6. BMW: The “The Hire” Campaign

Hình thức quảng cáo: Internet

Vào năm 2001 và 2002, BMW đã tạo ra một chiến dịch trực tuyến cổ điển nhằm tận dụng sức mạnh của Internet mà không thương hiệu nào có được trước đó.

Phim của BMW là một dạng nội dung có thương hiệu bao gồm tám phim ngắn được tạo ra bởi các nhà làm phim nổi tiếng trên khắp thế giới và có sự góp mặt của các diễn viên như Mickey Rourke, Forest Whitaker, Don Cheadle và Madonna.

7. Coca-Cola: The “Share a Coke” Campaign

Hình thức quảng cáo: TV, Internet

Chiến dịch marketing này đã phát triển đáng kể từ khi bắt đầu vào năm 2014. Người tiêu dùng có thể mua những chai Coke với tên mình in trên nhãn, điều này đã tạo nên sự thích thú cho khách hàng. Các quảng cáo cũng được yêu thích.

8. Marlboro: The “Marlboro Man” Campaign

Hình thức quảng cáo: In ấn, TV

Quảng cáo “người đàn ông Marlboro” bắt đầu vào năm 1995, và đây là một trong những chiến dịch marketing mạnh mẽ nhất và bị ghét nhất trong thế kỷ 20.

Chiến dịch marketing thể hiện “tinh thần có thể làm của cao bồi Mỹ” và đưa Marlboro trở thành một trong những nhãn hiệu thuốc lá bán chạy nhất trên thế giới.

Để có thể thực hiện một chiến dịch marketing thành công, bạn sẽ cần tới chúng tôi!

Chúng tôi là WeWin Media là một Agency hàng đầu về lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp tổng thể các giải pháp về quảng cáo ngoài trời. Nếu bạn có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi

Tìm hiểu thêm các chiến dịch quảng cáo thành công khác tại: 25 of the Best Marketing Campaign Examples You Know and Love

Tìm hiểu các bài viết khác của WeWin: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn