4 Billboard quảng cáo tích hợp Interactive Marketing siêu độc đáo ấn tượng

Quảng cáo Billboard tĩnh xưa rồi! Một chiến dịch billboard sáng tạo ngày nay sẽ là chiến dịch tác động tới năm giác quan của khách hàng, khiến khách hàng không thể quên thương hiệu. Hãy cùng xem các doanh nghiệp dưới đây triển khai quảng cáo Billboard kết hợp Interactive Marketing độc đáo như thế nào nhé!

1. Billboard quảng cáo của dịch vụ xoá hình săm

Billboard-truyen-thong-hien-mau

  • Tổng quan về chiến dịch

Quảng cáo dịch vụ xoá hình xăm chưa bao giờ ấn tượng đến thế. Đây là chiến dịch quảng cáo Billboard truyền thông cho công ty cung cấp dịch vụ xoá hình xăm mang tên Fading Fast. Chiến dịch được thực hiện bởi Agency MacLaren McCann – một Agency tại Canada và được đặt tại thành phố Toronto.

  • Sự độc đáo của chiến dịch

Chiến dịch này độc đáo ở chỗ, ngoài việc có thể truyền tải thông điệp một cách hiệu quả ấn tượng, chiến dịch còn có thể tich hợp chương trình xúc tiến bán vào đó một cách tinh tế.

Như ta có thể thấy trong Video, Billboard hiển thị hình ảnh những cô gái tràng trai có hình xăm kín cơ thể. Thực chất những hình săm đó lại là những mảnh giấy được gắn lên trên Billboard. Với dòng chữ: “Remove Unwanted Ink”, mục đích là muốn người đi người có thể tự tay gỡ hình xăm của nhân vật trên Billboard. Điều này sẽ truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp đó là: “ Đến với Fading Fast, việc xoá hình xăm chưa bao giờ đơn giản như vậy.”

Sự đặc biệt chưa dừng lại ở đó, phía sau mỗi mảnh giấy in hình săm là voucher giảm giá 50% cho dịch vụ xoá hình săm.

  • Kết quả của chiến dịch

Hoạt động quảng cáo Billboard tích hợp Interactive Marketing và chương trình xúc tiến bán đã khiến cho người đi đường vô cùng thích thú. Bởi sự sáng tạo này, không chỉ là quảng cáo Billboard nữa mà sẽ là Viral Marketing, được mọi người lan truyền rộng rãi

2. Quảng cáo tuyên truyền hiến máu

Billboard-truyen-thong-hien-mau
Billboard tích hợp sạc pin điện thoại
  • Tổng quan về chiến dịch

Khác với Billboard trước, đây là Billboard quảng cáo được đặt trong nhà. Ví trí đặt biển là tại nơi công cộng và quảng cáo có mục đích: gia tăng nhận thức của cộng đồng đối với một vấn đề trong xã hội, cụ thể ở đây là khuyến khích mọi người hiến máu cứu người.

Thông điệp truyền thông của Billboard đó là: “Nếu bạn cần, chúng tôi sẽ luôn ở đây đợi bạn. Tại sao chúng ta không cùng nhau cho đi? Chúng tôi cần máu.”

  • Sự độc đáo của chiến dịch

Billboard này độc đáo ở chỗ, nó là dạng billboard có thể tương tác, mang lại giá trị cho mọi người bằng cách tích hợp bộ sạc điện thoại miễn phí vào trong quảng cáo. Điều này khiến mọi người có thể tiếp nhận thông điệp một cách dễ dàng và sâu sắc hơn.

Thiết kế của Billboard khá đơn giản, đó là hình ảnh một cánh tay duỗi thẳng. Đặc biệt ở chỗ dây sạc điện thoại lại đi từ phần ven mạch máu, cộng thêm màu đỏ đậm gợi lên hình ảnh một người đang đi hiến máu. Chỉ cần lướt qua mọi người cũng thể biết được Billboard đang muốn nói về điều gì.

Chưa dừng lại ở đó, dây sạc điện thoại được cố tình thiết kế không quá dài để người sạc có thể ngồi gần đó và bắt buộc phải đón nhận toàn bộ nội dung thông tin trên bảng biển, dù cho đó có là phần chữ nhỏ.

3. Billboard có thể “Uống” của Coca Cola

Billboard-co-the-uong-cua-coca
Billboard quảng cáo có thể uống

  • Tổng quan về chiến dịch

Chiến dịch Billboard có thể uống của Coca Cola chỉ là một hoạt động truyền thông nhỏ trong một chiến dịch truyền thông siêu lớn. Sự liên kết giữ online offline rồi lại online đã đưa khách hàng đi hết sự thú vị này đến sự thú vị khác. Trong chiến dịch truyền thông quảng bá đó, Coca Cola còn tích hợp công nghệ AR đối với quảng cáo TVC của mình.

Nghĩa là khi TVC quảng cáo được phát trên TV, hay màn hình concert thì người tiêu dùng chỉ cần mở Shazam và đón lấy hiệu ứng đang phát (Hiệu ứng coca đổ vào ly). Cuối cùng sẽ nhận được voucher giảm giá. Điều này còn áp dụng cho cả quảng cáo trên radio.

Đối với quảng cáo trên tạp chí, Coca tích hợp mẫu dùng thử vào trong một trang sách. Đối với tờ rơi quảng cáo thì sẽ có một ống hút được tích hợp ở trong đó.

  • Sự độc đáo của chiến dịch.

Hoạt động quảng cáo ngoài trời có thể uống được là một trong những hoạt động lớn nhất. Mục đích của Billboard là kích thích mọi người có thể dùng thử và cảm nhận sản phẩm mới của công ty. Billboard có mùi hương hay hiệu ứng cũng chưa thể đỉnh cao bằng Billboard có “Mùi vị”.

Billboard đặc biệt ở chỗ, phần chữ lớn nhất được làm bằng những ống thuỷ tinh khổng lồ. Một đầu sẽ được nối vào nguồn thức uống Coca bất tận, đầu kia là những vòi Coca cho mọi người cùng thưởng thức. Mỗi khi mọi người mở vòi uống thử Coca, có thể chiêm ngưỡng hình ảnh Coca chạy dọc theo từng nét chữ tạo nên một hiệu ứng vô cùng ấn tượng.

  • Kết quả của chiến dịch

Chiến dịch không những thành công mà còn được lưu truyền vì sự sáng tạo vô hạn của nó. Mọi người vừa ngắm biển quảng cáo vừa dùng thử sản phẩm một cách thích thú, như vậy mục đích truyền thông mà doanh nghiệp muốn đã thực hiện được.

Tham khảo thêm bài viết: 10 Chiến Dịch Interactive Marketing Vô Cùng Sáng Tạo

4. Billboard có thể điều khiển của một hãng rượu

billboard-co-the-phun-lua-phun-bang
Billboard có thể điều khiển bởi tất cả mọi người

  • Tổng quan về chiến dịch

Đây là một chiến dịch quảng cáo rượu với thông điệp muốn truyền tải là ICE&FIRE. Nghĩa là bạn có thể cảm nhận được cả lửa và băng trong thức uống này.

  • Sự độc đáo của chiến dịch

Thực chất, đây là dạng Billboard tích hợp hiệu ứng sinh động, tính chất “Digital” vào trong quảng cáo một cách vô cùng sáng tạo. Ngoài việc hình ảnh sản phẩm được thiết kế nổi lên khác với Billboard thông thường, đi kèm với đó là dàn hiệu ứng siêu khủng bao gồm: một máy phun tuyết hơi lạnh và một máy phun lửa.

Liệu rằng Billboard sẽ phun hiệu ứng như vậy trong thời gian dài? Câu trả lời chắc chắn sẽ là không. Người điều khiển được hiệu ứng đó không ai khác lại là chính khách hàng. Khi khách hàng nhấp like trên Livestream của công ty thì là sẽ là một lần hiệu ứng đẹp mắt này lại xuất hiện. Ngoài ra mọi người có thể sử dụng một ứng dụng điện thoại theo quy định để khởi động hiệu ứng này

  • Kết quả của chiến dịch

Đã có hàng nghìn người có mặt để chứng kiến sự bùng nổ của hiệu ứng Billboard này. Sự sáng tạo và độc đáo của nó đã khiến mọi người vô cùng hứng khỏi và thích thú.

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn