Cách tìm ra Keyword tốt nhất để SEO

SEO đang là một công cụ tốt nhất để quảng bá thông tin trên các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần tìm được Keyword (từ khoá) tốt để SEO. Vậy bạn đã biết cách để tìm ra những Keyword đó chưa? Nếu chưa hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về SEO

Tổng quan về SEO
Tổng quan về SEO

Bất cứ khi nào bạn muốn tìm kiếm thứ gì trên google, bạn sẽ nghĩ đến những từ mà bạn muốn tìm kiếm đầu tiên. Sẽ không có nhiều người trong chúng ta bận tâm đến việc viết các câu hỏi hoàn chỉnh lên thanh tìm kiếm của Google mà thay vào đó chúng ra sẽ có một phiên bản ngắn gọn hơn.

Một ví dụ thường gặp chính là: Thay vì chúng ta nhập nguyên câu hỏi “Elon Musk bao nhiêu tuổi?” thì sẽ thay thế bằng “Elon Musk tuổi”. Những cách kết hợp các từ khác nhau này là những gì Google sử dụng để tìm ra câu trả lời chính xác nhất có thể. (Nhân tiện thì Elon Musk hiện nay 49 tuổi).

Tương tự, rất có thể khách hàng của bạn cũng sẽ tìm những từ cụ thể (được gọi là từ khoá hoặc một cụm từ khoá) để tìm kiếm thông tin. Do đó, bạn cần biết những từ khoá SEO mà khách hàng đang tìm kiếm để có thể tối ưu hoá trang web của mình và đưa chúng được hiển thị trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

2. Nghiên cứu từ khoá là gì?

Nghiên cứu từ khoá có thể giúp doanh nghiệp của bạn biết những từ khóa tốt nhất dành cho sản phẩm và dịch vụ. Điều bạn cần làm là thu thập ý tưởng từ khoá và đưa ra những gợi ý từ khoá phù hợp với ý định của người tìm kiếm. Và khi khách hàng có những câu hỏi liên quan, tìm kiếm về thương hiệu theo những gì bạn gợi ý, tức là bạn đã sử dụng được đúng từ khoá.

Nghiên cứu từ khoá trong SEO
Nghiên cứu từ khoá trong SEO

Khi trang web của bạn được phát triển và đưa lên các domain, các từ khoá sẽ bắt đầu được xếp hạng. Bạn nên đảm bảo rằng từ khóa có liên quan đang được sử dụng trên trang web để chúng được xếp hạng cho cụm từ tìm kiếm. Bạn cũng cần lưu ý đến độ khó của từ khóa đối với những gì bạn hy vọng trong xếp hạng, để từ đó có thể tăng khối lượng từ khóa và cho phép phát triển thêm chủ đề trên trang web của mình.

Khi xem xét nghiên cứu từ khóa SEO, bạn cần xem xét đến hai “giá trị” mà một từ khóa có thể có: mức độ liên quan tìm kiếm và khối lượng tìm kiếm. Đây là hai giá trị vô cùng quan trọng, do đó hãy xem xét chi tiết ở từng yếu tố và cách chúng làm tăng giá trị của các từ khóa cụ thể cho các trang web.

2.1. Mức độ liên quan của từ khoá

Theo Google, từ khóa nên liên quan trực tiếp đến nội dung trên trang web của bạn, đặc biệt là ở landing page. Từ khóa trang web sẽ phải giúp trả lời một câu hỏi hoặc cung cấp thông tin có giá trị được liên kết với từ khóa chính đó. Tức là khi bạn đặt từ khoá, chúng phải cung cấp được một nội dung có giá trị phù hợp với những gì khách hàng đang tìm kiếm. Đồng thời, chúng phải giúp mọi người hiểu về loại sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung mà họ sẽ tìm thấy trên trang web của bạn.

Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn rất dễ bị cuốn vào việc cố gắng xếp hạng cho các từ khóa cụ thể. Nhưng bạn không nên chỉ tập trung vào một từ khóa mục tiêu mà còn phải quan tâm tới cả mục đích tìm kiếm đằng sau nó.

Theo quy luật, nếu trang web của bạn trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt thì nó sẽ xếp hạng tốt hơn cho một từ khóa cụ thể.

Để khám phá mức độ liên quan của từ khóa, bạn có thể sử dụng một công cụ SEO như Ahrefs hoặc SEMRush, chúng sẽ giúp bạn thực hiện nghiên cứu đơn giản. Sau đó, bạn cũng có thể kiểm tra độ khó của từ khóa, nghĩa là khó xếp hạng so với các trang web khác cho cùng một kết quả từ khóa.

Nếu một trang con trong trang web của bạn không trả lời một câu hỏi, thì nó sẽ không có liên quan và cũng sẽ không được xếp hạng. Vì vậy, khi nói đến mức độ liên quan, hai câu hỏi bạn cần tự hỏi đó là

  • Những từ khóa điển hình mà khách hàng của tôi sử dụng để tìm thấy tôi là gì?
  • Làm cách nào để làm cho các trang của tôi có liên quan đến những từ khóa đó?

2.2. Khối lượng tìm kiếm từ khoá

Khối lượng tìm kiếm từ khoá
Khối lượng tìm kiếm từ khoá

Yếu tố quan trọng thứ hai trong việc chọn từ khóa là lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng. Khối lượng tìm kiếm từ khóa cho biết có bao nhiêu người đang tìm kiếm một cụm từ cụ thể trong tháng qua.

Khối lượng tìm kiếm càng cao tức là có càng nhiều người hỏi và càng nhiều kết quả trong kết quả SERP. Đây là lúc mà sự cạnh tranh xuất hiện. Nếu bạn muốn nổi bật so với đối thủ của mình, sẽ rất khó nếu có hàng nghìn người tranh giành vị trí hàng đầu trên Google.

Điều này sẽ làm tăng độ khó của từ khóa và có nghĩa là trang web của bạn cần nhiều domain (và backlinks đến nội dung của bạn) để xếp hạng.

Bất kỳ từ khóa nào có số lượng hơn 1000 đều không dễ xếp hạng. Bạn có thể muốn sử dụng các từ khóa dài hơn là những từ khóa đơn giản. Điều này có nghĩa là thêm nhiều chi tiết mô tả cho các từ khóa của bạn mà các trang web của bạn sẽ có liên quan.

3. Làm thế nào để tìm các từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn?

Bước đầu tiên là chọn một công cụ lập kế hoạch từ khóa. Nhiều công cụ trực tuyến miễn phí và thực sự có thể giúp bạn thu hẹp các từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của mình.

Ba công cụ hàng đầu mà chúng tôi muốn giới thiệu để giúp bạn nghiên cứu từ khóa là:

3.1. Công cụ Google Keyword Planner

Trước đây là Google Adwords, Google Ads mới được đổi tên là một cách tuyệt vời để lập kế hoạch từ khóa của bạn vì nó được thiết kế cho các nhà quảng cáo. Google kiếm tiền từ quảng cáo và do đó các công cụ từ khóa rất hữu ích để sử dụng. 

Lưu ý rằng bạn sẽ cần một chiến dịch quảng cáo hoạt động đang chạy để xem khối lượng tìm kiếm hàng tháng chính xác.

3.2. Plugin Keyword Everywhere

Một công cụ tuyệt vời có thể được sử dụng với cả Firefox và Chrome đó chính là Keyword Everywhere cung cấp cho bạn danh sách các từ khóa có liên quan trực tiếp trên trang kết quả của Google. Mặc dù nó không hiển thị kết quả đầy đủ như Google, nhưng đó là một cách tuyệt vời để hiểu nhanh những từ khóa nào phù hợp với các trang trên trang web doanh nghiệp của bạn.

3.3. Google Search Console

Cách tiếp cận này về cơ bản là đảo ngược của hai cách còn lại và cho thấy những từ khóa nào đang giúp trang web của bạn được tìm thấy. Cần một chút chỉnh sửa để thiết lập, nhưng khi nó đang chạy, bạn có thể chuyển đến Hiệu suất và sau đó xem trong phần truy vấn để xem cụm từ tìm kiếm nào đang dẫn mọi người truy cập vào trang web của bạn. Điều này rất quan trọng vì có thể có những cụm từ tìm kiếm mà bạn không ngờ tới lại tỏ ra hữu ích với bạn.

Trên đây là một số cách để tìm ra Keyword cho chiến dịch SEO, hy vọng rằng bạn sẽ sớm tìm ra được Keyword phù hợp để nâng cao hiệu quả cho chiến dịch. 

Tìm hiểu thêm các bài viết khác của WeWin

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn