5 điều cần cân nhắc trước khi thuê Agency Marketing

Nếu công việc kinh doanh của bạn cần những dịch vụ Marketing để nâng cao thương hiệu, bạn sẽ cần tìm đến một đối tác Agency có thể giúp bạn thiết lập và hoàn thành các mục tiêu với chiến lược thích hợp nhất. Trước khi đưa ra quyết định, hãy cùng WeWin tìm hiểu 5 câu hỏi cần cân nhắc trước khi thuê Agency nhé!

1. Mục tiêu chiến dịch của bạn là gì?

Trong quá trình thuê một Agency, trước tiên, điều quan trọng bạn cần làm là đưa ra được mục tiêu của thương hiệu. Đó có thể là hãy yêu cầu về mức độ tăng trưởng ở một bộ phận cụ thể hoặc mức doanh số bán hàng bạn muốn đạt được trong tương lai.

1.1. Tìm ra mục tiêu cụ thể

Nếu bạn đang muốn số hóa thương hiệu và có xếp hạng cao hơn trong các trang kết quả công cụ tìm kiếm, hãy tìm đến các công ty dịch vụ truyền thông liên quan đến marketing số trong khu vực. Còn nếu bạn đang tìm cách tạo một trang web mới có thể cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt hơn, hãy tìm đến Agency có kinh nghiệm tạo các Website với giao diện thân thiện với người sử dụng và có hệ thống quản lí nội dung như WordPress. Việc đặt mục tiêu sẽ giúp bạn đưa ra những tiêu chí cụ thể và tìm ra đơn vị Agency phù hợp với mục tiêu của mình. 

Tìm ra mục tiêu phù hợp cho chiến dịch
Tìm ra mục tiêu phù hợp cho chiến dịch

1.2. Thảo luận về mục tiêu của thương hiệu với Agency

Sau khi thiết lập được những điều bạn muốn đạt được, bạn đã có thể bắt đầu bàn bạc với Agency để tìm ra lựa chọn tiềm năng.

  • Tìm kiếm Agency tiềm năng

Ở công đoạn này, bạn sẽ cần thực hiện nghiên cứu. Có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Marketing, một số thì sẽ có lợi thế riêng ở một loại dịch vụ chuyên biệt và số khác thì thực hiện chung về tất cả. Bước đầu để tìm kiếm một Agency rất đơn giản, hãy sử dụng công cụ Google để tìm những Agency trong khu vực của bạn, tìm hiểu xem họ chuyên về một lĩnh vực XYZ cụ thể hay cung cấp đầy đủ các dịch vụ. 

Tìm kiếm Agency tiềm năng
Tìm kiếm Agency tiềm năng
  • Liên hệ với các agency tiềm năng

Sau bước tìm kiếm, hãy bắt đầu liên hệ với một số agency để tìm hiểu về họ cũng như lịch sử hoạt động của họ. Với các đối tác Marketing tương lai của mình, bạn cần chắc chắn rằng việc giao tiếp giữa hai bên diễn ra thoải mái. Dù agency đó có nổi tiếng về chất lượng, nhưng nếu hai bên thiếu hoặc đối lập với nhau về giao tiếp, công ty trên vẫn sẽ không phù hợp với thương hiệu của bạn. Lựa chọn agency này sẽ khiến giảm hiệu suất công việc và dẫn đến kết quả không được như mong đợi.

Sự hòa hợp trong giao tiếp là yếu tố quan trọng khi lựa chọn Agency
Sự hòa hợp trong giao tiếp là yếu tố quan trọng khi lựa chọn Agency
  • Cân nhắc về sứ mệnh công ty

Hãy xem xét xem liệu sứ mệnh công ty của họ có phù hợp với thương hiệu của bạn. Trong số những Agency đó, hãy cân nhắc chọn ra đơn vị có văn hóa công ty phù hợp với văn hóa công ty bạn. Nếu có sự tương thích về văn hóa giữa hai công ty, hai bên sẽ dễ dàng làm việc với nhau và có khả năng hợp tác lâu dài trong tương lai hơn.

2. Dịch vụ của Agency được đánh giá thế nào?

Sau bước bàn luận, hãy thử cân nhắc những đánh giá của khách hàng khác cả hiện tại và trước đó về Agency bạn đang tìm hiểu. Trải nghiệm của những khách hàng trước đó của đơn vị sẽ cho bạn những thông tin khách quan và chi tiết hơn. Những vị khách hàng này đã từng ở vị trí của bạn bây giờ, lắng nghe feedback và đánh giá của họ có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định. Điều này cũng giúp doanh nghiệp của bạn mường tượng rõ hơn về cách làm việc của đơn vị Agency.   

Sử dụng feedback để đánh giá doanh nghiệp Agency
Sử dụng feedback để đánh giá doanh nghiệp Agency

Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi khảo sát sau:

  • Agency có phản hồi email nhanh chóng không?
  • Chiến lược Marketing mà Agency thực hiện có giúp thương hiệu đạt được mục tiêu không?
  • Mức độ cập nhật với những xu hướng mới nhất của Agency có cao không?
  • Agency có quan trọng phản hồi của khách hàng không?
  • Thương hiệu có thể làm việc trực tiếp với Account Manager thường xuyên không?

Nếu khách hàng phản hồi tốt về Agency hoặc tiếp tục hợp tác với họ một lần nữa, bạn đang đi đúng hướng. Ngoài ra, hãy yêu cầu một bản tổng hợp về các dự án Agency đã từng thực hiện. Các tài liệu nghiên cứu về những dự án trước của công ty sẽ cho bạn biết về chất lượng nội dung mà đơn vị có thể đem lại cho công ty bạn.

3. Các dịch vụ được cung cấp thuộc In-house (dịch vụ nội bộ) hay Outsourced (dịch vụ thuê ngoài)?

Một công ty cung cấp đầy đủ dịch vụ, có thể xử lý tất cả các khía cạnh của chiến dịch Marketing và quảng cáo thì gọi là full-service agency. Trong đó chia ra làm 2 loại khác: 

  • Một loại thì là Agency In-house tức là Agency của chính thương hiệu. Đơn vị này là một bộ phận trong cấu trúc doanh nghiệp và chịu trách nhiệm hoàn toàn về mảng Marketing của doanh nghiệp đó mà không cần sự can thiệp của bên ngoài. 
  • Loại còn lại là dịch vụ Agency được thuê bên ngoài (Outsourced Agency). Các doanh nghiệp có thể thuê những Agency này theo từng chiến dịch hoặc xuyên suốt khoảng thời gian hoạt động của công ty.
Phân biệt giữa In-house và Outsourced
Phân biệt giữa In-house và Outsourced

Nếu bạn tìm kiếm một công ty cung cấp dịch vụ truyền thông ở bên ngoài thì bạn đang tìm kiếm Outsouced Agency. Làm việc với Full-service Agency có thể loại bỏ được yếu tố trung gian. Điều này giúp bạn nắm chắc được các khía cạnh Marketing của doanh nghiệp mình, từ chiến dịch email và blog đến mạng xã hội và sản xuất video, tất cả đều sẽ được thực hiện với một tầm nhìn thống nhất và gắn kết. Ngoài ra, bạn cũng sẽ biết chính xác bạn nên hỏi ai khi gặp vấn đề, cũng như được phản hồi lại trong quá trình làm việc.

4. Agency đó có kinh nghiệm trong việc tạo ra một chiến dịch Marketing chất lượng không?

Một bản tổng hợp các chiến dịch đã thực hiện của doanh nghiệp (Portfolio) với những liệt kê đầy đủ về các kĩ năng chuyên biệt và phạm vi công việc sẽ cho thấy một công ty Agency chất lượng và giàu kinh nghiệm. 

Khi nói đến Marketing, các doanh nghiệp Agency không nên áp dụng giải pháp one-size-fits-all tức là chỉ sử dụng một giải pháp chung cho tất cả các khách hàng vì mỗi khách hàng và chiến dịch đều là duy nhất và có những điểm khác biệt nhất định. Mặc dù có những phương pháp đã được áp dụng nhiều lần và hiệu quả, tuy nhiên một Agency nên sẵn sàng thực hiện các chiến lược Marketing sáng tạo, giúp mỗi chiến dịch của thương hiệu đều nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Không nên sử dụng phương pháp One-size-fits-all
Không nên sử dụng phương pháp One-size-fits-all

Từng ngành hàng khác nhau sẽ có cách Marketing riêng. Marketing của dược phẩm sẽ phải khác so với ô tô hay điện tử tiêu dùng. Thậm chí, cùng ngành hàng cũng cần có sự khác biệt về quảng bá thương hiệu để cạnh tranh đạt hiệu quả. 

Ví dụ: Cùng làm về thức uống giải khát nhưng Coca-Cola và Pepsi đều có điểm khác biệt riêng. Coca-Cola thường xây dựng chiến lược theo hướng ưu tiên những yếu tố về cảm xúc, về quá khứ con người. Còn ngược lại, Pepsi thiên về hình ảnh trẻ trung, hiện đại và năng động. Agency khi thực hiện chiến dịch cần phải tìm ra được điểm khác này và vận dụng nó trong Marketing doanh nghiệp.

Sự khác biệt trong từng chiến dịch, thương hiệu
Sự khác biệt trong từng chiến dịch, thương hiệu

5. Kết quả nào làm nên thành công của Agency?

Kết quả của chiến dịch, dự án chính là công cụ để đo lường mức độ thành công của Agency. Hãy dựa vào những kết quả, quá trình của dự án ở trước đó, đánh giá từ khách hàng trước và kĩ năng giao tiếp của doanh nghiệp Agency để đánh giá. Một công ty Agency thành công sẽ có kĩ năng giải quyết vấn đề tốt, khả năng thực hiện và hoàn thành sự án đúng hạn và có sự sáng tạo, đam mê trong từng sản phẩm, chiến dịch.

Đo lường mức độ thành công của Agency
Đo lường mức độ thành công của Agency

Trên đây là chia sẻ về một vài câu hỏi mà mọi công ty nên cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn đối tác Marketing. Hy vọng bài viết sẽ đem lại thông tin giúp ích giúp bạn trong việc tìm kiếm một Agency phù hợp nhất! Đón đọc nhiều bài viết hơn trên website: https://wewin.com.vn/

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn