5 lỗi sai phổ biến khi cung ứng sản phẩm online

Một doanh nghiệp muốn phát triển một cách lâu dai, bền bỉ thì không thể bỏ qua cảm xúc của khách hàng. Dưới đây WeWin sẽ chia sẻ 5 sai lầm phổ biến khi cung ứng sản phẩm online mà các công ty, doanh nghiệp nên tránh.

1. Không thể khắc phục sự cố nhanh chóng

Khắc phục sự cố nhanh chóng khi cung ứng sản phẩm online
Khắc phục sự cố nhanh chóng khi cung ứng sản phẩm online

Không có gì khiến khách hàng bực bội hơn việc phải chờ đợi hết tuần này sang tuần khác để khắc phục được sự cố. 

Ví dụ như một lần mua hàng vào 3 năm trước tôi đã mua phải một sản phẩm bị hư hỏng, công ty cũng có chính sách thay thế sản phẩm mới nhưng tôi phải trả lại sản phẩm trước khi có sản phẩm mới. Tuy nhiên, quá trình giao và trả hàng kéo dài hàng tuần trời khiến tôi rất bực mình và in hằn trong tâm trí tôi vài năm trời.

2. Nhồi nhét quá nhiều trong một gói hàng

Nhồi nhét quá nhiều trong một gói hàng
Nhồi nhét quá nhiều trong một gói hàng

Với áp lực cung cấp một dịch vụ vận chuyển miễn phí, nhiều nhà vận hành đang cố gắng đặt càng nhiều mặt hàng vào một chiếc hộp càng tốt để tiết kiệm chi phí. Điển hình như một lần mua sách gần đây của tôi, những cuốn sách đã bị vứt trong một chiếc hộp không có đệm, hộp nhẹ, băng dính cũng không chắc chắn. Điều đó khiến các góc của cuốn sách mới bị cong, chiếc hộp thì gần như bị bung ra tới nơi.

Do đó khi vận chuyển hàng hóa, đừng đóng các vật phẩm khác loại vào chung một hộp, chẳng hạn như các sản phẩm nặng và dễ vỡ vào cùng 1 chiếc hộp mà không có giải pháp bảo vệ hàng hóa. Một biện pháp nữa mà bạn có thể cân nhắc là đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ để bạn có thể được giảm giá chi phí khi giao nhiều hộp đến cùng một địa chỉ trong một ngày.

3. Đóng gói mặt hàng không phù hợp

Đóng gói mặt hàng không phù hợp
Đóng gói mặt hàng không phù hợp

Một số mặt hàng bị đóng lỏng lẻo hoặc bao bì không chắc chắn là sản phẩm bạn có thể nhận được từ nhà cung cấp và khiến sản phẩm hư hỏng trong quá trình vận chuyển, điều này có thể khiến khách hàng không hài lòng và gây ấn tượng xấu tới thương hiệu.

Do đó bạn cần yêu cầu các nhà cung cấp thực hiện một số những thay đổi trong việc đóng gói để mang lại những trải nghiệm tốt hơn dành cho khách hàng. Ví dụ như bạn có thể dành thêm thời gian để đóng gói, dán nhãn cẩn thận một chiếc áo sơ mi để khách hàng có thể thấy được sự tỉ mỉ, cẩn thận và làm tôn lên giá trị vốn có của chiếc áo.

4. Sản phẩm hết hạn, nhạy cảm hoặc lỗi thời

Không có cách nào khiến nhãn hàng của bạn trở nên xấu xí trong mắt khách hàng bằng việc gửi cho họ những sản phẩm đã hết hạn sử dụng, gần như hết hạn sử dụng, sản phẩm đã giảm chất lượng hoặc không còn là phiên bản mới nhất. 

Cần rất cẩn trọng trong việc kiểm soát hàng tồn kho và xác minh các mặt hàng trước khi vận chuyển để tránh việc vô tình vận chuyển các sản phẩm đã cũ hoặc hết hạn. Nếu bạn có những món đồ nhạy cảm với nhiệt độ, hãy xem xét cách để bảo vệ chúng tốt hơn hoặc có thể loại bỏ chúng khỏi danh mục cung cấp.

5. Gặp khó khăn trong việc tương tác với khách hàng

Khó khăn trong việc tương tác với khách hàng
Khó khăn trong việc tương tác với khách hàng

Ngày nay đối thủ cạnh tranh của bạn có thể gửi bốn hoặc nhiều email để cho khách hàng biết tình trạng của đơn đặt hàng. Do đó, các công ty chỉ âm thầm lặng lẽ giao hàng mà không thông báo gì với khách hàng đã và đang không còn chỗ đứng trên thương trường. Do vậy bạn cần cập nhật liên tục cho khách hàng về đơn hàng để họ có thể nắm được và hai bên cũng dễ dàng giải quyết khi có vấn đề phát sinh

Trên đây là 5 điểm bạn cần hết sức lưu ý để quá trình phục vụ, cung ứng sản phẩm online được hoàn hảo và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong quá trình mua sắm. Hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ ngày một phát triển hơn nữa.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn