5 Ý Tưởng Email Marketing Năm Mới Giúp Tiếp Cận Khách Hàng Hiệu Quả

Dù bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ hay Marketer tại một tập đoàn lớn, Email Marketing vẫn là một cách hiệu quả để kết nối với khán giả và thúc đẩy sự tương tác cũng như doanh số bán hàng. Các ý tưởng Marketing xuất sắc cho năm mới sẽ kết hợp sự tươi mới và cảm giác lạc quan, đồng thời tích hợp những thay đổi tích cực này vào chiến lược của bạn. Chính vì vậy, hãy tận dụng ngay các ý tưởng Email Marketing trong năm mới để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn cùng WeWin trong bài viết sau.

1. Doanh nghiệp gặp khó khăn gì khi triển khai Email Marketing năm mới 

Email Marketing dịp năm mới
Email Marketing dịp năm mới

Các ý tưởng Email Marketing trong năm mới đang được sáng tạo dựa trên những hoạt động quen thuộc diễn ra ngay trước thời kỳ nghỉ lễ. Mặc dù việc kỷ niệm những ngày lễ lớn mang lại niềm vui, nhưng cũng nhiều khách hàng vẫn khá căng thẳng khi phải chi tiêu nhiều cho việc mua sắm vào các dịp lễ lớn. Tình trạng như du lịch, tiệc tùng và thời gian nghỉ ngơi, cộng thêm việc ví tiền và thẻ tín dụng cạn kiệt, tất cả đều là những vấn đề cần đối mặt. Thách thức khi triển khai Email Marketing trong dịp Năm mới là làm thế nào để thu hút sự chú ý của những khách hàng đã nhận Email để kêu gọi hành động, mua hàng và tận dụng các đợt giảm giá vào dịp năm mới. 

2. Tham khảo 5 ý tưởng triển khai Email Marketing năm mới 2024 hiệu quả nhất

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển, khách hàng sẽ nhận được vô số Email Marketing từ các doanh nghiệp khác nhau. Vậy, làm thế nào để Email Marketing của bạn nổi bật và thu hút khách hàng mục tiêu. Hãy cùng WeWin Media tham khảo 5 ý tưởng sau.

2.1. Làm mới nội dung Email Marketing

Năm mới là dịp mà người tiêu dùng chi tiêu khá nhiều cho quà tặng và các món đồ cần thiết cho dịp lễ lớn trong năm. Do đó, doanh nghiệp có thể tận dụng điều này để thu hút sự chú ý. Bất cứ điều gì hứa hẹn một khởi đầu mới và sự thay đổi nhịp độ so với năm trước đều có thể làm cho khách hàng thực sự hấp dẫn.

Để vượt qua thách thức này, hãy thử cập nhật mẫu Email mới của bạn. Thử nghiệm các dòng chủ đề email để tạo ra sự tò mò, cải thiện nội dung để tạo ấn tượng mạnh mẽ và thực hiện các thử nghiệm A/B trên yếu tố thiết kế để đảm bảo bạn có một khởi đầu tốt đẹp cho năm mới. Điều này giúp bạn nổi bật trong làn sóng thông điệp và tạo ra một ấn tượng tích cực đầu tiên với khách hàng của mình.

2.2. Lập kế hoạch Email Marketing cụ thể 

Bản tin Email Năm mới từ Ulysses News
Bản tin Email Năm mới từ Ulysses News

Một kế hoạch đầu năm rõ ràng là điều khá phổ biến và được yêu thích trong năm mới. Mọi người đều mong muốn họ có thể bắt đầu lại cuộc sống của mình một cách tốt đẹp và nhiều cột mốc phát triển đáng nhớ hơn. Do đó, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để gửi các mẫu Email khuyến khích đến khách hàng mục tiêu.

Vậy, bạn nên gửi những nội dung gì đến khách hàng? Hãy tham khảo một vài ý tưởng sau: 

  • Đầu tiên, hãy viết một Email với nội dung khuyến khích và đầy hy vọng vào năm mới. Nó sẽ khuyến khích những người liên hệ luôn giữ đúng ý định của họ và luôn suy nghĩ tích cực.
  • Thứ hai, tập trung vào các sản phẩm có thể hỗ trợ họ đạt được mục tiêu. Trong phần này, bạn phải kiểm tra các sản phẩm được mua trong suốt cả năm. Nó sẽ hỗ trợ phân khúc đối tượng của bạn dựa trên sở thích của họ.
  • Cuối cùng, hãy chọn những sản phẩm có thể dùng làm phần thưởng cho sự chăm chỉ của người đăng ký. Đó có thể là những mặt hàng nhỏ hoặc phiếu giảm giá trong tương lai.

2.3. Ưu đãi khuyến mãi có giới hạn

Ưu đãi khuyến mại có giới hạn
Ưu đãi khuyến mại có giới hạn

Mọi người đều thích một ưu đãi tốt và việc đưa ra khuyến mãi trong thời gian giới hạn. Do đó,  hoạt động Email Marketing của bạn có thể là một cách hiệu quả để thúc đẩy sự tương tác và bán hàng. Đây có thể là giảm giá cho một sản phẩm cụ thể, ưu đãi theo gói hoặc dùng thử miễn phí dịch vụ của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước khi đưa ra giảm giá. Bạn phải nhận thức được việc giảm giá có thể ảnh hưởng như thế nào đến tỷ suất lợi nhuận và mục tiêu bán hàng. Điều quan trọng là bạn cần: 

  • Hiểu tỷ suất lợi nhuận hiện tại và điểm hòa vốn của bạn.
  • Xác định mức giá chiết khấu tốt nhất mà bạn vẫn có thể kiếm được lợi nhuận.
  • Tạo chiến lược tiếp thị vững chắc để thu hút khách hàng mới và kích hoạt lại những khách hàng không hoạt động.
  • Khám phá những gì đối thủ cạnh tranh của bạn cung cấp.

Để tăng thêm hiệu quả, hãy Chọn một dòng chủ đề email thật ấn tượng và có sức hút ngay khi nhìn vào. Bạn có thể sử dụng dòng chủ đề như “Ưu đãi năm mới đặc biệt dành riêng cho bạn – Chúc mừng năm mới!” trên hình nền của bạn để thu hút sự chú ý của người đọc. Chọn hình nền đẹp mắt, văn bản đơn giản và một vài nút kêu gọi hành động sẽ dễ tạo ấn tượng hơn những thiết kế quá rườm rà.

2.4. Đánh giá hoặc tổng hợp hoạt động của người dùng

Email Marketing từ Spotify
Email Marketing từ Spotify

Khi mọi thứ đã trở nên tự động và AI đang được tích hợp ngày càng nhiều vào công việc, hãy thêm các yếu tố cá nhân hóa vào các tin nhắn kỹ thuật số đến khách hàng. Điều này rất cần thiết trong việc xây dựng niềm tin và mối quan hệ với khách hàng trung thành của bạn.

Vì vậy, hãy tận dụng cơ hội này để nói chuyện trực tiếp với người dùng của bạn về 12 tháng trước đó đã diễn ra như thế nào. Kéo các số liệu về hoạt động độc đáo của họ với doanh nghiệp của bạn, điều này có thể khiến người dùng cảm thấy đặc biệt, nhận ra bạn quan tâm đến mối quan hệ của họ với thương hiệu của bạn đến mức nào.

2.5. Quảng bá sản phẩm của bạn 

Đây là một cách rất đơn giản và dễ hiểu để gửi email năm mới mà không phải giảm giá. Tất cả chúng ta đều biết năm mới là gì:

  • Chúc mừng năm mới
  • Tiệc tùng, sự kiện, quà tặng,…

Tại sao không sử dụng hai câu nói này để nhắc nhở khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại lợi ích gì cho họ trong mùa lễ hội này?

3. Kết luận

Bước sang năm mới, việc định hình chiến lược Email Marketing là một bước quan trọng để kết nối với khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Các ý tưởng tiếp thị năm mới không chỉ mang lại sự tươi mới và lạc quan mà còn tích hợp những thay đổi tích cực vào chiến lược của bạn. Các ý tưởng tiếp thị bao gồm chiến dịch chủ đề năm mới, ưu đãi khuyến mãi có giới hạn, đánh giá hoặc tổng hợp hoạt động của người dùng, và quảng bá sản phẩm. Việc áp dụng sự sáng tạo và phù hợp trong việc truyền đạt thông điệp sẽ giúp tối ưu hóa tác động của chiến lược tiếp thị qua Email trong mùa năm mới, đồng thời tạo ra một kết nối mạnh mẽ với khách hàng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn