5 yếu tố của một Billboard thành công

Quảng cáo billboard là một trong những hình thức quảng cáo “ngốn” rất nhiều tiền, vì thế bất kỳ một doanh nghiệp nào khi thực hiện quảng cáo billboard đều mong muốn nó thật sự hiệu quả, mang đến cho họ độ nhận diện cao. Vậy làm thế nào để đảm bảo rằng bảng quảng cáo của bạn vừa bắt mắt và hiệu quả? Hãy cùng WeWin tìm hiểu 5 quy tắc thiết kế biển quảng cáo dưới đây nhé.

1. Đi thẳng vào chủ đề, câu chuyện

Nếu bảng quảng cáo của bạn nằm bên cạnh đường cao tốc, tại địa điểm này mọi người thường sẽ chạy xe với tốc độ cao, vì thế nếu câu chuyện trong biển quảng cáo của bạn quá phức tạp và ẩn ý, người xem sẽ khó có thể ghi nhớ nổi. 

Để tìm kiếm câu chuyện của bạn, hãy nghĩ về một lý do mà mọi người có thể loại bỏ và không quan tâm đến quảng cáo của bạn bằng cách đặt vài câu hỏi ví dụ như sau:

  • Bạn có muốn người xem nhớ địa chỉ website của bạn không?
  • Hay bạn muốn người xem nhận ra thương hiệu của bạn trong lần tới khi họ đến siêu thị?
  • Hay bạn muốn mọi người dừng lại để ăn gà rán?
  • Hãy sử dụng thông điệp chính của bạn để tìm câu chuyện phù hợp và đơn giản nhất. 

Để tìm ra câu chuyện của riêng bạn, bạn hãy lấy thông điệp chính của quảng cáo và làm cho nó có ý nghĩa hơn: nó có thể giải quyết một vấn đề, gợi lên cảm xúc hoặc đáp ứng nhu cầu (thậm chí nó có thể là một nhu cầu mà người xem không biết cho đến khi họ nhìn thấy bảng quảng cáo của bạn).

  • Tại sao yếu tố câu chuyện trong các biển quảng cáo lại quan trọng?

Bởi vì con người rất tệ trong việc ghi nhớ các sự kiện, nhưng lại rất giỏi trong việc ghi nhớ các câu chuyện.

Thiết kế biển quảng cáo là một phương tiện trực quan, có nghĩa là nó là một cách thể hiện khác để kể chuyện thông qua hình ảnh và văn bản. Và để làm được việc này tốt, bạn cần phải có một chiến lược rõ ràng từ những bước đầu tiên thực hiện biển quảng cáo. Dưới đây là một vài ý tưởng để giúp bạn bắt đầu:

Tại sao yếu tố câu chuyện trong các biển quảng cáo lại quan trọng?
Tại sao yếu tố câu chuyện trong các biển quảng cáo lại quan trọng?

Một cách truyền thống để tác động được đến khách hàng là sử dụng một câu chuyện ngắn, dễ hiểu và vui nhộn. Ví dụ như dùng những từ sẽ tạo ra tiếng cười khúc khích hoặc thậm chí một vần ngắn sẽ giúp thông điệp của bạn bám sát hơn. Hiệp hội bóng đá Oklahoma muốn mọi người cảm thấy tò mò khi khám phá môn bóng đá, vì vậy họ đã sử dụng một từ khác liên quan đến bàn chân mà mọi người đang tìm kiếm: Bigfoot. Nó thú vị, và gợi lên cảm giác phiêu lưu, điều này chắc chắn sẽ khiến trẻ em hào hứng với việc chơi bóng đá.

Bảng quảng cáo bóng rổ của YMCA sử dụng hình ảnh động để làm mọi người chú ý đến thương hiệu của mình.
Bảng quảng cáo bóng rổ của YMCA sử dụng hình ảnh động để làm mọi người chú ý đến thương hiệu của mình.

Hiện nay, với sự phát triển của xã hội và con người, biển quảng cáo đơn giản chỉ chứa một hình ảnh động lớn cũng có thể nói lên tất cả. Trên thực tế, hình ảnh động sẽ giúp lưu giữ thông điệp của bạn tốt hơn so với việc sử dụng những từ ngữ đơn thuần để thu hút sự chú ý của mọi người. 

Tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng hình ảnh động của bạn được đầu tư thiết kế thực sự ấn tượng, nó phải tác động được đến người xem trong vòng 5 giây hoặc ít hơn. Bạn có thể kiểm tra điều này bằng cách chia sẻ thiết kế của mình và yêu cầu bạn bè xem nó chỉ trong vài giây. Nếu họ mỉm cười hoặc nhếch mép, tức là bạn đã làm tốt và chỉ cần triển khai nó thôi! 

2. Ngắn gọn, xúc tích

Người lái xe trung bình sẽ chỉ có khoảng từ 5 đến 10 giây để xem các biển quảng cáo, bao gồm cả hình ảnh và đọc nội dung trên đó.

Trong 5 đến 10 giây này, người lái xe cũng có thể liếc nhìn từ biển quảng cáo sang đường và quay lại xem biển quảng cáo một lần nữa tùy thuộc vào tình hình giao thông. Thậm chí nó có thể ít hơn nữa chỉ trong vòng 1s 2s lướt qua mà thôi. Vì vậy, một trong những quy tắc quan trọng nhất cần tuân theo khi triển khai thực hiện billboard đó chính là giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn nhất có thể. Tối đa là 7 từ hoặc ít hơn nếu có thể.

Ngoài thông điệp quảng cáo, bạn cũng có thể thêm logo thương hiệu, số điện thoại đặt hàng, hay địa chỉ cụ thể nào đó. Tuy nhiên, bạn cần ưu tiên những thông tin quan trọng nhất với cỡ chữ to và thu hút hơn để bảng quảng cáo của mình không trở nên lộn xộn hoặc khó đọc.

Ngắn gọn, xúc tích
Ngắn gọn, xúc tích

3. To, rõ

Ngoài yếu tố đơn giản, một billboard thành công cũng cần nội dung to và rõ ràng, bất kỳ văn bản nào được thiết kế trong biển quảng cáo đều được in bằng phông chữ đậm, rõ ràng để đảm bảo khả năng đọc tốt nhất cho người xem. Biển quảng cáo sẽ chẳng còn giá trị nào nếu người xem không thể đọc và hiểu nó. Ngoài ra, phông chữ càng lớn, người lái xe càng có nhiều thời gian để đọc và hiểu thông điệp của bạn ở khoảng cách xa. Vì vậy, hãy lớn lên!

To, rõ
To, rõ

4. Đầy màu sắc 

Sử dụng màu sắc tươi sáng hoặc hình ảnh đậm trong thiết kế của bạn để dễ dàng thu hút ánh nhìn từ người xem vào bảng quảng cáo của bạn. Màu sắc tương phản trong thiết kế cũng sẽ tạo ra tác động lớn hơn giúp cải thiện việc lưu giữ thông điệp trong trí nhớ người xem.

Ngoài ra, bạn nên chọn màu sắc background đơn giản để tránh thu hút và tranh giành sự chú ý của hình ảnh chính. 

Đầy màu sắc
Đầy màu sắc

5. Lưu ý vị trí đặt biển quảng cáo

Vị trí đặt biển quảng cáo cũng cực kỳ quan trọng và đóng góp một phần không nhỏ và sự thành công của chiến dịch quảng cáo đó. Ví dụ như chiến dịch quảng cáo của bạn nhắm vào một thành phố nào đó, bạn có thể tận dụng tiếng lóng ở địa phương đó để đưa chúng vào biển quảng cáo để nó trở nên thân thiện, gần gũi hơn đối với người xem.

Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của các đường cao tốc giữa các thị trấn để đặt biển quảng cáo và dễ dàng thu hút sự quan tâm của du khách, tại vì trong khoảng thời gian nhàm chán lái xe họ sẽ dễ để ý hơn đến các biển quảng cáo bên đường.

Tìm hiểu thêm tại đây:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn