7 yếu tố giúp quảng cáo ngoài trời OOH 2024 hiệu quả vượt bậc

OOH là loại hình quảng cáo lâu đời nhất và vẫn thu hút mạnh mẽ sự chú ý của công chúng mục tiêu. Tính đến nay, đây vẫn là hình thức quảng cáo được đánh giá khá hiệu quả. Vậy, doanh nghiệp nên triển khai OOH như thế nào để phát huy tối đa hiệu quả của chúng? Hãy cùng WeWin tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

1. Quảng cáo ngoài trời OOH là gì?

Bạn có bao giờ đi đường và nhìn thấy quảng cáo trên biển hiệu, trạm xe bus, hay thậm chí cả trên ghế đá? Đó chính là Tiếp thị OOH (Out-of-Home) đấy!

Quảng cáo ngoài trời, còn được gọi là quảng cáo Out of Home (OOH), là một hình thức quảng cáo trực quan, tiếp cận người tiêu dùng khi họ ở bên ngoài ngôi nhà của mình. Hình thức quảng cáo ngoài trời rất đa dạng, từ biển quảng cáo, đồ nội thất đường phố, điểm bán hàng của thương hiệu cho đến các phương tiện đang di chuyển trên đường phố. 

Nói một cách dễ hiểu, OOH là cách để những thương hiệu thu hút sự chú ý của bạn khi bạn đang di chuyển bên ngoài. Bạn có thể tưởng tượng chúng giống như những hình vẽ Graffiti của các thương hiệu, luôn xuất hiện và truyền tải thông điệp đến mọi người.

Trên thực tế, OOH không nhất thiết phải là những quảng cáo hoành tráng, tốn kém. Ngay cả việc quảng cáo bằng bảng hiệu đơn giản cũng được tính là OOH. Theo ước tính, doanh thu quảng cáo ngoài trời tại Mỹ đạt 1,96 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, một con số khá ấn tượng.

Quảng cáo ngoài trời OOH
Quảng cáo ngoài trời OOH

2. Quảng cáo ngoài trời OOH hiện nay có những hình thức nào?

Biển quảng cáo ngoài trời có mùi hương
Biển quảng cáo ngoài trời có mùi hương

Trên thực tế, mọi người đều đã rất quen thuộc với sự hiện diện của các hình thức quảng cáo ngoài trời, trong đó biển bảng, màn hình Led, Roadshow,… là những loại hình OOH phổ biến nhất. Ngoài những hình thức đó, OOH vẫn còn rất nhiều hình thức triển khai khác bao gồm: 

  • Biển quảng cáo
  • Hình ảnh, mascot (hình bơm hơi ngộ nghĩnh)
  • Người cầm bảng hiệu quảng cáo
  • Băng rôn kéo bằng máy bay
  • Tranh tường
  • Quảng cáo trên phương tiện giao thông
  • Quảng cáo đường phố
  • Poster trên phố
  • Kiosk kỹ thuật số (màn hình hiển thị quảng cáo)
  • Gian hàng trải nghiệm
  • Quảng cáo trong sân vận động, nhà thi đấu,…
  • Nhãn dán trên xe
  • Sân bay
  • Sạp báo
  • Băng rôn độc lập
  • Biển hiệu tại cửa hàng, nhà hàng, trạm xăng, rạp chiếu phim và trung tâm mua sắm
  • Mặt bên và sau của xe tải, xe buýt
  • Cửa sổ cửa hàng trưng bày sản phẩm
  • Người quảng cáo cho cửa hàng trên phố
  • Sử dụng mùi hương
  • Máy bay
  • Vẽ bằng phấn và giấy nến trên đường
  • Biển quảng cáo trong sân nhà
  • Xe quảng cáo độc đáo
  • ……

4. 7 tips triển khai Quảng cáo ngoài trời (OOH) 2024 hiệu quả vượt bậc

Mỗi ngày, hàng ngàn quảng cáo OOH hiện diện và chắc chắn công chúng mục tiêu rất ít khi nhớ đến chúng. Để không bị quên lãng, OOH cần kể một câu chuyện về thương hiệu bằng đồ họa gây ấn tượng và ít văn bản. Nó phải có tác động ngay lập tức đối với khách hàng mục tiêu. Do đó, khi doanh nghiệp chi tiêu cho một quảng cáo có thể tiếp cận hàng triệu người, hãy làm đúng cách, đúng thời điểm và đúng người hơn.

4.1. Thông điệp ngắn gọn và súc tích

Người xem quảng cáo OOH thường đang di chuyển và không có thời gian để đọc thông điệp dài về công ty của bạn. Vì vậy, hãy truyền đạt thông điệp thật ngắn gọn, dễ hiểu.

4.2. Thử nghiệm nhiều dạng nội dung 

Các công ty thường chạy song song quảng cáo OOH và quảng cáo kỹ thuật số. Bạn có thể thử nghiệm các nội dung sáng tạo khác nhau trên nền tảng Meta (Facebook, Instagram) trước. Người dùng sẽ cho bạn biết họ thích gì, giúp bạn chọn được nội dung thu hút cho chiến dịch OOH.

4.3. Đầu tư vào mặt hình ảnh và thông tin

Hình ảnh sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác hơn so với văn bản, nhất là khi họ đang lưu thông trên đường. Do đó, doanh nghiệp nên sử dụng hình ảnh hấp dẫn và phù hợp với thương hiệu của bạn, kết hợp thông điệp ngắn gọn để tận dụng tối đa không gian quảng cáo. Đặc biệt, hãy luôn luôn ghi nhớ chèn thêm hình ảnh logo, số điện thoại công ty và các thông tin liên kết để khách hàng và đối tác dễ dàng liên hệ với bạn hơn.

Biển quảng cáo đánh lừa thị giác người nhìn của hãng sơn Berger
Biển quảng cáo đánh lừa thị giác người nhìn của hãng sơn Berger

4.4. Thông điệp thuyết phục, nổi bật và đáng nhớ

Bạn có thể biến quảng cáo OOH thành một hình ảnh ấn tượng khó quên với thông điệp mạnh mẽ và lời kêu gọi hành động sáng tạo để khiến người xem nhớ mãi. Tránh dùng những cụm từ nhàm chán như “Đăng ký ngay hôm nay”, nhiều người đã thấy cụm từ này hơn 5.000 lần trong đời. 

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng kỹ thuật tiếp thị cảm xúc để thông điệp của bạn kích thích sự quan tâm của khách hàng. Thiết kế độc đáo là yếu tố quan trọng, nhưng hãy tránh gây mất tập trung nghiêm trọng cho giao thông. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nên giữ cho hình ảnh và nội dung trên quảng cáo có sự phù hợp với đối tượng mục tiêu.

Nhà hàng này sử dụng trung tâm của biển quảng cáo để đánh trúng tâm lý những tài xế đang đói
Nhà hàng này sử dụng trung tâm của biển quảng cáo để đánh trúng tâm lý những tài xế đang đói

4.5. Chú ý đến khoảng cách

Quảng cáo OOH thường được xem từ xa hơn so với quảng cáo trên điện thoại. Vì vậy, hãy sử dụng font chữ to hơn so với quảng cáo kỹ thuật số thông thường.

4.6. Tận dụng khu vực xung quanh

Hãy sử dụng cây cối, tòa nhà cao tầng và xe cộ xung quanh như một phần của câu chuyện để tăng ấn tượng cho OOH
Hãy sử dụng cây cối, tòa nhà cao tầng và xe cộ xung quanh như một phần của câu chuyện để tăng ấn tượng cho OOH

OOH cần tính đến vị trí vật lý của nó. Sử dụng bối cảnh địa phương để tăng cường nhận diện thương hiệu và thể hiện thông điệp của nhãn hàng. Hãy sử dụng cây cối, tòa nhà cao tầng và xe cộ xung quanh như một phần của câu chuyện để làm cho OOH (và thương hiệu) gây ấn tượng với người nhìn và lan truyền thương hiệu của bạn.

4.7. Khảo sát địa điểm đặt quảng cáo

Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo diễn ra thuận lợi và thành công nhất, doanh nghiệp nên có người trực tiếp đến địa điểm đặt quảng cáo trước khi thuê. Điều này giúp bạn kiểm tra các vấn đề về tầm nhìn như:

  • Mưa: Mưa có thể khiến người ta hạn chế đi lại, dẫn đến giảm hiệu quả tiếp cận của quảng cáo.
  • Cây cối: Lá cây có thể che mất một phần quảng cáo.
  • Graffiti: Kiểm tra xem quảng cáo có dễ bị che bởi hình vẽ graffiti không.
  • Màn hình hỏng: Màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) có thể bị lỗi điểm ảnh, ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.

4.8. Sử dụng các yếu tố thông minh, hài hước

Quảng cáo ngoài trời (OOH) thông minh và hài hước có thể tạo ra những hiệu ứng không ngờ tới. Trên thực tế, những mẫu quảng cáo hay thường tạo cảm giác mới lạ, thú vị cho người xem, thay vì những biển quảng cáo nhàm chán chỉ có ảnh và các mẩu thông tin tẻ nhạt.

Tuy nhiên, đôi khi nội dung quảng cáo lại không phù hợp với hình ảnh. Ví dụ, quảng cáo của các luật sư ít khi sử dụng hình ảnh hài hước gây cười. Hay những quảng cáo về cứu hộ gia thông cũng vậy vì điều này tạo cảm giác mỉa mai khi tai nạn giao thông lại là vấn đề nghiêm trọng. Do đó, doanh nghiệp hãy cân nhắc khi sử dụng yếu tố này trong quảng cáo ngoài trời.

5. Làm thế nào để đo lường chính xác hiệu quả quảng cáo ngoài trời OOH?

Đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời (OOH) khó hơn quảng cáo kỹ thuật số vì không có nhiều số liệu chi tiết. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể đo lường được hiệu quả của OOH nhờ các cách sau: 

  • Mã QR, Email, Hashtag, Số điện thoại: Sử dụng các công cụ này trong quảng cáo để người xem dễ dàng tương tác và truy cập thông tin.
  • Ước tính lượng người qua lại: Dựa vào lượng người đi bộ/xe cộ quanh quảng cáo để ước tính số người xem tiềm năng.
  • Lưu lượng web/Nhắc đến trên mạng xã hội: Nếu có sự gia tăng đột biến về truy cập web hoặc thảo luận trên mạng xã hội trùng với thời gian và vị trí quảng cáo OOH, thì đó là dấu hiệu tích cực.
  • Khảo sát: Khảo sát ý thức về thương hiệu trước và sau khi triển khai chiến dịch OOH để  đánh giá hiệu quả. Khảo sát có thể thực hiện qua Google, các bên thứ ba, các cuộc thăm dò trên mạng xã hội hoặc trực tiếp tại các nơi như trung tâm mua sắm.

Kết luận

Bài viết này đã cung cấp các thông tin cần thiết để các doanh nghiệp hiểu rõ về quảng cáo ngoài trời (OOH) và cách triển khai OOH thành công, hiệu quả trong năm 2024. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả cao.

Tìm hiểu ngay các bài viết khác về OOH tại đây:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn