8 cách kiếm tiền trên TikTok năm 2022

TikTok đang là một nền tảng “hot” nhất hiện nay, chúng có thể giúp bạn nhanh chóng trở thành KOL và kiếm được nhiều tiền. Vậy làm thế nào để kiếm tiền từ TikTok trong năm 2023? Hãy theo dõi ngay để biết được 8 cách kiếm tiền trên TikTok nhé!

Hãy cùng điểm qua một số cách phổ biến nhất mà người dùng kiếm tiền trên TikTok:

1. Tham gia Quỹ người sáng tạo TikTok

Cũng giống như các trang mạng xã hội khác, những người dùng đã xây dựng được lượng người theo dõi đáng kể có thể cân nhắc kiếm tiền thông qua Quỹ người sáng tạo TikTok.

Doanh thu từ Quỹ sáng tạo có thể khác nhau ở mỗi người dùng và được tính toán dựa trên các yếu tố như quy mô khán giả, chất lượng tương tác của người dùng và tần suất đăng bài của bạn.

Để tham gia Quỹ người sáng tạo TikTok, bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Bạn phải từ 18 tuổi trở lên.
  • Bạn phải sống ở các nước như: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha hoặc Ý.
  • Bạn phải có tối thiểu 10.000 người theo dõi.
  • Video của bạn phải có 100.000 lượt xem video trong 30 ngày qua.
  • Tài khoản của bạn phải tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng TikTok và điều khoản dịch vụ.

Quỹ người sáng tạo là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đã thiết lập được một số người theo dõi, nhưng nó có thể sẽ rất chọn và các khoản thanh toán không phải lúc nào cũng ổn định.

Nếu bạn mới bắt đầu, có rất nhiều cách khác để kiếm tiền từ tài khoản của bạn. Và ngay cả khi bạn đã tham gia Quỹ sáng tạo, bạn vẫn nên có thêm các luồng doanh thu khác.

Tham gia các quỹ sáng tạo để kiếm tiền trên TikTok
Tham gia các quỹ sáng tạo để kiếm tiền trên TikTok

2. Bán hàng cho người hâm mộ của bạn

Bán sản phẩm của riêng bạn là cách tuyệt vời để kiếm tiền từ hầu hết mọi loại nội dung. Bất kỳ người sáng tạo nào⁠ — cho dù họ là dancer, ca sĩ hay diễn viên hài⁠ — đều có thể sản xuất và bán hàng hóa cho những người hâm mộ trung thành nhất của họ.

Và với nhiều công ty in theo yêu cầu, có rất nhiều loại hàng hóa để bạn lựa chọn. Bạn có thể bán áo phông, túi tote, vỏ gối, mũ, cốc cà phê, nhãn dán, sổ ghi chép⁠⁠ — hoặc bất kỳ kết hợp sản phẩm nào.

Bán các sản phẩm in theo yêu cầu thậm chí còn mang lại lợi ích ngoài doanh thu. Sở hữu hàng hóa có thương hiệu mang đến cho người hâm mộ sự kết nối cá nhân hơn với công việc của bạn và những người đó sẽ mặc trang phục của bạn ở nơi công cộng, điều này sẽ những cơ hội mới để quảng bá về thương hiệu ở bất cứ đâu họ đến.

Bán hàng hóa cho người hâm mộ của bạn
Bán hàng hóa cho người hâm mộ của bạn

Thương hiệu quần áo Unxpectd ban đầu được hình thành như một dự án trường học dành cho sáu học sinh trung học. Nhưng khi nhóm đến TikTok để quảng cáo quần áo mà họ tự tay làm trong tầng hầm của cha mẹ mình, cuộc sống của họ đã thay đổi mãi mãi.

Tài khoản TikTok của Unxpectd có lượt lan truyền đầu tiên vào tháng 12 năm 2020 và chỉ trong vài tháng, quy mô của tài khoản sau đã tăng vọt. Kể từ khi tốt nghiệp, nhóm đã chuyển đến Los Angeles, nơi họ vẫn nhuộm và thêu các sản phẩm của riêng mình⁠ khi họ không tạo ra nội dung TikTok mới.

Điều hiệu quả về tài khoản TikTok của Unxpectd là tài khoản này hiếm khi được sử dụng để quảng cáo trực tiếp các sản phẩm của mình. Thay vào đó, Unxpectd mời những người theo dõi tìm hiểu những người sáng lập thương hiệu ở cấp độ cá nhân hơn, giúp họ đồng hành trong hành trình xây dựng thương hiệu.

3. Livestream và thu thập quà tặng

Tặng quà trực tiếp là một trong những tính năng hữu ích nhất của TikTok, tính năng đặc biệt dành cho những người sáng tạo khi họ muốn kiếm tiền từ nội dung thông qua phát trực tiếp. Hầu hết các mạng xã hội đều có tính năng phát trực tiếp, nhưng điều làm nên sự độc đáo của TikTok là nó cho phép người theo dõi thể hiện sự đánh giá cao của họ trong thời gian thực bằng cách gửi quà tặng ảo, có thể đổi để thanh toán.

Dưới đây là một số mẹo để giúp tận dụng tối đa việc phát trực tiếp trên TikTok:

  • Chọn đúng thời điểm: Bạn sẽ muốn phát trực tiếp khi hầu hết những người theo dõi bạn trực tuyến. Kiểm tra thông tin chi tiết về đối tượng của bạn bằng cách chuyển đến cài đặt tiểu sử của bạn và chọn tab Phân tích để xem khi nào đối tượng của bạn hoạt động tích cực nhất.
  • Phát trực tiếp lâu hơn: Không phải mọi người dùng sẽ ở lại trong toàn bộ thời lượng phát trực tiếp của bạn, nhưng việc phát trực tiếp lâu hơn sẽ mang lại cho nhiều người dùng cơ hội đăng nhập và xem nhanh chương trình phát sóng của bạn.
  • Đăng trong luồng trực tiếp của bạn: Khi bạn đăng một video ngắn vào thời điểm phát trực tiếp, TikTok sẽ nhắc người dùng xem video trong luồng của họ bằng một liên kết đến chương trình phát trực tiếp của bạn, điều này giúp tăng lượng khán giả trực tiếp của bạn.
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng TikTok hashtag: Cũng như các mạng xã hội khác, người dùng thường xuyên xem các trang hashtag để kiếm các tài khoản mới và theo dõi. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # của TikTok để tăng phạm vi tiếp cận video của bạn.
  • Kiểm tra kết nối internet của bạn và các thiết bị khác: Đừng bỏ qua các khía cạnh kỹ thuật của việc phát trực tiếp. Đảm bảo rằng kết nối internet, ánh sáng và thiết bị âm thanh của bạn có thể sử dụng trong thời gian dài.
  • Giữ an toàn: Hãy nhớ rằng TikTok cung cấp cho bạn khả năng lọc nhận xét, tắt tiếng người dùng và chặn người xem. Đừng ngại sử dụng các tính năng này cho những người dùng không đóng góp một cách thiện chí vào cuộc trò chuyện. Không ai phải chịu đựng sự bắt nạt hoặc quấy rối.

Tương tác với người dùng trong thời gian thực là điều tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ có giá trị với người hâm mộ. Những khán giả có mối liên hệ chặt chẽ với người sáng tạo có thể là một nhân tố trọng yếu thành công của họ, điều đó có nghĩa là việc phát trực tiếp cũng có thể giúp thúc đẩy các luồng kiếm tiền khác.

Livestream là cách hữu hiệu để kiếm tiền trên TikTok
Livestream là cách hữu hiệu để kiếm tiền trên TikTok

Được thành lập bởi hai anh em tuổi teen Eli và Spencer Zied, Habits 365 là một công ty may mặc có trụ sở tại New York, xoay quanh câu thần chú rằng thành công được xây dựng bằng cách nuôi dưỡng những thói quen tích cực⁠ — với những người sáng lập trẻ lạc quan của thương hiệu đóng vai trò là đại sứ hoàn hảo của triết lý này.

Thành công của Habits 365 nằm ở việc những người sáng lập sẵn sàng cho phép người dùng tìm hiểu về họ một cách cá nhân. Họ thường xuyên sử dụng tính năng trực tiếp của TikTok, thường đăng các video ngắn về việc họ đang làm việc cho thương hiệu của họ đến khuya.

4. Hợp tác với những người có ảnh hưởng hoặc các thương hiệu khác trong thị trường sáng tạo TikTok

Một trong những cách sáng tạo nhất mà TikTok cho phép người sáng tạo kiếm tiền là thông qua thị trường dành cho người sáng tạo. Thị trường dành cho người sáng tạo giúp kết nối các thương hiệu với những người có ảnh hưởng phù hợp, tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ đối tác nhanh chóng và dễ dàng cho cả hai bên.

Các thương hiệu muốn chạy một chiến dịch có ảnh hưởng có thể duyệt qua thị trường và lướt nhanh qua nội dung do những người sáng tạo tiềm năng mà họ có thể sẵn sàng hợp tác với các thương hiệu.

Thị trường người sáng tạo hoạt động như một cơ quan có ảnh hưởng, cho phép cả hai bên thể hiện sự sẵn lòng làm việc với nhau, giảm bớt một số khó khăn khi tiếp cận các influencer mà các marketers có thể gặp phải.

Ví dụ truyền cảm hứng: Peace Out Skincare
Ví dụ truyền cảm hứng: Peace Out Skincare

Giống như rất nhiều doanh nghiệp lớn khác, Peace Out Skincare được thành lập khi người sáng lập của nó gặp phải một vấn đề không có giải pháp⁠, cho đến khi anh ấy tạo ra một vấn đề.

Sau khi vật lộn với mụn trứng cá và chứng tăng sắc tố da cùng các vấn đề về da khác, Enrico Frezza bắt đầu nghiên cứu quy trình phát triển sản phẩm chăm sóc da và xây dựng thương hiệu sản phẩm chăm sóc da của riêng mình.

Bạn có muốn nghe thêm về cách Peace Out Skincare hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok để phát triển thương hiệu của họ không? Hãy xem cuộc phỏng vấn của với người sáng lập Enrico Frezza trên podcast Shopify Masters.

5. Tạo quảng cáo TikTok

TikTok có rất nhiều cơ hội marketing không phải trả tiền tuyệt vời, nhưng nếu bạn sẵn sàng chi một ít để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung, bạn có thể cân nhắc tạo quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của riêng mình bằng trình quản lý quảng cáo TikTok.

Quảng cáo TikTok xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu “Dành cho bạn” của người dùng và tự động phát như bất kỳ video TikTok nào khác. Với quảng cáo trả phí, bạn có thể đảm bảo video của mình tiếp cận những khán giả quan tâm nhất đến sản phẩm.

Nhưng đâu mới là phần tốt nhất? Trình quản lý quảng cáo của TikTok tích hợp liền mạch với Shopify. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tạo quảng cáo TikTok, chọn đối tượng mục tiêu và đánh giá hiệu suất của quảng cáo⁠ — tất cả đều từ cửa hàng Shopify của bạn.

Kiếm tiền từ quảng cáo
Kiếm tiền từ quảng cáo

Luxe Collective là cửa hàng thời trang cao cấp có trụ sở tại Liverpool cung cấp các mặt hàng xa xỉ mới nhất, mặc trước với giá chỉ bằng một phần nhỏ mà bạn tìm thấy ở các nhà bán lẻ khác. Đó là trên Instagram, không phải TikTok, nơi Luxe Collective ban đầu đã thành công rực rỡ khi tăng lượng người xem trên mạng xã hội.

Nhưng trong năm ngoái, Luxe Collective đã thúc đẩy lượng người theo dõi TikTok khổng lồ khi thấy nó tăng gần gấp ba lần số lượng người theo dõi của thương hiệu trên Instagram.

Tài khoản TikTok của Luxe Collective có đầy đủ các mẹo thời trang, hướng dẫn và tin tức mới nhất về các thương hiệu thời trang cao cấp lớn nhất. Chúng cho phép khán giả quyết định nội dung của mình, Luxe tạo một tài khoản mạng xã hội đóng vai trò như một nguồn tin tức cho đối tượng chính xác muốn mua sản phẩm của mình.

6. Dự án huy động vốn cộng đồng bằng cách thu thập các khoản đóng góp từ người hâm mộ

Huy động vốn từ cộng đồng là một trong những cách dễ tiếp cận nhất cho những người sáng tạo muốn kiếm tiền thật. Bạn đã dành nhiều thời gian và nỗ lực vào việc tạo nội dung cho người hâm mộ của mình⁠, vì vậy, hãy cung cấp một cách dễ dàng, không áp lực để họ trả lại là điều tuyệt vời, giúp bạn đảm bảo nguồn thu nhập đều đặn.

Huy động vốn từ cộng đồng có thể có nhiều hình thức, tùy thuộc vào loại tài trợ bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn đang tìm kiếm quỹ khởi động cho một dự án cụ thể, bạn có thể tập hợp những người theo dõi của mình bằng cách thiết lập mục tiêu tài trợ và tổ chức các sự kiện gây quỹ trực tiếp.

Nếu bạn đang tìm cách tài trợ cho một dự án cụ thể, đây là một số trang web huy động vốn cộng đồng để khám phá:

  • Kickstarter: Kickstarter là nền tảng huy động vốn từ cộng đồng được sử dụng rộng rãi nhất, vì vậy số lượng người ủng hộ và hiểu biết về thương hiệu là tài sản lớn nhất của nó.
  • Indiegogo: Nếu bạn không có mục tiêu tài trợ đã đặt, bạn có thể thích vì chúng cung cấp mục tiêu gây quỹ linh hoạt hơn, cho phép bạn nhận tiền sau thời hạn của mình.
  • Fundable: Fundable cho phép các công ty khởi nghiệp cung cấp vốn chủ sở hữu để đổi lấy nguồn vốn, khiến nó trở thành một công cụ tuyệt vời để tìm kiếm các nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện tại, Fundable chỉ có sẵn cho người dùng ở Mỹ.
  • Crowdcube: Crowdcube cung cấp cho các công ty thành công trong mục tiêu gây quỹ của họ những lợi ích độc quyền từ các tổ chức đối tác thông qua Câu lạc bộ tài trợ Crowdcube.
  • Crowdfunder: Crowdfunder cho phép các công ty huy động vốn thông qua các nhà đầu tư được công nhận, với mạng lưới hơn 12.000 nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư thiên thần để kết nối.
  • Mighty Cause: Không tính phí hoặc thời gian chờ phê duyệt trước khi khởi chạy chiến dịch của bạn, nền tảng dễ sử dụng của Mighty Cause rất phù hợp để nhanh chóng tạo trang tài trợ để thu thập các khoản đóng góp.
  • SeedInvest: SeedInvest cho phép những người không phải là nhà đầu tư được công nhận đầu tư vào các công ty trên trang web của họ. Trên SeedInvest, những người ủng hộ bạn là những nhà đầu tư chứ không phải là những người ủng hộ⁠ — vì vậy tiền được trao để đổi lấy vốn chủ sở hữu.

7. Thu thập “tip” từ khán giả của bạn

Nếu bạn không có ý định về một dự án cụ thể hoặc chưa sẵn sàng cung cấp vốn chủ sở hữu cho các nhà đầu tư, thì các nền tảng huy động vốn cộng đồng có thể không phải là con đường lý tưởng để thực hiện. Để nhận các khoản đóng góp một cách nhanh chóng và dễ dàng, hãy cân nhắc sử dụng nền tảng tiền tip, đóng góp.

Nền tảng tiền tip là một lựa chọn tài chính cá nhân hơn. Chúng hoạt động giống như một lọ mẹo trong cuộc sống thực. Tùy chọn này có sẵn cho người hâm mộ, nhưng không bắt buộc và họ có thể quyên góp bất kỳ số tiền nào họ thích bất cứ lúc nào họ muốn.

Nếu điều này nghe có vẻ hấp dẫn hơn đối với bạn, thì đây là một số nền tảng giới thiệu tuyệt vời để kiểm tra:

  • Tipeee: Tipeee không cung cấp đăng ký, nhưng điểm mạnh của nó là ở sự đơn giản. Trên Tipeee, người sáng tạo có thể thiết lập một trang để người hâm mộ trực tiếp “tip” bất kỳ số tiền nào họ muốn, bất cứ khi nào họ muốn.
  • Buy Me a Coffee: Nền tảng này tự hào vì được xây dựng cho những người sáng tạo, trái ngược với các doanh nghiệp. Giống như Tipeee, điểm mạnh của nó là sự đơn giản. Người theo dõi được đưa đến một trang nơi họ có thể mua bao nhiêu “cà phê” cho người sáng tạo tùy thích. “Cà phê”, trong trường hợp này là khoản thanh toán $ 1 được chuyển cho người tạo qua PayPal hoặc ngân hàng trực tuyến.
  • Ko-fi: Ko-fi cung cấp các các tips, các lợi ích với tư cách thành viên và cung cấp hoa hồng cho người dùng đối với nội dung được cá nhân hóa, chẳng hạn như hướng dẫn tùy chỉnh hoặc trò chuyện video.

8. Bắt đầu một Patreon và huy động vốn từ cộng đồng

Huy động vốn từ cộng đồng phù hợp với các dự án lớn và tiền tip là cách đơn giản nhất để thu tiền nhanh chóng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đang tìm cách đảm bảo một nguồn thu nhập đều đặn hơn? Trong trường hợp đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng nền tảng đăng ký dựa trên người sáng tạo đó là Patreon.

Huy động vốn từ cộng đồng
Huy động vốn từ cộng đồng

Các mô hình thu nhập dựa trên đăng ký rất hiệu quả đối với người sáng tạo nội dung vì bạn có thể giữ cho chi phí đăng ký cá nhân ở mức thấp và tập trung vào việc tăng số lượng người đăng ký của mình.

Một gói đăng ký chi phí thấp, chẳng hạn, một đô la một tháng là một món hàng dễ bán cho một người hâm mộ. Nếu bạn có nhiều người hâm mộ tận tâm, số tiền đó sẽ bắt đầu tăng lên.

Patreon là nền tảng lớn đầu tiên được xây dựng để cho phép những người sáng tạo và những Influencer tạo ra doanh thu thông qua chính sách thành viên trả phí từ những người hâm mộ trung thành nhất của họ⁠. Trên Patreon, bạn có thể thiết lập các hạng thành viên cho phép bạn cung cấp nội dung độc quyền cho những người ủng hộ lớn nhất của mình.

Có các giải pháp thay thế (đáng chú ý nhất là Ko-fi, cũng bao gồm tính năng giới hạn) —nhưng Patreon có thêm lợi ích là nhận thức về thương hiệu, giúp tăng thêm mức độ tin tưởng từ những người ủng hộ tiềm năng.

Nếu bạn đang nghĩ rằng dịch vụ đăng ký có thể là cách tốt nhất để kiếm tiền từ tài khoản TikTok của mình, thì đây là một số phương pháp hay nhất mà bạn cần lưu ý:

  • Hãy minh bạch: Thành công trên Patreon liên quan đến việc xây dựng mức độ tin cậy cao với khán giả của bạn, vì vậy hãy minh bạch về số tiền bạn đang kiếm được và cách sử dụng tiền của bạn.
  • Thu hút người hâm mộ của bạn bằng phần thưởng: Khán giả có khả năng tăng số lượng quyên góp nếu họ nhận được thứ gì đó đáng giá. Thưởng cho những người ủng hộ lớn nhất của bạn bằng những lợi ích hấp dẫn chẳng hạn như nội dung độc quyền và hàng hóa miễn phí đều là những điều hữu ích đối với khán giả.
  • Cảm ơn những người ủng hộ của bạn một cách trực tiếp: Làm cho người hâm mộ của bạn cảm thấy được đánh giá cao và họ sẽ có nhiều khả năng tiếp tục ủng hộ công việc của bạn hơn. Trả lời nhận xét, gắn thẻ người dùng và gửi video cảm ơn những người ủng hộ bạn thường xuyên nhất có thể.
  • Quảng cáo hồ sơ Patreon của bạn: Người hâm mộ không thể quyên góp nếu họ không biết bạn đang nhận quyên góp. Liên kết đến trang Patreon của bạn từ hồ sơ TikTok và đề cập đến trang này trong video của bạn, đặc biệt nếu gần đây bạn đã có rất nhiều người theo dõi mới.
  • Giữ chi phí đăng ký thấp: Kiếm được $1 từ 50 người theo dõi dễ dàng hơn là nhận được $ 50 từ một người. Hãy giữ chi phí đăng ký của bạn thật thấp và tập trung vào việc tăng số lượng người đăng ký của bạn.
  • Tạo nội dung mới một cách nhất quán: Những khán giả trả tiền có kỳ vọng cao hơn về tần suất bạn phát hành nội dung mới. Giữ lịch nội dung và phát hành nội dung mới thường xuyên.

Trên đây là 8 cách kiếm tiền trên TikTok rất hữu ích trong năm 2023, hãy áp dụng ngay để đạt được những thành công với nền tảng TikTok nhé.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn