Cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

Tiktok đang ngày càng trở nên phổ biến và rất nhiều người đã nổi tiếng từ nền tảng này. Vậy làm thế nào để bạn có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok? Rất đơn giản, hãy theo dõi bài viết dưới đây của WeWin nhé!

1. Làm quen với nền tảng

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok

TikTok đang trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trong giới trẻ. Một số thương hiệu đã nhận thấy được tiềm năng của nó bởi nó được sử dụng ở hơn 150 quốc gia, luôn nằm trong top 25 ứng dụng hàng đầu của các quốc gia. Đồng thời nó cũng có đến 800 triệu người dùng trên toàn thế giới.`

Tất nhiên, bước đầu tiên là bạn sẽ tạo một tài khoản. Hãy chọn một tên tương tự với một trong các tài khoản mạng xã hội khác và một ảnh profile phù hợp, đồng thời chia sẻ một số thông tin về bản thân bạn.

Nếu bạn chưa từng sử dụng TikTok, hãy dành thời gian tìm hiểu các chức năng và công cụ cơ bản của nó. Nguồn cung cấp dữ liệu ban đầu được phân chia dựa trên sở thích của bạn (nó được xây dựng theo hoạt động của bạn) và nội dung được chia sẻ bởi những người bạn theo dõi.

2. Bắt đầu tương tác

Bắt đầu tương tác trên TikTok
Bắt đầu tương tác trên TikTok

Sau khi tạo tài khoản, hãy tìm những người có cùng sở thích. Ví dụ: nếu khu vực của bạn mong muốn hướng đến là vẽ vời thì, hãy tìm những người biết vẽ khác mà bạn biết và thích, hoặc tìm những người mới thông qua tìm kiếm bằng thẻ bắt đầu bằng dấu “#”.

Cũng như các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn nên bình luận, chia sẻ và tương tác với nội dung bạn thích để tạo ra những kết nối có giá trị. Để đảm bảo nội dung của bạn nổi bật, hãy thử nghiệm với các công cụ có sẵn: bộ lọc, văn bản, nhạc và thẻ bắt đầu bằng “#”.

3. Định dạng nội dung

TikTok cho phép bạn tải lên các video từ 9 đến 15 giây hoặc tối đa một phút. Bạn sẽ có thể quay video trực tiếp trên ứng dụng hoặc sử dụng các videos đã quay trước hoặc đã được chỉnh sửa trước đó trên thiết bị và được lưu trữ trên điện thoại của bạn.

Định dạng nội dung chuẩn
Định dạng nội dung chuẩn

Một chức năng phổ biến là khả năng thay đổi giữa camera trước và sau của điện thoại: bạn có thể nói chuyện đối mặt với camera và sau đó ngay lập tức hiển thị thứ gì đó trước mặt bạn. Có một bộ hẹn giờ trong ứng dụng để bạn có thể quay phim, tạm dừng, sau đó tiếp tục ghi âm mà không làm gián đoạn bài hát trong nền video của bạn.

Tương tự với các nền tảng truyền thông xã hội khác, bạn có thể chọn trả tiền để quảng bá tài liệu và tiếp cận nhiều người hơn. Sau một thời gian xây dựng mạng lưới người theo dõi của mình, bạn sẽ có thể quyết định liệu việc tạo nội dung trả phí có còn là một lựa chọn tốt cho bạn hay không.

4. Bạn nên chia sẻ những nội dung như thế nào? 

Nhiều người dùng TikTok tạo nội dung giải trí để thu hút khán giả của họ. Thử thách là một đặc điểm tiêu biểu của cộng đồng này. Người dùng Tiktok đánh giá cao nội dung mà họ có thể tham gia vào cùng

Ví dụ: nếu bạn thích vẽ, những người theo dõi của bạn sẽ thích xem video mà bạn làm điều đó và họ sẽ thích chia sẻ bản vẽ của họ với bạn nếu bạn thiết lập thử thách vẽ (sử dụng thẻ hashtag).

Xác định những nội dung mà bạn sẽ chia sẻ khi xây dựng kênh
Xác định những nội dung mà bạn sẽ chia sẻ khi xây dựng kênh

Trái ngược với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram, nơi chất lượng và chỉnh sửa ảnh là những tính năng được đánh giá cao nhất, trên TikTok, tính độc đáo của nội dung là ưu tiên hàng đầu: nội dung hài hước hoặc vui nhộn đứng đầu một quá trình sản xuất công phu. TikTok có thể được coi là ‘hậu trường’ của những gì bạn có thể sẽ không chia sẻ trên Instagram và do đó, nó cho phép hoạt động một cách gần gũi hơn hơn.

Trên TikTok hiện nay có rất nhiều nội dung khác nhau, bao gồm các dự án vẽ, minh họa, hội họa, thủ công và viết chữ. Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều người sử dụng yếu tố hài hước trong đoạn kết của họ, họ cũng có thể sử dụng các bài hát vui nhộn để tạo thêm phần thú vị cho video.

5. Sử dụng những gì đã thành công trước đây

Nếu bạn đã từng sáng tạo các nội dung trên các kênh social media khác mà chúng mang lại hiệu quả cao thì hãy sử dụng lại những nội dung đó và đăng tải lên TikTok. Chẳng hạn như bạn là chuyên gia trong lĩnh vực video và có một loạt các bài post nổi tiếng trên Instagram được nhiều người yêu thích thì hãy biên soạn lại một chút và đăng lên TikTok.

Hãy nhớ với nền tảng TikTok chuyên sử dụng video, do đó bạn cũng nên biên tập theo dạng video để cho phù hợp hơn nhé!

7. Một số ý tưởng để bắt đầu

Để xây dựng được thương hiệu của bản thân trên TikTok, bạn có thể tham khảo một số ý tưởng dưới đây, những ý tưởng này thường được các nhà quảng cáo trên Tiktok sử dụng:

Các quy trình sáng tạo: ví dụ: cách bạn bắt đầu hoặc kết thúc một hoạt cảnh và tạo chúng thành các bản ghi ngắn.

Cài đặt: Ví dụ: nếu bạn là một nhiếp ảnh gia, hãy cho biết cách bạn chuẩn bị bộ ảnh của mình.

Phát trực tiếp: Nếu bạn có một thông báo, chẳng hạn như sự ra mắt của một sản phẩm, các buổi phát sóng trực tiếp sẽ được ưa chuộng. Nếu bạn là một nhà thiết kế thời trang, bạn có thể giới thiệu cách bạn thử quần áo và thông báo trực tiếp bộ sưu tập mới của mình.

Nói chuyện trước ống kính: Đừng sợ camera của bạn mà hãy nói về những gì bạn muốn chia sẻ. Ví dụ: bạn có thể hỏi những người theo dõi về những gì họ muốn thấy trên tài khoản. Các tùy chọn khác là bạn hãy cho khán giả thấy bản thân trước máy ảnh mà không cần nói chuyện, tuy nhiên bạn cần cho khán giả thấy một số nội dung thú vị. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ cũng như filter để chỉnh sửa video, giúp chúng trở nên hấp dẫn hơn.

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok
Tập nói chuyện và tương tác trước ống kính

– Duet cùng video khác: Một chức năng phổ biến trên TikTok, cho phép bạn chia đôi màn hình. Một mặt bạn tải lên video hiện có và mặt khác, bạn tạo lại nội dung của video đó như một sự bày tỏ lòng kính trọng, hoàn thành một thử thách do người khác đề xuất hoặc tham gia một cuộc trò chuyện. 

Trên đây là một số gợi ý nho nhỏ từ WeWin Media, mong giúp bạn có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân trên TikTok. Chính vì vậy, bạn hãy thử áp dụng chúng để mang lại hiệu quả tối đa cho công việc của mình nhé.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn