6 điều bạn nên tránh khi marketing trên TikTok

Có thể nói trong những năm gần đây, Tiktok đang nổi lên là một nền tảng hàng đầu để bạn có thể quảng bá sản phẩm, đặc biệt nếu đối tượng của bạn là thế hệ gen Z thì đây là một kênh vô cùng hợp lý. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý tránh 6 điểm dưới đây để chiến dịch Marketing trên TikTok được hiệu quả hơn nhé.

1. Không nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Những điều cần tránh khi marketing trên TikTok
Những điều cần tránh khi marketing trên TikTok

Gần đây, Tiktok nổi lên như một hiện tượng mới của mạng xã hội, thu hút tới hàng trăm triệu người tham gia và truy cập mỗi ngày. Đây là một nền tảng chuyên để chia sẻ video thuộc sở hữu của một công ty công nghệ của Trung Quốc là ByteDance. Với việc Tiktok đã thu hút được hơn 800 triệu người hâm mộ trong vài năm vừa qua và đây là một kênh tiềm năng để bạn có thể thu hút khách hàng nếu bạn biết sử dụng chúng một cách chính xác, chúng có thể thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. 

Bạn có thể nghĩ rằng do có 800 triệu người dùng khổng lồ trên TikTok nên đó là một nơi tốt để bạn chia sẻ nội dung của mình. Đây là một sai lầm phổ biến mà nhiều marketers mắc phải, chính là họ không nghĩ về đối tượng thích hợp của họ trên nền tảng mới.

Hãy nhớ rằng TikTok không phải là nơi chỉ dành cho quảng cáo. Đây là nền tảng được Thế hệ Gen Z chủ yếu sử dụng (khoảng 60% người dùng từ 16 đến 24 tuổi) để giải trí và vui chơi. Vì vậy, bạn không nên mong đợi nhận được kết quả chỉ bằng cách đăng quảng cáo của mình trên đó.

Trước tiên, hãy thử tiến hành nghiên cứu về sự cạnh tranh trên nền tảng để nhận ra các đối thủ của mình là ai. Sau đó, hãy nghiên cứu nhân khẩu học của người dùng và xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này cực kỳ quan trọng trong hoạt động marketing vì những người theo dõi không liên quan sẽ không tạo ra lợi nhuận cho bạn.

2. Không mang lại niềm vui cho khán giả

Cần mang lại tiếng cười cho khán giả
Cần mang lại tiếng cười cho khán giả

Khi marketing trên một nền tảng mới, bạn phải tìm hiểu phong cách và giọng điệu tổng thể của nó. Ví dụ: bạn không thể đăng nội dung tương tự trên LinkedIn lên Instagram vì mục đích và phong cách của chúng hoàn toàn khác nhau.

TikTok là một nền tảng để giải trí và vui vẻ. Một trong những sai lầm quan trọng nhất mà bạn có thể mắc phải là đăng những nội dung quá nghiêm túc lên đó. Hãy nhớ rằng đây không phải là một nền tảng cho các phương pháp quảng cáo truyền thống. 

Bạn phải làm cho khán giả của bạn cười để thu hút sự chú ý. Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng vì hàng loạt video hài hước đang được chia sẻ trên nền tảng này.

3. Không chia sẻ nội dung do người dùng tạo

Tải video lên TikTok dễ dàng như vậy nhưng không phải video nào cũng có thể đạt tỷ lệ tương tác cao. Tất nhiên, tính nhất quán là chìa khóa để khiến người dùng nhớ đến thương hiệu của bạn, nhưng việc tạo nhiều video sáng tạo và nhiều thông tin có thể không hiệu quả về chi phí.

Bạn rất nên sử dụng nội dung do người dùng tạo và sử dụng lại chúng cho tài khoản của mình. Bạn có thể yêu cầu khán giả tạo video và chia sẻ những khoảnh khắc của họ với bạn. Sử dụng những video này có thể giảm chi phí của bạn xuống rất nhiều và cũng mang lại cho bạn tỷ lệ tương tác cao hơn. 

Đây cũng là một cách hữu ích để lấy được lòng tin của những người theo dõi bạn và khiến họ cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn.

4. Không dành ngân sách cho các Influencers

Sử dụng Influencer Marketing trên TikTok
Sử dụng Influencer Marketing trên TikTok

Ngày nay Influencer marketing hiện là điều bắt buộc để người dùng nhận biết thương hiệu. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người mới bắt đầu vì nó có thể thúc đẩy chiến lược marketing của họ. Việc thu hút người dùng TikTok theo dõi tài khoản của bạn có thể khó vì rất nhiều tài khoản nổi tiếng đang hoạt động trong từng thị trường ngách.

Chiến thuật tốt nhất là làm việc với các Influencer để tăng khả năng hiển thị của bạn và tiếp cận nhiều người theo dõi hơn. Những người có ảnh hưởng cũng có thể mang lại tính xác thực cho thương hiệu của bạn vì người dùng thường tin tưởng đề xuất của những người có ảnh hưởng.

5. Quảng cáo quá mức

Hãy nhớ rằng Gen Z không thích bị làm phiền bởi nội dung quảng cáo. Việc bạn liên tục quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình là một sai lầm lớn. Thay vào đó, bạn phải tạo nội dung liên quan đến những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại cho cuộc sống của khách hàng. Nói cách khác, bạn phải làm cho họ tin rằng sản phẩm của bạn là thứ cần thiết trong thói quen hàng ngày của họ.

Nhiều tài khoản chỉ muốn kiếm tiền bằng TikTok hoặc thậm chí bán tài khoản của họ cho người mới bắt đầu hoặc doanh nghiệp nhỏ. Bạn cần biết rằng đa số người dùng TikTok ngừng theo dõi những tài khoản quảng cáo quá mức. Trên thực tế, Gen Z nhạy cảm hơn so với các thế hệ khác.

Vì vậy, bạn cần có cách tiếp cận tự nhiên để khuyến khích họ trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cố gắng nói về các ứng dụng không chỉ về thương hiệu của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ khiến những người theo dõi thấy bạn là người dẫn đầu thị trường ngách chứ không chỉ là một cỗ máy bán hàng.

6. Không tham gia các thử thách Hashtag

Marketing trên tiktok
Tham gia các challenge hashtags trên TikTok

Hashtags hiện đang đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các nền tảng xã hội và TikTok không phải là ngoại lệ. Nếu bạn muốn nội dung của mình được hiển thị tốt, bạn phải tận dụng tối đa các thẻ bắt đầu bằng hashtags. Thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất cho thị trường ngách của bạn và sử dụng chúng cùng với các thẻ bắt đầu bằng # mang thương hiệu của bạn.

TikTok đã cung cấp một tính năng tuyệt vời để chạy thử thách hashtag của riêng bạn. Phương pháp này có thể tăng chuyển đổi, tạo khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng của bạn. Cố gắng sử dụng kỹ thuật này và kết hợp nó với Influencer marketing  để tiếp cận nhiều đối tượng thích hợp nhất có thể.

7. Kết luận

Những điều trên đây chỉ cung cấp một số ví dụ về cách bạn có thể cải thiện hoạt động marketing TikTok của mình bằng cách tránh một số sai lầm đơn giản. Tất nhiên, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức mới có thể thấy được thành quả. Hãy kiên nhẫn và thường xuyên phân tích hiệu suất của bạn để theo dõi những thay đổi.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho chiến dịch marketing trên TikTok của bạn.

Tìm hiểu thêm các bài viết liên quan:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn