9 lỗi sai thường gặp ở các quảng cáo ngoài trời

Dưới đây là 9 lỗi sai thường gặp của các doanh nghiệp Việt Nam khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

Lỗi sai thứ 1: Quảng cáo không có “call to action”

Bạn có thể nhận thấy rằng một số quảng cáo billboard không có địa chỉ trang web, cửa hàng hoặc số điện thoại mà khách hàng có thể gọi. Hoặc quảng cáo được biểu đạt theo cách mà người mua, người xem không cảm nhận nó theo một cách tích cực.

Điều này sẽ làm giảm đi hiệu quảng của quảng cáo và làm hạn chế lượng hàng hoá bán được. Vậy nên “Call to action” luôn đóng một vai trò quan trọng trong quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng

Lỗi sai thứ 2: Thông tin dư thừa

Một số chủ sở hữu của quảng cáo muốn thêm quá nhiều thông tin cho khách hàng, muốn khách hàng biết rõ cửa hàng hoặc một tổ chức nào đó đang tham gia…. Do sự tràn ứ thông tin đó, khách hàng thì có xu hướng ngại tiếp thu nên khi thông tin quá tải trên bảng quảng cáo, người ta sẽ đơn giản không xem xét, không ghi nhớ và kết quả là hiệu quả của quảng cáo sẽ bằng không.

9 loi sai o quang cao ngoai troi
Lỗi sai thứ 2: Thông tin dư thừa

Lỗi sai thứ 3: Quảng cáo không dựa trên insight của khách hàng mục tiêu.

Trong những năm gần đây, cuộc chiến tranh giành sự chú ý vẫn đang diễn ra, trong đó mọi bộ phận marketing đều muốn thu hút sự chú ý với số lượng lớn nhất. Vì vậy, nếu quảng cáo mang lại cảm giác tích cực hoặc mẻ cho khách hàng, sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn sẽ có sự thịnh vượng.

Lỗi sai thứ 4: Mắc lỗi về kích thước, thời gian, màu sắc

Cụ thể các lỗi sai đó như là: Thực hiện một Billboard quảng cáo chỉ có thể nhìn rõ ở cự li gần. Thực hiện quảng cáo Billboard khi đợt bán hàng sắp kết thúc. Tệp quảng cáo được cung cấp có khả năng hiển thị kém…. Những chiến dịch quảng cáo mắc sai lầm như vậy sẽ dẫn tới kết quả tiêu cực là ít đối tượng mục tiêu biết đến.

Lỗi sai thứ 5: Hình ảnh và liên kết không phù hợp

Trong các chiến dịch marketing, có một phương pháp mà một số doanh nghiệp sử dụng đó là không dùng hình ảnh minh họa thông thường mà dùng hình ảnh quảng cáo gây sốc không liên quan lắm như là một phụ nữ bán khỏa thân. Có, tất nhiên, sự chú ý sẽ được gia tăng đáng kể cho bạn, nhưng nếu bạn đi quá xa bạn có thể sẽ nhận được tác dụng ngược.

9 loi sai o quang cao ngoai troi
Hình ảnh và liên kết không phù hợp

Lỗi sai thứ 6: Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Tại thời điểm này, bạn có thể thấy các nhà quảng cáo đang tiết kiệm tiền quảng cáo thường xuyên hơn. Thực tế là việc tiết kiệm vật liệu có thể xảy ra hiện tượng màu sắc ở mức tối thiểu, và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ giảm đáng kể. Điều kiện thời tiết thay đổi liên tục, nếu vật liệu và sơn rẻ tiền thì biển quảng cáo có thể nhanh chóng bị tẩy xóa.

Lỗi sai thứ 7: Lộn xộn trong phông chữ, màu sắc và kích thước

Ví dụ: trên bảng quảng cáo có nền đen với phông chữ đậm hoặc phông chữ không phù hợp với khoảng cách, tầm nhìn… Gây cản trở trong việc tiếp thu thông tin. Do đó, trong mọi trường hợp quảng cáo ngoài trời, quảng cáo phải dễ đọc và dễ hiểu đối với bất kỳ người nào, bất kể tuổi tác và ý kiến.

Lỗi sai thứ 8: Sự khác biệt về quy mô quảng cáo và hình thức kinh doanh

Ví dụ, không cần thiết phải quảng cáo cửa hàng online trên các biển quảng cáo có kích thước 3 × 6 hoặc 5 × 12. Thực tế là chi phí có thể rất lớn không phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp mà hiệu quả lại không cao.

phân biệt quảng cáo và PR
Sự khác biệt về quy mô quảng cáo và hình thức kinh doanh

Lỗi sai thứ 9: Hình thức quảng cáo không hợp với sản phẩm.

Như là việc bạn đang quảng cáo cửa hàng online với sản phẩm chiếc đồng hồ đắt tiền và lan truyền quảng cáo trong hộp thư một cách đại trà. Việc này ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu, làm thất vọng những người mua tiềm năng của bạn. Vì vậy, bạn nên nhớ rằng hình thức quảng cáo phải phù hợp với sản phẩm mà bạn cung cấp.

Như vậy, để các doanh nghiệp có thể có những chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công thì các doanh nghiệp nên tránh những lỗi sai ở trên đây. Tuy nhiên, để có thể có những chiến dịch quảng cáo nhanh gọn, thuận tiện, hiệu quả hơn cho doanh nghiệp mình, các doanh nghiệp có thể tìm đến các agency quảng cáo ngoài trời để đảm bảo sự thành công cho các chiến dịch của mình.

WeWin là công ty truyền thông quảng cáo ngoài trời chuyên cung cấp tổng thể các dịch vụ quảng cáo ngoài trời. Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệp trong ngành, đã được nhiều nhãn hàng lớn tin tưởng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi bạn có nhu cầu!

Tham khảo 10 lỗi sai thường gặp phải tại đây: 10 mistakes when creating outdoor advertising

Tham khảo các bài viết khác của WeWin tại đây:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn