Bạn có đang bị nhầm lẫn giữa Khuyến mãi và Khuyến mại?

Rất nhiều người đã từng nhầm lẫn rằng Khuyến mãi và Khuyến mại là một? Trên thực tế, hai từ này là hoàn toàn khác hẳn nhau! Vậy làm thế nào để phân biệt Khuyến mãi và Khuyến mại?? Hãy cùng Wewin phân biệt 2 khái niệm trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khái niệm khuyến mãi và khuyến mại

Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định

Khuyến mại là hoạt động tác động đến người bán hàng (đại lý bán hàng, khách hàng trung gian, người phân phối) nhằm kích thích việc mua hàng hóa

phân biệt khuyến mãi và khuyến mại
Phân biệt khuyến mãi và khuyến mại

2. Mục đích

  • Khuyến mại

Hướng tới người tiêu dùng, khuyến khích mua và sử dụng sản phẩm, hàng hóa nhằm tăng sức mua hàng

  • Khuyến mãi

Hướng tới người bán (khách hàng trung gian, đại lý, nhà phân phối) nhằm nâng cao doanh số bán hàng nhằm tăng sức bán hàng

3. Hình thức thể hiện

  • Khuyến mãi

– Thưởng doanh số;

– Tặng quà;

– Thưởng chuyến du lịch…

  • Khuyến mại

– Đưa ra các sản phẩm dùng thử

– Tặng hàng hóa, cung ứng dịch vụ không thu tiền;

– Giảm giá trực tiếp;

– Hàng cũ đổi hàng mới;

– Rút thăm trúng thưởng;

4. Bản chất

  • Khuyến mại

– Tăng doanh thu;

– Kích cầu tiêu dùng;

– Giảm hàng tồn kho.

  • Khuyến mãi

– Giải phóng hàng tồn kho;

– Nâng cao doanh số;

– Càng bán được nhiều, càng được nhà sản xuất thưởng nhiều. 

Bảng tóm tắt sự phân biệt giữa Khuyến mãi và Khuyến mại
Bảng tóm tắt sự phân biệt giữa Khuyến mãi và Khuyến mại

Đọc thêm tại: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn