Phân loại các chương trình xúc tiến bán hàng hiện nay

Khách hàng là trụ cột của doanh nghiệp, nhưng bạn không thể phát triển mạnh trên thị trường nếu bạn không có đủ doanh số bán hàng để đạt được các mục tiêu tài chính của mình. Vậy làm thế nào để một doanh nghiệp thúc đẩy doanh số bán hàng của mình?

1. Các loại khuyến mại hiện nay

Hiện nay có khá nhiều loại khuyến mại khác nhau, bài viết ngày hôm nay sẽ thảo luận về những loại phổ biến nhất. Cụ thể như sau:

Tiết kiệm hơn khi mua nhiều sản phẩm

Đây là một chương trình khuyến mại hấp dẫn cho những khách hàng muốn mua sản phẩm với số lượng lớn nhưng thấy e ngại về giá cả. Do đó, các công ty thường cung cấp chiết khấu hấp dẫn cho những khách hàng như vậy để thúc đẩy số lượng mua hàng của khách hàng đồng thời tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng. Đây là chương trình xúc tiến bán hàng mà 2 bên đều có lợi.

Giảm giá thần tốc

Giảm giá nhanh về cơ bản là một ưu đãi trong thời gian có hạn, tạo ra cảm giác cấp bách và buộc khách hàng mua càng sớm càng tốt. Chương trình khuyến mại này giúp doanh nghiệp loại bỏ lượng hàng dư thừa và các khoản chiết khấu. Đó là lý do tại sao chương trình này chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Giảm giá nhanh

Giao hàng/ Trả hàng miễn phí

Có rất nhiều khách hàng thích mua hàng từ những người bán có chính sách miễn phí vận chuyển bởi họ sẽ có cảm giác như đang được giảm giá (mặc dù có thể điểm bán hàng đó đã cộng cả tiền ship vào giá gốc của sản phẩm). Đặc biệt, nếu bạn để ý sẽ thấy những nơi áp dụng chương trình cả giao hàng và trả hàng đều miễn phí đều có lượt người mua rất cao. Vì các chương trình giống vậy sẽ làm khách hàng cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng sản phẩm khi mua hàng online, đồng thời khách hàng cũng sẽ cảm thấy họ được cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp và tận tâm.

Giảm giá sản phẩm

Giảm giá cho các sản phẩm là một cách phổ biến và hiệu quả khác để tăng doanh số bán hàng. Trả giá (mặc cả) là điều mà mọi khách hàng đều yêu thích và giảm giá có thể hữu ích để đáp ứng “nhu cầu mặc cả” của họ.

Tích lũy điểm thành viên

Điểm thành viên về cơ bản là luôn một phần của mọi chiến lược chăm sóc khách hàng tốt. Điểm thành viên cho phép khách hàng tích lũy “điểm thưởng” mà họ có thể sử dụng để mua sản phẩm với giá chiết khấu từ một thương hiệu hoặc đổi lấy các ưu đãi tương tự khác của công ty.

Các chương trình khuyến mãi dịp lễ

Khách hàng thường có nhu cầu chi tiêu nhiều hơn vào các kỳ nghỉ, các dịp lễ tết và đây là thời điểm hoàn hảo cho các doanh nghiệp để tạo ra nhiều doanh thu hơn hoặc nâng cao mức độ nhận thức về thương hiệu. Ưu đãi giảm giá sẽ thành công tốt đẹp nếu một doanh nghiệp biết cách quảng bá sản phẩm của mình sao cho hiệu quả.

Các chương trình khuyến mãi dịp lễ
Các chương trình khuyến mãi dịp lễ

Cam kết giá

Kỹ thuật khuyến mại này đang trở nên nổi tiếng từng ngày và rất hiệu quả để bạn có thể đánh bay nhiều đối thủ cạnh tranh cùng lúc. Cụ thể, bạn sẽ cung cấp cho khách hàng tùy chọn trả lại sản phẩm cho bạn nếu họ tìm thấy sản phẩm tương tự với giá thấp hơn trên thị trường. Điều này không chỉ giúp bạn làm hài lòng khách hàng mà bạn còn có thể lấy được lòng tin của họ.

Tổ chức các cuộc thi

Đây có lẽ là loại chiến lược quảng cáo bán hàng “thông minh nhất”. Tức là bạn sẽ chỉ phải trao giải thưởng cho người thắng cuộc, nhưng bạn có thể thu hút rất nhiều khách hàng bằng hình thức tham gia cuộc thi. Các cuộc thi cũng là một phương pháp hiệu quả để gia tăng độ nhận diện cho mọi thương hiệu.

Tặng phiếu giảm giá

Phiếu thưởng là một cách tuyệt vời để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy “độc quyền” hơn, như kiểu họ là những khách hàng được ưu tiên và được thương hiệu chăm sóc một cách đặc biệt. Bạn có thể gửi phiếu giảm giá cho khách hàng thân thiết của mình để tri ân họ vào các dịp lễ tết hay các cột mốc mà họ đạt được như khách hàng mua sắm nhiều trong tháng (năm). Bạn cũng có thể tặng phiếu giảm giá cho những khách hàng không hài lòng để lấy lại trái tim và lòng tin từ họ.

Quà tặng

Quà tặng sản phẩm là chương trình khuyến mại rất tiện dụng khi bạn tung ra một sản phẩm mới hoặc dùng nó để tạo nhận thức về thương hiệu. Mọi người hiếm nào “làm ngơ” trước các sản phẩm miễn phí, và nếu họ thích sản phẩm của bạn, họ sẽ trở thành khách hàng của bạn. Nếu bạn không thể tặng quà bằng sản phẩm, bạn có thể tặng các phần quà miễn phí cho khách hàng khi mua sản phẩm của bạn chẳng hạn như thú bông, móc khóa, ly thủy tinh,…

Quà tặng
Quà tặng

2. Ví dụ về khuyến mại

Nắm lý thuyết về các loại xúc tiến bán hàng thôi là chưa đủ, bạn cần xem một số những ví dụ dưới đây để áp dụng cho chiến lược khuyến mại của thương hiệu mình:

Black Friday

Chương trình giảm giá Black Friday là dịp mà tất cả mọi người tiêu dùng trên thế giới chờ đợi cả năm. Đây là dịp mà hầu hết các thương hiệu trên toàn cầu đều giảm giá lớn để thúc đẩy mua hàng từ mọi người và tạo ra doanh thu khổng lồ.

Ví dụ: Chương trình ưu đãi giảm giá Black Friday từ H&M. Công ty đã giảm giá 20% trực tiếp và miễn phí vận chuyển cho mọi khách hàng với mọi sản phẩm.

Chương trình Black Friday của thương hiệu H&M
Chương trình Black Friday của thương hiệu H&M

Mua 1 tặng 1

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn có thể mua 2 sản phẩm chỉ với giá của 1 sản phẩm? Một doanh nghiệp có thể dễ dàng bán cổ phiếu thặng dư, nhưng chỉ có thể thực hiện được nếu tỷ suất lợi nhuận đủ tốt để trang trải chi phí cho người bán tự do. Lúc này khách hàng vừa có thể mua để dành, công ty vừa loại bỏ được hàng dư thừa mà vẫn có lãi.

Chương trình mua 1 tặng 1 của Ahava
Chương trình mua 1 tặng 1 của Ahava

Ví dụ: Quảng cáo này của Ahava rõ ràng đang mời gọi khách hàng mua 1 tặng 1 kết hợp cùng miễn phí vận chuyển khi mua sắm từ 50 đô la trở lên.

Flashsale (bán hàng chớp nhoáng)

Chiến dịch bán hàng chớp nhoáng chỉ áp dụng vào khung giờ khuyến mãi rất phổ biến trong ngành nhà hàng, đặc biệt là đồ uống. Tuy nhiên ngày nay chương trình này đang được các sàn thương mại điện tử khai thác một cách triệt để và thông minh.

Ví dụ: Một nhà hàng có thể giảm giá 50% cho tất cả đồ uống có sẵn từ 7 giờ tối đến 8 giờ tối hàng ngày. Hay các món hàng khuyến mãi 1k trên Shopee vào các khung giờ khác nhau.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn