Nhìn từ xu hướng 2023, OOH 2024 được dự báo như thế nào?

Bối cảnh quảng cáo vốn đã phức tạp vì cả bên mua và bên bán đều cần thích ứng với thói quen luôn thay đổi của người tiêu dùng, công nghệ mới,… Có thể nói, năm 2023 là một năm có nhiều biến động nhưng đã mang đến cả những thách thức và cơ hội mới cho thị trường quảng cáo. Vậy, từ các xu hướng quảng cáo 2023, hãy cùng WeWin Media dự báo về những thay đổi trong quảng cáo OOH vào năm 2024 nhé!

1. Mạng lưới truyền thông bán lẻ phát triển

Mạng lưới truyền thông bán lẻ phát triển trong 2024
Mạng lưới truyền thông bán lẻ phát triển trong 2024

Theo Insider Intelligence, phương tiện truyền thông bán lẻ được dự đoán là kênh truyền thông phát triển nhanh nhất cho đến năm 2027. Từ Google đến Walmart, Kroger, v.v., các nhà bán lẻ đang nhanh chóng đổi mới mạng truyền thông bán lẻ (RMN) của họ. Có thể nói, việc ngừng hoạt động của cookie là lý do lớn góp phần cho sự tăng trưởng vượt bậc của mạng lưới truyền thông bán lẻ.

Phương tiện truyền thông bán lẻ hấp dẫn vì nó cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu nhà bán lẻ. Có thể thấy, phương tiện truyền thông tại cửa hàng dần trở thành một phần quan trọng hơn trong cuộc trò chuyện về RMN trong năm nay khi giá trị của chiến lược đa kênh tiếp cận người tiêu dùng tại điểm bán trở nên rõ ràng.

Để đạt được mục tiêu này, có nhiều nhà bán lẻ hơn đầu tư vào công nghệ để nâng cao dịch vụ tại cửa hàng. Các công ty công nghệ như Zitcha và Broadsign cũng hợp tác để tích hợp các giải pháp của họ nhằm giúp các nhà bán lẻ dễ dàng kiếm tiền từ không gian quảng cáo trong cửa hàng hơn và cung cấp những cách đơn giản hơn để lập kế hoạch, thực hiện cũng như đo lường. RMN đang phát triển nhanh chóng và công nghệ hỗ trợ chúng cũng vậy Dự đoán rằng, sẽ có những bước phát triển thú vị hơn về loại hình quảng cáo vào năm 2024.

2. Các mục tiêu bền vững được chú trọng

Sự chú trọng vào tiêu dùng bền vững trong năm 2024 
Sự chú trọng vào tiêu dùng bền vững trong năm 2024

Mặc dù tính bền vững đã được quan tâm trong quảng cáo OOH trong một thời gian dài, nhưng nhiều công ty OOH hơn đã cam kết thực hiện các hoạt động bền vững vào năm 2023. Broadsign đã công bố kế hoạch giảm lượng khí thải Carbon và công bố báo cáo tính bền vững cuối năm, trong khi JCDecaux đưa tin giảm lượng khí thải xuống 27% và nhiều doanh nghiệp khác cũng đã đưa ra cam kết. 

Tại Broadsign, tính bền vững được đưa vào nhiều yêu cầu đề xuất (RFP) từ các khách hàng tiềm năng và về phía người mua. Như vậy, chúng ta có thể thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp đến việc đo lường lượng khí thải của chiến dịch OOH. Mục tiêu bền vững là điều mà các doanh nghiệp sẽ khám phá sâu hơn vào năm 2024.

3. Ứng dụng mạnh mẽ sự phát triển của AI

Có sự hỗ trợ của AI trong quảng cáo OOH
Có sự hỗ trợ của AI trong quảng cáo OOH

Từ những tác động trong năm 2023, có thể nói AI sẽ trở nên nổi bật trong các cuộc thảo luận trong và ngoài ngành trong năm nay. Hãy tưởng tượng bạn có thể tạo 80 biến thể khác nhau của quảng cáo OOH trong một khoảng thời gian ngắn. Tỷ lệ tiếp cận đúng người tiêu dùng với đúng thông điệp vào đúng thời điểm và địa điểm sẽ tăng lên vô cùng nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của AI.

Vào năm 2023, chúng ta có thể thấy thấy rằng sự quan tâm đến việc sử dụng AI để tạo ra nội dung sáng tạo được bản địa hóa, cá nhân hóa hơn, thích ứng với xu hướng thời gian thực. Nhiều thương hiệu và đại lý đã thử nghiệm nội dung có sự hỗ trợ của AI, như cách áp dụng ChatGPT vào những tấm biển quảng cáo của Burger King, McDonald’s và Subway.

4. Nhắm mục tiêu OOH nâng cao hơn để tiếp cận tốt hơn

Mức độ phù hợp theo ngữ cảnh luôn là một lợi thế của OOH, đặc biệt hơn, giờ đây, tính năng nhắm mục tiêu nâng cao – chẳng hạn như điểm ưa thích (POI), nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và dựa trên đối tượng – đã trở nên dễ tiếp cận hơn. Bạn có thể kết nối với hầu hết mọi DSP và liên kết với nhóm tài khoản này để hướng mục tiêu chiến dịch của bạn đến một POI cụ thể hoặc điều kiện thời gian thực như thời tiết, tài chính, thể thao hoặc một sự kiện địa phương

Ví dụ: các thương hiệu có thể nhắm mục tiêu đến người hâm mộ Taylor Swift bằng cách chạy quảng cáo OOH ở những địa điểm mà người hâm mộ của cô ấy thường xuyên di chuyển. Dự đoán rằng, việc nhắm mục tiêu OOH sẽ phát triển phức tạp hơn, đồng thời mang lại nhiều cách tiếp cận khách hàng hơn vào năm tới

5. Thực hiện chiến dịch toàn cầu hóa với công nghệ quảng cáo OOH

Quảng cáo OOH sẽ được thực hiện trên quy mô toàn cầu
Quảng cáo OOH sẽ được thực hiện trên quy mô toàn cầu

Trước đây, các chiến dịch OOH đã được các nhà quảng cáo đặt trong một khu vực nhất định, nhưng với việc đưa thêm khoảng không quảng cáo quốc tế vào SSP và nhiều tích hợp SSP/DSP hơn, việc hướng mục tiêu quảng cáo ra khu vực rộng hơn trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ: Một tổ chức du lịch của Pháp có thể chọn truyền thông đến các khách hàng mục tiêu ở Hoa Kỳ hoặc trên toàn thế giới.

Hiện nay, ngày càng có nhiều chiến dịch quảng cáo xuyên biên giới được kích hoạt. Đồng thời, nhiều nhà cung cấp công nghệ quảng cáo OOH hơn đã toàn cầu hóa dịch vụ của họ vào năm 2023 bằng cách mở rộng sản phẩm để hỗ trợ những khu vực mà trước đây họ chưa có. Cả hai sự phát triển này đều không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai.

6. Các xu hướng OOH khác 

Ngoài các xu hướng chính đã được đề cập bên trên, sẽ còn rất nhiều sự thay đổi khác trong năm tới. Trong năm 2023, chúng ta đã chứng kiến ​​các công ty OOH tan rã, như trường hợp của Clear Channel Outdoor, đã bán lại công ty của mình cho Equinox Industries vào tháng 10. Điều này chưa đủ để dự đoán điều gì cho năm 2024, nhưng có thể chắc rằng sự thay đổi trong năm 2024 sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Từ quan điểm của người tiêu dùng, chúng ta thấy rằng nên đầu tư liên tục vào trải nghiệm thay vì hàng hóa và điều này sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới. Trong khía cạnh CTV, chi tiêu quảng cáo CTV đang trên đà vượt qua chi tiêu tuyến tính, tuy nhiên nó vẫn còn những khó khăn ngày càng lớn cần giải quyết, đặc biệt là về tần suất. Điều đó có nghĩa là vào năm 2024, CTV có thể vượt qua những rào cản vốn có và trở nên phức tạp hơn, mở ra những cơ hội đa kênh mới mạnh mẽ để kết hợp quảng cáo CTV và OOH.

 Mặc dù năm 2023 không có bất kỳ tin tức lớn nào về mặt đo lường OOH, nhưng có lẽ nó sẽ gây chú ý vào năm 2024. Đặc biệt là trong thời điểm kinh tế vẫn tiếp tục suy thoái sau đại dịch, các doanh nghiệp sẽ quan tâm nhiều hơn về sự hiệu quả của các loại hình quảng cáo, trong đó bao gồm cả sự đo lường.

Tất cả các dấu hiệu đều cho thấy một năm tích cực đối với ngành quảng cáo vào năm tới. Mặc dù không thể dự đoán hết những điều sẽ xảy ra với quảng cáo OOH nhưng có thể nói rằng phương tiện này đã có những sự thay đổi mạnh mẽ để phát triển hơn nữa trong năm tới!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn