Below the Line là gì? Ưu điểm và các hoạt động phổ biến

Below The Line (BTL) là loại hình Marketing nhắm đến một đối tượng cụ thể với mục đích tạo ra tương tác trực tiếp, tăng sự trung thành và thúc đẩy khách hàng tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Cùng tìm hiểu về Below The Line và ưu điểm của phương thức này qua bài viết dưới đây!

1. Quảng cáo Below The Line là gì?

Below The Line là một chiến lược quảng cáo nhắm đến một đối tượng công chúng cụ thể, nhằm tạo ra tương tác và thúc đẩy tìm hiểu và sử dụng sản phẩm. Trong đó sản phẩm được quảng bá trên các phương tiện truyền thông khác với định dạng phát thanh, truyền hình, biển quảng cáo, báo in và phim chính thống. 

Các thể loại chính của hệ thống quảng cáo Below The Line bao gồm chiến dịch thư trực tiếp (direct mail), marketing trên mạng xã hội, triển lãm thương mại, catalogs và marketing thông qua công cụ tìm kiếm. Các phương pháp quảng cáo Below The Line có xu hướng ít tốn kém hơn và tập trung hơn so với các chiến lược Above The Line.

Quảng cáo Below The Line là gì?
Quảng cáo Below The Line là gì?

2. Ví dụ về các hoạt động bên Below The Line

Có nhiều hoạt động Below The Line, mỗi hoạt động khác nhau về chi phí và mức độ hiệu quả. Phổ biến nhất bao gồm các hoạt động sau:

  • Triển lãm thương mại: Triển lãm thương mại cho phép tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng và giúp các thương hiệu có thể thể hiện sự sáng tạo của mình. Thương hiệu không chỉ có thể giới thiệu người tiêu dùng tiềm năng về thương hiệu của bạn và sản phẩm đang kinh doanh tại một triển lãm thương mại mà còn có thể khiến họ tham gia và tương tác bằng cách đưa ra một vài hoạt động thú vị và ý tưởng marketing trải nghiệm.
Triển lãm thương mại là một ví dụ về hoạt động Below the Line
Triển lãm thương mại là một ví dụ về hoạt động Below the Line
  • Tiếp thị trải nghiệm: Marketing trải nghiệm là tất cả nỗ lực nhằm cung cấp cho khách hàng tiềm năng một trải nghiệm đáng nhớ tạo mối liên kết khiến họ sẽ luôn nhớ tới thương hiệu. Không có giới hạn nào khi nói đến những gì thương hiệu quyết định làm – do vậy càng sáng tạo thì càng tốt. Điểm quan trọng là hoạt động trải nghiệm cần nổi bật và tạo được hiệu ứng đám đông.
  • Email Marketing: Tiếp thị qua email hứa hẹn mang lại kết quả tuyệt vời nếu thiết kế của các bức thư, cũng như thông điệp chung, đã được chuẩn bị kỹ càng và được gửi tới đúng đối tượng mục tiêu. Hình thức này sẽ gây được ấn tượng tốt với người đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Door-to-door marketing (Tiếp thị tại cửa): Đây là một trong những kỹ thuật marketing Below The Line lâu đời nhất, nhưng vẫn mang lại kết quả ấn tượng. Chìa khóa để thành công ở đây là thuê và đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng thân thiện, những người có duyên và hiểu được bản chất thực sự của thương hiệu. Doanh nghiệp sẽ thấy rõ về sự hiệu quả mà các đại sứ thương hiệu phù hợp có thể tạo ra. 

3. Quảng cáo Above the Line so với Quảng cáo Below the Line

Quảng cáo Above the Line được thiết kế để tiếp cận đối tượng đại chúng. Điển hình của quảng cáo Above the Line là quảng cáo truyền hình, dù tốn hàng triệu đô la cho thời lượng phát sóng chỉ vài giây, nhưng ngay lập tức tiếp cận hàng chục triệu người tiêu dùng trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo thống kê, một tỷ lệ phần trăm đáng kể trong số những người xem được xác định không phải là khách hàng mục tiêu của công ty.

Ngược lại, quảng cáo Below the Line tiếp cận ít người hơn nhưng có nhiều lựa chọn hơn về đối tượng của hình thức quảng cáo này. 

Trong hầu hết các trường hợp, các nhà quảng cáo Below The Line ban đầu tiến hành nghiên cứu thị trường sâu rộng, với nỗ lực xác định thị trường ngách nơi những người tiêu dùng có nhiều khả năng mua sản phẩm hơn. Khi nhân khẩu học của các khách hàng mục tiêu được xác định, quảng cáo Below the Line tiếp cận người tiêu dùng theo cách trực tiếp, được cá nhân hóa hơn.

Quảng cáo Above the Line so với quảng cáo Below the Line
Quảng cáo Above the Line so với quảng cáo Below the Line

Above the Line tạo ra một “tấm lưới” rộng trong khi Below the Line sử dụng một chiếc “cần câu” để tiếp cận tới khách hàng từ gửi thư trực tiếp, tiếp xúc trực tiếp tại các triển lãm thương mại hoặc qua công cụ tìm kiếm có trả tiền khi mà quảng cáo hiện lên khi người tiêu dùng nhập các từ khóa cụ thể.

Ngoài ra, lợi tức đầu tư (ROI) từ chiến dịch Below the Line có thể cao hơn so với Above the Line vì Below the Line thường ít tốn kém hơn và dễ theo dõi hơn.

4. Ưu điểm của Quảng cáo Below The Line

Chi phí thấp hơn được cho là lợi thế lớn nhất của quảng cáo Below The Line. Trong khi quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh có xu hướng đắt đỏ, thì việc gửi thư trực tiếp và tiếp thị qua công cụ tìm kiếm lại tiết kiệm hơn nhiều. Và các phương pháp Below the Line có thể rẻ hơn và dễ dàng mở rộng hoặc thu nhỏ.

Ưu điểm của quảng cáo Below the Line
Ưu điểm của quảng cáo Below the Line

Hơn nữa, Below The Line giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi chuyển đổi hơn với những khách hàng mục tiêu. Trong khi đó, mặc dù có nhiều chiến lược để theo dõi hiệu quả của quảng cáo truyền hình và phát thanh, nhưng thật khó để đánh giá tác động tổng thể của các loại hình quảng cáo này. 

Ví dụ, khi hỏi khách hàng họ đã nghe về một thương hiệu như thế nào, có thể nhận lại những câu trả lời không đáng tin cậy vì đôi khi khách hàng nhớ lại trải nghiệm của họ một cách khác nhau. Mặt khác, email marketing và công cụ tìm kiếm có thể theo dõi chính xác các liên kết mà người tiêu dùng nhấp vào, từ đó cung cấp cho các doanh nghiệp thông tin chi tiết chính xác hơn.

Marketing Below The Line thúc đẩy mức độ tương tác của khách hàng cao hơn, điều này rất quan trọng trong bối cảnh kinh doanh hiện đại ngày nay. Trong khi các phương pháp Above the Line là lý tưởng để truyền bá nhận thức chung về thương hiệu, thì các chiến thuật Below The Line lại thích hợp hơn để thúc đẩy các mối quan hệ có ý nghĩa hơn với khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm: 

 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn