Các case study đáng chú ý từ các brand trên toàn thế giới

Các chiến dịch từ các thương hiệu lớn trên thế giới luôn dành được sự quan tâm của dân Marketing bởi chúng ta có thể rút ra được ý tưởng thú vị, bài học về sự thành công hay tìm hiểu nguyên nhân thất bại từ đó. Hãy cùng WeWin Media theo dõi các casestudy gần đây nhé!

1. Walmart sử dụng AR để kết nối thương hiệu với khách hàng.

Mới đây, Walmart đang thực hiện chiến dịch có tên là “Joy Fully” với các buổi phát sóng bán hàng trực tiếp thông qua sự hợp tác với Facebook và công nghệ AR. Chiến dịch cho phép người tiêu dùng sử dụng nét mặt của họ để chọn các sản phẩm “khơi dậy niềm vui” cho họ. Từ ống kính đó, người mua hàng có thể truy cập “trải nghiệm công cụ tìm quà” của Walmart để mua sản phẩm.

Walmart sử dụng AR để kết nối thương hiệu với khách hàng
Walmart sử dụng AR để kết nối thương hiệu với khách hàng

2. McDonald’s tăng cường livestream ‘Friendsgaming’ with FaZe Clan

Vào ngày 20/11/2021 lúc 8 giờ tối, các thành viên FaZe Clan là FaZe Swagg, FaZe JSmooth, FaZe Booya và FaZe Santana phát trực tiếp trên Twitch, nơi họ sẽ hồi tưởng về tình bạn của họ và chơi một số trò chơi yêu thích của họ. Trong sự kiện này, McDonald’s và FaZe Clan sẽ tặng quà thông qua tính năng trò chuyện trực tiếp của Twitch.
Với mục đích là thu hút những người đam mê trò chơi điện tử trên khắp đất nước, McDonald’s tổ chức sự kiện phát trực tiếp “Friendsgaming”. Đây là một phần để thúc đẩy quan hệ hợp tác của công ty truyền thông và trò chơi FaZe Clan, đồng thời quảng bá dòng bánh mì gà giòn của chuỗi McDonald’s.

Case study McDonald’s tăng cường livestream 'Friendsgaming' with FaZe Clan
McDonald’s tăng cường livestream ‘Friendsgaming’ with FaZe Clan

3. Sports Illustrated ra mắt loạt Snap Original để thúc đẩy Gen Z

Sports Illustrated đã tung ra loạt phim Snap Original để kết nối với khán giả trẻ hơn. Video thể thao hay nhất của Mỹ ra mắt vào ngày 5 tháng 11 và là nỗ lực đầu tiên của ấn phẩm trên nền tảng xã hội.
Loạt phim có các clip về cảnh do người dùng tạo sẽ xuất hiện trong các phần hàng tuần vào thứ Sáu hàng tuần và sẽ được tổ chức bởi nhân vật Ashley Nicole Moss của Sports Illustrated. Để xem nội dung, người dùng có thể quét mã QR Snapcode duy nhất của ấn phẩm hoặc tìm kiếm tiêu đề của nó trên trang khám phá của Snapchat.
Khi Sports Illustrated hướng đến khán giả trẻ hơn, loạt ảnh mới của nó phản ánh cách các thương hiệu ngày càng coi mạng xã hội như một thứ cần phải có trong không gian di động.

case study- Sports Illustrated ra mắt loạt Snap Original để thúc đẩy Gen Z
Sports Illustrated ra mắt loạt Snap Original để thúc đẩy Gen Z

4. Pinterest ra mắt livestream shopping qua Pinterest TV

Pinterest đã giới thiệu Pinterest TV , phát sóng loạt các tập trực tiếp với sự góp mặt của những người sáng tạo nội dung. Vào mỗi thứ Sáu, nền tảng truyền thông xã hội này sẽ tạo điều kiện cho các sản phẩm trực tiếp, độc quyền giảm giá từ các chương trình như Allbirds, Crown Affair và Outdoor Voices.
Người sáng tạo trên Pinterest TV có thể gắn thẻ các sản phẩm để giới thiệu tới người xem, giúp người xem đặt hàng cũng như truy cập vào các website bao gồm tất tần tật về sản phẩm với giá cả và thông tin chi tiết về sản phẩm, giảm giá sản phẩm và cộng tác với thương hiệu cũng như đưa ra các khuyến mại, giảm giá trong thời gian nhất định. Họ cũng có thể hiển thị số lượng mặt hàng còn lại trong suốt chương trình, theo thông báo.

case study - Pinterest ra mắt livestream shopping qua Pinterest TV
Pinterest ra mắt livestream shopping qua Pinterest TV

5. Facebook chuẩn bị cho tương lai VR lớn hơn với Meta rebrand

Facebook đang đổi tên công ty thành Meta để phản ánh sự tập trung vào việc xây dựng metaverse, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã công bố ngày hôm qua tại hội nghị Kết nối ảo của công ty . Tuy nhiên, họ các ứng dụng như Instagram và WhatsApp sẽ vẫn giữ nguyên tên hiện tại.

Facebook chuẩn bị cho tương lai VR lớn hơn với Meta rebrand
Facebook chuẩn bị cho tương lai VR lớn hơn với Meta rebrand

Hi vọng bài viết đem lại thông tin về các case study bổ ích dành cho bạn. Cùng chờ đón các bài viết tiếp theo về case study của WeWin Media nhé!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn