10 ví dụ về các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả

OOH (quảng cáo ngoài trời) đang có những dấu hiệu tích cực trong việc trở lại cuộc sống bình thường năm 2022, sau 2 năm dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Ngay cả khi trong suốt quá trình hoạt động trì trệ, đã có nhiều nhãn hàng thực hiện các chiến dịch OOH và thành công. Dưới đây là một số ví dụ nổi bật của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả trong năm nay.

1. Twitter

Vào tháng 9, Twitter đã nhấn mạnh vào cái gọi là “caution fatigue” (tạm dịch: sự mệt mỏi do thận trọng) cho một chiến dịch OOH của thương hiệu này. Cun thể, họ đã nhắm vào sự thiếu ý thức rõ ràng của nhiều người trong việc tham gia vào các hoạt động giãn cách xã hội, cũng như là việc đeo khẩu trang để chống lại sự lây lan của virus.

Để nhắc nhở và thúc giục mọi người đeo khẩu trang, Twitter đã biến một số tweet của người dùng về chủ đề này thành một biển quảng cáo, billboard này được hiển thị tại 3 thành phố của Hoa Kỳ bao gồm Florida, Chicago và LA.

Billboard được cố ý thiết kế theo hướng hài hước cùng giọng văn dễ hiểu, đồng thời nhắc nhở chắc chắn tất cả chúng ta hãy làm điều đúng đắn và tuân thủ theo các quy định về việc giãn cách xã hội. Đây được coi là một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả của Twitter.

quảng cáo ngoài trời hiệu quả- Twitter

2. Paddy Power

Paddy Power đã truyền tải thông điệp “at home” hồi tháng 3 bằng cách kêu gọi mọi người “Give Our NHS Better Odds” và giảm bớt căng thẳng trên hệ thống chăm sóc sức khỏe của họ.

Được điều hành bởi Clear Channel, chiến dịch đơn giản nhưng hiệu quả và thậm chí còn có tác động lớn hơn đến từ một thương hiệu mà có lẽ nhiều người không ngờ đến.

quảng cáo ngoài trời hiệu quả- Give Our NHS Better Odds

3. Outsmart

Trở lại vào tháng 4, ngành công nghiệp OOH đã tặng không gian truyền thông cho chiến dịch “Grateful Britain”, nhằm thể hiện sự biết ơn của quốc gia đối với NHS (National Health Service) và những nhân viên chủ chốt ở tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. Chiến dịch được thực hiện bởi Mother London và được khởi xướng bởi Outsmart – một Agency OOH của Vương quốc Anh.

Biển quảng cáo này được thực hiện ngay trong đợt cách ly toàn xã hội, vì thế nó mang ý nghĩa rất đặc biệt bởi chỉ có những “chiến sĩ chống dịch” mới có thể ra ngoài và xem được chúng. Điều này cũng góp phần làm gia tăng mức độ hiệu quả về mặt cảm xúc từ thông điệp mang lại.

quảng cáo ngoài trời hiệu quả - Outsmart

4. Emily Snacks

Trong bài nói chuyện của Tom Fishburne (nhân vật này còn được gọi là Người theo chủ nghĩa thị trường) vào ngày thứ ba của Festival of Marketing 2020, ông đã đề cập đến Emily Snacks như một ví dụ điển hình về cách đưa sự hài hước và dễ hiểu vào quảng cáo. Thương hiệu này đã khéo léo điều chỉnh một chiến dịch quảng cáo ngoài trời để chọc ngoáy vào thời điểm xấu khi buổi ra mắt theo kế hoạch ban đầu của họ.

Cụ thể, Emily Snacks đã hứa hẹn thực hiện chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình vào cuối năm 2019, họ đã chuẩn bị tất cả để lên kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo ngoài trời, tiếc là dịch covid ập đến khiến kế hoạch này không thể thực hiện được như ban đầu. Thay vì chạy quảng cáo hoàn toàn chung chung, họ quyết định thay đổi thông điệp và chia sẽ lại câu chuyện, tình huống trớ trêu mà họ gặp phải bằng một giọng văn hài hước, vui nhộn.

quảng cáo ngoài trời hiệu quả Emily Snacks

5. HUN WINE

Việc ra mắt một sản phẩm mới vào năm 2020 là một trong những nước đi khó thành công của nhiều nhãn hàng, đặc biệt là khi sản phẩm đó được thiết kế dành riêng cho các cuộc tụ họp xã hội và các sự kiện lớn như lễ hội ngoài trời. Đây là khó khăn mà HUN Wine đã gặp phải, bởi vì thương hiệu này đã cam kết tung ra sản phẩm rượu vang mới vào đúng thời điểm dịch bệnh lúc bấy giờ (và chiến dịch quảng cáo tương ứng).

Tuy nhiên, thay vì bác bỏ hoàn toàn kế hoạch ra mắt sản phẩm mới này, HUN Wine đã học hỏi và hành động theo biển quảng cáo thông minh được đề cập trên của Emily Snacks. Cụ thể, nội dung quảng cáo của HUN WINE xoay quanh một thông điệp thú vị về quyết định thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời khi mọi người đang ở nhà. May mắn thay, chiến dịch đã rất thành công trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này giúp HUN Wine đạt được sức hút vào đúng thời điểm mùa hè (khi người tiêu dùng có thể thưởng thức sản phẩm rượu mới của công ty trong công viên và khu vực ngoài trời).

HUN WINE

6. McDonald’s

McDonald’s là một trong những thương hiệu không cần đặt logo hay tên của mình trên quảng cáo. Bởi vì độ nhận diện thương hiệu của hãng thức ăn nhanh này đã rất cao rồi, người tiêu dùng chỉ cần hình dung màu đỏ và vàng là đã nhận ra được Mcdonald’s. Đây cũng là những gì mà chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này đã thực hiện vào tháng 9 với chiến dịch ‘Bitten Billboards’ của TBWA\Paris, trông giống như… những tấm biển quảng cáo với những “miếng cắn” khổng lồ được lấy ra từ chúng.

Điều thú vị ở đây là McDonalds đã chọn không bao gồm bất kỳ bối cảnh hoặc tham chiếu nào đến Covid-19, đây có lẽ là một quyết định có tính toán vì McDonalds Brazil đã tách các vòm vàng trong logo của mình để đại diện cho sự giãn cách xã hội vào đầu năm – một quyết định bị mọi người chỉ trích là sai lầm mưu đồ tiếp thị.

McDonald's

7. Skoda

Với việc người tiêu dùng Vương quốc Anh quay trở lại các trung tâm mua sắm vào cuối mùa hè (sau khi vừa hết đợt giãn cách xã hội), Skoda đã quyết định khởi động chiến dịch DOOH để quảng cáo dòng xe Skoda SUV mới của mình. Điều quan trọng  ở đây đó là chiến dịch này do Clear Channel điều hành và biển quảng cáo này đặc biệt cho phép người xem có thể tương tác được với nhãn hàng thông qua màn hình cảm ứng tại trung tâm thương mại. Khi làm như vậy, họ có thể khám phá các loại xe mới của hãng và thậm chí người tiêu dùng còn có thể đăng ký lái thử ở đó và sau đó.

Màn hình kỹ thuật số thường được sử dụng để tăng tương tác và kết nối với người xem trong các quảng cáo OOH. Bằng cách thêm vào yếu tố không đụng hàng này, Skoda vẫn có thể gặt hái thành công về độ nhận diện thương hiệu và sản phẩm mới của họ, đồng thời thiết lập lại mối liên hệ với người tiêu dùng, trong khi vẫn tuân thủ các quy định an toàn thiết yếu trong thời điểm dịch bệnh.

Skoda

8. Bumble

Bumble là một thương hiệu khác đã sử dụng sự hài hước trong chiến dịch OOH năm 2020 của mình, bằng cách tung ra các bảng quảng cáo đề cập đến việc hẹn hò một cách khéo léo trong một thế giới hậu Covid. Ví dụ như thông điệp “Thêm việc yêu vào danh sách những điều điên rồ đã xảy ra vào năm 2020” hay “Hãy tìm kiếm một kẻ nổi loạn rửa tay cho mình”. Các biển quảng cáo càng bắt mắt hơn nữa khi được sử dụng màu vàng làm chủ đạo – đây là màu đặc trưng thương hiệu dễ nhận biết của Bumble.

Bumble

9. The Guardian

The Guardian gần đây đã khởi động một chiến dịch OOH nổi bật ở Dublin và Berlin nhằm thu hút nhiều người đăng ký hơn cho Guardian Weekly – tạp chí tin tức quốc tế của hãng.

Cụ thể, The Guardian đã mời hoạ sĩ Rafael Alejandro tạo ra ba bức tranh siêu thực, liên quan đến ba sự kiện tin tức toàn cầu về đó chính là dịch bệnh Covid-19, Donald Trump và môi trường.

Tận dụng việc hiện nay có nhiều người cảm thấy choáng ngợp hoặc bối rối về các chủ đề được phản ánh hay các tin giả trên các phương tiện truyền thông, chiến dịch này đã làm nổi bật một cách hiệu quả mục tiêu của The Guardian là cung cấp một nguồn tin nhanh chóng và đáng tin cậy.

quảng cáo ngoài trời hiệu quả - The Guardian

10. Knix

Thay vì thực hiện các bảng quảng cáo trên một tòa nhà, thương hiệu đồ lót Knix đã quyết định sử dụng một phương tiện khác để hiển thị thông điệp OOH của mình trong năm qua. Để ra mắt bộ sưu tập mới của thương hiệu – Leakproof Underwear, Knix đã sử dụng một chiếc xe tải chở rác ở Thành phố New York để yêu cầu phụ nữ “ngừng kinh nguyệt”, làm sống động thông điệp của mình về chất thải từ băng vệ sinh phụ nữ.

Chiến dịch đã thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời Knix được mọi người ca ngợi về sự sáng tạo trong thông điệp. Nó mang tính cực kỳ táo bạo và cách thực hiện độc đáo của Knix – đây là một ví dụ về cách thổi luồng gió mới vào quảng cáo ngoài trời trong thời kỳ đại dịch.

quảng cáo ngoài trời hiệu quả- Knix

Hy vọng những ví dụ về các biển quảng cáo ngoài trời hiệu quả trên cung cấp thông tin hữu ích dành cho bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn