Nên chọn quảng cáo Taxi hay quảng cáo xe Bus?

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về hai loại hình quảng cáo Taxi và quảng cáo xe Bus. Nhằm mục đích có thể đưa ra gợi ý giúp quý bạn đọc có thể chọn lựa loại hình quảng cáo phù hợp nhất.

Ngày nay thì quảng cáo là một điều rất cần thiết cho các doanh nhiệp. Các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu khi thực hiện được những quảng cáo thành công thì sẽ đem lại những món lợi khổng lồ. Và khi nhu cầu về quảng cáo càng nở rộ thì các loại hình quảng cáo cũng nối tiếp nhau ra đời và trở nên đa dạng, phong phú nhằm mục đích đáp ứng được những điều kiện thực tế. 

Trong các loại hình quảng cáo ngoài trời tầm thấp thì quảng cáo Taxi và quảng cáo xe Bus là hai loại quảng cáo có khá nhiều nét tương đồng. Tuy nhiên giữa hai loại hình này cũng có nhiều điểm khác biệt rõ ràng. Vậy nên chọn loại nào là một vấn đề khá khó khăn. 

Quảng cáo xe Bus
Quảng cáo xe Bus

1. Giới thiệu về quảng cáo xe Bus và quảng cáo Taxi 

Quảng cáo trên xe Bus là một loại hình quảng cáo ngoài trời, tầm thấp. Với diện tích hiển thị lớn nên dễ dàng khiến quảng cáo trở nên nổi bậc và thu hút tầm nhìn. Quảng cáo này có đa dạng các hình thức từ bên trong lẫn bên ngoài xe Bus như: dán decal lên mặt ngoài của xe bus, thiết kế quảng cáo trên tay cầm của xe Bus, hay những ấn phẩm truyền thông dán bên trong xe Bus… Đây là một loại hình quảng cáo có thể đem lại hiệu ứng quảng cáo rất tốt.

Quảng cáo Taxi cũng là một loại hình quảng cáo ngoài trời, tầm thấp. Các quảng cáo được dán ở các vị trí như: cánh cửa, kính xe, đuôi xe, ghế xe,…Đây là một trong những loại hình quảng cáo có hiệu quả truyền thông cực kì tốt. Với những thiết kế quảng cáo vô cùng thu hút ánh nhìn tạo hiệu ứng tích cực. Cùng đặc tính là lưu động nên phạm vi tiếp cận quảng cáo trên diện rộng gần như là tối ưu.

Điểm giống nhau giữa quảng cáo xe bus và quảng cáo taxi chính là cả hai đều là loại hình quảng cáo lưu động, không bị cố định tại một vị trí. Khi quảng cáo trên Taxi hoặc xe Bus thì quảng cáo không chỉ tiếp cận được với người đi đường mà còn tiếp cận được với hành khách mà Taxi, xe Bus đang vận chuyển.

Ngoài ra, quy định pháp luật của hai loại hình quảng cáo này là giống nhau.Theo luật quảng cáo của  Việt Nam đối với quảng cáo xe Bus, Taxi thì quảng cáo dán bên ngoài không được chiếm quá 50% bề mặt của xe. Những vị trí như đầu, đuôi và trên nóc xe không được phép dán quảng cáo,… Tuy vậy, nhưng quảng cáo xe Bus và quảng cáo Taxi đều có rất nhiều tiềm năng quảng cáo và đem lại hiệu quả vượt trội

2. Điểm khác nhau giữa quảng cáo xe bus và quảng cáo taxi

Quảng cáo xe Taxi 
Quảng cáo xe Taxi

Hình thức quảng cáo xe Bus và quảng cáo Taxi là hai loại hình có nhiều nét tương đồng, có rất nhiều điểm giống nhau. Nhưng trên thực tế thì đây là hai loại hình quảng cáo riêng biệt với nhiều điểm khác nhau như:

Diện tích quảng cáo: Nếu so về diện tích thì xe Bus có diện tích hiển thị quảng cáo lớn hơn so với xe Taxi. Bởi vì xe Bus có chiều dài từ 7m đến 12m, chiều rộng từ 2m đến 2,5m và chiều cao từ 2,5m đến 3,5m. Còn xe Taxi có chiều dài khoảng 4m, chiều rộng 1,8 và chiều cao khoảng 1,5m. Có thể thấy xe Bus lớn hơn 2,5 lần xe Taxi. Diện tích hiển thị lớn nên quảng cáo sẽ dễ thu hút tầm nhìn của mọi người hơn.

Giá thành thì hai loại hình này có mức chênh lệch khá lớn. Bởi vì các yếu tố quyết định chi phí của quảng cáo Taxi và quảng cáo xe Bus không giống nhau. Tiềm năng quảng cáo của hai loại hình này cũng có những khác biệt nhất định. 

Giá thành của quảng cáo xe Taxi thì dao động từ trên 1 triệu đồng trên 1 tháng. Còn giá thành của xe Bus thì dao động từ trên 8 triệu 1 tháng. Đây là mức giá trung bình, xét về mặt bằng chung thì giá thành quảng cáo Taxi thấp hơn, sự chênh lệch về giá thành  này cũng là hợp lý. Ngoài ra, giá thành cũng có thể bị đẩy lên cao nếu lựa chọn quảng cáo Taxi hoặc quảng cáo xe Bus ở những nơi như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh,…

Hình thức quảng cáo: khi so về diện tích quảng cáo thì xe Bus có diện tích hiển thị rất lớn. Nên xe Bus hiển nhiên có nhiều hình thức quảng cáo hơn. Và một số vị trí quảng cáo trong xe Bus có thể tận dụng như tay cầm. Bởi vì hình thức quảng cáo đa dạng nên các nhà thiết kế có thể thõa sức sáng tạo, hiệu ứng truyền thông sẽ trở nên tuyệt vời hơn. Còn về quảng cáo Taxi tuy có ít hình thức quảng cáo hơn xe Bus nhưng trên thực tế là hiệu quả quảng cáo mà Taxi đem lại là không thể phủ nhận.

Quảng cáo xe Bus độc lạ và ấn tượng
Quảng cáo xe Bus độc lạ và ấn tượng

Số lượng người tiếp cận: Tuy Taxi và xe Bus đều là hai phương tiện giao thông rất được ưa chuộng hiện nay. Nhưng trên thực tế thì số lượng hành khách mà xe Bus vận chuyển nhiều hơn xe Taxi. Có khá nhiều nguyên do để mọi người lựa chọn xe Bus thay vì Taxi. Một số nguyên do như: giá vé xe Bus rẻ hơn xe Taxi, xe Bus thì an toàn và thân thiện môi trường hơn xe Taxi.

Từ đây có thể thấy số lượng người lựa chọn xe Bus di chuyển là nhiều hơn. Tần suất xe chạy là khoảng 10 phút đến 30 phút một chuyến, tuyến xe chạy cố định, hành khách mà xe Bus vận chuyển cũng ổn định về số lượng. Khi triển khai quảng cáo trên xe Bus thì có thể cân đo hiệu quả quảng cáo dễ dàng hơn. Cũng giúp gia tăng tần số tiếp xúc quảng cáo được cao hơn.

Phạm vi địa lý thì Taxi và xe Bus đều có phạm vi hoạt động lớn và trải dài trên cả nước. Nhưng Taxi thì có lợi thế hơn xe Bus bởi vì có thể hoạt động ở nhiều nơi. Tuyến đường không bị cố định như xe Bus. Điều này giúp phạm vi quảng cáo được mở rộng, hiệu quả quảng cáo cũng được tăng cao. Khi sử dụng xe Bus thì chỉ quảng cáo trong một phạm vi nhất định còn quảng cáo Taxi thì phạm vi quảng cáo được mở rộng hơn rất nhiều. Điều này giúp các sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu được nhiều người biết đến hơn, gia tăng hiệu quả truyền thông ở mức độ cao.

Dù chọn quảng cáo Taxi hay xe Bus thì các hành khách vận chuyển đều thuộc rất nhiều đối tượng, tầng lớp xã hội khác nhau. Có rất nhiều dạng đối tượng như: người lớn tuổi, học sinh, sinh viên, công nhân, nhân viên, cán bộ, viên chức nhà nước,…Xét về mặt giá cả thì do xe Bus có giá vé thấp hơn nên được các đối tượng có thu nhập trung bình và thấp sử dụng nhiều hơn.

Còn xe Taxi thì thường vận chuyển đa dạng các loại đối tượng thuộc rất nhiều thành phần trong xã hội. Và mức thu nhập bình quân đều ở từ mức ổn định đến cao. Vì vậy khi quảng cáo thì có thể khoanh vùng đối tượng hướng tới mà chọn loại hình quảng cáo phù hợp để thu lại hiệu ứng tích cực.

Đây là một số điểm khác nhau cơ bản nhất giữa hai loại hình quảng cáo này. Tuy có khuyết điểm nhưng cũng có những ưu điểm tạo tiềm năng lớn trong các quảng cáo. Từ những điểm khác nhau này mà có thể chọn lựa loại hình quảng cáo phù hợp nhất có thể.

Quảng cáo Taxi ấn tượng và đẹp mắt
Quảng cáo Taxi ấn tượng và đẹp mắt

3. Kết luận

Cả hai loại hình quảng cáo trên xe Taxi và quảng cáo xe Bus đều có những ưu điểm và khuyết điểm nhất định. Tuy không có loại hình quảng cáo nào hoàn hảo nhưng không thể phủ nhận sức mạnh quảng cáo mà hai loại phương tiện này có thể đem lại. Các quảng cáo trên xe bus của Hard Rock Café, CSG International, Discover Moab,… đã đạt được rất nhiều thành công và chứng minh hiệu quả quảng cáo xe Buýt là rất lớn. Hay quảng cáo Taxi của Walk the Walk, Cadburys, Korean Air,… cũng là những minh chứng sống cho loại hình quảng cáo Taxi có thể tạo hiệu ứng tuyệt vời và rất hữu hiệu này.

Để lựa chọn một trong hai hình thức quảng cáo này thì phải dựa vào rất nhiều yếu tố. Ngân sách lớn thì có thể chọn quảng cáo xe Bus. Ngân sách ít hơn thì có thể chọn quảng cáo Taxi. Quảng cáo cần diện tích hiển thị lớn thì nên chọn xe Bus, quảng cáo có diện tích nhỏ thì nên chọn Taxi. Đối tượng mà quảng cáo hướng đến là học sinh, sinh viên,… thì nên chọn xe Bus.

Các quảng cáo cần tiếp cận đa dạng đối tượng thì nên chọn quảng cáo Taxi. Hoặc nếu quảng cáo chỉ cần một phạm vi cố định thì nên nên chọn xe Bus. Và ngược lại quảng cáo cần được lan rộng trên phạm vi lớn thì nên chọn quảng cáo Taxi,… cùng rất nhiều các yếu tố khác chi phối trong việc chọn lựa giữa hai loại hình quảng cáo này.

Xét về mặt bằng chung thì giữa hai loại quảng cáo độc đáo này đều không có loại hình quảng cáo nào tốt hơn hay kém hơn. Nên chọn quảng cáo Taxi hay xe Buýt thì phải xem loại hình quảng cáo nào phù hợp với doanh nhiệp, phù hợp với sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu cần quảng cáo. Chọn lựa phù hợp sẽ giúp hiệu ứng truyền thông tăng lên đáng kể.

Quảng cáo xe taxi
Quảng cáo xe taxi

WeWin Media – Outdoor Agency là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Hoàn toàn có thể giúp quý khách hàng tạo ra những quảng cáo ấn tượng và độc đáo nhằm đem lại hiệu ứng quảng bá tốt nhất có thể. 

WeWin đã có nhiều năm kinh nghiệm thực hiện thành công nhiều hợp đồng cho các thương hiệu lớn như: SamSung, Daikin, Pepsico… Với phạm vi hoạt động trải dài cả nước sẵn sàng phục vụ nhu cầu quảng cáo của mọi vị khách trên mọi miền tổ quốc.

Bằng sự tận tâm, chuyên nghiệp, kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự có năng lực cao. WeWin hoàn toàn tự tin có thể cung cấp cho quý khách hàng các dịch vụ quảng cáo có hiệu quả truyền thông tuyệt vời. Và giúp quý khách hàng chọn lựa loại hình quảng cáo phù hợp nhất để gia tăng hiệu quả tuyên truyền và quảng bá gấp bội.

Hãy liên hệ với WeWin Media – WeWin sẽ là người bạn đồng hành tốt nhất trong các chiến dịch quảng cáo.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn