Xác định đối tượng của quảng cáo Taxi đầy đủ nhất

Câu hỏi đầu tiên và mấu chốt trong mỗi chiến dịch quảng cáo đó là đối tượng – khách hàng chính của bạn là ai? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin và giải đáp những thắc mắc để doanh nghiệp của bạn chọn đúng đối tượng mục tiêu mà chiến dịch quảng cáo Taxi của bạn hướng đến.

1. Tại sao cần phải xác định đối tượng của quảng cáo Taxi?

Quảng cáo trên taxi tiên sa đà nẵng
Quảng cáo trên taxi tiên sa đà nẵng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng taxi vì vậy cần xác định đối tượng – khách hàng tiềm năng mà mình muốn hướng đến thường hay sử dụng dịch vụ taxi của hãng nào trên thị trường. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất quyết định mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo.

Cách duy nhất để biết mình nên nói gì trong các chiến dịch, đó là biết mình đang nói chuyện với ai và họ muốn nghe những gì. Đánh đúng mục tiêu và đối tượng khách hàng không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí quảng cáo, tránh lãng phí vào những hãng Taxi không mang lại hiệu quả mong muốn cho chiến dịch quảng cáo của mình.

2. Quảng cáo Taxi hướng đến những đối tượng nào

Có 2 hình thức quảng cáo trên taxi:

2.1. Dán Decal quảng cáo bên ngoài taxi

Hình ảnh decal quảng cáo được dán ngoài xe taxi
Hình ảnh decal dán quảng cáo trên ô tô, xe taxi
  • Đối tượng chính: Loại hình thức quảng cáo này không có đối tượng cụ thể, không bị giới hạn độ tuổi, nghề nghiệp hay sở thích vì hầu hết taxi sẽ được chạy liên tục khắp nơi. Mọi người từ người đi đường, người lao động, người đang tham gia giao thông và đặc biệt là những khách hàng sử dụng dịch vụ taxi đều có thể thấy được. Vì thế đây hình thức quảng cáo thu hút đa dạng nhiều loại đối tượng khách hàng khác nhau.
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Thường những người đi đường, thường xuyên tham gia giao thông là những người bận rộn, có thể đi học hoặc đi làm và có thường đi ngang qua những con đường có nhiều xe taxi đậu.
  • Đặc điểm tâm lí và hành vi: Thường những người tham gia giao thông khi dừng đèn đỏ sẽ quan sát xung quanh, lúc này một biển quảng cáo dán bên ngoài taxi được thiết kế nổi bật với nội dung độc đáo sẽ thu hút được họ. Đối với những người sử dụng dịch vụ taxi trước khi lên xe sẽ phải tiếp xúc với decal quảng cáo, vì thế hiệu quả sẽ tăng cao với loại đối tượng này nếu doanh nghiệp kết hợp quảng cáo ở cả trong và ngoài xe.

2.2. Quảng cáo bên trong taxi

  • Đối tượng chính: Loại hình quảng cáo này có đối tượng nhận tin chính là khách hàng trực tiếp sử dụng dịch vụ taxi khi tham gia giao thông.
  • Đặc điểm nhân khẩu học: Khách hàng sử dụng dịch vụ taxi thường là những người có thu nhập khá trở lên và thường sinh sống, làm việc tại các cơ quan trong trung tâm thành phố. Đặc biệt là những khách hàng có công việc bận rộn cần thường xuyên luân chuyển đến sân bay, ga tàu.
  • Đặc điểm tâm lý: Đối với những người này thì ngoài bị chú ý và thu hút bởi những quảng cáo thú vị trong xe, họ còn thích những quảng cáo dạng có thể tương tác được để có thể giải trí trong thời gian di chuyển.
  • Đặc điểm hành vi:  Thường thì thời gian đi trên xe khá dài và nhàm chán sẽ khiến khách hàng chú ý tới màn hình trong taxi. Theo đánh giá, mỗi hành khách trung bình dành 30 phút cho mỗi chuyến xe. Chính vì thế ngay từ khi chuẩn bị bước lên xe cũng như trong suốt hành trình di chuyển, quảng cáo của bạn sẽ có tác động về hình ảnh, thông điệp cũng như âm thanh tới họ.
Quảng cáo tvc trong xe taxi
Quảng cáo tvc trong xe taxi

Ngoài ra khi khách tập trung vào điện thoại và khi ngước lên sẽ nhìn thấy trước mắt là sau lưng ghế đằng trước. Đây cũng là một vị trí dễ thấy và dễ gây ấn tượng với khách hàng bằng quảng cáo của bạn.

Đây là loại hình quảng cáo yêu thích của các spa, trường học, chương trình khuyến mãi của ngân hàng,…

3. Những lưu ý khi triển khai quảng cáo Taxi

Quảng cáo poster kết hợp cùng bán hàng trong xe taxi
Quảng cáo poster kết hợp cùng bán hàng trong xe taxi
  • Xác định được đối tượng quảng cáo chính

Việc xác định đúng đối tượng nhận tin mục tiêu sử dụng dịch vụ của hãng nào từ đó lựa chọn ra hãng taxi thực hiện và tuyến đường, khu vực đối tượng hay đến.

  • Lưu ý hồ sơ, thủ tục quảng cáo

Quảng cáo trên xe taxi nói riêng và trên phương tiện giao thông nói chung thì hiện nay không cần phải xin giấy phép để quảng cáo nhưng vẫn phải có “hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo” tới sở văn hóa tại địa phương để triển khai quảng cáo.

  • Lựa chọn công ty quảng cáo uy tín để hợp tác

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Taxi tuy nhiên khách hàng cần lựa chọn cho mình đơn vị uy tín và kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

  • Lưu ý phân bổ nguồn ngân sách hợp lý

Cân đối ngân sách để có chất lượng in ấn đẹp, lượng taxi vừa đủ tránh quá nhiều gây lãng phí hay quá ít sẽ không chất lượng, bị trầy, hỏng.

  • Nội dung, thiết kế phù hợp

Chú ý nội dung và thiết kế quảng cáo sao cho phù hợp, ấn tượng và tuân thủ quy định của pháp luật. Một số sản phẩm quảng cáo cần đạt đủ điều kiện mới được phép quảng cáo Taxi.

Nội dung điều 32 luật quảng cáo:

“1 – Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

2 – Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.”

WeWin Media là đơn vị tiên phong về cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Taxi tại Việt Nam. Nhiều năm kinh nghiệm tư vấn, thiết kế, triển khai chiến dịch cho các thương hiệu lớn: Samsung, Daikin, Pepsico…

WeWin Media có đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp phân bổ rộng khắp nơi. Các chiến dịch quảng cáo trên các hãng taxi đều đạt hiệu quả cao. Tin rằng chắc chắn WeWin sẽ làm hài lòng quý khách hàng.

Đọc thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn