Các tips để POSM của bạn luôn được nổi bật

POSM vốn là một công cụ giúp cho các doanh nghiệp có thể gia tăng nhận diện thương hiệu, kết nối gần hơn với công chúng một cách hiệu quả. Thế nhưng làm thế nào để POSM của bạn luôn được nổi bật, cạnh tranh được với đối thủ? Hãy xem ngay một số tips mà chúng tôi đưa ra ở phía dưới đây nhé!

1. Hiệu quả truyền thông của POSM

Trước khi tìm hiểu về một số tips giúp POSM luôn nổi bật thì chúng ta hãy tìm hiểu ngay về việc POSM sẽ có hiệu quả như thế nào về mặt truyền thông nhé.

  • Giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu

Bạn biết đấy hầu hết các nhãn hàng lớn hiện nay đều sử dụng POSM như một công cụ để thu hút sự chú ý của khách hàng tại điểm bán. Khi đi vào siêu thị bạn sẽ thấy vô vàn các sản phẩm với muôn vàn màu sắc được đặt tại các điểm bán đó và chính chúng đã thu hút khách hàng, khiến họ nhanh chóng chốt đơn và doanh nghiệp sẽ nhanh chóng gia tăng được doanh thu.

  • Giúp chiến dịch marketing thành công hơn

Trong bất kỳ chiến dịch marketing nào thì nhãn hàng cũng cần tạo ra các loại POSM để gia tăng nhận diện tại điểm bán. Bởi với vô vàn các loại POSM, bạn sẽ thu hút được khách hàng và khiến họ nhớ tới doanh nghiệp và đây chính là một yếu tố quan trọng giúp toàn bộ chiến dịch marketing thành công

  • Thu hút khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu

Như đã nói ở phần trên, POSM sẽ là một công cụ giúp bạn thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng và nếu POSM được thiết kế tốt thì bạn có thể để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng họ.

Thu hút khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu
Thu hút khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu

2. Một số tips giúp POSM luôn nổi bật

Để POSM luôn được nổi bật giữa muôn vàn các loại POSM khác thì bạn cần phải:

  • Tạo ra sự khác biệt trên thị trường

Khi nghiên cứu thiết kế POSM bạn hãy chú ý nên thiết kế các loại ấn phẩm thật to, nổi bật cũng như phải thật khác lạ thì mới có thể thu hút được khách hàng. Bởi vì bạn cũng thấy đấy tại một điểm bán sẽ có vô vàn các sản phẩm khác nhau, nếu bạn không có được sự khác biệt chắc chắn sẽ không thể khiến khách hàng nhớ tới được.

Để lấy ví dụ cho phần này, bạn có xem qua bộ POSM của nhãn hàng Cocacola ở dưới đây. Có thể thấy họ đã đầu tư và chăm chút để tạo ra các thiết kế vô cùng đặc biệt, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy tò mò, thú vị và muốn khám phá. Và Cocacola đã thành công trong việc thu hút khách hàng rồi đó!

Tạo ra sự khác biệt trên thị trường
Tạo ra sự khác biệt trên thị trường
  • Lưu ý về việc truyền tải thông điệp trên POSM

Do diện tích trên POSM sẽ không thể to như Billboard, biển hộp đèn hay các loại quảng cáo khác thế nên bạn cần hết sức lưu ý về việc đưa các thông điệp truyền tải vào trong ấn phẩm. Thông điệp nên ngắn gọn và làm nổi bật được những điều bạn muốn nhắn nhủ tới khách hàng.

Đôi khi, nếu diện tích của POSM quá nhỏ thì bạn nên lưu ý về việc chỉ cần đưa logo và hình ảnh sản phẩm thôi là cũng đủ để khách hàng nhớ tới bạn rồi nhé.

Lưu ý về việc truyền tải thông điệp trên POSM
Lưu ý về việc truyền tải thông điệp trên POSM
  • Chú ý tới vị trí đặt POSM

Ngoài việc chú trọng trong việc tạo sự khác biệt thì một điều mà bạn cần cực kỳ để tâm đó chính là vị trí đặt POSM. Bạn cứ thử tưởng tượng xem nếu như sản phẩm của bạn có nổi bật, đặc sắc tới đâu thì nếu sản phẩm bị để vào một góc thì cũng sẽ chẳng ai chú ý tới cả.

Tuỳ thuộc vào từng mặt bằng, không gian cửa hàng mà bạn có thể nghiên cứu vị trí đặt POSM sao cho phù hợp. Nếu như là siêu thị thì hãy đặt sản phẩm ở ngay chính giữa, gần với khu vực thanh toán để khách hàng dễ dàng nhìn thấy và nhấc nó vào giỏ. Còn nếu đó là những cửa hàng nhỏ thì có thể bày ở quầy gần hướng đi vào để chiếm trọn spotlight của cửa hàng nhé.

  • Cần chú trọng về màu sắc và thiết kế của POSM

Ngoài 2 tips trên thì WeWin Media sẽ chỉ thêm cho bạn một mẹo nhỏ nữa đó chính là về màu sắc và các hình ảnh trên thiết kế. Các thiết kế POSM nên được chú trọng về màu sắc, ở đây chúng tôi muốn nhấn mạnh là phần phối màu sắc để làm sao ấn phẩm được hài hoà nhất, khi khách hàng nhìn vào cũng thấy dễ chịu và bắt mắt.

Bên cạnh đó về phần hình ảnh, bạn cũng nên đưa những hình ảnh đẹp và bắt mắt nhất về sản phẩm để làm sao khi khách hàng nhìn thấy sẽ cảm thấy ấn tượng với sản phẩm và muốn tiến lại gần hơn để xem chúng.

Dưới đây là một số hình ảnh về POSM của sản phẩm Mon Cheri, một loại socola cao cấp được bày bán tại các siêu thị.

POSM của sản phẩm Mon Cheri
POSM của sản phẩm Mon Cheri

Bạn thấy đấy màu sắc của POSM này rất hài hoà và mang đậm bản sắc thương hiệu, giúp cho người tiêu dùng dễ dàng nhận biết được thương hiệu, thêm vào đó là hình ảnh sản phẩm vô cùng độc đáo cũng khiến người tiêu dùng cảm thấy thích thú khi tới xem.

  • Sử dụng thêm QR Code để gia tăng sự tương tác của khách hàng

Ngoài những tips trên thì WeWin Media khuyên bạn khi thiết kế các POSM hãy nên để thêm một mã QR Code vào trong ấn phẩm để gia tăng sự tương tác của khách hàng đối với thương hiệu. Sở dĩ bạn nên làm điều này bởi POSM thường có diện tích khá khiêm tốn vậy nên sẽ rất khó để bạn có thể diễn giải hết mọi điều về sản phẩm.

Chính vì lẽ đó mà bạn nên để thêm một link QR Code có gắn link website để họ có thể quét và tham khảo thêm về nhãn hàng, sản phẩm. Điều này cũng sẽ cực kỳ tốt cho việc gia tăng traffic cho website và bạn cũng sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch hơn.

Sử dụng thêm QR Code để gia tăng sự tương tác của khách hàng
Sử dụng thêm QR Code để gia tăng sự tương tác của khách hàng

3. Kết luận

Trong thế giới marketing rộng lớn sẽ có muôn vàn cách để giúp POSM của bạn luôn nổi bật trước các sản phẩm khác, tuy nhiên đây sẽ là những tips dễ áp dụng và mang lại hiệu quả tương đối cao cho doanh nghiệp. Do đó hãy save ngay những thông tin này về để áp dụng cho chiến dịch của mình nhé.

Còn nếu bạn vẫn còn những thắc mắc và cần được tư vấn thêm về POSM, hãy liên hệ ngay WeWin Media theo số hotline 0961 84 68 68 để được chúng tôi giải đáp nhanh chóng nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn