Tại sao các doanh nghiệp lựa chọn triển khai POSM?

Gần đây POSM được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng như một cách để gia tăng nhận diện thương hiệu với người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn có nhiều thắc mắc tại sao họ nên triển khai POSM thay vì những hình thức khác. Và để giải đáp cho câu hỏi này hãy cùng WeWin Media phân tích qua bài viết sau đây.

Tại sao các doanh nghiệp lựa chọn triển khai POSM?
Tại sao các doanh nghiệp lựa chọn triển khai POSM?

1. POSM phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp

Khác với các hình thức branding khác thì POSM sẽ là hình thức đơn giản, dễ dàng để cho hầu hết các doanh nghiệp có thể tiếp cận và triển khai. Bên cạnh đó với POSM dù sản phẩm của bạn là vô hình hay hữu hình cũng đều có thể được trình bày một cách hiệu quả, giúp thu hút khách hàng.

Chẳng hạn đối với các dịch vụ, sản phẩm hữu hình thì bạn có thể sử dụng các quầy để tặng các mẫu dùng thử, kệ trưng bày sản phẩm để giúp chúng nổi bật hơn giữa hàng ngàn sản phẩm khác. Còn nếu đố là các sản phẩm, dịch vụ vô hình thì bạn có thể sản xuất các ấn phẩm truyền thông đặt ở các bàn tư vấn trực tiếp để giúp khách hàng dễ hình dung hơn.

POSM phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp
POSM phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp

2. Những ưu điểm cực kỳ tuyệt vời của POSM

Bên cạnh việc phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau thì POSM sẽ có những ưu điểm tuyệt vời như:

  • POSM có khả năng gây chú ý, giúp gia tăng nhận thức thương hiệu

Với việc sử dụng POSM trong quá trình branding thì bạn có thể tiếp cận khách hàng thông qua cả 5 giác quan, điều này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được rõ nét và ấn tượng mạnh mẽ hơn với thương hiệu của bạn.

Chẳng hạn với một chiến dịch triển khai POSM bạn có thể thực hiện trang trí,thiết kế âm nhạc tại các điểm bán để khách hàng có thể nhìn và thư giãn trong lúc mua hàng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thêm một vài mẫu dùng thử hoặc chương trình minigame để khuấy động, tạo sự thoải mái và phấn khích dành cho khách hàng. Nếu làm được như vậy bạn sẽ có khả năng tác động tới khách hàng từ xúc giác, khứu giác cho tới vị giác,…

POSM có khả năng gây chú ý, giúp gia tăng nhận thức thương hiệu
POSM có khả năng gây chú ý, giúp gia tăng nhận thức thương hiệu
  • Có thể xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Thông qua các chiến dịch POSM tại điểm bán bạn sẽ có thể xây dựng được một mối quan hệ tốt với khách hàng. Sở dĩ POSM làm được như vậy là bởi đối với các dạng POSM có tích hợp mẫu dùng thử hay minigame thì bạn có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng và kích thích họ tương tác với thương hiệu nhiều hơn. Nếu đó là những trải nghiệm tốt thì bạn có thể khiến họ ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu cực kỳ tốt.

Một ví dụ cho việc này đó là bạn là một doanh nghiệp F&B và bạn thiết kế POSM để dành tặng các khách hàng các món ăn do công ty bạn sản xuất. Nếu bạn có thể trình bày quầy kệ một cách ấn tượng và món ăn đủ ngon thì khách hàng chắc chắn sẽ nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn ngay lập tức.

  • Bạn có thể thoải mái sáng tạo với POSM

Không giống với các loại hình quảng cáo ngoài trời khác như: Billboard, biển hộp đèn, pano,…bị khá nhiều ràng buộc với các điều luật thì với POSM bạn sẽ có khả năng thoả sức sáng tạo theo những gì mà mình muốn. Bạn có thể thoải mái thể hiện hình ảnh và thông điệp để làm sao khách hàng có thể chú ý tối đa.

Thêm vào đó, bạn cũng có thể sử dụng vô vàn các hình thức như booth, poster, sticker,…để truyền tải thông điệp quảng cáo. Đặc biệt với mỗi một hình thức bạn có thể sáng tạo các hình ảnh khác nhau để tránh cảm giác nhàm chán như ví dụ dưới đây nhé!

Bạn có thể thoải mái sáng tạo với POSM
Bạn có thể thoải mái sáng tạo với POSM
  • Giúp doanh nghiệp tối ưu hoá chi phí

Ngoài những ưu điểm trên thì khi sử dụng POSM bạn sẽ có thể tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho doanh nghiệp, đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn là dạng vừa và nhỏ thì loại hình này lại càng phù hợp.

Sở dĩ chúng phù hợp bởi để thiết kế và sản xuất các ấn phẩm POSM cho cả một chiến dịch bạn sẽ chỉ phải chi khoảng 100 – 200 triệu mà vẫn có thể tiếp cận tối đa các khách hàng tiềm năng. Trong khi đó nếu sử dụng các hình thức như quảng cáo như Billboard, biển hộp đèn thì bạn sẽ phải mất khá nhiều chi phí. Chính vì vậy đây chính là hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất với doanh nghiệp vừa và nhỏ.

  • POSM có khả năng kết hợp tuyệt với với các hình thức truyền thông khác

Khi thiết kế một Key Visual cho chiến dịch, bạn có thể sử dụng các hình ảnh đó trên POSM đồng thời cũng có thể sử dụng cả trên các nền tảng online một cách rõ ràng. Điều này sẽ giúp thông điệp và hình ảnh thương hiệu luôn được đồng nhất, và nhất quán.

Một ví dụ đơn giản là với một Key Visual đã có sẵn, bạn có thể nhanh chóng thiết kế thêm để tạo ra các banner quảng cáo trên mạng xã hội nhưng cũng đồng thời dùng hình ảnh ấy để sản xuất các tờ rơi, sticker. Quả là dễ dàng phải không nào?

  • POSM giúp gia tăng tần xuất tiếp xúc đối với khách hàng

Do các POSM sẽ thường được đặt tại các vị trí trung tâm tại điểm bán, đông người qua lai vậy nên chúng sẽ có thể nhanh chóng tiếp cận được với những khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến.

Bạn có thể hiểu đơn giản là các loại tờ rơi sẽ được đặt trước của hàng hay các booth sẽ được đặt tại các siêu thị đông người qua lại. Khi có đông người như vậy các ấn phẩm sẽ dễ dàng đến được tay người tiêu dùng và sản phẩm, thương hiệu cũng sẽ dễ dàng ghi dấu trong lòng họ.

POSM giúp gia tăng tần suất tiếp xúc đối với khách hàng
POSM giúp gia tăng tần suất tiếp xúc đối với khách hàng

3. Kết luận

Có thể nói rằng POSM là hình thức quảng bá thương hiệu vô cùng hoàn hảo đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi chúng có thể giúp bạn tối ưu hoá chi phí và mang lại hiệu quả tối đa. Tuy nhiên để có được một chiến dịch POSM hiệu quả bạn cũng sẽ cần phải thực hiện khá nhiều bước cũng như cần có kinh nghiệm triển khai để chiến dịch có thể thành công.

Vì vậy nếu muốn tư vấn và tìm hiểu thêm về các loại hình POSM cũng như cách thức triển khai, hãy liên hệ ngay với WeWin Media theo số hotline 0961 84 58 68 nhé!

Tìm hiểu thêm:

 

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn