Các yếu tố làm nên một chiến dịch quảng cáo TTTM hiệu quả

Làm thế nào để quảng cáo TTTM đạt được hiệu quả tốt nhất? Cùng điểm qua các yếu tố tạo nên một chiến dịch quảng cáo TTTM thành công qua bài viết dưới đây nhé.

1. Cần phải có kế hoạch rõ ràng

Bất cứ một chiến dịch quảng cáo nào cũng vậy. Việc lập một bản kế hoạch rõ ràng là điều kiện tiên quyết để tạo nên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Khi có kế hoạch, bạn sẽ dự tính được hiệu quả quảng cáo, mức độ rủi ro, chi phí quảng cáo, đối tượng mục tiêu,…

Lợi ích của việc lập kế hoạch là gì?
Lợi ích của việc lập kế hoạch là gì?

Từ đó đảm bảo được hiệu quả và chất lượng của quảng cáo cùng với tiến độ triển khai không bị chậm trễ. Cũng như có thể tạo ra phương án dự phòng. Nắm bắt được tình hình sớm và kịp thời giải quyết các vấn đề tránh gây ảnh hưởng xấu.

2. Sử dụng tích hợp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Có khá nhiều hình thức quảng cáo tại TTTM như: màn hình LED, màn hình LCD, quảng cáo thả trần, thang máy, thang cuốn,…  Các bạn có thể triển khai quảng cáo cùng lúc trên nhiều hình thức. Để quảng cáo đều xuất hiện ở khắp mọi nơi trong suốt hành trình di chuyển của khách hàng tại TTTM.

Có thể tích hợp được những quảng cáo nào tại TTTM?
Có thể tích hợp được những quảng cáo nào tại TTTM?

Việc sử dụng tích hợp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau sẽ gia tăng tần suất tiếp xúc. Cùng với  hiệu quả quảng cáo được nâng cao tăng lên đáng kể.

3. Nội dung và thiết kế quảng cáo phù hợp với từng hình thức

Đối với quảng cáo Pano, màn hình LED kích cỡ lớn tại TTTM:

Thông điệp cần ngắn gọn:

Hạn chế sử dụng hình ảnh, chữ viết quá nhiều gây rối mắt. Thông điệp cần ngắn gọn không được dài dòng. Và tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin vào quảng cáo.

CTA đôi khi không cần thiết:

Trên thực tế thì không có nhiều mẫu quảng cáo mà có sự xuất hiện của CTA. Đó là bởi vì nó khá tốn diện tích trên biển quảng cáo. Và cũng không thực sự cần thiết xuất hiện quảng cáo. Bởi vì tính hữu dụng của CTA trên các biển quảng cáo thường ở mức tương đối thấp.

Mục đích nên chỉ là xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu:

Các biển quảng cáo chỉ cần khai thác về việc xây dựng và truyền bá hình ảnh thương hiệu. Không cần phải kê khai đầy đủ thông tin và phương phức liên lạc. Việc giảm đi các thông tin không quá cần thiết sẽ làm thương hiệu nổi bậc hơn. Từ đó, giúp mọi người ghi nhớ thương hiệu nhanh hơn.

Cần lưu ý gì khi triển khai quảng cáo tại TTTM?
Cần lưu ý gì khi triển khai quảng cáo tại TTTM?

Nội dung quảng cáo cần gây sốc, thu hút sự chú ý, dễ hiểu khi quan sát trong thời gian ngắn

Diện tích biển quảng cáo có hạn, thời gian mà mọi người chú ý và nhìn quảng cáo cũng không nhiều. Cho nên về mặt nội dung và thiết kế quảng cáo phải có tính sáng tạo cao. Để mọi người có thể dễ dàng nhận biết quảng cáo.

Font chữ dễ đọc

Font chữ phải dễ đọc và có kích thước phù hợp. Tránh quá to hoặc quá nhỏ gây rối mắt người nhìn. Màu sắc cũng phải lựa chọn kỹ lưỡng, tránh việc trùng màu không nhìn thấy chữ. Hoặc chỉ thấy một biển quảng cáo toàn là chữ.

Sử dụng hình ảnh chất lượng, gây shock thì càng tốt nhưng vẫn cần liên quan

Khi sử dụng các hình ảnh thì cần cân nhắc lựa chọn. Chất lượng hình ảnh phải được rõ nét để mọi người có thể nhìn được. Hình ảnh gây shock có tính đột phá thì phải có liên quan đến thông điệp mà quảng cáo cần truyền tải. Nếu không sẽ làm mọi người không biết là đang nhìn thấy quảng cáo gì.

Ý tưởng quảng cáo như thế nào thì đạt hiệu ứng tốt nhất?
Ý tưởng quảng cáo như thế nào thì đạt hiệu ứng tốt nhất?

Nên có khoảng trắng

Các khoảng trắng xuất hiện trên quảng cáo sẽ tạo cảm giác hài hòa hơn. Và nội dung cũng như thông điệp quảng cáo được thông thoáng hơn mà không bị dày đặc chen chút nhau. Nên bố trí các khoảng trắng phù hợp tránh nhiều quá hoặc ít quá. Từ đó tạo cảm giác thoải mái và thiện cảm cho người nhìn thấy quảng cáo.

Đối với hình thức quảng cáo mà diện tích quảng cáo nhỏ hơn nhưng khách hàng nán lại lâu hơn bên cạnh quảng cáo. (Quảng cáo dán decal thang cuốn, quảng cáo thả trần, quảng cáo dán decal thang máy, quảng cáo màn hình LCD…)

Nội dung truyền thông được phép nhiều hơn

Do khách hàng có khoảng thời gian nhìn thấy quảng cáo tương đối nhiều. Đủ để khách hàng tiếp nhận được nhiều thông tin trên quảng cáo. Nên nội dung truyền thông được phép nhiều hơn. Tuy nhiên phải tính toán dung lượng vừa đủ không được nhồi nhét quá nhiều nội dung.

Nên để lại thông tin liên hệ

Việc để lại thông tin liên hệ trên quảng cáo là một điều cần thiết. Bởi vì khách hàng có thời gian để lưu lại thông tin liên lạc. Và có thể liên lạc ngay nếu quảng cáo thực sự thuyết phục được họ.

Nội dung quảng cáo như thế nào thì tối ưu nhất?
Nội dung quảng cáo như thế nào thì tối ưu nhất?

Ngôn từ hình ảnh cần gây ấn tượng mạnh

Đối với các loại quảng cáo này thì có thể khai thác khá nhiều nội dung. Vì vậy, nội dung truyền thông dễ bị lan man, dài dòng. Không thu hút được người xem và chú ý đến thông điệp quảng cáo muốn truyền tải. Do đó, ngôn từ và hình ảnh cần phải gây ấn tượng mạnh với người xem.

Chọn phông chữ hài hoà, tương xứng

Bởi vì thời gian xem quảng cáo tương đối nhiều hơn so với các loại hình quảng cáo khác. Khoảng cách tiếp xúc cũng khá gần. Nên chọn phông chữ hài hoà, tương xứng để khách hàng dễ đọc được và tiếp nhận được nhiều thông tin trên quảng cáo hơn.

4. Lựa chọn đơn vị thiết kế, triển khai

Một trong các yếu tố làm nên một chiến dịch quảng cáo TTTM thành công. Thì đơn vị thiết kế, triển khai luôn là một yếu tố hàng đầu có tính quyết định. Việc chọn lựa cần được cân nhắc chọn lựa kỹ lưỡng.

Cần dựa vào yếu tố gì để chọn lựa đơn vị triển khai quảng cáo TTTM?
Cần dựa vào yếu tố gì để chọn lựa đơn vị triển khai quảng cáo TTTM?

Nên chọn những agency trực tiếp sở hữu biển quảng cáo đó. Để được hưởng nhiều lợi ích về giá thành, thời gian quảng cáo, số lượng quảng cáo,…

Nên chọn các agency đã từng triển khai quảng cáo đối với hình thức và nội dung đó. Bởi vì họ sẽ có nhiều kinh nghiệm để chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả cao hơn.

Nên chọn đơn vị thiết kế, triển khai quảng cáo có uy tín và có kinh nghiệm chuyên môn cao. Tránh trường hợp phát sinh vấn đề không cần thiết và làm ảnh hưởng đến tiến độ của quảng cáo.

Tuy sự thành công của một chiến dịch quảng cáo TTTM không chỉ phụ thuộc vào các yếu tố trên. Nhưng các yếu tố trên sẽ góp phần rất lớn vào sự hiệu quả cũng như thành công của chiến dịch. Quý bạn đọc có thể kết hợp bài viết trên cùng với một số tài liệu khác. Để tạo ra những chiến dịch quảng cáo TTTM hoàn hảo nhé.

Chúng tôi là WeWin Media. Chỉ cần các bạn liên hệ, WeWin sẽ đem đến cho các bạn những giải pháp quảng cáo tốt nhất với mức chi phí tối ưu nhất.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn