Những doanh nghiệp phù hợp quảng cáo tại TTTM

Quảng cáo tại TTTM là loại hình quảng cáo phổ biến và được rất nhiều các doanh nghiệp ưu thích và sử dụng. Để tối ưu hiệu quả truyền thông với loại hình quảng cáo này, cùng Wewin tìm hiểu và phân tích những doanh nghiệp phù hợp để quảng cáo tại TTTM nhé!

1. Giới thiệu về quảng cáo tại TTTM

1.1. Quảng cáo tại TTTM là gì?

Trung tâm thương mại (TTTM) là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng bao gồm nhiều ngành hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang, các mặt hàng tiêu dùng, giải trí,… TTTM luôn tập trung đông người nhất là giới trẻ và nhóm gia đình.

Do đó đây là nơi hoàn hảo để mọi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp có cửa hàng hoạt động bên trong TTTM đó.

Quảng cáo tại TTTM có thể triển khai với nhiều hình thức và nhiều vị trí khác nhau như: quảng cáo màn hình LED, quảng cáo màn hình LCD Frame, quảng cáo thang cuốn, quảng cáo thang máy, quảng cáo biển thả trần,…

Hình ảnh quảng cáo tại TTTM
Hình ảnh quảng cáo tại TTTM

1.2. Ưu điểm của quảng cáo tại TTTM

  • Số lượng tiếp cận quảng cáo cao: Hầu hết các TTTM thường có lượng khách giao động từ 10.000 – 100.000 lượt khách mỗi ngày, chưa kể vào dịp lễ tết và cuối tuần con số này sẽ càng tăng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng: Có thể thấy đa phần các khách hàng lựa chọn mua sắm và giải trí tại TTTM đều là những khách hàng có học vấn, thu nhập, nhu cầu tiêu dùng và khả năng nhận diện thương hiệu cao. Đây là nhóm đối tượng tiêu dùng chủ lực trong xã hội và có khả năng ảnh hưởng tới quan niệm tiêu dùng của những người xung quanh.
  • Nâng tầm thương hiệu: TTTM có rất nhiều ngành hàng cao cấp, sang trọng, việc được quảng cáo ở một nơi như vậy sẽ khiến công chúng có suy nghĩ đánh giá cao về thương hiệu của bạn hơn.
  • Có thể trực tiếp tác động đến quyết định mua sắm của khách hàng: Cụ thể như quảng cáo biển thả trần tại TTTM về một sản phẩm mới hay một khuyến mãi mới của sản phẩm, khách hàng khi đi mua sắm thường xuyên có thói quen quan sát xung quanh và khi tiếp nhận được thông tin khuyến mãi nổi bật họ sẽ có xu hướng muốn mua thử để sử dụng.

2. Quy mô doanh nghiệp thích hợp quảng cáo tại TTTM

2.1. Những doanh nghiệp có quy mô lớn

Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn (tức những doanh nghiệp có tổng nguồn vốn trên 100 tỷ đồng), đây là nhóm doanh nghiệp có sự đầu tư và có nguồn vốn cao dành cho các chiến dịch quảng cáo vì thế quảng cáo tại TTTM là một loại hình quảng cáo không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo của họ. Với nguồn vốn cao, các doanh nghiệp này có thể cân nhắc chạy quảng cáo với nhiều hình thức và vị trí trong cùng 1 TTTM.

Những doanh nghiệp này thường có mục tiêu khách hàng là những người có thu nhập khá trở lên, vì thế quảng cáo tại TTTM cao cấp là hình thức quảng cáo vô cùng phù hợp với họ.

TTTM là nơi xuất hiện rất nhiều các nhãn hàng từ bình dân đến nổi tiếng và xa xỉ. Do đó ngoài việc truyền thông về độ nhận diện công chúng, các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng cao cấp có cửa hàng trong TTTM được quảng cáo cũng có thể tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng của mình tại đây. Điều mà không phải loại hình quảng cáo nào cũng làm được cho những doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng đắt tiền này.

2.2. Những doanh nghiệp có quy mô vừa

Hầu hết các quảng cáo được triển khai tại các TTTM đa phần thuộc nhóm doanh nghiệp này. Do chi phí quảng cáo vừa phải, phù hợp với chiến dịch quảng cáo của công ty và mang lại hiệu quảng truyền thông cao. Cụ thể các doanh nghiệp có quy mô vừa sẽ có tổng nguồn vốn từ 10 đến 100 tỷ, còn ngân sách quảng cáo để đạt hiệu quả tại TTTM giao động từ 200 đến 500 triệu cho 1 chiến dịch quảng cáo. Vì thế các hình thức quảng cáo tại TTTM luôn là sự lựa chọn ưu ái của các doanh nghiệp này.

Nhóm mục tiêu khách hàng của các doanh nghiệp này cũng là những người có thu nhập trung bình khá trở lên và có nhu cầu tiêu dùng cao, đây cũng là nhóm khách hàng thường xuyên đến các TTTM để mua sắm, giải trí thay vì các chợ hay các siêu thị nhỏ hơn vì TTTM tích hợp được nhiều thứ cần cho nhu cầu của họ.

3. Quảng cáo tại TTTM phù hợp với những doanh nghiệp nào?

3.1. FMCG

FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh) là các ngành hàng này bao gồm toàn bộ các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống của con người. Các mặt hàng FMCG bao gồm các sản phẩm gia dụng, thực phẩm chức năng, thực phẩm và hàng chăm sóc cá nhân, các sản phẩm dùng trong vệ sinh, giặt ủi,… Hiện nay các sản phẩm văn phòng phẩm, dược liệu và điện tử tiêu dùng cũng là những mặt hàng thuốc nhóm hàng tiêu dùng nhanh.

Các doanh nghiệp kinh doanh FMCG rất ưa chuộng quảng cáo trong các TTTM do TTTM là nơi có bán tất cả các ngành hàng này và được người tiêu dùng tin tưởng mua hàng khá nhiều.

Ngoài ra, trong TTTM với 1 mặt hàng tiêu dùng cùng lúc sẽ có nhiều loại với nhiều thương hiệu khác nhau được trưng bày liền kề nhau, vì thế quảng cáo tại TTTM không chỉ giúp truyền thông hình ảnh thương hiệu mà còn tăng khả năng cạnh tranh sản phẩm của doanh nghiệp với các thương hiệu đối thủ khác.

Quảng cáo của Pepsi tại Vincom Đồng Khởi
Quảng cáo của Pepsi tại Vincom Đồng Khởi

3.2. Nhà hàng

Các TTTM đều có khu vực và các tầng riêng dành cho các nhà hàng từ các thương hiệu thức ăn nhanh như Texas Chicken, KFC, Mcdonald’s, Popeyes,… Đến các nhà hàng buffet như Gogi, Kichi Kichi, King BBQ,… Ngoài ra tại các TTTM cao cấp còn có các nhà hàng lớn và nổi tiếng khác.

Vì thế các nhà hàng đang kinh doanh tại TTTM có thể quảng cáo các chiến dịch khuyến mãi của mình như: đi 4 tính tiền 3, khuyến mãi đồ ăn kèm, combo hủy diệt,… Để kích thích các khách hàng đến vui chơi mua sắm và ăn uống tại đây có thể lựa chọn nhà hàng của mình thay vì các nhà hàng khác, vừa thuận tiện vừa hưởng chương trình ưu đãi.

Quảng cáo thang cuốn của Popeyes tại TTTM
Quảng cáo thang cuốn của Popeyes tại TTTM

3.3. Cơ sở giáo dục

TTTM là nơi mà các gia đình thường lui tới vào các dịp lễ và cuối tuần. Không chỉ để vui chơi giải trí và mua sắm, hiện nay các TTTM lớn như Aeon Mall cũng có các trung tâm giáo dục như TopArt, Kumon, ILA,.. để các bé học thêm về các kỹ năng mềm và ngoại ngữ ngoài lớp học chính trên trường.

Khách hàng vào TTTM là thường là những người có học vấn và rất quan tâm đến vấn đề giáo dục, vì thế các cơ sở giáo dục khi truyền thông tại đây cũng sẽ thu lại hiệu quả cao. Ngoài ra quảng cáo thông thường, các cơ sở giáo dục cũng có thể tổ chức event trong TTTM nhằm kích thích khách hàng trải nghiệm và tư vấn dịch vụ cho các bậc phụ huynh để tăng học viên và uy tín cho trung tâm/ cơ sở giáo dục của mình.

Hình ảnh ila tại Aeon Bình Dương
Hình ảnh ila tại Aeon Bình Dương

3.4. Cơ sở y tế: Nha khoa, spa, viện thẩm mỹ

Quảng cáo tại TTTM cũng là hình thức quảng cáo ưa chuộng của nha khoa, spa hay các viện thẩm mỹ do có nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp. Ví dụ đã quảng cáo tại TTTM như thẩm mỹ viện Đông Á,..

3.5. Ngành du lịch

Với các khách hàng thường xuyên lui tới TTTM, du lịch cũng là một trong những thứ mà họ quan tâm nhất là vào những dịp lễ tết.

Do đó đây TTTM là nơi thích hợp để chạy chiến dịch quảng cáo cho các hãng Booking, các địa điểm du lịch mới và công ty du lịch.

Quảng cáo du lịch tại TTTM
Quảng cáo du lịch tại TTTM

3.6. Các ứng dụng, phần mềm

Các ứng dụng, phần mềm thường xuất hiện quảng cáo tại TTTM có thể kể đến như: logistics, ví điện tử, thương mại điện tử, phần mềm quản trị doanh nghiệp,… Các ứng dụng này sẽ giúp các khách hàng tiết kiệm thời gian hơn khi xử lý công việc cũng như là sinh hoạt hằng ngày.

Quảng cáo của Grab tại TTTM
Quảng cáo của Grab tại TTTM

3.7.Các bộ phim chiếu rạp

Hiện nay các rạp phim đa phần đều tích hợp nằm trong các khu TTTM mua sắm nổi tiếng, để khách hàng có thể vừa mua sắm vừa giải trí đồng thời TTTM cũng là nơi luôn có lượng người qua lại đông và có xu hướng quan sát kỹ. Vì thế các bộ phim chiếu rạp sắp ra mắt luôn lựa chọn TTTM là nơi để quảng bá phim và tăng doanh thu phòng vé.

Quảng cáo phim chiếu rạp tại TTTM
Quảng cáo phim chiếu rạp tại TTTM

3.8. Ngân hàng, bảo hiểm

Những người mua sắm tại TTTM là những người thường xuyên sử dụng hình thức thanh toán thông qua các thẻ ngân hàng. Ngân hàng và bảo hiểm là 2 lĩnh vực khá “kén” hình thức quảng cáo, và quảng cáo tại TTTM đáp ứng được nhu cầu và mục tiêu của 2 lĩnh vực này. Các ngân hàng thường quảng cáo tại TTTM có thể kể đến như Vietcombank, TPBank,…

Trên đây là các doanh nghiệp phù hợp để quảng cáo tại TTTM, nếu bạn có thắc mắc hay nhu cầu về hình thức quảng cáo này có thể liên hệ với chúng tôi qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn tận tình.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn