Các yếu tố tạo nên một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công và có thể cạnh tranh với nhiều đối thủ, doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

1. Cần lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng

Một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công cần có kế hoạch rõ ràng
Một chiến dịch quảng cáo sân bay thành công cần có kế hoạch rõ ràng

Đây là yếu tố đầu tiên và cũng là yếu tố quan trọng nhất. Quảng cáo có kế hoạch đúng đắn sẽ tối ưu được nguồn kinh phí, tiếp cận được khách hàng tốt hơn và tạo danh tiếng tốt cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xác định thông điệp muốn truyền tải, hình thức quảng cáo, tính toán cụ thể về thời gian và số lượng đặt quảng cáo trong nguồn vốn cho phép,…. Đồng thời, trong thời gian thực hiện quảng cáo, cần đánh giá tính hiệu quả để có thể ngay lập tức điều chỉnh chiến dịch sao cho phù hợp nhất. Các Agency sẽ hỗ trợ và tư vấn để doanh nghiệp lên kế hoạch theo ý muốn của mình.

Xem thêm: Các bước lập kế hoạch cho một dự án quảng cáo sân bay

2. Kết hợp các hình thức quảng cáo khác nhau

Để quảng cáo đều xuất hiện ở khắp mọi nơi trong suốt hành trình di chuyển của khách hàng tại sân bay thì các doanh nghiệp nên đa dạng hình thức quảng cáo của mình. Quảng cáo ở sân bay có nhiều loại như quảng cáo Billboard, biển hộp đèn, màn hình Led, LCD, Frame, biển thả trần, trụ sạc pin,… Các doanh nghiệp có thể tùy ý lựa chọn hình thức sao cho quảng cáo có thể xuất hiện và tiếp cận số lượng khách hàng lớn nhất. Mỗi hình thức lại có những ưu điểm riêng đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch.

Xem thêm: Quảng cáo sân bay và 7 lợi ích tuyệt vời từ quảng cáo tại sân bay

3. Nội dung và thiết kế quảng cáo phù hợp với từng hình thức

Mỗi hình thức quảng cáo sẽ có diện tích quảng cáo khác nhau tùy theo vị trí đặt và tầm nhìn, vì vậy nội dung đối với các hình thức cần nội dung quảng cáo phù hợp với hình thức.

Thiết kế quảng cáo phù hợp
Thiết kế quảng cáo phù hợp

Đối với quảng cáo hộp đèn, Màn hình LED kích cỡ lớn:

– Thông điệp cần ngắn gọn: Đa số những người nhìn quảng cáo kích cỡ lớn thường lái xe và chỉ nhìn lướt qua bảng quảng cáo. Nội dung quảng cáo cần đơn giản và ngắn gọn để ấn tượng và lưu vào tâm trí.

– CTA đôi khi ko cần thiết: Vì thời gian tiếp xúc quảng cáo quá ngắn nên khách hàng không đủ thời gian để đọc quá nhiều nội dung. Chỉ nên sử dụng tối đa 5 từ, đôi khi chỉ cần tên thương hiệu là đủ.

– Mục đích nên chỉ là xây dựng, quảng bá hình ảnh thương hiệu: Nếu nội dung quảng cáo có quá nhiều thông tin về sản phẩm thì khách hàng không thể ghi nhớ lại các thông tin. Thay vào đó các doanh nghiệp nên sử dụng hình thức này để quảng bá thương hiệu để đưa thương hiệu gần với khách hàng hơn.

– Nội dung quảng cáo cần gây sốc, thu hút sự chú ý, dễ hiểu khi quan sát trong thời gian ngắn:

Để khách hàng không chỉ lướt qua rồi ngay lập tức quên lãng nội dung quảng cáo thì nội dung cần phải gây sốc. Không chỉ thu hút tại thời điểm nhìn thấy bảng quảng cáo, khách hàng còn có thể ghi nhớ lâu hơn, ấn tượng sâu sắc hơn.

– Chữ dễ đọc: Chữ trên tấm bảng phải lớn, font chữ đơn giản, in đậm và có màu tương phản với các màu còn lại để dễ đọc với tất cả mọi người. Nếu mọi người không đọc được nội dung thông điệp quảng cáo thì chiến dịch sẽ hoàn hoàn vô nghĩa.

– Sử dụng hình ảnh chất lượng, gây shock thì càng tốt nhưng vẫn cần liên quan: Dù cần gây chú ý thì nội dung vẫn cần phải liên quan đến sản phẩm mà doanh nghiệp quảng cáo. Các hình ảnh cần in rõ nét, chất lượng bảng quảng cáo phải tốt để hình ảnh của doanh nghiệp được chỉnh chu và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

– Nên có khoảng trắng: Khoảng trắng sẽ làm nội dung trở nên nổi bật và làm tổng thể trở nên rõ nét

Quảng cáo sân bay
Quảng cáo màn hình Led dạng đứng

Đối với quảng cáo hộp đèn, Màn hình LED kích thước nhỏ và vừa:

Đối với hình thức quảng cáo mà diện tích quảng cáo nhỏ hơn nhưng khách hàng nán lại lâu hơn bên cạnh quảng cáo. Ví dụ như quảng cáo ở cây sạc pin free, quảng cáo thả trần, banner, strandee ở khu vực chờ đợi…

– Nội dung truyền thông được phép nhiều hơn: Khách hàng có nhiều thời gian tiếp cận quảng cáo hơn và có thể đọc toàn bộ thông tin trong tấm bảng quảng cáo.

– Nên để lại thông tin liên hệ: Vì có thời gian hơn nên khách hàng dễ dàng ghi nhớ hoặc ghi lại thông tin liên hệ. Đây là một cách hữu ích để khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như doanh nghiệp.

– Ngôn từ hình ảnh cần gây ấn tượng mạnh: Dù hình thức nào thì nội dung và ý tưởng quảng cáo cũng  cần phải gây ấn tượng cho khách hàng. Mục đích chính là để khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình giữa hàng loạt các thương hiệu cạnh tranh khác.

– Chọn phông chữ hài hoà, dễ đọc để khách hàng dễ đọc được nhiều hơn: Khoảng cách gần có thể khiến khách hàng đọc rõ thông tin sản phẩm hơn nhưng việc bố trí chữ hài hòa, dễ nhìn sẽ gây được thiện cảm tốt hơn và khách hàng sẽ muốn đọc nội dung hơn. Tránh những font chữ rối mắt hoặc màu sắc quá sặc sỡ sẽ làm bảng quảng cáo trông kém chuyên nghiệp và khách hàng khó chịu khi tiếp xúc.

chiến dịch quảng cáo sân bay
Chiến dịch quảng cáo sân bay

4. Lựa chọn đơn vị thiết kế, triển khai 

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là tìm kiếm đơn vị hợp tác cho chiến dịch quảng cáo sân bay. Các doanh nghiệp nên lựa chọn đơn vị thi công uy tín và có kinh nghiệm để chiến dịch quảng cáo diễn ra thuận lợi và thành công nhất, tránh mắc phải các lỗi không đáng có.

Để chiến dịch quảng cáo sân bay thành công đòi hỏi không chỉ công sức, chi phí mà còn rất nhiều yếu tố cần quan tâm. Vì vậy doanh nghiệp nên tìm cho mình một Agency để việc triển khai trở nên dễ dàng, tiết kiệm và đạt hiệu quả.

WeWin tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo, đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo với nhiều nhãn hàng  và nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn