Các bước lập kế hoạch cho một dự án quảng cáo sân bay

Quảng cáo sân bay đang ngày càng được nhiều marketer ưa chuộng để sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, liệu bạn đã nắm chắc các bước để lập một kế hoạch “chuẩn chỉnh” cho dự án quảng cáo sân bay chưa?

1. Vai trò quan trọng của việc lập kế hoạch

Trước khi bước vào tìm hiểu các bước cụ thể để lập được một kế hoạch hoàn chỉnh, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tầm quan trọng của việc lập kế hoạch. Điều này sẽ giúp bạn hiểu tại sao phải lập kế hoạch và việc lập kế hoạch này sẽ giúp bạn được những gì trong quá trình triển khai.

  • Đảm bảo chiến dịch tiếp cận đúng đối tượng

Điều đầu tiên và cũng là điều tối quan trọng để chiến dịch quảng cáo được thành công chính là bạn phải xác định được chính xác đối tượng quảng cáo cần hướng đến. Bởi nếu chiến dịch không thể tiếp cận được đúng khách hàng mục tiêu thì bạn đang lãng phí chi phí của công ty mà không thể đem lại khách hàng và doanh số cho công ty.

  • Đảm bảo xác định và khoanh vùng quảng cáo chính xác

Để quảng cáo tiếp cận được đúng đối tượng, điều thứ 2 bạn cần quan tâm trong việc lập kế hoạch chính là khoanh vùng đối tượng và đưa ra những phạm vi đặt quảng cáo thật chính xác để quảng cáo mang lại hiệu quả cao nhất.

  • Lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp với đối tượng

Khi phân tích rõ được đối tượng cùng với việc khoanh vùng phạm vi cần quảng cáo, bạn sẽ tìm ra được hình thức quảng cáo nào sẽ phù hợp nhất với đối tượng. Từ đó mới có thể giúp chiến dịch quảng cáo sân bay thêm phần hiệu quả.

  • Đảm bảo chiến được triển khai đúng tiến độ

Nếu không có một bản kế hoạch cụ thể, bạn chắc chắn sẽ không thể có được những phần nội dung chi tiết kèm theo đó là tiến độ của từng hạng mục. Khi không thể có được những phần này, kế hoạch triển khai của bạn có thể sẽ không thể đảm bảo được tiến độ như dự kiến.

  • Đảm bảo chi phí cho chiến dịch quảng cáo không vượt quá ngân sách

Nếu không lập được một bản kế hoạch có phần chi phí chi tiết, rất có thể khi triển khai bạn sẽ “vung tay” quá đà và khiến chi phí bị độn lên. Nên khi triển khai các chiến dịch quảng cáo, đặc biệt là quảng cáo sân bay bạn nên lập một bản kế hoạch chi tiết.

2. Các bước lập kế hoạch cho một chiến dịch quảng cáo sân bay

Để lập được một bản kế hoạch hoàn chỉnh, hãy tuân theo một số bước dưới đây nhé:

  • Bước 1: Phân tích khách hàng

Bước đầu tiên và là bước quan trọng để tạo tiền đề để chiến dịch quảng cáo sân bay được thành công chính là bạn phải biết khách hàng của mình là ai, họ đang sinh sống ở khu vực nào, họ đang làm công việc gì, thói quen tiêu dùng ra sao?

Khi trả lời được toàn bộ các câu hỏi này, bạn sẽ vẽ được chân dung cho khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó, việc khoanh vùng phạm vi địa lý để đặt quảng cáo cũng sẽ dễ dàng hơn.

Với quảng cáo sân bay, bạn sẽ cần xác định xem nhóm đối tượng quảng cáo tại sân bay có thuộc tập khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp hay không.

  • Bước 2: Xác định phạm vi tiếp cận

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu, lúc này bạn cũng xác định được các yếu tố nhân khẩu học để đưa ra kế hoạch chi tiết liên quan đến xác định phạm vi, khu vực địa lý muốn hướng đến. Điều này rất quan trọng vì nếu xác định sai phạm vi, khách hàng mục tiêu sẽ không thể tiếp cận được quảng cáo và như vậy chiến dịch quảng cáo sẽ không đem lại hiệu quả cao.

  • Bước 3: Tìm hiểu về các hình thức quảng cáo sân bay

Sau khi xác định được đúng đối tượng, phạm vi cần tiếp cận thì việc tiếp theo cần làm chính là tìm hiểu và lên kế hoạch tìm kiếm các hình thức quảng cáo tạo sân bay. Ở bước này bạn cần lên danh sách các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo sân bay tại khu vực đó. Sau đó lập một bản báo giá để so sánh xem đơn vị nào cung cấp các mức giá hợp lý, chất lượng dịch vụ tốt để quyết định.

Xem thêm: Quảng cáo sân bay và 7 lợi ích tuyệt vời từ quảng cáo tại sân bay

  • Bước 4: Xác định ngân sách cho chiến dịch

Bước tiếp theo bạn cần làm chính là xác định nguồn ngân sách cho chiến dịch, khi có được bản ngân sách cụ thể bạn sẽ xác định được số lượng quảng cáo sẽ thuê, thời gian quảng cáo trong bao lâu. Việc này rất quan trọng bởi nếu không có một ngân sách phù hợp, có thể thương hiệu của bạn sẽ không đủ chi phí để chạy chiến dịch dài hơi hay không thể đặt quảng cáo ở những vị trí đắc địa,…

  • Bước 5: Đánh giá và lựa chọn phương án

Từ những thông tin thu thập được ở các bước trước, kết hợp với nhu cầu và mong muốn của cá nhân cũng như của doanh nghiệp, bạn cần đưa ra một giải pháp tối ưu để đồng nhất với phương án mà các nhà cung cấp trình bày.

Ở bước này, hai bên cần đàm phán và thống nhất với nhau về các hạng mục cũng như chi phí để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch.

  • Bước 6: Tiến hành ký kết hợp đồng

Khi đã đàm phán được các hạng mục, bạn cần làm việc với nhà cung cấp để tiến hành thỏa thuận các điều khoản. Sau đó, ký hợp đồng để đảm bảo chắc chắn chiến dịch sẽ được triển khai.

  • Bước 7: Triển khai thực hiện

Khi đã ký kết hợp đồng xong, bạn cần phối hợp với nhà cung cấp để lên thiết kếl, dán quảng cáo và chạy thử để kiểm tra mức độ phản hồi của khách hàng, điều này cũng đảm bảo cho việc khi chạy thật chiến dịch sẽ đạt hiệu quả cao.

  • Bước 8: Giám sát xuyên suốt chiến dịch

Tuy đã có nhà cung cấp, tuy nhiên bạn cũng cần thường xuyên giám sát và kiểm tra để xem nhà cung cấp có làm đúng ý của mình hoặc theo đúng hợp đồng hay không. Ngoài ra, cũng cần giám sát và điều chỉnh để quảng cáo phù hợp nhất với khách hàng mục tiêu.

  • Bước 9: Đánh giá hiệu quả sau chiến dịch

Sau khi chiến dịch kết thúc bạn cần đo lường và so sánh với những chiến dịch trước đó hoặc so sánh với mục tiêu đã đề ra ban đầu để xem xét về hiệu quả của chiến dịch mang lại. Từ đó điều chỉnh cho các kế hoạch sau.

3. Kết luận

Để thực hiện được một chiến dịch quảng cáo sân bay cần tốn khá nhiều thời gian và công sức, vậy nên bạn nên tìm một Agency có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này để họ giúp đỡ và tư vấn.

Nếu bạn chưa tìm kiếm được đơn vị uy tín, hãy liên hệ ngay WeWin Media, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo sân bay nói riêng chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo sân bay được hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn