3 cách để tối ưu hóa Content cho kênh Social Media của bạn

Chiến lược tăng trưởng hiệu quả doanh thu từ Content kênh Social Media vô cùng quan trọng vì nó chính là bản phác thảo cách mà khách hàng tương tác với doanh nghiệp. Để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn bằng Content trên Social Media, cùng WeWin tham khảo 3 mẹo dưới đây!

1. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

Để tối ưu hóa trải nghiệm của nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua nội dung của bạn, trước tiên bạn cần hiểu đặc điểm của họ. Theo Krystal Wu – quản lý kênh truyền thông xã hội tại HubSpot nói rằng “Kênh truyền thông xã hội sẽ không tồn tại nếu không có khách hàng yêu thích nó. Sử dụng mạng xã hội để lắng nghe, theo dõi và phân tích hành vi của khách hàng”. 

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu khi làm kế hoạch nội dung
Thấu hiểu khách hàng mục tiêu khi làm kế hoạch nội dung

Tồn tại nhưng không tương tác với khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ, lòng tin với họ. Đảm bảo rằng bạn biết và hiểu đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động trên nền tảng mạng xã hội nào là nhiều nhất. Đây là trọng tâm của tất cả các hoạt động Digital Marketing. Trả lời cho các câu hỏi như:

  • Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp là ai?
  • Khi nào thì khách hàng dễ tiếp nhận thông tin bạn chia sẻ?
  • Sản phẩm/dịch vụ sẽ giải quyết vấn đề nào của khách hàng?

2. Xây dựng timeline cho nội dung

Nhiều doanh nghiệp có xu hướng đề cao tầm quan trọng của việc lên lịch trình cho những nội dung sẽ đăng tải. Thực tế, điều này nên được ưu tiên. Đây có thể là một tốn thời gian nhưng nó giúp bạn có cái nhìn từ tổng quan đến chi tiết, nhằm kiểm soát nội dung của bạn tốt hơn. Ngoài ra, một số lý do khác cho thấy bạn nên tiến hành xây dựng timeline cho nội dung của mình một cách sớm nhất:

  • Tiết kiệm thời gian khi tìm kiếm nội dung cũ
  • Chọn đúng “khung giờ vàng” để đăng tải nội dung
  • Quản lý nhiều nền tảng xã hội, nâng cao sự hiệu quả trong quá trình tạo sự đồng nhất
  • Tạo sự nhất quán về thương hiệu
Xây dựng timeline cho những nội dung chuẩn bị đăng tải để kiểm soát tốt hơn
Xây dựng timeline cho những nội dung chuẩn bị đăng tải để kiểm soát tốt hơn

Khi lên lịch đăng bài, hãy luôn nhớ xem lại nội dung bạn đã đăng tải. Sau đó, hãy lên timeline cho các bài đăng của mình thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội. Lưu ý, bạn cần kiểm tra chính tả, độ chính xác của thông tin,…trước khi đăng tải để tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

3. Thực hiện quy tắc “411”

Các chiến lược Digital Marketing không ngừng phát triển và quy tắc 4-1-1 là một phương pháp hiệu quả giúp ích cho điều đó! Quy tắc này đã được đưa ra bởi TippingLabs và Joe Pulizzi, những người sáng lập viện Content Marketing

Cân bằng nội dung theo quy tắc “411”
Cân bằng nội dung theo quy tắc “411”

Nếu không biết bắt đầu từ đâu khi sáng tạo nội dung, quy tắc 4-1-1 sẽ hướng dẫn bạn tạo ra sự kết hợp cân bằng giữa các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội mà doanh nghiệp tham gia. Quy tắc “441”:

  • 4 bài viết mang tính giáo dục và giải trí
  • 1 bài viết về chương trình khuyến mại
  • 1 bài đăng thuyết phục mua hàng 

Khi sáng tạo nội dung, cần lưu ý rằng bạn sẽ chia sẻ thông tin có giá trị để thu hút người đọc nhằm có được khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng trung thành. Áp dụng 3 cách ở trên để cân bằng các loại nội dung và xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn