Cách làm nên một quảng cáo FOOH thật viral cho thương hiệu

FOOH (Fake OOH) là một xu hướng mới xuất hiện gần đây nhưng đã đạt được nhiều thành công đáng kể trong các chiến lược truyền thông toàn cầu. Khác với các chiến dịch OOH, FOOH không cần đặt vị trí quảng cáo, cũng không cần in ấn hay thiết kế những bảng quảng cáo lớn, FOOH vẫn tạo ra ấn tượng mạnh mẽ đối với người dùng mạng xã hội thông qua những hình ảnh cuốn hút, sử dụng các công nghệ xử lý hình ảnh chuyên nghiệp như 3D và CGI. Hãy cùng Wewin tìm hiểu sức mạnh của FOOH và những yếu tố giúp một quảng cáo FOOH trở nên “viral” trong bài viết sau nhé!

1. FOOH và sức ảnh hưởng của FOOH trong năm 2023

FOOH (Fake Out Of Home) là một chiến lược triển khai quảng cáo ngoài trời (OOH) mà không thực hiện việc hiển thị quảng cáo thực tế
FOOH (Fake Out Of Home) là một chiến lược triển khai quảng cáo ngoài trời (OOH) mà không thực hiện việc hiển thị quảng cáo thực tế

FOOH (Fake Out Of Home) là một chiến lược triển khai quảng cáo ngoài trời (OOH) mà không thực hiện việc hiển thị quảng cáo thực tế các vị trí ngoài trời. Thay vào đó, nhà quảng cáo sẽ sử dụng các công cụ xử lý hình ảnh và video, đặc biệt là CGI để tạo nên các hình ảnh quảng cáo chân thực nhằm thu hút công chúng mục tiêu.

Được chú ý và trở nên phổ biến từ đầu năm 2023, FOOH đã ghi điểm với hai chiến lược quảng cáo ấn tượng từ Maybelline New York và Jacquemus. Đây là những hình ảnh và video quảng cáo ngoài trời không tồn tại thực tế, được tạo ra bằng các công nghệ như CGI, 3D,… Trên thực tế, chúng không thật sự xuất hiện ngoại trời và do đó không thể coi là “quảng cáo ngoài trời” nhưng lại tạo ra ấn tượng thực tế với người xem nhờ vào sự tinh tế của công nghệ xử lý hình ảnh và video. Đến tháng 12 năm 2023, nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Samsung, Lenovo, Maybelline và thậm chí cả Apple đã đồng loạt bắt trend và tạo ra nhiều quảng cáo FOOH cực ấn tượng. 

2. Yếu tố tạo nên sự “viral” của FOOH (Fake Out Of Home)

Khi các hình ảnh thiết kế sáng tạo tràn ngập mạng xã hội, nhà quảng cáo phải thực sự tạo được nét khác biệt để thông điệp thương hiệu nổi bật giữa hàng triệu thương hiệu khác. Chính vì vậy, FOOH đã sử dụng 1-3 giây đầu tiên để thu hút sự chú ý của người dùng bằng cách thiết lập câu chuyện ấn tượng và khiến người ta tò mò. Hơn nữa, các chi tiết hiệu ứng như bóng, phản chiếu, ánh sáng và khả năng rotoscoping cũng được ứng dụng vô cùng chân thực trong hình ảnh/video FOOH. Điều này sẽ khiến khán giả phải ngạc nhiên, thắc mắc và tự hỏi làm thế nào để quảng cáo này trông thật đến vậy trong khi biết rằng thực tế không hề có những sự kiện như thế. 

3. 4 tip hay làm nên chiến dịch FOOH thật “viral”

Bây giờ chúng ta đã thảo luận về các yếu tố chính của quảng cáo giả mạo ngoài trời thành công, hãy cùng tìm hiểu quá trình tạo một quảng cáo – hoặc ít nhất là cách chúng tôi hoạt động tại rendersnek.

3.1. Xác định rõ mục tiêu và các yếu tố nổi bật trong chiến dịch

Hiểu được tiềm năng lan truyền của quảng cáo FOOH là một trong những điều quan trọng tạo nên sự thành công của chúng. Hãy coi đây như thứ “gia vị bí mật” được thêm vào content khi bạn đưa chúng đến với Internet. Sự viral của FOOH không thể chỉ dựa vào yếu tố may mắn ngẫu nhiên mà cần được tính toán ngay trong chiến lược truyền thông. 

Trong giai đoạn lên ý tưởng, hãy đầu tư thời gian vào việc mổ xẻ nội dung của bạn và xác định điều gì có thể khiến nội dung đó trở nên viral. Đó có phải là một câu chuyện gây xúc động mạnh, một tình tiết bất ngờ hay một câu chuyện gây được tiếng vang với đông đảo khán giả? Hay đó sẽ là hiệu ứng hình ảnh chân thực khiến người xem phải kinh ngạc. Sau khi đã xác định các yếu tố này, hãy chú ý sắp xếp và xây dựng chúng một cách có chiến lược và khéo léo ngay từ đầu. Việc lập kế hoạch tỉ mỉ và chú ý đến các yếu tố thúc đẩy hoạt động chia sẻ có thể tăng đáng kể cơ hội trở thành “hiện tượng” tiếp theo cho trend FOOH trên Internet. 

3.2. Lên ý tưởng và kế hoạch cho chiến dịch

Nếu bạn không hề có chuyên môn trong việc thực hiện FOOH, hãy tìm kiếm một đơn vị Agency uy tín. Tất cả bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ của hai bên nhằm giúp đơn vị đối tác hiểu toàn bộ nhu cầu của bạn và mục tiêu, chiến lược, tính chất của toàn bộ dự án. Dựa trên tài liệu tóm tắt, ý tưởng và một số nghiên cứu thị trường, quá trình lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch chiến dịch FOOH bắt đầu. Khi i quyết định được ý tưởng, các bước của kế hoạch sẽ được thực hiện nhanh chóng và đồng nhất hơn.

3.3. Quay dựng video cho chiến dịch FOOH

Ưu tiên hàng đầu khi quay video cho FOOH là đảm bảo video có âm thanh hợp pháp và không dính đến những rắc rối liên quan đến bản quyền. Chính vì vậy khi làm việc với các đơn vị hoặc đội nhóm, bạn nên yêu cầu họ cung cấp tất cả các thông tin cần thiết và đảm bảo các vấn đề liên quan đến bản quyền. Ngoài ra, nền tảng của tất cả Quảng cáo FOOH thường là các video. Do đó, bạn nên để định dạng thông thường (16:9, 9:16 hoặc 4:3) và độ phân giải (Full HD, 4K) để tạo ra sự khác biệt trong cách quay video.

3.4. Tập trung vào các hiệu ứng chân thực trong FOOH

Bạn cần dựng cảnh cho không gian xung quanh và đặt các vật thể 3D vào đó sao cho không gian trở nên chân thực nhất.
Bạn cần dựng cảnh cho không gian xung quanh và đặt các vật thể 3D vào đó sao cho không gian trở nên chân thực nhất.

Mọi hoạt động nhằm hoàn thiện FOOH đều bắt đầu bằng việc xem xét và hoàn thiện các đoạn phim thật chân thực. Bạn cần dựng cảnh cho không gian xung quanh, thể hiện chúng trong đoạn video và đặt các vật thể 3D vào đó sao cho không gian trở nên chân thực nhất. Việc này có thể thực hiện bằng cách điều chỉnh ánh sáng, vật liệu và hiệu ứng phản chiếu. Đặc biệt, ánh sáng tạo nên 80% cảnh/vật thể thực tế. Cuối cùng, mọi thứ sẽ được tổng hợp lại với nhau (được gọi là tổng hợp 3d) và xếp chúng lên trên bản cài đặt CGI của bạn để tạo ra những thước phim chân thực nhất cho FOOH. 

Tuy nhiên, khi tìm kiếm bối cảnh cho FOOH, bạn nên chú ý đến các yếu tố liên quan đến văn hóa/lịch sử không phù hợp với quảng cáo. Trên thực tế, rất nhiều tòa nhà công cộng có bối cảnh lịch sử, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ nếu bạn muốn lựa chọn những vị trí này để đưa vào một video quảng cáo. 

4. FOOH liệu có bền vững trong tương lai?

Không thể phủ nhận rằng FOOH đang tạo ra một xu hướng mới trong thế giới Marketing, nhưng liệu xu hướng này có đứng vững trước thử thách của thời gian không? Trên thực tế, các thương hiệu như Samsung đã đi tiên phong trong các phương pháp tiếp cận mới đối với Quảng cáo FOOH, giới thiệu sản phẩm của họ một cách độc đáo. Tương lai của Quảng cáo FOOH đầy hứa hẹn và khả năng sáng tạo vô hạn, với các thương hiệu và nghệ sĩ liên tục thu hút khán giả bằng nội dung đáng chú ý. Điều này mang đến những cơ hội thú vị cho các hãng phim hoạt hình 3D và nghệ sĩ khám phá những phương thức và chiến dịch truyền thông mới ấn tượng hơn.

5. Phần kết luận

Tóm lại, quảng cáo FOOH (Fake Out Of Home) đang lan truyền khắp mạng xã hội do tính sáng tạo và thu hút sự chú ý của chúng. Những quảng cáo này kết hợp cảnh video thực với các yếu tố 3D giàu trí tưởng tượng để giới thiệu sản phẩm theo những cách độc đáo. Một số yếu tố chính như tính sáng tạo, hình ảnh ấn tượng và mức độ phù hợp với khán giả, khiến chúng trở nên nổi bật và có tính lan truyền. Chúng tôi tin rằng Quảng cáo FOOH sẽ vẫn phổ biến trong ít nhất một năm nữa và sẽ trở thành một phần thiết yếu trong thế giới quảng cáo trong tương lai. Đây cũng được đánh giá là cơ hội mới cho những bộ óc sáng tạo khám phá những ý tưởng mới và đưa chúng đến với công chúng mục tiêu.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn