Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo sân bay

Đo lường hiệu quả là bước làm quan trọng, cần thiết trong mỗi chiến dịch quảng cáo, trong đó có quảng cáo tại sân bay.

1. Tại sao cần đo lường hiệu quả quảng cáo tại sân bay?

Việc đo lường sẽ cho biết chiến dịch có mang lại hiệu ứng tích cực cho doanh nghiệp hay không, đồng thời xác định mức chi phí dành cho quảng cáo đã phù hợp chưa, có cần điều chỉnh tăng/giảm không.

Nhờ các bước đo lường, doanh nghiệp sẽ biết được chiến dịch quảng cáo có tác động đến đúng đối tượng mục tiêu hay không và kết quả thu về đạt bao nhiêu phần trăm so với dự tính ban đầu.

Từ đó, có thể thấy đo lường là bước làm quan trọng, tạo cơ sở để đưa ra những quyết định liên quan đến chiến dịch quảng cáo và giúp doanh nghiệp rút ra được những bài học kinh nghiệm bổ ích cho các chiến dịch sau, bất kể là quảng cáo thành công hay chưa đem lại kết quả như mong đợi.

Tìm hiểu thêm: Quảng cáo sân bay và 7 lợi ích tuyệt vời từ quảng cáo tại sân bay

2. Cách thức đo lường hiệu quả quảng cáo tại sân bay

Có nhiều cách để đo lường quảng cáo tại sân bay mà doanh nghiệp có thể áp dụng, ví dụ như:

  • Thực hiện khảo sát khách hàng

Cuộc khảo sát có thể được thực hiện online hoặc offline ngay tại sân bay, với những tiêu chí như nhận thức, thái độ, hành vi của khách hàng đối với quảng cáo tại sân bay.

Qua khảo sát, chúng ta có cơ sở dữ liệu để xác định khách hàng đã tiếp cận với quảng cáo tại sân bay hay chưa, bao nhiêu người đã tiếp cận, họ tiếp cận với thái độ ra sao và mong muốn gì ở những chiến dịch quảng cáo mà họ nhìn thấy. Đó là tiền đề để các doanh nghiệp thay đổi, bổ sung cho các chiến dịch quảng cáo của minh, nhanh chóng khắc phục điểm yếu, phát huy thế mạnh.

  • Ước lượng số người tiếp cận dựa trên số người đi tới sân bay

Chúng ta có thể xác định vị trí của quảng cáo trước, sau đó thống kê lượt người tiếp cận sau.

Tại một khu vực rộng lớn như sân bay, mỗi vị trí quảng cáo sẽ có lượng người tiếp cận khác nhau.

  • Tạo kênh đo lường riêng biệt chỉ dành cho những người đã nhìn thấy quảng cáo

Có nhiều kỹ thuật khác để đo lường hiệu quả của quảng cáo tại sân bay, điển hình là sử dụng kênh đo lường riêng biệt chỉ dành cho những người đã nhìn thấy quảng cáo.

Tạo kênh đo lường riêng biệt
Tạo kênh đo lường riêng biệt

Để có kết quả đo lường, doanh nghiệp cần tạo mã phiếu giảm giá dành riêng cho quảng cáo như URL, mã QR, v.v.. Mỗi lần mà khách hàng sử dụng những mã này thì đều được ghi nhận vào hiệu quả của quảng cáo (bởi họ biết tới quảng cáo thì mới biết tới mã đó, mã đó được thiết kế duy nhất cho phương tiện quảng cáo đó)

  • Ước lượng lượt tiếp cận thông qua số hành khách cũng như số chuyến bay mỗi ngày tại sân bay đó

Thông tin về số chuyến bay, lượng khách trên chuyến bay cũng giúp doanh nghiệp thống kê được lượng người tới sân bay và đã tiếp cận với quảng cáo. Tuy nhiên, cần lưu ý lượng người ở từng khu vực, từng sảnh hay ở mỗi chuyến bay là khác nhau.

Để tiến hành đo lường hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định được phương pháp đo lường phù hợp với đặc điểm của chiến dịch quảng cáo. Từ đó thu về những kết quả chính xác nhất phục vụ cho chiến dịch.

Theo dõi website https://wewin.com.vn/ để cập nhật các thông tin thú vị về quảng cáo ngoài trời và marketing.

Tham khảo thêm các bài viết của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn