8 chỉ số KPI trong Digital Marketing

Digital Marketing ngày càng vai trò quan trọng quan trọng trong các chiến lược Marketing, tuy nhiên để phương pháp này phát huy được hiệu quả tối đa bạn sẽ cần quan tâm tới các chỉ số đo lường. Dưới đây sẽ là 8 chỉ số KPI trong Digital Marketing mà bạn nên quan tâm.

Tầm quan trọng của chỉ số KPI trong Digital Marketing

Hơn 40 năm trước, nhà tư vấn quản lý nổi tiếng Peter Drucker đã chia sẻ một cái nhìn sâu sắc, đó là: “Những gì được đo lường sẽ được cải thiện.”

Câu nói này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại là yếu tố cốt lõi dẫn đến thành công trong mảng digital marketing. Một phương pháp mà các chủ doanh nghiệp hay sử dụng để đo lường thành công chính là KPI.

Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc (KPI) là một loại đo lường cụ thể cho hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với một mục tiêu cụ thể.

Một trong những lợi ích chính của digital marketing khi so sánh với các loại hình marketing truyền thống chính là khả năng đo lường và theo dõi kết quả tiếp thị với độ chính xác cao. Không có phỏng đoán, không còn cảm tính vì tất cả các báo cáo đều hiển thị chính xác số lượng nhấp chuột, mức độ tương tác, mua hàng, v.v.

Nhưng câu hỏi lớn là chỉ số KPI nào digital marketing là quan trọng để doanh nghiệp của bạn theo dõi?

chi-so-kpi-trong-digital-marketing

8 chỉ số KPI trong Digital Marketing bạn nên theo dõi.

Dưới đây là các chỉ số KPI digital marketing hàng đầu mà bạn nên theo dõi vào năm 2021. Với mỗi KPI digital marketing có thể giúp bạn tinh chỉnh và lập kế hoạch chiến lược tốt hơn và thúc đẩy thành công hơn nữa trong tương lai. Vì vậy hãy nhanh chóng kéo xuống để xem xem những KPI này là gì nhé!

1. Bounce Rate (Tỷ lệ thoát)

Tỷ lệ thoát trang web của bạn chính là tỷ lệ phần trăm người dùng truy cập vào trang web của bạn và sau đó rời đi ngay lập tức khi chỉ xem một trang. Đây là một chỉ số quan trọng hàng đầu mà bạn nên quan tâm khi khởi chạy các chiến dịch digital marketing.

Một chiến dịch digital marketing sử dụng tỷ lệ thoát làm chỉ báo hiệu suất chính có thể tập trung vào việc cải thiện khả năng sử dụng trang web, trải nghiệm người dùng và mức độ tương tác của người dùng trên trang web của họ. Các công cụ tìm kiếm như Google thường gửi lưu lượng truy cập organic đến các trang web có tỷ lệ thoát thấp.

Bằng cách thêm nhiều liên kết nội bộ hơn, tạo nội dung mới, sửa đổi nội dung cũ hoặc cập nhật các phiên bản nâng cấp để cải thiện tốc độ và chức năng của trang, bạn có thể cải thiện tỷ lệ thoát trên trang web của mình.

Bạn có thể dễ dàng đo lường tỷ lệ thoát trên trang web của mình thông qua Google Analytics.

2. Click-Through Rate (CTR)  (Tỷ lệ nhấp)

Trong digital marketing, tỷ lệ nhấp (CTR) là một số liệu mô tả tần suất những người thấy quảng cáo đó qua email, từ khoá hoặc các quảng cáo hiển thị có trả phí và họ đã nhấp vào quảng cáo đó.

CTR được sử dụng như một chỉ báo hiệu suất về việc đối tượng mục tiêu có tương tác với email, quảng cáo hoặc kết quả tìm kiếm. Thông thường, CTR cao hơn có nghĩa là nhiều người đang tiến tới giai đoạn tiếp theo trong hành trình của khách hàng.

Các ứng dụng marketing qua email như MailChimp rất hữu ích để theo dõi các chỉ số tiếp thị qua email như CTR. Chủ doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Google Ads để đo lường CTR của họ từ các quảng cáo trả phí và Google Search Console để truy cập CTR không phải trả tiền.

cach-tinh-KPI-digital-marketing

3. Conversions (Chuyển đổi)

Chuyển đổi có lẽ là KPI  quan trọng nhất để đo lường thành công của bất kỳ chiến dịch marketing nào. Chuyển đổi xảy ra khi có ai đó tương tác với chiến dịch marketing của bạn bằng cách mua sản phẩm, đăng ký hội thảo trên web hoặc điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng.

Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch marketing nào cũng là chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trung thành. Đây là lý do tại sao tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn là một KPI quan trọng cần theo dõi vì chúng liên quan trực tiếp đến kết quả cuối cùng của chiến dịch marketing.

Trong thương mại điện tử, một chuyển đổi được tính khi khách truy cập vào trang web của bạn và  hoàn tất mua hàng. Chuyển đổi cũng là một KPI quan trọng trong quảng cáo PPC, nơi chủ doanh nghiệp phải chuyển đổi lưu lượng truy cập mất phí thành khách hàng mua hàng với các ưu đãi được nhắm mục tiêu và trang đích hiệu quả để tạo ra lợi nhuận.

Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể sử dụng mục tiêu hoặc theo dõi chuyển đổi trên Google Analytics để xác định, theo dõi và lập bảng các sự kiện chuyển đổi trên trang web của họ.

4. Cost per Acquisition (CPA) (Chi phí cho mỗi chuyển đổi)

Chi phí cho mỗi chuyển đổi được đo lường ở cấp chiến dịch hoặc cho một kênh marketing cụ thể. Nó cho thấy chi phí trung bình để có được một khách hàng thông qua một kênh cụ thể.

Chi phí cho mỗi chuyển đổi rất quan trọng để đo lường khả năng sinh lời của chiến dịch, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm dựa trên đăng ký. Việc đo lường chi phí cho mỗi chuyển đổi so với giá trị lâu dài của khách hàng là rất quan trọng để tính toán lợi tức đầu tư (ROI) và lợi nhuận.

Chi phí cho mỗi chuyển đổi được sử dụng phổ biến nhất trong social media marketing, quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột, tìm kiếm không phải trả tiền và thương mại điện tử.

Các doanh nghiệp có thể dễ dàng đánh giá chi phí mỗi chuyển đổi của họ bằng cách tính tổng chi phí của một chiến dịch và chia nó cho tổng số chuyển đổi mà họ đạt được.

KPI-trong-digital-marketing

5. Cost Per Opportunity (Chi phí cho mỗi cơ hội)

Bất kỳ công ty nào cung cấp dịch vụ dành riêng cho các doanh nghiệp (B2B) thường sẽ phân biệt giữa khách hàng tiềm năng, khách hàng triển vọng và cơ hội như một phần của kênh bán hàng và marketing của họ.

‘Cơ hội’ được định nghĩa là bất kỳ khách hàng tiềm năng kinh doanh nào đã được cả nhóm marketing và nhóm sales duyệt đủ điều kiện. Khi đó, doanh nghiệp sẽ được coi là có cơ hội tuyệt vời để trở thành khách hàng trong tương lai.

Bước đầu tiên để đo lường chi phí trên mỗi cơ hội là thiết lập yếu tố tạo nên khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng chất lượng trong kênh marketing – sales của bạn. Công cụ phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể hữu ích để theo dõi số lượng cơ hội được tạo ra từ các kênh cụ thể.

Chi phí cho mỗi cơ hội có thể được đo lường bằng cách chia tổng chi phí marketing cho tổng số cơ hội được tạo ra.

6. Doanh thu

Tổng doanh thu cho chiến dịch digital marketing của bạn rất đơn giản để tính toán. Bạn sẽ lấy tổng giá trị của tất cả các lần bán sản phẩm và dịch vụ được tạo bởi chiến dịch để tổng kết.

Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào khi marketing chính là tạo ra lợi nhuận. Để xác định xem chiến dịch marketing của bạn có giúp bạn tạo ra lợi nhuận hay không, bạn sẽ cần theo dõi chi phí chiến dịch và doanh thu mà chiến dịch của bạn đang tạo ra.

Bạn cũng có thể đo lường tổng doanh thu mà bạn tạo ra thông qua các kênh digital marketing và chia nó cho tổng chi phí của cả chiến dịch Marketing để đo lường.

Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể theo dõi doanh thu trang web thương mại điện tử của họ bằng cách bật tính năng “thiết lập thương mại điện tử” trong Google Analytics.

7. Tương tác trên mạng xã hội

Các chỉ số tương tác trên mạng xã hội bao gồm các kết quả như lượt theo dõi, lượt thích / phản ứng, nhận xét và lượt chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội của bạn (Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, v.v.).

Mức độ tương tác trên mạng xã hội là thước đo phạm vi tiếp cận của doanh nghiệp trên mạng xã hội và cách nó tác động đến nhận thức về thương hiệu tại các thị trường mà bạn phục vụ. Mỗi KPI trên mạng xã hội mà bạn theo dõi sẽ giúp bạn điều chỉnh và tận dụng tối đa các chiến dịch của mình.

Một công cụ phần mềm quản lý danh tiếng trực tuyến có thể giúp bạn theo dõi các đề cập về công ty, thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội. Những công cụ miễn phí này là một bổ sung có giá trị cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn cải thiện chiến lược digital của họ.

Tất cả các nền tảng xã hội cũng có các công cụ phân tích tích hợp để đo lường số liệu tương tác trên mạng xã hội và chúng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn ROI của social media marketing.

tieu-chi-do-luong-hieu-qua-digital-marketing

8. Lượng khách truy cập

Số lượng khách truy cập là số liệu đếm các đã truy cập vào trang web của bạn. Hoặc cũng có thể là ở một trang cụ thể trên web, số liệu này sẽ được tính trong một khoảng thời gian nhất định.

Đối với content marketing và các chiến dịch tìm kiếm tự nhiên, các mục tiêu chính thường bao gồm nâng cao nhận thức về thương hiệu và tăng lưu lượng truy cập trang web, thúc đẩy chuyển đổi và hoàn thành mục tiêu. Bằng cách đo lường số lượng khách truy cập trang web được tạo ra bởi một chiến dịch, chủ sở hữu doanh nghiệp có thể định lượng tác động của các nỗ lực marketing của họ đối với cả nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi hoặc bán hàng

Chủ doanh nghiệp có thể sử dụng Google Analytics trên trang web của họ để theo dõi tất cả dữ liệu lưu lượng truy cập trang web, bao gồm cả khách truy cập lần đầu so với khách truy cập quay lại và khách truy cập theo nguồn hoặc trang đích.

Đánh giá thường xuyên là quan trọng

Các KPI Digital Marketing này sẽ đóng vai trò là ánh sáng dẫn đường cho mỗi chiến dịch marketing mà bạn thử. Tuy nhiên, bạn phải lập một kế hoạch nhất quán để xem xét kết quả của bất kỳ chiến lược marketing nào. Xem xét các chỉ số Digital Marketing giúp bạn hiểu chiến dịch đang hoạt động như nào và tập trung nỗ lực của bạn vào các lĩnh vực đang có để tạo ra tác động lớn nhất đến các mục tiêu kinh doanh.

Hy vọng rằng với những thông tin mà WeWin Media đã chia sẻ, bạn sẽ nhanh chóng đo lường được kết quả của các chiến dịch Marketing và đạt được nhiều thành công hơn trong tương lai.

Tìm hiểu các bài viết khác của WeWin:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn