6 Cách viết tiêu đề hấp dẫn, cuốn hút

Khi lướt qua hàng loạt các bài báo, điều gì khiến bạn phải dừng lại và bấm vào bài viết đó? Có phải là do bài viết đó có tiêu đề hấp dẫn? Đúng vậy, nếu không có được một tiêu đề hấp dẫn thì chắc chắn cho dù bài viết của bạn có hấp dẫn tới đâu cũng không ai đọc. Và đây chính là 6 cách viết tiêu đề hấp dẫn, cuốn hút mà bạn nên biết.

1. Bắt đầu tiêu đề với một danh sách

Những người dùng trên Internet hiện nay rất thích đọc các bài viết tổng hợp một danh sách nào đó. Chẳng hạn như: Top 10 quán ăn ngon nhất tại Hà Nội hay như tiêu đề bài viết này là 6 cách viết tiêu đề hấp dẫn, cuốn hút đều là những tiêu đề sẽ thu hút được nhiều sự chú ý.

Bắt đầu tiêu đề với một danh sách
Bắt đầu tiêu đề với một danh sách

Sở dĩ người đọc thích các bài viết tổng hợp danh sách bởi chúng sẽ cung cấp cho họ rất nhiều thông tin hữu ích, chỉ cần một bài viết họ đã có đầy đủ thông tin. Nó sẽ có hiệu quả đối với những người đọc trên Internet.

2. Đưa ra câu hỏi trong phần tiêu đề của bạn

Có thể bạn biết mọi người thường sử dụng Internet để tìm kiếm thông tin và giải trí. Nếu bạn đang cung cấp thông tin, bạn có thể kết nối với người đọc bằng cách đặt câu hỏi vào phần tiêu đề. Khi bạn chọn một câu hỏi mà câu hỏi đó phản ánh đúng thực tế mong muốn của người đọc, có thể họ sẽ click vào để đọc bài viết của bạn.

Đưa ra câu hỏi trong phần tiêu đề của bạn
Đưa ra câu hỏi trong phần tiêu đề của bạn

Ví dụ: tiêu đề bài viết này có thể thay đổi từ “6 cách viết tiêu đề hấp dẫn, cuốn hút” thành “Làm cách nào để thu hút nhiều độc giả hơn bằng một tiêu đề hấp dẫn?” hoặc “Làm cách nào để viết tiêu đề blog hấp dẫn?”

3. Hãy viết tiêu đề bao gồm từ khoá 

Bạn muốn thu hút người đọc bằng tiêu đề của mình, nhưng bạn cũng muốn thu hút các công cụ tìm kiếm để nâng cao vị thế? Chắc hẳn bạn cũng biết nếu không đạt được các thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm thì người đọc có thể không bao giờ tìm thấy bài đăng của bạn. 

Tiêu đề bao gồm từ khoá 
Tiêu đề bao gồm từ khoá

Vậy nên hãy thu hút các công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng các từ khóa trong tiêu đề của bạn. Tốt nhất là sử dụng các cụm từ khóa có hai hoặc ba từ khóa vì khoảng 60 phần trăm tìm kiếm bao gồm nhiều hơn một truy vấn từ khóa.

4. Cung cấp những gì mà phần tiêu đề đã hứa hẹn

Tất cả chúng tôi đã tìm thấy các bài báo mà dường như họ cung cấp câu trả lời mà chúng tôi muốn. Tuy nhiên, sau khi bạn vượt ra khỏi đoạn đầu tiên, bạn nhận ra rằng bạn đã trở thành nạn nhân của một trò mồi chài và chuyển đổi. Bài báo có tiêu đề phù hợp, nhưng nội dung của nó không mang lại lời hứa của tiêu đề. Điều này sẽ khiến người đọc cảm thấy bị lừa và họ sẽ cho trang web của bạn vào blacklist.

Cung cấp những gì mà phần tiêu đề đã hứa hẹn
Cung cấp những gì mà phần tiêu đề đã hứa hẹn

Hãy tưởng tượng nếu nội dung của bài viết này tập trung vào việc sử dụng từ khóa trong tiêu đề phụ thay vì viết tiêu đề hấp dẫn. Bạn sẽ cảm thấy bị hiểu nhầm và khó chịu. Đừng làm cho người đọc của bạn cảm thấy như vậy.

5. Hãy biến tiêu đề của bạn trở thành một ý đồ cụ thể

Các nhà văn dày dặn kinh nghiệm biết rằng để thực hiện một ý đồ là không dễ dàng. Thống kê chỉ ra rằng 80% mọi người quan tâm việc đọc tiêu đề, nhưng chỉ 20 phần trăm dành thời gian để đọc nội dung. 

Hãy biến tiêu đề của bạn trở thành một ý đồ cụ thể
Hãy biến tiêu đề của bạn trở thành một ý đồ cụ thể

Ngay cả khi bạn phải đẩy nhanh tiến độ viết bài của mình trong một giờ, nó sẽ xứng đáng khi bạn nghĩ ra một tiêu đề hấp dẫn. Có thể sẽ không có một công thức kỳ diệu nào cho việc tạo ý đồ, nhưng có một số nguyên tắc mà bạn có thể làm theo. Hãy cố gắng thử:

  • Sử dụng các từ gợi liên tưởng (“Mẹo Viết Tiêu đề” không gợi nhiều sức gợi như “6 Mẹo Viết Tiêu đề hấp dẫn”)
  • Để lại một số bí ẩn khuyến khích người đọc tự hỏi bài báo sẽ nói gì
  • Hãy để cá tính của bạn tỏa sáng, để nó không giống như những tiêu đề do bất kỳ ai khác viết

6. Đảm bảo rằng bạn không sao chép tiêu đề của người khác

Có thể các chủ đề chung sẽ có nhiều tiêu đề trùng lặp nhau, do đó trước khi đăng tải bài viết để nhiều người đọc thì hãy tham khảo trước để tiêu đề không bị trùng với các bài viết khác. 

Nếu đã có một bài báo có tên “6 mẹo viết bài hấp dẫn”, thì bạn có thể thay đổi bài viết của mình để chúng không bị giống bài viết trước đó.

Với 6 mẹo nhỏ về cách viết tiêu đề, WeWin Media mong rằng bạn sẽ áp dụng được vào thực tiễn để giúp bài viết được hấp dẫn, nâng cao được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Với mỗi bài viết được lên hàng top, trang web của bạn sẽ thu hút được lượng traffic lớn ghé thăm, cơ hội để bán hàng cũng nhiều hơn rất nhiều do đó hãy tập trung sáng tạo để có được các tiêu đề hấp dẫn nhé!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn