8 lợi ích đáng ngạc nhiên của quảng cáo OOH

Quảng cáo OOH (hay còn được gọi là quảng cáo ngoài trời), trong thời đại 4.0 hiện nay thì ngày càng xuất hiện nhiều hình thức quảng cáo mới lạ nhờ vào các phương tiện truyền thông hiện đại. Dù vậy, OOH chưa bao giờ bị mai một và luôn giữ vững vị thế của mình trong suốt hàng trăm năm qua. Dưới đây là tổng hợp 8 lợi ích của quảng cáo OOH đem lại cho doanh nghiệp và lý do vì sao nên sử dụng OOH cho doanh nghiệp của mình.

1. Quảng cáo OOH tiếp cận mọi đối tượng

Các định dạng quảng cáo OOH bao quanh và tiếp cận người tiêu dùng tới 70% thời gian họ ở trên đường. Khi mọi người ở ngoài, đi làm, đi mua sắm hay đi du lịch đâu đó, họ sẽ nhìn thấy quảng cáo OOH ngay trên đường.

Theo nghiên cứu về quảng cáo ngoài trời của Nielsen năm 2016, 91% cư dân Hoa Kỳ trên 16 tuổi được tiếp cận với quảng cáo ngoài trời. Đặc biệt, trong vòng 1 tháng, có đến 80% cư dân Hoa Kỳ này chú ý đến một quảng cáo OOH và 82% người xem bảng quảng cáo chú ý đến thông điệp của quảng cáo đó.

Con số này cho thấy, OOH là sự kết hợp của nhiều định dạng phương tiện và cực kỳ thu hút. OOH là loại hình quảng cáo mà khách hàng không thể bỏ qua, chặn hoặc xóa chúng bởi đây là định dạng OOH hữu hình được đặt trong thế giới thực.

Với OOH, bạn có thể đạt được phạm vi tiếp cận rộng lớn trong một thị trường. Nó trở thành một cánh tay đắc lực cho mọi doanh nghiệp nhằm nâng cao độ nhận thức thương hiệu một cách nhanh chóng.

Tiếp cận mọi đối tượng
Tiếp cận mọi đối tượng

2. Nhắm được các mục tiêu một cách chính xác

Mỗi vị trí của quảng cáo OOH đều được lựa chọn kỹ lưỡng để định hướng thông điệp của nhãn hàng đến đối tượng chính xác mà họ đang cố gắng thu hút.

Bạn có thể tận dụng các dữ liệu sẵn có trên Internet để xác định được khu vực nào đông đúc, khu vực nào thường xuyên có nhóm đối tượng mục tiêu của bạn đi ngang qua.

Ví dụ: Bảng quảng cáo di động (như roadshow hay các dạng quảng cáo decal trên phương tiện công cộng), thường những hình thức quảng cáo này sẽ phải đi theo một tuyến đường đã lên kế hoạch sẵn để tiếp cận chính xác đối tượng mà nhãn hàng hướng đến. Bạn có thể dự đoán khi nào và ở đâu đối tượng mục tiêu của bạn sẽ đến và thu hút họ bằng thông điệp của bạn. Có thể nói, đây là hình thức quảng cáo OOH có thể thống trị và dễ dàng điều chỉnh các vị trí chiến lược như: địa điểm khai trương, sự kiện, triển lãm thương mại, khu vực có lưu lượng truy cập cao, vị trí hoạt động của đối thủ cạnh tranh,…

Nhắm được các mục tiêu một cách chính xác
Nhắm được các mục tiêu một cách chính xác

3. Tạo thiện cảm với công chúng mục tiêu

Hơn hẳn các hình thức quảng cáo khác, khi mọi người nhìn thấy quảng cáo OOH, họ sẽ cảm thấy hào hứng và tích cực hơn bởi vì ngoài quảng cáo trên báo in thì quảng cáo ngoài trời là hình thức có mức độ tin tưởng từ người tiêu dùng rất cao.

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy hơn 85% người dân tin rằng biển quảng cáo cung cấp thông tin hữu ích và 83% cho rằng OOH cung cấp nhiều thông tin quan trọng hơn so với các hình thức quảng cáo khác.

Quảng cáo ngoài trời cũng có thể thúc đẩy mọi người tương tác với thương hiệu theo cách thực tế hơn.  Điều này tạo ra những khoảnh khắc tích cực được chia sẻ giữa thương hiệu với đối tượng mục tiêu.

Bởi vì OOH là một kênh truyền thông có được mức độ nhận thức tốt, bạn có thể sử dụng thông điệp trong OOH để tác động đến nhận thức về thương hiệu và quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Tạo thiện cảm
Tạo thiện cảm

4. Quảng cáo OOH giàu tính sáng tạo

Kích thước có ý nghĩa quan trọng để thu hút ánh nhìn từ người khác, đặc biệt là những tấm biển quảng cáo lớn với ý tưởng sáng tạo.

Ngoài ra, khi quảng cáp OOH, bạn có toàn quyền kiểm soát đối với vị trí đặt thương hiệu của mình. Ví dụ, với quảng cáo kỹ thuật số hoặc báo in, thông điệp của bạn có thể đặt cạnh với nội dung tiêu cực nào đó có thể làm hỏng hình tượng thương hiệu của bạn mà bạn không có toàn quyền kiểm soát đối với vị trí đó. Với OOH, người tiêu dùng có nhận thức độc lập giữa các biển quảng cáo khác nhau và chắc chắn rằng họ sẽ phân biệt được các billboard gần nhau đều độc lập và không hề liên quan đến nhau. Chính vì thế mà nếu có 1 bảng quảng cáo phản cảm đặt ngay gần đó đi chăng nữa, nó cũng sẽ không dính líu gì đến thương hiệu của bạn.

OOH mang đến cho Team Creator của bạn cơ hội để hiện thực hóa những ý tưởng điên đồ và sáng tạo trở nên nổi tiếng, bắt mắt và táo bạo. Các quảng cáo OOH từng đoạt giải thưởng thường sử dụng những hình ảnh táo bạo kết hợp với những tiêu đề cuốn hút.

Bạn nên sử dụng quảng cáo OOH bởi vì nó đơn giản và táo bạo, OOH bao gồm lời kêu gọi hành động rõ ràng và các hình ảnh hấp dẫn để kết nối tất cả lại với nhau. Đồng thời có thể mở rộng ranh giới sáng tạo, nhưng luôn duy trì tính xác thực cho thương hiệu.

Tính sáng tạo
Tính sáng tạo

5. Thúc đẩy tương tác trực tuyến 

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của phương tiện truyền thông OOH trong rất nhiều các hình thức tiếp thị ngày nay đó chính là khả năng khuếch đại các kênh truyền thông khác.

Nghiên cứu của ARF (Quỹ Nghiên cứu Quảng cáo) cho thấy ROI (tỷ lệ lợi nhuận) của một kế hoạch truyền thông tổng thể sẽ gia tăng khi sử dụng nhiều kênh truyền thông cùng lúc. Ngoài ra, một báo cáo khác vào năm 2018 do Omnicom Media Group’s Benchmarketing thực hiện cho thấy rằng việc phân bổ OOH nhiều hơn trong các chiến dịch truyền thông sẽ tạo ra ROI lớn hơn. Một nghiên cứu khác nữa của USA Touchpoints đã chỉ ra được rằng việc bổ sung và tăng cường quảng cáo OOH có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng lên đến 300%.

Qua đó có thể dễ dàng thấy được việc liên kết các hình ảnh quảng cáo trên thiết bị di động (ví dụ như hình ảnh quảng cáo Facebook hay hình ảnh được cắt trong TVC) với các chiến dịch OOH sẽ mang lại hiệu quả truyền thông tốt hơn rất nhiều. Cụ thể, nó sẽ giúp bạn đạt được tỷ lệ nhấp cao hơn khi chiến dịch OOH và chiến dịch quảng cáo di động được lập kế hoạch và triển khai cùng nhau. Hai kênh quảng cáo sẽ củng cố lẫn nhau và gia tăng tần số lặp lại của thông điệp quảng cáo.

Ocean Outdoor và NeuroInsights đã phát hiện ra rằng 48% mọi người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo trên điện thoại di động hơn sau khi xem cùng một quảng cáo OOH. Tuy nhiên việc tăng tỷ lệ nhấp chuột không phải là tương tác trực tuyến duy nhất mà OOH có thể thúc đẩy.

Một nghiên cứu khác của Nielsen cho thấy quảng cáo OOH là công cụ thúc đẩy tốt nhất mức độ tương tác trực tuyến trên mỗi USD chi trả cho quảng cáo hơn so với các kênh truyền thông khác.

Thúc đẩy tương tác trực tuyến
Thúc đẩy tương tác trực tuyến

6. Thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng

Phương tiện truyền thông OOH có tác động rất lớn nhất đến các chỉ số về nhận thức, đề xuất và ý định mua hàng của người tiêu dùng.  Nó không chỉ có phạm vi tiếp cận rộng lớn trong một thị trường để tối đa hóa khả năng hiển thị cùng lúc các đối tượng mục tiêu mà còn có thể thúc đẩy hành vi của người tiêu dùng.

Nghiên cứu quảng cáo OOH của Nielsen đã báo cáo các hành động cụ thể được thực hiện sau khi nhìn thấy một quảng cáo OOH như sau:

  • 21% người làm khảo sát nói rằng họ đã ghé thăm một nhà hàng sau khi xem được quảng cáo OOH của nhà hàng đó.
  • 16% người làm khảo sát ngay lập tức truy cập vào doanh nghiệp được quảng cáo thông qua những quảng cáo định hướng.
  • 20% đã xem phim trong rạp sau khi nhìn thấy poster quảng cáo phim được quảng cáo OOH.
  • 19% trong số họ đã theo dõi một chương trình truyền hình.
  • 26% đã nói về quảng cáo hoặc sản phẩm được quảng cáo với những người khác (đây được coi là 1 hình thức quảng cáo truyền miệng và nó có mức độ tin tưởng là cực kỳ cao).
  • 23% tương tác với biển quảng cáo thông qua cảm biến NFC hoặc mã QR.
  • 35% đã sử dụng công cụ tìm kiếm trên thiết bị di động để tra cứu thêm thông tin về nhà quảng cáo.

Qua khảo sát trên có thể thấy rõ ràng là quảng cáo OOH có thể thúc đẩy chúng ta hành động.

Thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng
Thúc đẩy hành động mua hàng của người tiêu dùng

7. Hiệu quả về chi phí

Các dạng quảng cáo OOH mang lại cho thương hiệu phạm vi tiếp cận trên toàn quốc với chi phí tương đối thấp. Vì thế các doanh nghiệp thật sự nên tận dụng tỷ lệ CPM cạnh tranh cao mà kênh này cung cấp.  Khả năng mở rộng và độ phủ thị trường rộng lớn là lợi thế lớn của OOH và kết hợp chúng là một sự lựa chọn hiệu quả về chi phí.

Hầu hết chi phí cho 1 chiến lược quảng cáo được phân bổ cho các kênh truyền thống và kỹ thuật số.

Theo nghiên cứu về tiếp thị chuẩn của Omnicom Media Group, các nhà quảng cáo nhận thấy lợi nhuận 5,97 đô la trên mỗi 1 đô la chi tiêu cho OOH. Con số này cao hơn so với các kênh truyền thông khác.

OOH không nên được mua bằng những chi phí “còn sót lại” – mà thay vào đó, OOH nên được thúc đẩy để trở thành nguồn chi chính của quảng cáo tổng thể.

Hiệu quả về chi phí
Hiệu quả về chi phí

8. Quảng cáo OOH liên tục đổi mới

Ngành công nghiệp OOH liên tục đổi mới và bắt “trend” một cách dễ dàng, làm cho mọi thông điệp quảng cáo trở nên phù hợp và thu hút hơn bao giờ hết.  Bằng cách làm việc với Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) để nhận biết được các xu hướng đang thống trị và tận dụng nó cho các thông điệp quảng cáo OOH.

Ngành công nghiệp quảng cáo cũng đang tạo ra làn sóng trong việc cải tiến mức độ đo lường. Bình thường khó có thể mà đo lường chính xác những ai đã tiếp xúc cũng, nhìn thấy các biển quảng cáo, vì thế Geopath đang thực hiện việc chuẩn hóa các phép đo hiệu quả của OOH trong toàn ngành. Các nhà cung cấp phương tiện truyền thông OOH cũng đang khám phá cách sử dụng dữ liệu di động hoặc AI để ghi lại số lần hiển thị thực tế từ các chiến dịch của họ. Việc tích hợp chiến dịch OOH với quảng cáo hiển thị hình ảnh trên smartphone có thể cung cấp những cách mới để áp dụng cho việc đo lường mức độ hiệu quả của quảng cáo ngoài trời.

Điều này cho phép thay đổi quảng cáo OOH nhanh chóng và sáng tạo hơn. Quy trình làm việc có kế hoạch sẽ dẫn đến quy trình mua hàng được cải thiện tổng thể.

OOH liên tục đổi mới
OOH liên tục đổi mới

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn