Cải thiện hoạt động Social Media và doanh số bán hàng

Social media (phương tiện truyền thông xã hội) và bán hàng, tưởng chừng 2 lĩnh vực ít liên quan nhau nhưng lại có sự liên kết đặc biệt tới nhau. Social media là công cụ tuyệt vời để giúp thương hiệu kết nối với khách hàng và cũng là động lực mạnh mẽ cho hoạt động bán hàng trực tiếp, nâng cao doanh số.
Cải thiện hoạt động Social Media và doanh số bán hàng
Cải thiện hoạt động Social Media và doanh số bán hàng

1. Lập kế hoạch trước

Khi quảng bá thương hiệu, bạn cần nhiều loại nội dung trực tuyến để tối đa hóa khả năng hiển thị của doanh nghiệp của mình và nội dung đó sẽ tạo thành một phần khác trong kênh bán hàng của bạn. Do đó, cần có sự nhất quán giữa tên và bộ nhận diện thương hiệu trên tất cả các nền tảng truyền thông.
Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo:
  • Mỗi thông tin trên kênh truyền thông của bạn đóng vai trò là một phần của thương hiệu và đóng góp vào khả năng nhận biết thương hiệu tổng thể.
  • Một hồ sơ tốt giúp sự hiển thị cho doanh nghiệp và kiểm soát tốt các kết quả tìm kiếm mang tên thương hiệu
Lập kế hoạch trước
Lập kế hoạch trước

2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán

Ngoài tên thương hiệu của bạn, hệ thống nhận diện của thương hiệu (logo và màu sắc) là một cách hiệu quả khác để xây dựng sự công nhận thương hiệu và tăng sự hiện diện của bạn trên diện rộng hơn.
Con người vô cùng trực quan, và chúng ta thường nhớ lại và nhận biết mọi thứ thông qua các liên tưởng trực quan. Điều này là do “hiệu ứng ưu việt của hình ảnh” liên quan đến khả năng lưu giữ thông tin hình ảnh của não dễ dàng hơn nhiều so với văn bản. Do đó, bản sắc trực quan của thương hiệu phải nhất quán trên tất cả các hồ sơ mạng xã hội của bạn, gắn liền với phản ứng nhận thức đó.
Xem xét tính nhất quán trực quan trên:
  • Ảnh đại diện
  • Hình ảnh tiêu đề của các kênh và trang sự kiện
  • Đồ họa truyền thông xã hội
  • Quảng cáo
Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán
Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán

3. Căn chỉnh các nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội với trang web

Mọi người thường đến các nền tảng xã hội để xem các bản cập nhật mới nhất từ ​​bạn bè và gia đình của họ, đồng thời các liên kết và quảng cáo sản phẩm của bạn làm gián đoạn hoạt động của họ.
Đây là nơi mà bộ nhận diện thương hiệu nhất quán và mạnh mẽ có thể giúp mọi người thoải mái và tự tin hơn khi tìm thấy chính mình trên trang của bạn.
Hãy nghĩ về mọi nhấp chuột mà cập nhật phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo sẽ chuyển đến trang web của bạn. Tại sao người dùng mạng xã hội này muốn tiếp tục tương tác với trang của bạn, thay vì nhấp vào tắt để tiếp tục duyệt qua nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội của họ?
Căn chỉnh nội dung trên social media
Căn chỉnh nội dung trên social media

4. Định dạng lại nội dung

Thay đổi nội dung là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo khả năng nhận diện thương hiệu trên nhiều kênh, nhưng thay vì chỉ sử dụng lại cùng một nội dung trên nhiều kênh nhất có thể, hãy xem xét một cách tiếp cận sáng tạo hơn.
Mỗi nền tảng là khác nhau và cách mọi người tương tác trên mỗi nền tảng cũng khác nhau, điều đó có nghĩa là bạn cần phải phù hợp với các phương pháp hay nhất của từng ứng dụng để tối đa hóa sức hấp dẫn nội dung của mình.
Ví dụ, bạn có thể:
  • Xuất bản nội dung dài trên blog của bạn
  • Lấy tất cả hình ảnh từ nội dung blog của bạn và biến chúng thành trình chiếu (video) để sử dụng trên Facebook, Instagram và YouTube
  • Nắm bắt những điều quan trọng từ nội dung dạng dài của bạn (ví dụ: các bước) và tạo một đồ họa thông tin nhanh chóng để đăng trên Pinterest
  • Lấy một số điểm chính từ nội dung của bạn và biến nó thành một trích dẫn trực quan để sử dụng trên Instagram, Facebook và Linkedin
  • Lấy tất cả các trích dẫn trực quan của bạn và biến chúng thành một video truyền thông xã hội hấp dẫn
Định dạng lại nội dung
Định dạng lại nội dung

5. Cá nhân hóa khách hàng

Cá nhân hóa có nghĩa là cung cấp trải nghiệm người dùng khác nhau dựa trên các tương tác trước đây của mỗi người với thương hiệu của bạn. Có nhiều cách khác nhau để sử dụng cá nhân hóa cho kênh bán hàng trên mạng xã hội của bạn. Một trong những phương pháp rõ ràng nhất là sử dụng Facebook Pixel, thu thập dữ liệu về những người truy cập và tương tác với trang web của bạn, sau đó cho phép bạn tiếp cận với họ bằng các quảng cáo được cá nhân hóa hơn dựa trên các hành động cụ thể của họ.
Cá nhân hóa khách hàng
Cá nhân hóa khách hàng
Tìm hiểu thêm:
WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn