Call to Action là gì và làm sao để tạo CTA thật thu hút và tăng chuyển đổi?

Lời kêu gọi hành động (Call to Action) là cách bạn hướng khán giả của mình đến việc mua hàng, khuyến khích khách truy cập trang web của bạn thực hiện bước tiếp theo để tìm hiểu thêm về công ty của bạn. Và khi thực hiện đúng, chúng hoạt động hiệu quả một cách đáng ngạc nhiên. Vậy làm thế nào để có Call to Action hiệu quả? Hãy cùng WeWin Media tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Kêu gọi hành động trong Marketing là gì?

Call to Action (Lời kêu gọi hành động) là lời nhắc trên trang web nhằm khuyến khích khách truy cập hoàn thành nhiệm vụ. Nhiệm vụ đó khác nhau, nhưng thường thì nó bao gồm cách để khách truy cập tương tác với doanh nghiệp của bạn. Điều đó bao gồm tải xuống hoặc đọc nội dung bổ sung, đăng ký nhận bản tin hoặc mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Khi doanh nghiệp sử dụng lời kêu gọi hành động trên trang web của mình, họ đặt chúng trên các siêu liên kết hoặc nút mà khách truy cập có thể nhấp vào. Điều này giúp hướng khán giả đến đúng trang đích mà bạn muốn họ truy cập.

Mục đích của CTA là giúp khán giả hiểu phải làm gì nếu họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Và nếu bạn so sánh một trang web sử dụng CTA với một trang web không sử dụng, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu đang diễn ra.

Một số người tin rằng sự kỳ diệu của lời kêu gọi hành động bắt nguồn từ cách họ lôi kéo mọi người nhấp vào chúng. Nhưng đó không phải là nơi phép thuật đến từ đó. Trên thực tế, điều kỳ diệu bắt nguồn từ cơ hội. Nếu ai đó truy cập trang web của bạn và yêu thích nội dung của bạn, bạn muốn cho họ cơ hội khám phá hoặc tìm hiểu thêm về những gì bạn làm với tư cách là một công ty. Lời kêu gọi hành động sẽ không bao giờ thu hút được những người chưa tìm kiếm nó. Vì vậy, nguy cơ quá tự đề cao, lôi kéo hoặc  bán hàng  là không có.

Kêu gọi hành động trong Marketing là gì?
Kêu gọi hành động trong Marketing là gì?

2. Ví dụ về kêu gọi hành động

Một trang web có thể có nhiều lời kêu gọi hành động. Trên thực tế, chúng tôi thực sự khuyến khích bạn đưa một số yếu tố đó vào xuyên suốt nội dung của mình để thu hút độc giả ở những điểm khác nhau trong hành trình của họ. Việc bao gồm CTA ở cuối trang web hoặc nội dung bằng văn bản của bạn cũng có hiệu quả để  tăng hiệu ứng gần đây  cho độc giả và người xem của bạn. CTA cho phép mọi người làm quen với bạn và doanh nghiệp của bạn, sau đó xem ngay bạn có thể làm gì khác cho họ. Dưới đây là một số ví dụ về một số lời kêu gọi hành động mà bạn có thể tìm thấy trên trang web:

  • Đăng ký ngay
  • Đừng bỏ lỡ
  • Ưu đãi trong thời gian có hạn
  • Tải xuống ngay hôm nay
  • Liên hệ chúng tôi

Mặc dù những loại lời kêu gọi hành động này có hiệu quả nhưng hầu như luôn tốt hơn nếu liên hệ CTA với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn. Điều này giúp chúng trở nên độc đáo hơn và cho khán giả biết chính xác hành động đó sẽ mang lại cho họ điều gì. Ví dụ: Giả sử bạn điều hành một doanh nghiệp kinh doanh cảnh quan. CTA của bạn có thể đọc nội dung như “Nhấp vào đây để đăng ký dịch vụ của chúng tôi và giảm giá trong khi chúng tôi cắt hàng rào cho bạn”.

3. Tại sao lời kêu gọi hành động lại quan trọng?

Lời kêu gọi hành động không có chỗ cho sự hiểu sai. Họ cung cấp cho khán giả những hướng dẫn rõ ràng về cách nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách tốt nhất để làm điều đó. Đổi lại, bạn tạo ra những khách hàng tiềm năng chất lượng cho doanh nghiệp của mình và tạo ra nhiều doanh thu hơn. Tất nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều thích ý tưởng kêu gọi hành động và bạn có thể là một trong số họ. Khi thực hiện kém,  CTA  có thể cảm thấy bị thúc đẩy. Rốt cuộc, tại sao bạn không thể xây dựng mối quan hệ với nội dung của mình và để khách hàng đến với bạn?

Thật không may, lối suy nghĩ đó sẽ chỉ khiến bạn mất đi những chuyển đổi và doanh số bán hàng tiềm năng. Bất kỳ CTA nào bạn từng đọc có cảm giác thúc giục hoặc  bán hàng  thực chất chỉ là hoạt động Marketing tồi. Một CTA thực tế và tốt liên quan đến nội dung trên trang. Nó nói với người đọc “Này! Bạn thích đọc cái này? Hãy xem chúng tôi có thể cung cấp cho bạn những gì khác.” Sử dụng CTA hiệu quả ở đúng nơi có thể mang lại sự khác biệt giữa việc bán hàng hoặc mất khách hàng tiềm năng. Tất nhiên, nói thì dễ hơn làm.

Tại sao lời kêu gọi hành động lại quan trọng?
Tại sao lời kêu gọi hành động lại quan trọng?

4. Mẹo để tạo lời kêu gọi hành động

Dưới đây là một số mẹo bổ sung để giúp bạn tạo lời gọi hành động hiệu quả hơn:

  • Sử dụng động từ mạnh: Bạn muốn người dùng biết chính xác phải làm gì. Cho dù đó là nhấp vào nội dung nào đó hay tải xuống nội dung nào đó, việc sử dụng động từ mạnh sẽ giúp họ biết cần thực hiện hành động nào mà không có chỗ cho sai sót.
  • Khơi gợi cảm xúc: Sử dụng các thủ thuật như dấu câu và phần thưởng tiềm năng sẽ giúp khơi gợi phản ứng cảm xúc từ khán giả của bạn. Hãy cho họ biết họ có thể đạt được gì khi thực hiện hành động mà bạn mong muốn.
  • Tạo FOMO: FOMO là viết tắt của Fear of Missing out – sợ bị bỏ lỡ. Bạn muốn khán giả có cảm giác như thể nếu họ không hành động ngay lập tức thì họ sẽ bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời. Sử dụng ngôn ngữ nhạy cảm về thời gian và khuyến mãi để khuyến khích họ thực hiện hành động mà bạn muốn.
  • Làm cho nó nổi bật: Bạn muốn CTA của mình nổi bật so với phần còn lại của trang web. Điều này giúp thu hút sự chú ý của mọi người đến nó và đảm bảo họ không bỏ lỡ nó. Hãy thử sử dụng những thứ như nút lớn, có thể nhấp hoặc biểu mẫu nhúng mà họ có thể điền ngay trên trang.

Như vậy, CTA là một phần quan trọng trong chiến lược Marketing trực tuyến của bạn, và tạo ra một CTA hiệu quả là một quá trình kết hợp giữa sáng tạo, truyền đạt giá trị và tối ưu hóa. Nếu bạn tuân theo những nguyên tắc này, bạn sẽ có cơ hội tạo ra CTA thu hút và tăng chuyển đổi mạnh mẽ hơn cho chiến dịch của mình.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn