TikTok Shopping Ads: Làm sao để thực hiện một chiến dịch thành công

Với sự phát triển mạnh mẽ, không chỉ dừng lại là một nền tảng để giải trí, TikTok giờ đây còn là một trong những nền tảng mua sắm online uy tín và được nhiều người dùng ưa thích. Vậy TikTok Shopping Ads là gì và đóng vai trò như thế nào trong việc mua sắm của người dùng? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau của WeWin Media nhé!

Không chỉ là một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất (với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới), TikTok, với tư cách là một nền tảng chia sẻ video, đã cách mạng hóa cách người dùng chia sẻ và sử dụng nội dung, đặc biệt là liên quan đến đánh giá sản phẩm. Sự nổi tiếng của TikTok có thể là do một số yếu tố, nhưng một trong những yếu tố quan trọng nhất là mô hình  User-generated content – UGC (nội dung do người dùng tạo) của TikTok. 

TikTok là nền tảng tiềm năng cho thương mại
TikTok là nền tảng tiềm năng cho thương mại

Mô hình này khuyến khích người dùng tạo và chia sẻ nội dung của riêng họ, cung cấp thêm một lớp tin cậy và tính xác thực cho các bài đánh giá sản phẩm. TikTok nhận ra sức mạnh của vòng lặp phản hồi này do cộng đồng của mình tạo ra và đã tạo ra các công cụ cho phép các thương hiệu tối đa hóa nền tảng trong chiến lược bán hàng của họ.

1. TikTok Shopping Ads là gì?

TikTok Shopping Ads là một giải pháp quảng cáo tích hợp trực tiếp danh mục sản phẩm của doanh nghiệp vào nền tảng TikTok, cho phép các thương hiệu quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới người dùng TikTok đồng thời cho phép người dùng TikTok mua hàng thông qua TikTok Shop một cách liền mạch. 

Trải nghiệm này giúp người dùng tìm hiểu về thông tin sản phẩm và thanh toán dễ dàng hơn nhiều mà không cần rời khỏi ứng dụng. Giờ đây, thay vì chỉ được truyền cảm hứng để mua một sản phẩm từ các video trên TikTok, nền tảng này đã tiến thêm một bước, cho phép mua sắm trên chính TikTok Shop. Với sự trợ giúp của TikTok Ads Manager, các doanh nghiệp có thể tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo mua sắm, giới thiệu sản phẩm của họ theo những cách hấp dẫn và lôi cuốn.

Quá trình mua hàng trên TikTok là một vòng lặp 
Quá trình mua hàng trên TikTok là một vòng lặp

Một tính năng chính của TikTok Shopping Ads là các video có thể mua được. Về cơ bản, đây là những video quảng cáo với một lớp tương tác bổ sung. Chúng kết hợp thẻ sản phẩm, cung cấp cho người dùng TikTok thông tin bổ sung về sản phẩm được quảng cáo. 

Người dùng có thể nhấp vào thẻ sản phẩm để được đưa trực tiếp đến trang của sản phẩm trên TikTok Shop, nơi họ có thể mua hàng. Điều này có thể được thực hiện mà không cần rời khỏi nền tảng, điều này dẫn đến tỷ lệ bỏ qua ít hơn ở mỗi giai đoạn của quy trình thanh toán và do đó, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

2. Lợi ích của TikTok Shopping Ads

Lợi ích của TikTok Shopping Ads
Lợi ích của TikTok Shopping Ads

Trên thực tế có một số định dạng TikTok Shopping Ads, mỗi định dạng đều có những lợi ích riêng:

  • Video Shopping Ads: Những quảng cáo này là những video ngắn, có gắn link giỏ hàng để khách hàng có thể mua trực tiếp. Những video này có thể được đặt trên trang “Dành cho bạn”, hoặc trên feed. Những video này có thể được sử dụng để quảng bá một sản phẩm hoặc dòng sản phẩm cụ thể.
  • Catalog Listing Ads: Những quảng cáo này là hình ảnh tĩnh của sản phẩm có thể được đặt trên trang Dành cho bạn, trên feed được sử dụng để quảng bá nhiều loại sản phẩm.
  • Live Shopping Ads: Những quảng cáo này là các chương trình phát video trực tiếp cho phép các thương hiệu tương tác với người dùng trong thời gian thực và bán sản phẩm trực tiếp cho họ. Hình thức này có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, trả lời câu hỏi hoặc giới thiệu sản phẩm.
  • Product Card Ads: Những quảng cáo này hiển thị một thẻ sản phẩm duy nhất bao gồm hình ảnh, tiêu đề, giá và nút kêu gọi hành động. Người dùng có thể nhấn vào thẻ sản phẩm để xem thêm chi tiết và mua hàng.
  • Branded Content Ads: Những quảng cáo này giới thiệu những người có tầm ảnh hưởng hoặc người sáng tạo nội dung quảng bá sản phẩm của thương hiệu trong video TikTok của họ. Loại quảng cáo này tận dụng đối tượng và tính xác thực của người có ảnh hưởng để thúc đẩy nhận thức và bán sản phẩm.

3. Cách để thiết lập TikTok Shopping Ads

Các bước thiết lập TikTok Shopping Ads
Các bước thiết lập TikTok Shopping Ads

Để thiết lập TikTok Shopping Ads, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Tạo tài khoản TikTok Ads Manager: Bắt đầu bằng cách tạo một tài khoản trên TikTok Ads Manager. Đây là nơi bạn sẽ quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình và truy cập các công cụ cần thiết để thiết lập Shopping Ads.
  2. Thiết lập danh mục sản phẩm: Việc tạo danh mục sản phẩm bao gồm thông tin về sản phẩm, chẳng hạn như hình ảnh, tiêu đề, giá cả và mô tả. Bạn có thể nhập dữ liệu theo cách thủ công hoặc sử dụng nguồn cấp dữ liệu để tự động hóa quy trình.
  3. Tích hợp danh mục sản phẩm với TikTok Ads Manager: Kết nối danh mục sản phẩm với TikTok Ads Manager bằng cách liên kết danh mục với tài khoản TikTok Ads của bạn. Việc tích hợp này cho phép bạn tạo quảng cáo bằng cách sử dụng thông tin sản phẩm từ danh mục của mình.
  4. Tạo chiến dịch Shopping Ads: Trong TikTok Ads Manager, bạn có thể tạo một chiến dịch mới và xác định những việc cần làm để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm: đặt ngân sách, nhắm chọn đối tượng khách hàng mục tiêu và đặt lịch quảng cáo theo mục tiêu kinh doanh.
  5. Thiết kế Shopping Ads: Bạn có thể chọn từ các định dạng quảng cáo khác nhau do TikTok cung cấp, chẳng hạn như quảng cáo video trên feed hoặc video mua sắm,… Bạn cũng có thể sử dụng các tính năng sáng tạo hoàn toàn tự động để tùy chỉnh mẫu quảng cáo và thêm chi tiết sản phẩm. 
  6. Khởi chạy và theo dõi chiến dịch: Khi đã hài lòng với quảng cáo của mình, đây là thời điểm tốt để bắt đầu chiến dịch. Trong thời gian gian này, hãy theo dõi hiệu suất quảng cáo thông qua TikTok Ads Manager và thực hiện các tối ưu cần thiết để tối đa hóa kết quả của bạn.

4. Ứng dụng TikTok Shopping Ads

TikTok là một nền tảng cộng đồng, vì vậy kết quả tốt nhất sẽ đến từ việc xây dựng cộng đồng trước tiên. Đặc biệt trên nền tảng này, nếu video bán hàng mà không có phần giới thiệu chắc chắn sẽ không thể phát triển. Hãy bắt đầu bằng cách tập trung vào việc thiết lập cá tính thương hiệu của bạn và xác định chiến lược nội dung chuyển đổi tốt nhất (bạn có thể tìm hiểu điều này thông qua thử nghiệm sáng tạo trên tất cả các giai đoạn của kênh).

Ứng dụng của TikTok Shopping Ads  
Ứng dụng của TikTok Shopping Ads

Vì nội dung sẽ luôn là động lực chính tạo nên thành công của TikTok Shopping Ads, do vậy những hướng dẫn về UGC có thể giúp bạn hiểu cách nội dung có thể giúp bạn phát triển thương hiệu của mình trên TikTok như thế nào, từ việc hiểu các loại UGC khác nhau đến các mẹo về cách khuyến khích khán giả tạo nội dung cho bạn.Và nếu bạn không biết tìm người sáng tạo ở đâu, TikTok’s Creator Marketplace sẽ giúp bạn.

Để thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất và chạy chiến dịch hiệu quả nhất, hãy tận dụng lưu lượng truy cập trong chiến dịch để thu thập thông tin chi tiết về khách hàng, các nội dung tối đa hóa phù hợp. Sau đó, lựa chọn lại những khách hàng đã mua hàng thông qua liên kết sản phẩm, danh sách danh mục hoặc quảng cáo mua sắm trực tiếp.

5. Kết luận

TikTok Shopping Ads cung cấp cho các doanh nghiệp cách dễ dàng để tiếp cận và tương tác với người dùng TikTok, từ đó thúc đẩy doanh số bán sản phẩm và phát triển thương hiệu của họ. Công cụ này có thể tạo quảng cáo giới thiệu sản phẩm hấp dẫn trực quan đồng thời mang lại trải nghiệm mua sắm phong phú cho người dùng TikTok.

TikTok Shopping Ads cung cấp nhiều định dạng quảng cáo để phù hợp với các mục tiêu kinh doanh khác nhau từ quảng cáo gắn thẻ sản phẩm, quảng cáo video hiển thị trên feed, quảng cáo theo danh sách danh mục sản phẩm,… Bằng cách thiết lập và khởi chạy chiến dịch Shopping Ads, các doanh nghiệp có thể khai thác tiềm năng to lớn TikTok và mang lại kết quả có ý nghĩa.

Nếu bạn đang tìm cách mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng doanh số bán sản phẩm và kết nối với các khách hàng có mức độ tương tác cao, thì TikTok Shopping Ads là một giải pháp quảng cáo đáng để xem xét. 

Tìm hiểu chung:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn