Những yếu tố tạo nên chiến dịch quảng cáo LED thành công

Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp và những công ty quảng cáo cần phải lưu ý đến rất nhiều chi tiết như lập kế hoạch, nội dung quảng cáo, hình ảnh và kiểu chữ trên màn hình LED,… Đây là những yếu tố quan trọng làm nên thành công của chiến dịch quảng cáo màn hình LED ngoài trời. 

1. Kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo màn hình LED

chien-dich-quang-cao-man-hinh-led
Lập kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo màn hình led

Xác định được kế hoạch là bước làm đầu tiên, đảm bảo cho chiến dịch quảng cáo thành công. Một chiến dịch quảng cáo màn hình LED cần thực hiện những bước sau:

  • Phân tích khách hàng mục tiêu
  • Hoạch định khu vực
  • Tìm kiếm địa điểm, đối tác quảng cáo
  • Xem xét ngân sách
  • Đánh giá, lựa chọn phương án thực hiện
  • Ký kết hợp đồng với công ty thực hiện quảng cáo
  • Triển khai thực hiện – Giám sát cả quá trình
  • Đánh giá, đo lường hiệu quả chiến dịch

Kế hoạch càng được thực hiện đầy đủ, chi tiết thì chiến dịch quảng cáo càng đạt hiệu quả cao. Chính vì vậy, mỗi bước làm đều đòi hỏi sự chính xác, tỉ mỉ. 

2. Nội dung quảng cáo màn hình LED

Khi triển khai nội dung quảng cáo, đơn vị thực hiện cần chú ý những điều sau đây:

  • Tránh quảng cáo nhàm chán, sáo rỗng

Những quảng cáo màn hình LED càng thú vị sẽ càng thu hút khách hàng và ngược lại. Chính vì vậy, khi thực hiện quảng cáo màn hình LED, nhà quảng cáo cần tránh những nội dung nhàm chán, sáo rỗng. 

Quảng cáo thú vị sẽ thu hút sự chú ý, gây sự tò mò, ý muốn tìm hiểu cho người xem. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm và dịch vụ được quảng cáo sẽ in sâu trong trí nhớ của khách hàng.

  • Thông điệp của chiến dịch quảng cáo màn hình LED cần ngắn gọn

Một bảng quảng cáo LED hiệu quả chỉ nên sử dụng tối đa là 5-8 từ cho thông điệp. Đôi khi, chỉ cần tên thương hiệu xuất hiện trên bảng quảng cáo là đủ.

Phần lớn những người đi đường không có nhiều thời gian để đọc hết nội dung quảng cáo, và thông điệp quá dài dòng cũng khiến thông tin quảng cáo bị loãng, người xem khó ghi nhớ nội dung.

chien-dich-quang-cao-man-hinh-led
Chiến dịch quảng cáo màn hình led cần có thông điệp ngắn gọn
  • Luôn đưa thông tin liên hệ trong quảng cáo

Nếu như quên mất những thông tin như số hotline, tên trang web,… quảng cáo sẽ mất đi tính hiệu quả vì khách hàng khó tìm được cách để tiếp cận với sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Không cần thiết có lời kêu gọi

Hầu hết các bảng quảng cáo hiện nay đều có lời kêu gọi hành động, tuy nhiên không phải lúc nào cũng bắt buộc phải đưa nội dung này vào quảng cáo màn hình LED. 

Bản thân một quảng cáo được thực hiện đúng cách, đảm bảo yếu tố hấp dẫn chính là một lời kêu gọi hiệu quả đối với khách hàng.

  • Tập trung vào mục đích xây dựng thương hiệu

Trong khi thời gian tiếp cận của khách hàng đối với các bảng quảng cáo LED ngoài trời là khá ngắn, thay vì bắt người xem phải ghi nhớ nhiều nội dung, những màn hình quảng cáo nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và ghi dấu ấn của thương hiệu trong trí nhớ của khách hàng.

chien-dich-quang-cao-man-hinh-led
Quảng cáo LED nổi bật thương hiệu của Heineken
  • Nội dung quảng cáo gây sốc, thu hút sự chú ý

Những hình ảnh, nội dung gây sốc chính là yếu tố thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng. Thậm chí, nhiều màn hình quảng cáo gây chú ý vì hình ảnh sexy, gợi cảm nhưng nội dung quảng cáo lại không hề liên quan đến những hình ảnh đó.

3. Thiết kế quảng cáo màn hình LED

  • Trình bày nội dung hợp lí

Khi thực hiện quảng cáo màn hình LED, luôn phải bảo rằng kích thước phông chữ trên màn hình dễ đọc và các chữ cái, từ ngữ được trình bày một cách khoa học, dễ nhìn.

Đặc biệt, nên dùng cỡ chữ lớn để khách hàng có thể tiếp cận quảng cáo từ xa.

  • Phông chữ dễ đọc

Có rất nhiều phông chữ cách điệu được dùng trong thiết kế, tuy nhiên quảng cáo màn hình LED ngoài trời nên sử dụng phông chữ dễ đọc với tất cả mọi người để người xem có thể nhìn thấy, chú ý và ghi nhớ. 

Thiết kế quảng cáo màn hình LED
Thiết kế quảng cáo màn hình LED
  • Trách nhiệm trong khâu thiết kế

Thiết kế quảng cáo màn hình LED cần đảm bảo an toàn cho người xem, không có những nội dung kích động, phản cảm hoặc dễ khiến người đi đường mất tập trung, gây tai nạn đáng tiếc.

  • Sử dụng hình ảnh chọn lọc

Quảng cáo màn hình LED cần sử dụng hình ảnh chất lượng có độ phân giải tối thiểu là 300 pixel/inch. Sử dụng hình ảnh có độ phân giải thấp hơn sẽ dẫn đến bảng quảng cáo bị mờ và trông thiếu chuyên nghiệp, kém hấp dẫn..

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng hình ảnh bạn sử dụng trên bảng quảng cáo có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp, tránh gây hiểu lầm cho người xem.

  • Màu sắc và độ tương phản

Nên sử dụng những màu sắc có thể bổ trợ cho nhau. Hãy lưu ý đến màu sắc và độ tương phản vì không phải mọi màu sắc đều có thể kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh bắt mắt.

  • Nên có khoảng trắng

Màn hình quảng cáo có nhiều khoảng trắng sẽ thông tin sẽ trở nên nổi bật và khiến mọi người nhớ đến nó nhiều hơn.

chien-dich-quang-cao-man-hinh-led
Nên có khoảng trắng

4. Chọn đơn vị uy tín để triển khai quảng cáo

Tất cả những yếu tố trên sẽ được triển khai nếu chọn đúng agency quảng cáo phù hợp. Khi lựa chọn đơn vị thi công quảng cáo, doanh nghiệp nên hướng đến những đơn vị  có uy tín, chuyên môn và trách nhiệm. 

Tự tin là doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, có mối quan hệ cũng như sở hữu rất nhiều màn hình quảng cáo trên toàn quốc, WeWin hứa hẹn sẽ giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo tối ưu, hiệu quả và nhanh chóng. 

Liên hệ với chúng tôi tại hotline 0961846868 hoặc trang web www.wewin.com.vn để được tư vấn cụ thể cho chiến dịch quảng cáo sắp tới của bạn nhé!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn