Những sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo màn hình LED

Theo Điều 7 Luật quảng cáo Việt Nam năm 2012 có một số sản phẩm, dịch vụ không được phép quảng cáo nói chung và quảng cáo màn hình LED nói riêng mà các doanh nghiệp cần phải nắm vững để tránh những sai lầm không đáng có.

1. Những sản phẩm dịch vụ không được phép quảng cáo màn hình LED

1.1. Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật

Hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh được nhắc tới ở đây là:

– Kinh doanh các chất ma túy;

– Kinh doanh các loại hóa chất, khoáng vật;

– Kinh doanh mẫu vật các loại thực vật, động vật hoang dã; mẫu vật các loại động vật rừng, thực vật rừng, thủy sản nguy cấp, quý hiếm Nhóm I có nguồn gốc khai thác từ tự nhiên;

– Kinh doanh mại dâm;

– Mua, bán người, mô, xác, bộ phận cơ thể người, bào thai người;

– Hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người;

– Kinh doanh pháo nổ

– Kinh doanh dịch vụ đòi nợ

Đây là những hàng hóa và dịch vụ không được phép kinh doanh, buôn bán vì vậy cũng không được phép tiến hành chiến dịch quảng cáo.

1.2. Thuốc lá

Quảng cáo thuốc lá có tác động đến nhận thức của thanh thiếu niên về hành vi hút thuốc. Việc quảng cáo thuốc lá sẽ khiến cho thanh thiếu niên không hiểu được mức độ nguy hại của thuốc lá và dẫn đến việc bắt đầu hút thuốc.

Nguy hiểm hơn, quảng cáo còn là yếu tố khuyến khích các thanh thiếu niên sử dụng nhiều hơn. Vì vậy việc cấm quảng cáo thuốc lá là hết sức cần thiết để ngăn ngừa và giảm tỉ lệ hút thuốc.

quảng cáo led
Thuốc lá là mặt hàng bị cấm quảng cáo trên màn hình LED

1.3. Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên

Cũng như thuốc lá, rượu là sản phẩm gây hại cho sức khỏe con người. Không chỉ vậy rượu còn là nguyên nhân gây ra các tệ nạn xã hội như bạo lực gia đình, tai nạn giao thông,… Quảng cáo rượu có nồng độ cồn cao sẽ tác động và tạo ra nhận thức sai lầm về rượu.

quảng cáo led
Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên

Vì vậy cần cấm hoàn toàn quảng cáo để thanh thiếu niên không lầm tưởng đây là sản phẩm được khuyến khích sử dụng.

1.4. Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ

Quy định này đưa ra nhằm khuyến khích các phụ huynh nuôi con bằng sữa mẹ và bảo vệ quyền được bú sữa mẹ của trẻ sơ sinh. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khẳng định, sữa mẹ cung cấp 100% nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn sáu tháng đầu, 50% nhu cầu ấy cho giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi và 33% nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên. 

Tuy nhiên những quảng cáo sữa khiến cho các bà mẹ lầm tưởng sữa thay thế tốt hơn sữa mẹ, làm cho các bé trở nên thông minh và khỏe mạnh. Đây là lầm tưởng cần được loại bỏ. Chính vì thế mà các sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo bị cấm quảng cáo.

1.5. Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được khuyến cáo hạn chế sử dụng

Thuốc là sản phẩm không thể tùy tiện sử dụng mà cần có sự giám sát của thầy thuốc, bác sĩ. Nếu không hậu quả đem lại đối với sức khỏe rất khó lường. Quảng cáo sẽ khiến người mua hàng không thể hiểu rõ tính chất, công dụng, tác dụng phụ của thuốc và sử dụng bừa bãi. Vì vậy cần cấm quảng cáo.

quảng cáo led

1.6. Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục

Đây là các sản phẩm không phù hợp với thuần phong mỹ tục và không phù hợp với văn hóa của quốc gia nên không thể xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hơn nữa đây là sản phẩm không dành cho trẻ em chưa đủ độ tuổi, việc quảng cáo sẽ làm cho các bé chưa đủ hiểu biết hiểu sai lệch về các sản phẩm.

1.7. Súng và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực

Quảng cáo các sản phẩm súng săn, đạn súng săn, vũ khí thể thao sẽ tạo xu hướng sử dụng bạo lực cho người xem. Đây là vấn đề hết sức nghiêm trọng đối với việc giáo dục trẻ em và thanh thiếu niên. Trẻ em trong độ tuổi hình thành suy nghĩ và nhân cách nhìn thấy những hình ảnh bạo lực sẽ ảnh hưởng đến tâm lý. Vì vậy cấm quảng cáo những sản phẩm này là giải pháp hữu hiệu nhất.

quảng cáo led
Súng là một trong những sản phẩm không được phép quảng cáo trên màn hình LED

1.8. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác

Tùy vào điều kiện thực tế và vấn đề phát sinh mà Chính phủ sẽ kiểm soát nội dung quảng cáo. Các doanh nghiệp nên cập nhật thường xuyên để nắm được thông tin mới nhất.

2. Những ngành hàng thích hợp quảng cáo màn hình LED

2.1. Mặt hàng FMCG

FMCG là thuật ngữ viết tắt của Fast Moving Consumer Goods (ngành hàng tiêu dùng nhanh), bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống, Đây là mặt hàng thông dụng xuất hiện trong các gia đình như đồ ăn, mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng,…

quảng cáo led

2.2. Ngành hàng điện máy (điện tử, điện lạnh)

Ngành hàng điện máy nói chung để chỉ các thiết bị điện tử như máy tính, điều hòa, tủ lạnh,… Những sản phẩm hỗ trợ cho cuộc sống hiện đại.

2.3. Bất động sản

quảng cáo led

Ngành bất động sản tuy không mới nhưng thị trường ngày càng trở nên nóng do nhu cầu về nhà ở tăng cao. Đây cũng được coi là mặt hàng có thể sử dụng quảng cáo để cạnh tranh.

2.4. Các trung tâm giáo dục

Giáo dục luôn là lĩnh vực được coi trọng và đầu tư hàng đầu. Chính vì thế các trung tâm xuất hiện ngày càng nhiều và cạnh tranh ngày càng gay gắt.

2.5. Bảo hiểm

Bảo hiểm là thứ vô cùng quan trọng và cần thiết để chúng ta chuẩn bị cho những rủi ro trong cuộc sống. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của nó. Vì vậy quảng cáo để truyền đạt những thông tin là việc cần thiết để khách hàng hiểu và sử dụng sản phẩm.

2.6. Ngân Hàng

Ngày càng nhiều người sử dụng ngân hàng bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại. Các ngân hàng có thể quảng cáo về các chương trình mới hoặc tính năng tiện ích mới,…

2.7. Du lịch

Quảng cáo sẽ giúp các công ty du lịch quảng bá về các tour du lịch, các gói khuyến mại đến với khách hàng và tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn.

2.8. Các trang thương mại điện tử, logistics

Thương mại điện tử đang là xu hướng mua sắm mới trên toàn thế giới. Đây vẫn sẽ là ngành hàng phát triển mạnh trong tương lai. Cũng chính vì thế mà sự canh tranh khá khốc liệt do hàng loạt các tên tuổi mới được đưa ra thị trường. Nên việc quảng bá thương hiệu, khẳng định vị thế trên thị trường là rất quan trọng, và các công ty luôn sẵn sàng bỏ ra một khoảng chi phí cực khủng có các chiến dịch quảng cáo.

Nếu bạn có nhu cầu triển khai chương trình quảng cáo nhưng còn nhiều thắc mắc, hãy liên hệ ngay với Wewin qua Hotline 0961 84 68 68 hoặc trang Web wewin.com.vn để được giải đáp và hỗ trợ tốt nhất. WeWin tự hào là đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực OOH, chúng tôi luôn không ngừng học hỏi để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn