Chiến lược email marketing phù hợp với ngành du lịch và lữ hành

Theo thống kê, 85% người nhận thấy rằng “chi tiền cho du lịch là một khoản đầu tư xứng đáng”, vì vậy mục tiêu hàng đầu của các công ty du lịch là giúp khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định. Trong bài viết này, WeWin Media sẽ nói về những lợi ích của Email Marketing với ngành du lịch và đưa ra các ví dụ thực tế về cách sử dụng nó một cách hiệu quả.

1. Tại sao Email Marketing phù hợp với ngành du lịch?

Nhiều công ty du lịch sử dụng Email Marketing làm kênh giao tiếp chính với khách hàng của họ và đây là các lý do:

  • Giúp bạn nắm bắt được những khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng thực sự cũng như trở thành những người ủng hộ thương hiệu. Trên thực tế, 87% các nhà Marketer coi Email là kênh tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất.
  • Cho phép công ty du lịch tự động cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết và cập nhật về thời gian của chuyến đi.
  • Cho phép tạo các ưu đãi có liên quan dựa trên hoạt động trước đó của người đăng ký Email
  • Mang lại ROI cao với mức mức chi phí đầu tư thấp
  • Tạo ra tỷ lệ click (CTO) tốt, trong khi số lượng hủy đăng ký Email và khiếu nại spam của khách hàng không cao.

2. Thu thập địa chỉ email

Email Marketing bắt đầu với một danh sách gửi thư và trong ngành du lịch cũng tương tự như vậy. Để giữ uy tín cho Email của thương hiệu và ngăn cản trường hợp email của bạn vào mục thư rác, bạn cần tự xây dựng danh sách những người đăng ký có thể tương tác tích cực với những thông tin gửi đi. Nếu bạn đã có một danh sách email của khách hàng, hãy đảm bảo nó luôn hoạt động.

  • Sử dụng các biểu mẫu đăng ký nhận Email

Giới thiệu biểu mẫu đăng ký tới khách hàng tiềm năng của bạn. Có thể là qua trang web, blog hoặc nền tảng mạng xã hội. Để dễ dàng hơn trong việc chọn từ các biểu mẫu sáng tạo, bạn có thể xem một số ví dụ dưới đây.

Bạn có thể thêm biểu mẫu được “nhúng” vào bất kỳ vị trí nào trên trang web của mình mà có khả năng chuyển đổi cao. Ví dụ như Worldwide Horizons, biểu mẫu đăng ký của họ nằm ở chân trang và rất dễ thấy nhờ màu vàng tươi sáng phù hợp với màu của logo thương hiệu, trong khi đó, các nút kêu gọi hành động của trang web nằm trên thanh menu.

Biểu mẫu đăng ký được nhúng của Worldwide Horizons
Biểu mẫu đăng ký được nhúng của Worldwide Horizons

Bên cạnh đó, một cửa sổ bật lên trên trang web sau một thời gian nhất định hoặc dựa trên chuyển động của chuột khi khách truy cập điều hướng trên trang. Travel and Leisure sử dụng loại biểu mẫu chứa các động từ khuyến khích hành động với khách truy cập trang web và khiến họ cảm thấy được kết nối cá nhân hơn.

Mẫu đăng ký bật lên trên trang web củaTravel&Leisure
Mẫu đăng ký bật lên trên trang web củaTravel&Leisure

Biểu mẫu chuyển động nằm trong phần được chỉ định của trang và vẫn luôn ở đó khi khách truy cập cuộn trang. Hãy xem ví dụ về loại biểu mẫu này trong trang web của Grand American Adventures.

Mẫu đăng ký chuyển động của Grand American Adventures
Mẫu đăng ký chuyển động của Grand American Adventures

Sự ngắn gọn là không bắt buộc. Bạn có thể cụ thể hơn trong biểu mẫu đăng ký của mình và mô tả lợi ích của việc đồng ý đăng ký nhận Email của bạn ngay trong đó — giống như cách mà Vueling Club đã làm:

Biểu mẫu đăng ký của Vueling Club Adventures
Biểu mẫu đăng ký của Vueling Club Adventures
  • Cung cấp lợi ích

Một trong những cách chắc chắn nhất để thu hút khách hàng mới là sử dụng các chương trình thu hút như giảm giá, cung cấp một phần nội dung hữu ích. Chẳng hạn, Book It cung cấp voucher tiết kiệm 100 đô la ngay sau khi những người đăng ký nhận Email mới.

Chương trình kích thích khách hàng đăng ký nhận Email của Book It
Chương trình kích thích khách hàng đăng ký nhận Email của Book It
  • Kết hợp phương tiện truyền thông xã hội và email

Email và phương tiện truyền thông xã hội là những kênh hiệu quả để có thêm nhiều khách hàng mới, và sự kết hợp của chúng sẽ giúp số lượng khách hàng tăng trưởng vượt bậc. Đầu tiên, bạn cần đặt một nút đăng ký trên trang Facebook của bạn. Ví dụ như cách Travel and Leisure đã làm:

Trang đăng ký củaTravel&Leisure
Trang đăng ký củaTravel&Leisure

Ngay sau khi có người nhấp vào “Đăng ký”, một biểu mẫu đăng ký sẽ mở ra trong một tab mới. Lưu ý rằng cần giới hạn số lượng lựa chọn mà người dùng có thể thực hiện để gửi email cá nhân hóa nhất có thể:

Các nút lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội phía cuối email của Hipmunk
Các nút lựa chọn phương tiện truyền thông xã hội phía cuối email của Hipmunk

Sau đó, bạn có thể đưa các liên kết đến các trang truyền thông xã hội chính thức của mình vào các email gửi để người nhận có thể chọn một kênh liên lạc thích hợp hơn. Xem cách Hipmunk kết hợp các nút truyền thông xã hội ở phía cuối email của họ:

3. Phân khúc khách hàng mục tiêu

Các công ty du lịch có nhiều dữ liệu cá nhân của khách hàng hơn bất kỳ ngành nào khác. Đây là một lợi thế thực sự mà họ có thể sử dụng để phân nhóm khách hàng và cá nhân hóa những Email gửi đi. Bạn có thể tham khảo ba cách dưới đây để phân khúc khách hàng của mình 

  • Cung cấp các tùy chọn thông tin khi đăng ký

Bạn có thể yêu cầu khách truy cập chọn những thông tin mà họ muốn xuất hiện trong email tại giai đoạn đăng ký. Ví dụ như cách Secret Escapes đã cung cấp 2 loại thông tin để khách hàng của họ lựa chọn.

Tùy chọn email ở giai đoạn đăng ký của Secret Escapes
Tùy chọn email ở giai đoạn đăng ký của Secret Escapes

Bạn cũng có thể tham khảo cách mà Tablet yêu cầu những người đăng ký “chọn thêm 1 bước” để xác nhận họ muốn nhận các email chứa thông tin ưu đãi hay tin tức hàng đầu.

Tùy chọn email ở giai đoạn đăng ký của Tablet 
Tùy chọn email ở giai đoạn đăng ký của Tablet
  • Dẫn khách hàng truy cập vào khu vực tùy chọn

Mời người dùng chọn nội dung email của bạn trong khu vực tùy chọn. Hãy xem ví dụ từ Kayak — công ty đặt một liên kết đến trung tâm tùy chọn ở cuối email:

Trung tâm tùy chọn phía cuối chân trang email của Kayak
Trung tâm tùy chọn phía cuối chân trang email của Kayak

Hãy chú ý đến luôn để tùy chọn “hủy đăng ký” ở cuối trang: tùy chọn này sẽ luôn hiển thị trong trường hợp người đăng ký không còn quan tâm đến nội dung của bạn nữa. Bạn hãy xem cách mà Jetsetters đề nghị khách truy cập chọn không chỉ các chủ đề mà còn cả tần suất gửi email để tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn nữa.

Tùy chọn email của Jetsetters
Tùy chọn email của Jetsetters
  • Nghiên cứu, khảo sát

Một cách khác để hiểu rõ hơn về người đăng ký của bạn là tổ chức khảo sát và nghiên cứu. Ví dụ: bạn có thể hỏi khách hàng mục tiêu quan tâm đến loại nội dung nào hơn. Chẳng hạn như cách mà Booking Buddy tổ chức các cuộc khảo sát về các chủ đề khác nhau liên quan tới các chuyến đi.

Email khảo sát của Booking Buddy
Email khảo sát của Booking Buddy

4. Xây dựng chiến lược Email Marketing dựa trên hành vi

Behavioral email là các bức thư được gửi tới nhóm khách hàng dựa trên tương tác của họ với doanh nghiệp thông qua nhiều kênh, nhiều nền tảng. Đối với các công ty trong lĩnh vực du lịch, các yếu tố có thể tác động bao gồm:

  • Nút nhấn chọn theo dõi hoặc đăng ký.
  • Trình duyệt đã tắt hoặc bị bỏ quên.
  • Xác nhận đặt phòng hoặc hủy bỏ quá trình đặt.
  • Chương trình trong những ngày đặc biệt.

4.1. Email chào mừng 

Thiết lập một email chào mừng gửi chúng đi sau khi có một địa chỉ email mới xuất hiện trong danh sách của bạn. Hãy tận dụng email này để:

  • Giới thiệu công ty của bạn và quảng bá các tour du lịch hấp dẫn hoặc đang bán chạy nhất.
  • Đặt kỳ vọng cho những người mới và mời họ tham gia các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Đưa ra hướng dẫn về cách sử dụng trang web của bạn hoặc đặt vé/phòng cho chuyến du lịch sắp tới.

Ví dụ: Click&Go cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách thức hoạt động của dịch vụ cho nhóm người mới đăng ký nhận Email. Trong khi đó, Tablet đã đặt kỳ vọng của người đăng ký ngay ở đầu.

4.2. Email về những ưu đãi trong ngày đặc biệt

Kết hợp các email quan trọng trong chiến lược Email Marketing du lịch của bạn. Đây là những tin nhắn gồm thông tin chương trình khuyến mại dành cho khách hàng trung thành với thương hiệu. Điều này giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng và thu hút số lượng lớn khách hàng đăng ký mới.

Dưới đây là một email đầy màu sắc từ Britannia Hotels với hướng dẫn về cách một người có thể nhận được món ăn ăn miễn phí vào ngày sinh nhật của họ:

Email chúc mừng sinh nhật của Britannia Hotels
Email chúc mừng sinh nhật của Britannia Hotels

4.3. Theo dõi các lượt truy cập nhưng chưa chuyển đổi

Gửi email tự động tới những người đăng ký truy cập web của bạn nhưng không có hành động chuyển đổi gì. Ví dụ, khi bạn đã click vào xem qua các khách sạn ở các thành phố nghỉ dưỡng của Tây Ban Nha trên Booking.com. Ngày hôm sau, sẽ có một email xuất hiện trong hộp thư đến của bạn, cung cấp các lựa chọn hấp dẫn về giá cả, ưu đãi khi đặt dịch vụ tại những thành phố mà bạn đã click vào.

Email gửi tới khách hàng của Booking.com
Email gửi tới khách hàng của Booking.com

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, để thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp nuôi dưỡng họ thành khách hàng trung thành, là người ủng hộ thương hiệu, hãy phát triển chiến lược Email Marketing một cách toàn diện nhất!

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn