5 công cụ Marketing Automation tối ưu và hiệu quả nhất

Bạn đã nghe tới các công cụ Marketing Automation có khả năng giúp bạn “nhàn rỗi” hơn trong các hoạt động marketing phải không nào? Ngay bây giờ chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn 5 công cụ marketing automation miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả.

1. Mailchimp: công cụ Marketing Automation nhiều tính năng

Mailchimp - Công cụ marketing automation phổ biến
Mailchimp – Công cụ marketing automation phổ biến

Mailchimp là một giải pháp email marketing và marketing automation dành cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Phiên bản miễn phí của Mailchimp cung cấp những điều sau:

  • A/B testing module cho phép bạn so sánh các phiên bản khác nhau của email và chọn được module tối ưu nhất
  • Phân đoạn các đối tượng chẳng hạn như tuổi, giới tính và vị trí để giúp bạn tạo danh sách khách hàng.
  • Tự động hoá data-base để gửi email vào các dịp như: ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm.
  • Quản lý phương tiện Social Mediai cho các chiến dịch Facebook và Instagram.
  • Thiết kế landing page để tại trang đích cho việc đăng ký.

Chúng tôi đã đưa Mailchimp vào bài viết này vì phạm vi rộng của qua email marketing và social media marketing mà nó cung cấp trong phiên bản miễn phí.

  • Ưu điểm: Mailchimp khá dễ thiết lập và sử dụng. Bên cạnh đó chức năng báo cáo chi tiết của nó cũng rất hữu ích đối với các doanh nghiệp. 

Ngoài ra, người dùng cũng thích sự đa dạng của các tính năng email marketing trong phiên bản miễn phí như: chào mừng người dùng mới và sinh nhật.

  • Nhược điểm: Trong khi những người đánh giá thích số lượng các các template đa dạng nhưng họ cảm thấy rằng các template đó có vẻ kém hấp dẫn.
  • Chi phí nâng cấp: Phiên bản miễn phí hỗ trợ tối đa 2.000 người đăng ký và cho phép bạn gửi tới 12.000 email mỗi tháng. Nếu bạn cần quản lý thêm người đăng ký hoặc email, bạn cần nâng cấp lên một trong các gói sau:
  • Grow: Bắt đầu với $10 mỗi tháng cho tối đa 500 người đăng ký và email không giới hạn. Giá sẽ tăng lên nếu bạn cần thêm nhiều người đăng ký.
  • Pro: Tính phí cao hơn cho bạn so với gói “Grow”. Gói này tính thêm $199 cho mỗi người dùng (so với gói Grow) để có quyền truy cập vào hỗ trợ cao cấp, phân đoạn nâng cao, báo cáo so sánh và các tính năng thử nghiệm đa lượng biến.
  • Ứng dụng di động: Android, iOS
  • PHÙ HỢP NHẤT VỚI: Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) cần phần mềm Email Marketing Automation và Social Media Marketing kết hợp.

2. Mautic: Giải pháp mã nguồn mở, nhiều tính năng hữu ích

Mautic - công cụ thông minh
Mautic – công cụ thông minh

Mautic là một giải pháp Marketing Automation mã nguồn mở dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó cung cấp một loạt các tính năng marketing như:

  • Email Marketing Module giúp bạn tạo và gửi các chiến dịch marketing.
  • Account – based marketing để cá nhân hóa các chiến dịch và theo dõi riêng ROI của từng tài khoản.
  • Theo dõi trang websiye để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web và cung cấp báo cáo cho mục đích lập kế hoạch nội dung.
  • Quản lý mạng xã hội để xử lý hồ sơ Facebook.
  • Tính năng thiết kế landing page để giúp bạn thiết kế các trang đăng ký.
  • Ưu điểm: Ưu điểm lớn nhất của Mautic là bề rộng các tính năng của nó. Trong khi các sản phẩm khác trong danh sách này tập trung vào email markeing và SMS thì Mautic còn cung cấp phương tiện truyền thông xã hội và content marketing trong bộ sản phẩm.

Những người dùng nhận thấy các mẫu email của Mautic dễ sử dụng và tùy chỉnh, danh sách liên hệ giúp họ tùy chỉnh các trường liên hệ và thêm ghi chú cho mỗi lần tương tác với khách hàng.

  • Nhược điểm: Những người đánh giá nhấn mạnh rằng Mautic là một hệ thống tại chỗ đòi hỏi một số trình độ kỹ thuật trong quá trình cài đặt. Ngoài ra, nhiều tính năng yêu cầu sự tìm hiểu và kỹ năng cao hơn so với các sản phẩm khác trong danh sách này.
  • Chi phí nâng cấp: Vì là giải pháp nguồn mở nên sản phẩm có sẵn miễn phí.
  • Ứng dụng dành cho thiết bị di động: Không có
  • PHÙ HỢP NHẤT VỚI: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một giải pháp mã nguồn mở và miễn phí với nhiều tính năng như email marketing, content marketing, SMS và social media marketing. Tuy nhiên, bạn cần một số trình độ chuyên môn kỹ thuật để thiết lập, cấu hình và tùy chỉnh phần mềm.

3. Sendinblue: Dành cho các chiến dịch bản tin hiệu quả

Sendinblue
Sendinblue

Sendinblue là một phần mềm marketing automation dựa trên đám mây cung cấp các tính năng để chạy các chiến dịch SMS và email.

Phiên bản miễn phí của Sendinblue bao gồm:

  • Trình chỉnh sửa quy trình làm việc cho phép bạn thiết kế và tùy chỉnh các chiến dịch email.
  • Chiến dịch email được cá nhân hóa để tùy chỉnh các trường, chẳng hạn như tên và tiêu đề, trong email.
  • Web tracking để theo dõi hành vi của khách hàng trên các trang web và cho phép bạn tùy chỉnh các chiến dịch cho phù hợp.
  • Thư viện mẫu email tích hợp sẵn.
  • Ưu điểm: Những người sử dụng khá thích số lượng email có trong phiên bản miễn phí — bạn có thể gửi tối đa 300 email mỗi ngày (9.000 email mỗi tháng). Nếu bạn vượt quá hạn ngạch gửi thư miễn phí hàng ngày, chức năng “Xếp hàng lại” sẽ thêm các email còn sót lại vào hàng đợi của ngày hôm sau.

Những người sử dung cũng nói rằng Sendinblue hiệu quả cho các chiến dịch bản tin vì nó cung cấp nhiều mẫu và có chức năng kéo và thả.

  • Nhược điểm: Mặc dù những sử dụng đã đánh giá sản phẩm cao vì giao diện chiến dịch email đơn giản của nó, họ cảm thấy rằng giao diện người dùng của các tính năng khác, chẳng hạn như báo cáo, có thể được đơn giản hóa.
  • Chi phí nâng cấp: Nếu bạn đang tìm kiếm một bản nâng cấp, Sendinblue cung cấp các gói định giá sau:
  • Lite: Tính phí $25 cho tối đa 40.000 email mỗi tháng (không giới hạn việc sử dụng hàng ngày).
  • Essential: Chi phí $39 cho tối đa 60.000 email mỗi tháng.
  • Premium: Bắt đầu từ $ 66 mỗi tháng và cho phép bạn gửi tới 120.000 email.
  • Ứng dụng di động: iOS
  • PHÙ HỢP NHẤT CHO: Các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm một công cụ marketing automation miễn phí dễ sử dụng cho nhu cầu marketing qua bản tin và email của họ.

4. SendPulse: Giải pháp đa kênh cho email, bản tin, push notification, SMS marketing

SendPulse
SendPulse

SendPulse là một giải pháp Marketing Automatio dựa trên đám mây cung cấp tiếp thị qua email, SMS Marketing và push web.

Phiên bản miễn phí của sản phẩm bao gồm các tính năng sau:

  • Email Automation cho các giai đoạn khác nhau trong hành trình của khách hàng, chẳng hạn như đăng ký, chiến dịch tiếp cận, cũng như các chiến dịch bán thêm và bán kèm.
  • Các mẫu email cho các giai đoạn khác nhau trong một chiến dịch như đăng ký, email chào mừng và bản tin.
  • A/B testing module để thử nghiệm với các phiên bản nội dung email khác nhau và chọn phiên bản tốt nhất dựa trên hiệu suất.
  • Ưu điểm: Những người dùng khá thích chi phí nâng cấp thấp vì nó có lợi cho các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ. Họ cho rằng giải pháp này rất dễ thiết lập và cấu hình.
  • Nhược điểm: Mặc dù những người đánh giá thích chức năng API tích hợp với hầu hết các phần mềm CRM, nhưng chức năng này khó tìm hiểu và sử dụng. Họ cũng nói rằng giải pháp này sẽ làm chậm trong khi xử lý các hàng đợi và danh sách email lớn.
  • Chi phí nâng cấp: Ngoài phiên bản miễn phí, SendPulse cung cấp các tùy chọn nâng cấp khác nhau cho các chiến dịch tiếp thị qua SMS, SMTP và thông báo trên web. Dưới đây là giá khởi điểm cho các gói dựa trên tính năng khác nhau:
  • Email: Tính phí $7,88 cho tối đa 2.500 email mỗi tháng (với các tính năng cao cấp).
  • SMS: Hoạt động trên cơ sở “mỗi SMS”, tùy thuộc vào quốc gia của người nhận. Chi phí gửi SMS trong Hoa Kỳ là $0,022 cho mỗi SMS.
  • Web Push: Bao gồm các tính năng, chẳng hạn như thương hiệu tùy chỉnh và quyền truy cập API, ngoài phiên bản miễn phí, để tạo chiến dịch quảng cáo web dựa trên quy tắc. Nó có giá $ 9,85 mỗi tháng.
  • SMTP: Cho phép bạn gửi các email giao dịch như để tạo tài khoản, xác nhận đơn đặt hàng và mật khẩu khôi phục. Trong khi phiên bản miễn phí cho phép bạn gửi tới 12.000 email, phiên bản trả phí bắt đầu từ $7,08 mỗi tháng và cho phép bạn gửi tới 25.000 email.
  • Ứng dụng di động: Android, iOS
  • PHÙ HỢP NHẤT VỚI: Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một công cụ miễn phí để quản lý các loại chiến dịch marketing khác nhau như email marketing, email giao dịch, SMS marketing và chiến dịch thông báo đẩy của trình duyệt.

5. Zoho Campaigns: Phần mềm email marketing cho nhóm bán hàng

Zoho Campaigns
Zoho Campaigns

Zoho Campaigns là một giải pháp email marketing dựa trên đám mây được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Phiên bản miễn phí của sản phẩm bao gồm:

  • Các mẫu email có thể tùy chỉnh cho các chiến dịch email.
  • Công cụ phân tách để nhóm danh sách khách hàng dựa trên các thuộc tính của họ.
  • Gửi email dựa trên múi giờ để lập lịch các chiến dịch trên các mốc thời gian khác nhau.
  • Social Media Marketing cho phép bạn quản lý các chiến dịch Facebook, Twitter và LinkedIn.
  • Báo cáo tùy chỉnh về các chỉ số hiệu suất chiến dịch, chẳng hạn như tỷ lệ mở, tỷ lệ thoát và hiệu suất truyền thông xã hội.
  • Ưu điểm: Những người sử dụng Zoho Campaigns cho nhiều mẫu báo cáo trong phiên bản miễn phí. Nó bao gồm các báo cáo về tỷ lệ mở, tỷ lệ thoát, danh sách email và nhân khẩu học của khách hàng.

Những người đánh giá cũng thích số lượng và sự dễ dàng tích hợp mà nó cung cấp. Phiên bản miễn phí của nó cho phép người dùng kết nối với các giải pháp như G Suite, SurveyMonkey, Shopify và Eventbrite.

  • Nhược điểm: Những người dùng cảm thấy rằng có thể có nhiều tùy chọn mẫu email hơn. Trong khi họ thấy giao diện thân thiện với người dùng, người dùng nói rằng nó trông hơi cũ và có thể sử dụng một bản sửa đổi để trông giống như các công cụ marketing tương tự khác.
  • Chi phí nâng cấp: Phiên bản miễn phí cho phép bạn gửi tới 12.000 email mỗi tháng. Sau khi sử dụng hết hạn mức này, bạn có thể nâng cấp lên bất kỳ gói nào sau đây:
  • Subscription pricing: Cho phép bạn truy cập các tính năng cao cấp, chẳng hạn như tính điểm người đăng ký, Webhook, thăm dò ý kiến ​​qua email và tệp đính kèm, không có sẵn trong phiên bản miễn phí. Nó có mức giá dựa trên số lượng email hoặc người đăng ký. Giá khởi điểm cho gói dựa trên email là $32 cho tối đa 500 email, trong khi gói dựa trên người đăng ký bắt đầu từ $54 cho tối đa 500 người đăng ký.
  • Pay as you go: Tính phí bạn cho số lượng “tín dụng email”, tức là số lượng email. Gói bắt đầu từ $ 6 cho tối đa 250 tín dụng email.
  • Ứng dụng di động: Android, iOS
  • PHÙ HỢP NHẤT VỚI: Các nhóm bán hàng SMB phụ thuộc nhiều vào email marketing và cần phần mềm để thiết kế, thực thi và theo dõi các chiến dịch email của họ.

6. Các bước tiếp theo và thông tin bổ sung

Bài viết nhằm cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các công cụ Marketing Automation hàng đầu sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Thử nghiệm các giải pháp này sẽ cung cấp cho bạn bản xem trước của phần mềm. Và khi đã đến lúc mua bản nâng cấp cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ biết mình cần những tính năng nào.

Nhưng trước khi bạn cân nhắc nâng cấp lên phiên bản trả phí hoặc mua giải pháp, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Danh sách sản phẩm chọn lọc dựa trên các tính năng: Sau khi xem xét các sản phẩm trên, hãy liệt kê tất cả các tính năng bạn cần cho doanh nghiệp của mình. Chỉ liệt kê những giải pháp cung cấp các tính năng này.
  • Đánh giá nhu cầu marketing của bạn: Phần mềm miễn phí mà chúng tôi đề cập có những giới hạn nhất định. Ví dụ: Mailchimp có giới hạn tối đa 2.000 người đăng ký và 12.000 email mỗi tháng. Do đó, hãy ước lượng nhu cầu của bạn để thu hẹp danh sách rút gọn của bạn.
  • Xem xét chi phí nâng cấp: Bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng cho quyết định mua phần mềm của mình để tránh những chi phí phát sinh không đáng có. Do đó, khi bạn đang nâng cấp, hãy chỉ liệt kê những sản phẩm phù hợp với ngân sách của bạn.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media

WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn