7 hoạt động Marketing có thể sử dụng Marketing Automation

Chắc hẳn vài năm gần đây bạn đã nghe tới thuật ngữ Marketing Automation rồi phải không nào? Vậy bạn đã thực sự hiểu Marketing Automation là gì chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Marketing Automation là gì?

Marketing Automation có nghĩa là sử dụng phần mềm để tự động hóa các hoạt động Marketing. Gần đây có nhiều tác vụ mang tính chất lặp lại trong Marketing và chúng ta hoàn toàn có thể tự động hoá chúng để tiết kiệm thời gian như: đăng bài trên mạng xã hội, Email Marketing, chiến dịch quảng cáo.

Khi các nhiệm vụ Marketing được tự động hóa, bộ phận Marketing hoạt động hiệu quả và các Marketer có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Marketing Automation dẫn đến giảm chi phí chung, năng suất cao hơn và tăng doanh số bán hàng. Nó cũng cho phép bạn phát triển doanh nghiệp của mình với ít tài nguyên hơn.

Dưới đây là một số thống kê quan trọng về Marketing Automation:

  • 75% tất cả các công ty đã áp dụng Marketing Automation.
  • 480.000 trang web hiện đang sử dụng công nghệ Marketing Automation
  • 63% Marketer có kế hoạch tăng ngân sách Marketing Automation của họ.
  • 91% các Marketer tin rằng Marketing Automation thúc đẩy sự thành công của các chiến dịch Digital Marketing.
  • Việc triển khai Marketing Automation giúp tăng 451% số khách hàng tiềm năng đủ điều kiện – trung bình.

Khi bạn tự động hóa hoạt động Marketing, bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể và ngân sách Marketing của bạn sẽ được sử dụng một cách khôn ngoan, hiệu quả. Marketing Automation sẽ hoạt động hiệu quả cho mọi doanh nghiệp và đây là một số quy trình Marketing có thể được tự động hóa bằng công cụ.

Marketing Automation là gì?
Marketing Automation là gì?

1. Hoạt động số 1: Tự động hóa nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Theo nghiên cứu, 50% khách hàng tiềm năng bạn tạo ra là những người có đủ điều kiện để tiến hành các bước tiếp theo chỉ là họ chưa sẵn sàng mua bất cứ thứ gì. Họ có thể vui mừng vì bạn có thể xác định được insight của họ và sẵn sàng tiếp nhận thêm thông tin. Thế nhưng đôi khi họ chưa sẵn sàng mua hàng của bạn. Trên thực tế, chỉ có 25% khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua sản phẩm của bạn vào bất kỳ thời điểm nào và điều đó là lạc quan.

Có thể bạn đã tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thông qua các mẫu quảng cáo, thông qua các chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng hoặc nhóm bán hàng của bạn nhận được danh thiếp tại một triển lãm thương mại. Có nhiều cách để tạo khách hàng tiềm năng, nhưng vấn đề ở đây là: chỉ vì mọi người đã cung cấp cho bạn thông tin của họ không có nghĩa là họ sẵn sàng cung cấp tiền cho bạn.

Những gì khách hàng tiềm năng muốn chính là thông tin, họ không muốn đưa tiền cho bạn khi họ chưa sẵn sàng. Vì vậy, điều cuối cùng bạn nên làm là nói với họ, “Này công ty của chúng tôi có những sản phẩm tuyệt vời, tại sao bạn không mua một số!”

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động cho phép bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thông qua hành trình của người mua theo tốc độ của riêng họ. Bạn tương tác với họ, lấy lòng tin của họ, quảng bá sản phẩm của bạn và sau đó chốt giao dịch. Tự động hóa giúp bạn phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mà không cần tốn nhiều công sức. Bạn tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng nói chung ở mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng của họ. Đây chính là biện pháp tối ưu để giúp bạn dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua hàng.

Tự động hóa nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Tự động hóa nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

2. Hoạt động số 2: Email Marketing Automation

Email Marketing giúp các Marketer xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, khách hàng hiện tại và thậm chí cả khách hàng đã từng mua hàng. Nó tạo cơ hội để bạn nói chuyện trực tiếp với họ vào thời điểm thuận tiện cho họ.

Theo một thống kê thì số lượng người dùng Email ước tính sẽ đạt 4,6 tỷ người vào năm 2025. Với con số khổng lồ về lượng người dùng Email, thật dễ hiểu tại sao lợi tức đầu tư Marketing qua Email là rất lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 1 đô la chi tiêu cho Email Marketing thì lợi nhuận trung bình là 42 đô la.

Thế nhưng bạn sẽ cảm thấy khá phí thời gian nếu phải thực hiện toàn bộ các Task của Email Marketing như: tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tương tác với họ, Marketing sản phẩm của bạn, gửi Email và theo dõi. Và Automation có thể giúp ích ở đây bằng cách tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại liên quan đến quản lý quan hệ khách hàng, giúp việc Marketing qua Email hiệu quả.

Một công cụ Email Marketing Automation có thể gửi cho người đăng ký những thông điệp phù hợp, được cá nhân hóa và kịp thời. Nó hoạt động ở chế độ nền, cho phép bạn làm việc trên các tác vụ có giá trị khác. Bạn có thể gửi email được cá nhân hóa cho từng cá nhân, từ khách mới đến người mua nhiều lần, rất dễ dàng, đơn giản và mang lại hiệu quả cao.

3. Hoạt động số 3: Social Media Marketing Automation

Bạn biết đấy có 3,78 tỷ người dùng mạng xã hội trên toàn thế giới và hầu hết trong số họ dành 25 phút đến 2 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội. Đó là lý do tại sao nhiều Marketer sử dụng mạng xã hội để quảng bá công ty của họ.

Khi tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội, bạn có thể nói chuyện với họ một cách “real time” và nhận phản hồi của họ. Gần một nửa số khách hàng ở Hoa Kỳ sử dụng mạng xã hội để hỏi về các sản phẩm và dịch vụ, vì vậy, sự hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội là cực kỳ quan trọng.

Thế nhưng bạn sẽ không thể dành cả ngày trên mạng xã hội và đó là lúc đó Automation đã xuất hiện. Bạn có thể sử dụng công cụ Social Media Marketing để lên lịch, báo cáo và thu thập ý tưởng. Một số công cụ tự động hóa thậm chí có thể viết các bài đăng trên mạng xã hội.

Social Media Marketing Automation sẽ tiết kiệm thời gian của bạn, cho phép bạn tương tác với những người theo dõi của mình và tổ chức các cuộc trò chuyện. Bạn cũng có thể lên kế hoạch chiến lược về những nội dung sẽ đăng và thời gian đăng.

Social Media Marketing Automation
Social Media Marketing Automation

4. Hoạt động số 4: Quản lý SEM & SEO

Bạn có thể có hàng chục hoặc hàng trăm đối thủ cạnh tranh và đó là lý do tại sao việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm lại vô cùng quan trọng. SEM (Search Engine Marketing) có thể phát triển doanh nghiệp của bạn trong một thị trường ngày càng cạnh tranh.

SEO (Search Engine Optimization) có nghĩa là cải thiện trang web của bạn để nâng cao khả năng hiển thị cho các tìm kiếm có liên quan trên các công cụ tìm kiếm.

Khi trang web của bạn càng hiển thị trên kết quả tìm kiếm, cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại đến với doanh nghiệp của bạn càng cao. SEM tận dụng các tìm kiếm từ khóa được nhắm mục tiêu, trong khi SEO giúp chuyển đổi và giữ lại các khách hàng tiềm năng do các chiến lược SEM tạo ra.

Khi bạn tự động hóa SEM và SEO, bạn giảm số lượng công việc thủ công phải làm và tăng tốc các công việc tẻ nhạt. Mặc dù bạn không thể tự động hóa mọi quy trình SEM và SEO, nhưng có một số tác vụ bạn có thể tự động hóa để giúp tăng hiệu quả.

Các quy trình SEM và SEO có thể được tự động hóa bao gồm tạo phân tích trang web, theo dõi đề cập thương hiệu và các liên kết mới, lập kế hoạch chiến lược nội dung, phân tích tệp nhật ký, chiến lược từ khóa và xây dựng liên kết. Khi SEM và SEO được kết hợp chặt chẽ với nhau, chúng sẽ tạo ra một chiến dịch Digital Marketing mạnh mẽ hơn với kết quả đáng chú ý.

Quản lý SEM & SEO
Quản lý SEM & SEO

5. Hoạt động số 5: Quy trình Content Marketing

Mỗi thương hiệu lớn đều có một thứ thúc đẩy nó phát triển: vô số nội dung có giá trị và phù hợp để kết nối thương hiệu với khán giả. Và Content Marketing đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch Digital Marketing thành công.

Nhưng đây là vấn đề chính: chỉ 54% các Marketer B2B sử dụng nội dung để xây dựng lòng trung thành với khách hàng hiện tại của họ. Phần còn lại chỉ cố gắng giành được công việc kinh doanh mới. Đừng hiểu lầm chúng tôi, giành được công việc kinh doanh mới không phải là xấu, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng 71% người mua bị thu hút bởi nội dung có vẻ giống như một chiêu trò bán hàng. Vì vậy, thay vì dành nhiều thời gian để bán hàng cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, điều bạn nên làm là tương tác với họ.

Một công cụ Content Marketing Automation có thể tự động hóa và hợp lý hóa các nhiệm vụ về nội dung lặp đi lặp lại. Nó giúp cải thiện hiệu quả của chiến lược Content Marketing của bạn. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng xác định các xu hướng mới nhất trong nội dung và sử dụng công cụ để tạo ý tưởng.

Với một chiến lược Content Marketing tốt, bạn sẽ xây dựng lòng tin với khán giả, kết nối với khách hàng, tạo khách hàng tiềm năng và cải thiện chuyển đổi. Nội dung nhất quán giúp công ty của bạn đáng tin cậy hơn, tạo niềm tin với khách hàng và củng cố danh tiếng doanh nghiệp của bạn.

6. Hoạt động số 6: Quản lý Marketing Campaign

Nếu công ty của bạn đang có ít khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng giảm thì một chiến dịch Marketing có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu. Một chiến dịch Marketing tốt có thể khơi dậy mối quan tâm mới đến doanh nghiệp của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên, một chiến dịch thành công phải có kết quả có thể đo lường được – như doanh số bán hàng tăng lên hoặc nhiều yêu cầu kinh doanh hơn.

Quản lý chiến dịch Marketing bao gồm việc lập kế hoạch cẩn thận và thực hiện các hoạt động nhằm mang lại kết quả kinh doanh thuận lợi. Nó đảm bảo chiến dịch biến các mục tiêu của công ty thành các hành động có thể thực hiện được liên quan đến nhu cầu của khách hàng.

Và Marketing Campaign Management Automation sẽ giúp công việc của Marketer trở nên dễ dàng. Ví dụ: Marketer có thể tự động hóa các luồng khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng tiềm năng hoàn thành một biểu mẫu, một chuỗi các hoạt động tiếp theo sẽ được bắt đầu. Email có thể được gửi tự động để quảng bá quảng cáo, yêu cầu kinh doanh hoặc chào bán hàng.

Quản lý Marketing Campaign
Quản lý Marketing Campaign

7. Hoạt động số 7: Event Planning và Marketing

Một sự kiện Marketing có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp đến khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Nó có thể giúp tăng khả năng hiển thị của thương hiệu trước, trong và sau sự kiện. Một sự kiện cũng có thể giúp một công ty tạo ra khách hàng tiềm năng và cơ hội mới. Các Marketer có thể quảng cáo một sản phẩm hoặc tính năng cụ thể để tăng mức độ hài lòng, mức độ tương tác và giữ chân khách hàng nói chung.

Nhưng mọi sự kiện Marketing thành công đều phải được lên kế hoạch và lên kế hoạch tốt. Một công cụ quy trình làm việc có thể cho phép các Marketer tự động hóa toàn bộ quy trình – từ đăng ký, quảng bá sự kiện đến phản hồi.

Khi bạn sử dụng sự kiện làm phương tiện Marketing, bạn mang đến cho khách hàng tiềm năng sự tương tác trực tiếp với công ty và giúp họ biết tính cách, trọng tâm và quan điểm của công ty.

Trên đây là 7 hoạt động bạn có thể ứng dụng các phần mềm tự động hoá để nâng cao hiệu quả công việc một cách tối đa. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn