Công nghệ Haptics Mid – Air touch được ứng dụng vào DOOH như thế nào?

Trong thời đại công nghệ phát triển, từng giờ từng phút cũng có thể có một công nghệ mới xuất hiện và công nghệ Haptics Mid-air Touch là một ví dụ. Vậy Haptics là công nghệ gì và nó được ứng dụng vào trong DOOH như thế nào? Cùng WeWin tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Công nghệ Haptics là gì?

“Haptics” bắt nguồn từ “haptikos” là một thuật ngữ của Hy Lạp có nghĩa là xúc giác, cảm giác tiếp xúc. Nó là khoa học và công nghệ truyền và hiểu thông tin thông qua xúc giác.

Công nghệ Haptics là gì?
Công nghệ Haptics là gì?

2. Haptics hoạt động như thế nào?

Công nghệ Haptics sử dụng sóng siêu âm ultrasound để tạo ra cảm giác chạm vào giữa không trung. Ở công nghệ này, người ta sử dụng một loạt các loa nhỏ để chiếu sóng âm thanh trực tiếp đến tay người dùng. Khi các sóng âm này kết hợp tại một tiêu điểm mục tiêu, chúng sẽ tạo đủ áp lực để cảm nhận được ở trên da người dùng.

Công nghệ Haptics hoạt động như thế nào?
Công nghệ Haptics hoạt động như thế nào?

Về phía người dùng, các sóng siêu âm tương tác với các dây thần kinh và tạo ra các xúc cảm như chạm vào hoặc có một cái gì đó chạm vào tay của chúng ta. Công nghệ Haptics điều khiển sóng âm và tạo ra các cảm giác và hiệu ứng khác nhau ở nhiều cường độ khác nhau. Chúng ta có thể tạo ra cảm giác bong bóng, thác nước hoặc sóng, sét…

3. Những nơi có thể ứng dụng công nghệ Haptics

Công nghệ Haptics có thể được ứng dụng trên các bảng hiệu kỹ thuật số ở các trung tâm thương mại, sân bay, rạp chiếu phim hoặc bất cứ không gian công cộng nào. Ngoài ra, công nghệ này cũng có thể được trải nghiệm ở trong các công viên giải trí, trong ô tô hoặc tại nhà. Mục tiêu của Haptics là cho phép người dùng tương tác với môi trường xung quanh theo cách tự nhiên hơn, có thể sử dụng cử chỉ tay và cảm ứng giữa không trung.

Ứng dụng công nghệ Haptics trong quảng cáo ngoài trời
Ứng dụng công nghệ Haptics trong quảng cáo ngoài trời

4. Làm thế nào để ứng dụng Haptics vào quảng cáo DOOH?

DOOH (Digital Out Of Home Advertising) là hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số được nâng cấp từ quảng cáo ngoài trời truyền thống theo sự phát triển của thời đại. Khi kết hợp với công nghệ Haptics, có thể thấy hình thức này thu hẹp khoảng cách giữa ngoại tuyến và kỹ thuật số, cung cấp trải nghiệm thương hiệu hữu hình, có xúc giác và cảm xúc với các lợi ích công nghệ bảng hiệu kỹ thuật số: linh hoạt, có sự tương tác, có thể định lượng, hiệu quả về chi phí và dễ nhắm mục tiêu. 

Ứng dụng công nghệ Haptics vào DOOH của thương hiệu đồ chơi LEGO
Ứng dụng công nghệ Haptics vào DOOH của thương hiệu đồ chơi LEGO

Đặc biệt, “chạm” tạo ra một kết nối cảm xúc giữa người mua và người bán. Khi bạn chạm vào một thứ gì đó, nó sẽ kích hoạt một kết nối cảm xúc với món đồ đó, tức là nếu bạn có thể cảm nhận được nó, thì nhiều khả năng bạn sẽ muốn mua nó.

Bằng cách kết hợp công nghệ Haptics vào quảng cáo ngoài trời, bạn có thể đem tới một kết nối mạnh mẽ hơn giữa người tiêu dùng và thương hiệu, sản phẩm hoặc thông điệp. Ngày nay, người tiêu dùng đang tìm kiếm sự tương tác trực quan và liền mạch hơn trong thói quen hàng ngày của họ. Và Haptics tạo cơ hội cho các thương hiệu nổi bật giữa đám đông và tăng mức độ tương tác của sản phẩm.

Haptics tạo cơ hội cho các thương hiệu nổi bật giữa đám đông và tăng mức độ tương tác của sản phẩm
Haptics tạo cơ hội cho các thương hiệu nổi bật giữa đám đông và tăng mức độ tương tác của sản phẩm

Ví dụ có thể kể đến ba poster phim tương tác cho Shazam, La Llorona và Thám tử Pikachu. Những poster này được đặt trong sảnh rạp Regal tại L.A Live để những người xem phim có thể trải nghiệm. Những người tham giá có thể sử dụng sức mạnh siêu anh hùng, chơi với nước bị ám và cảm nhận những chiêu thức tấn công của Pikachu bằng đầu ngón tay.

5. Đo lường hiệu quả của chiến dịch áp dụng công nghệ Haptics

Sử dụng công nghệ Haptics trong bảng hiệu kỹ thuật số có thể thu hút sự chú ý, tạo ra sự tương tác và tăng thời gian dừng. Những yếu tố này có thể được đo lường và cung cấp dưới dạng dữ liệu để gửi lại cho khách hàng. 

Đo lường hiệu quả của chiến dịch áp dụng công nghệ Haptics
Đo lường hiệu quả của chiến dịch áp dụng công nghệ Haptics

Dữ liệu thử nghiệm của công nghệ cho đến nay chỉ ra rằng việc thêm sử dụng công nghệ Haptics thực sự mang lại tương tác bổ sung có thể thúc đẩy lợi nhuận cuối cùng:

  • Tăng 73% ý định mua hàng.
  • Tăng 56 điểm trong chỉ số đo lường sự hài lòng NPS (Net Promoter Score).
  • Tăng 50% thời gian tương tác của khách hàng.

6. Tương lai của công nghệ Haptics

Thế giới của chúng ta ngày càng trở nên kết nối hơn. Với sự phát triển của 5G và IoT, các thiết bị có khả năng kết nối với nhau và với người tiêu dùng liên tục. Việc tiếp cận thông tin sẽ tốt hơn nhưng kỳ vọng về sự liền mạch, trực quan và tự nhiên sẽ càng trở nên lớn hơn.

Tương lai của công nghệ Haptics
Tương lai của công nghệ Haptics

Để thành công trong thế giới quảng cáo thời đại mới, chúng ta phải suy nghĩ đa phương thức và đa giác quan. Haptics chỉ là một công nghệ mà ta nên xem xét. Để tiến bộ trong thế giới kỹ thuật số ngày càng phức tạp này, con người sẽ phải suy nghĩ rất cơ bản và tự nhiên về cách mà ta tương tác với sản phẩm và thương hiệu – bằng cách nhìn và cảm nhận để từ đó, xem xét cách những trải nghiệm đó có thể được nâng cao bằng công nghệ. 

Nâng cao trải nghiệm bằng công nghệ
Nâng cao trải nghiệm bằng công nghệ

Khoảng cách gần để mua hàng vẫn sẽ quan trọng nhưng loại thông tin và cách chúng tôi phổ biến thông tin đó sẽ trở nên phù hợp hơn – thông qua chạm, giọng nói, cử chỉ hoặc hình thức khác.Chúng ta cần kích hoạt phản ứng cảm xúc, giống như cảm giác chạm cho ta cảm giác sở hữu, cũng như cần nhân hóa trải nghiệm trong môi trường mới này.

Trên đây là chia sẻ từ WeWin về “Công nghệ Haptics Mid – Air touch được ứng dụng vào DOOH như thế nào?”. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều kiến thức và thông tin hữu ích.

Tìm hiểu thêm:

WeWin Media
WeWin Media

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Share:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn